Cách sơn lại tường nhà cũ đơn giản hiệu quả mà đẹp như mới

Tường cũ sơn lại

Có rất nhiều bạn đang muốn tự tay sơn tường nhà cũ nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Thực tế, cách sơn tường nhà cũ khá đơn giản và không khó như bạn nghĩ. Sơn hiệu ứng Conpa sẽ giới thiệu một số kinh nghiệm sơn lại nhà cũ cho bạn nhé!

Cách sơn tường nhà cũ
Cách sơn tường nhà cũ

Đọc thêm bài viết: Hướng dẫn kinh nghiệm sơn lại nhà cũ

Bạn đang xem: Tường cũ sơn lại

Cách làm sạch lớp sơn tường nhà cũ trước khi sơn lại

Đối với các bức tường quá cũ thì lớp sơn sẽ bị phồng rộp và bong tróc thành từng mảnh. Do đó, để sơn lại tường nhà cũ thì bước đầu tiên bạn phải tân làm sạch lớp sơn cũ của tường nhà.

Để làm sạch tường nhà cũ thì bạn nên làm tường ẩm ướt để có thể dễ dàng làm sạch hơn. Bạn có thể sử dụng khăn ẩm, thấm nước lên bề mặt, làm cho lớp sơn trên bề mặt được mềm và ẩm hơn. Những bước sau cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Cạo lớp vôi ve còn lại giúp lớp tường nhà cũ sạch hơn
Cách làm sạch lớp tường nhà cũ

Tìm hiểu về Cách cạo lớp sơn tường cũ

Khi lớp sơn tường cũ đã mềm, bạn hãy dùng một chiếc xẻng xúc nhỏ hoặc máy xẻng điện tử để làm loại bỏ lớp vôi áo, theo chiều từ dưới lên trên. Khi làm sạch hoàn toàn sơn cũ xong, bạn chỉ cần dùng chổi làm sạch lại lớp bụi bẩn còn bám lại trên tường.

Hướng dẫn cách sơn tường nhà cũ đơn giản, hiệu quả, tiết kiệm nhất

Những lưu ý trước khi sơn tường nhà cũ

Che chắn đồ đạc trước khi sơn lại nhà cũ

Trước khi sơn nhà cũ, chúng ta cần phải che chắn và di chuyển vật dụng ra khỏi không gian sơn nhà. Việc này nhằm giúp cho các vật dụng không bị dính sơn và công tác dọn vệ sinh sau khi sơn xong sẽ được nhanh hơn.

Che chắn trước khi sơn lại tường nhà
Che chắn trước khi sơn lại tường nhà

Có thể bạn quan tâm: Bơm xi măng sinh học có được hưởng bhyt

Một số công việc bạn nên làm như sau:

  • Di chuyển, che chắn các đồ đạc trong nhà ra khỏi không gian sơn
  • Sử dụng bạt, giấy báo để phủ kín sàn nhà, đồ nội thất và các vật dụng khác.
  • Dùng băng dính để dán các công tắc, ổ cắm điện, khung cửa sổ hay những viền trang trí còn lại.

Những dụng cụ chuẩn bị

Trước khi sơn lại tường nhà cũ, chúng ta cần phải chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ và nguyên vật liệu. Việc chuẩn bị dụng cụ đầy đủ sẽ giúp bạn thi công nhanh chóng hơn và trong quá trình thi công không bị dán đoạn vì phải mua thêm dụng cụ.

Dụng cụ cần chuẩn nị để sơn lại tường nhà cũ
Dụng cụ cần chuẩn nị để sơn lại tường nhà cũ

Thông thường các dụng cụ cần có để sơn nhà cũ bao gồm:

  • Sơn và sơn lót
  • Bột bả trét (bột matit)
  • Con lăn sơn
  • Dẻ lau tường
  • Bay
  • Đá mài
  • Đồ bảo hộ

Cách sơn lại tường nhà cũ đối với tường nhà sơn

Bước 1: Làm sạch bề mặt tường

Trước khi sơn lại tường thì bạn cần phải làm sạch bề mặt tường. Việc này nhằm mục đích lớp sơn phía sau được bám dính và đẹp nhất có thể.

Làm sạch bề mặt tường
Làm sạch bề mặt tường

Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần dùng khăn hoặc chổi quét đi các bụi bẩn, mạng nhện từ trên tường xuống.

Bước 2: Cạo lớp sơn tường cũ và làm sạch

Cách cạo lớp sơn tường cũ đã được chúng tôi hướng dẫn ở trên. Sau khi cạo sạch lớp sơn tường cũ thì bạn chỉ cần dùng chổi quét sạch lại là hoàn thành.

Bước 3: Sơn lót

Lý do chúng ta phải sơn lót trước khi bắt tay vào sơn tường là để tăng khả năng chống thấm của tường. Ngoài ra còn giúp màu sơn được nổi trội, đều màu và đẹp hơn.

Để sơn lót đúng cách, bạn cần phải sơn lót trắng từ trên xuống dưới, từ ngoài vào trong và phải đảm bảo được việc phủ kín toàn bộ bề mặt tường.

Bước 4: Sơn tường

Thi công lớp sơn màu
Thi công lớp sơn màu

Xem thêm: Nuôi ốc nhồi trong bể xi măng

Một tip nhỏ khi bạn muốn tự tay sơn nhà đó là hãy sơn những nơi ít người thấy và dễ nhất. Đây là cách bạn có thể tập lăn trước và ít ảnh hưởng đến mỹ quan của căn nhà bạn. Trong quá trình sơn, bạn cần phải sơn đều tay và sơn theo chiều từ trên xuống dưới. Nhớ là trong quá trình sơn cần phải thả lỏng tay.

Bạn có thể sơn 2 lớp để màu có thể lên đẹp nhất và tuổi thọ cao hơn. Nếu sơn 2 lớp thì khoảng cách sơn giữa hai lớp là tầm 2-3 tiếng. Tùy vào hãng và độ dày của lớp sơn.

Cách sơn tường đơn giản hiệu quả đối với nhà đã được vôi ve

Có thể nói, cách sơn lại tường nhà cũ đối với tường nhà vôi ve cũng giống như tường nhà sơn. Tuy nhiên chỉ khác nhau ở bước cạo và mài nhắn, sau đó làm nhẵn tường lõm.

Cạo và mài nhẵn lớp vôi ve

Như đã nói ở trên thì việc cạo và mài nhắn lớp vôi ve sẽ làm cho tường nhà được nhắn hơn. Cách cạo thì cũng tương tự như trên, bạn chỉ cần dùng dụng cụ bay hoặc đá mài để mài đi lớp vôi ve trên tường là được.

Làm nhẵn tường trước khi sơn tường nhà cũ
Làm nhẵn tường trước khi sơn tường nhà cũ

Trong quá trình cạo thì bạn nhớ chú ý cần cạo sạch khu vực nổ rộp để đảm bảo sơn không bị bong tróc về sau. Trong trường hợp các khu vực nổ rộp quá lớp thì bạn có thể trát lại khu vực đó để có thể tiết kiệm bột bả. Đồng thời bức tường cũng có thể chắc chắn hơn.

Làm nhẵn tường lõm

Nếu có các khu vực tường bị lõm quá sâu thì bạn cần phải làm nhẵn tường. Bằng cách sử dụng bột trét tường (bột bả) để trét lại những khu vực bị lõm đó.

Sau khi làm nhẵn tường thì bạn tiếp tục tiến hành sơn lót và sơn màu như cách sơn tường nhà cũ đối với tường sơn màu.

Một số mẹo nhỏ cho bạn khi tự sơn nhà

  • Khi tự mình sơn nhà thì bạn sẽ thường gặp trường hợp khi lăn sơn rất dễ bị gồ ghề ở bên cạnh ru lô. để lại các vết lồi lõm,.. Để tránh điều này, bạn cần phải cắt tỉa phần lông ở cạnh con lăn một cách gọn gàng hoặc dùng bật lửa để hơ qua.
  • Khi bạn sơn ở những góc không gian nhỏ hay vướng như tay nắm cửa, bạn có thể dùng giấy bạc, túi ni lông để bọc kín lại. Như vậy bạn có thể sơn thoải mái mà không còn sợ bị dính sơn.
Các mẹo nhỏ khi tự sơn nhà
Các mẹo nhỏ khi tự sơn nhà
  • Bạn cần phải nhúng ru lô, chổi vào nước sạch một cách thường xuyên và vẩy thật sạch trước khi sơn. Như vậy thì bề mặt tường luôn được lăn sơn đẹp hơn và nước cũng sẽ giúp lông chổi mềm ra.
  • Nếu bạn muốn bề mặt tường được mịn hơn, bạn có thể dùng một túi bằng giấy xi măng, sau đó chà xát lên bề mặt ngay sau khi sơn khô. Giấy xi măng mềm hơn sẽ giúp cho bề mặt sơn không còn bị thô ráp mà không để lại vết xước.
  • Để tiết kiệm chi phí, bạn cần phải tính toán một cách chính xác lượng sơn cần dùng. Đọc thêm cách tính diện tích nhà chính xác nhất tại đây.

Qua bài viết này, hy vọng bạn sẽ có thể tự sơn lại tường nhà cũ của chính mình.

Có thể bạn quan tâm: đại lý vật liệu xây dựng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *