Báo giá đá ốp tường trang trí

Báo giá đá ốp tường trang trí

Các loại đá ốp tường hiện nay với sự đa dạng về mẫu mã hay màu sắc đã trở thành vật liệu xu hướng trong xây dựng cũng như trang trí nhà cửa. Nên ốp tường bằng những loại đá nào? Giá thành bao nhiêu? Mua ở đâu uy tín? Bài viết ngay dưới đây của ngoigomda.com sẽ hy vọng sẽ giúp bạn đọc tìm được câu trả lời.

Vì sao nên sử dụng các loại đá ốp tường

Cùng với xu hướng mới trong xây dựng nhà cửa hiện nay, các loại đá ốp tường ngày càng được ứng dụng nhiều hơn thay vì sử dụng gạch hay gỗ như trước. Vậy, tại sao nên sử dụng các loại đá ốp tường? Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Bạn đang xem: Báo giá đá ốp tường trang trí

Vẻ đẹp tự nhiên, đa dạng, phù hợp nhiều không gian

Các loại đá ốp tường có mẫu mã, màu sắc cũng đa dạng. Do đó, người sử dụng có thể sử dụng nhiều loại đá để ốp ở từng khu vực khác nhau từ ốp tường nội thất, ốp tường bao hay cổng.

Tùy vào tính chất của từng loại đá, có loại đá mang vẻ đẹp thô sơ, mộc mạc. Có loại đá ốp lại mang vẻ đẹp sang trọng, tinh tế. So với các vật liệu trước đây, các loại đá ốp tường có lợi thế hơn hẳn về tính ứng dụng.

Đá ốp tường có độ bền cao

Nếu như các loại gạch, hay thẻ gỗ ốp tường hay gặp tình trạng vỡ hoặc bong tróc khỏi bề mặt tường thì các loại đá ốp tường hoàn toàn có thể khắc phục được nhược điểm này. Hầu hết các loại đá ốp tường tự nhiên hay nhân tạo đều có độ cứng cao, chống lực tốt.

Hơn thế nữa, các loại đá ốp tường có khả năng chống chịu tốt với thời tiết, các tác động bên ngoài. Điều này giúp gia chủ tiết kiệm được chi phí sửa chữa sau một thời gian dài sử dụng.

>> Xem thêm Đá hoa cương trắng sứ – Mẫu mã và báo giá chi tiết 2022

Đá tự nhiên ốp tường đẹp

Đá granite

Granite tự nhiên thường được nhắc tới nhiều nhất khi nói tới cá loại đá ốp tường đẹp. Đá granite tự nhiên còn được biết tới với tên gọi đa hoa cương. Đá hoa cương có màu sắc, họa tiết đa dạng, đặc điểm nhận biết đá hoa cương với các loại đá tương tự khác là các đốm tròn dày đặc trên bề mặt đá.

granite tự nhiên
Các mẫu đá granite tự nhiên ốp tường

Dòng đá này có độ cứng cao nhờ kết cấu khá bền vững tương tự kim cương. Chính vì vậy, đá hoa cương được ứng dụng nhiều ở các hạng mục ngoài trời như ốp cổng, ốp mặt tiền hoặc dùng ốp bồn cây trang trí.

Đá marble

Đá marble còn được biết tới với tên gọi đá cẩm thạch. Đá marble thường dễ bị nhầm lẫn với đá hoa cương bởi họa tiết khá giống nhau. Để phân biệt được hai loại đá này, chúng ta nhìn vào bề mặt đá. Nếu như đá hoa cương có nhiều đốm nhỏ dày đặc thì đá cẩm thạch có nhiều vân dài chạy dọc đá.

marble tự nhiên
Đá marble tự nhiên

Vân đá cẩm thạch và đốm đá hoa cương tự nhiên được sắp xếp ngẫu nhiên, không theo bất kỳ quy luật nào. Bởi đó mà mỗi mẫu đá của hai loại trên đều mang tính độc nhất, rất khó để tìm được mẫu đá có màu sắc và hoa văn giống hệt.

Đá marble có độ cứng kém hơn granite và dễ bám bẩn hơn. Đây là loại đá thích hợp ốp tường cũng như sử dụng trang trí nội thất và khu vực ngoại thất ít bị tác động bởi thời tiết.

>> Xem thêm Đá xẻ ốp tường – Phân loại – Ứng dụng – Báo giá mới nhất 2022

Đá bóc

Ngược lại với vẻ đẹp sang trọng của đá marble và granite, đá bóc thô và mộc mạc. Tuy vậy, đây chính là đặc điểm nổi bật của các loại đá bóc. Màu sắc phổ biến của đá bóc là đen, xanh, vàng và trắng muối. Đá bóc thích hợp dùng ốp tường ngoại thất như cổng, tường bao. Người ta cũng có thể sử dụng đá bóc trong nhà để ốp giếng trời. Một số thiết kế sử dụng đá bóc trắng muối trong phòng khách giúp tăng thẩm mỹ nhờ khả năng bắt sáng tuyệt vời của dòng đá này.

đá bóc đen
Đá bóc đen

Đá travertine

Đá travertine được tìm thấy nhiều trong các hang động đá vôi và suối nước nóng. Màu sắc thường thấy nhất của đá travertine là nâu đỏ giống màu gỉ sắt. Ngoài ra, người ta cũng tìm thấy các loại travertine khác có màu kem, vàng.

đá travertine
Đá travertine

Chất lượng của đá travertine được đánh giá dựa trên số lỗ rỗng bề mặt đá. Đá càng ít lỗ rỗng có chất lượng càng tốt. Đây là dòng đá có khả năng giữ màu và chịu nhiệt tốt. Tuy nhiên khả năng chống thấm của travertine chưa được bằng marble hay granite. Do đó, rất ít người sử dụng đá travertine ốp ngoại thất.

Đá ong xám

Xem thêm: Giá đá trang trí ngoại thất

Nhắc đến top các loại đá tự nhiên ốp tường, ta không thể bỏ qua đá ong xám. Tuy mới chỉ được ứng dụng trong vài năm gần đây nhưng đá ong xám đã được rất nhiều người lựa chọn làm vật liệu ốp tường.

đá ong xám
Đá ong xám

Đá ong xám có màu xám tro sáng đặc trưng với kết cấu rỗng bề mặt. Tuy có nhiều lỗ rỗng nhưng đây lại là loại đá có khả năng chống nước tốt. Sử dụng đá ong ốp tường giúp hạn chế được tình trạng mọc rêu mốc cũng như các vết bẩn khác bám vào.

Dòng đá này có vẻ đẹp tự nhiên, gần gũi thích hợp sử dụng ở nhiều hạng mục khác nhau ở nội thất cũng như ngoại cảnh.

>> Xem thêm Tường đá ong – Hướng dẫn và báo giá thi công 2022

Đá rối

Được chế tác theo phương pháp chẻ tự nhiên không theo quy cách, mỗi thành phẩm từ đá rối đều mang vẻ đẹp sáng tạo, độc lạ. Đá rối có nhiều ưu điểm nổi trội, rất thích hợp ốp tường ngoài trời. Hiện nay, các loại đá rối được ứng dụng nhiều trong trang trí sân vườn, ốp tường mặt tiền, ốp tường bao, hoặc ốp giếng trời,… Một số đặc điểm nổi bật của đá rối có thể kể tới là:

  • Đá có độ cứng cao, chịu được tác động lớn ngoại lực cũng như ảnh hưởng của thời tiết.
  • Đá rối ốp tường ngăn được tình trạng mọc rêu mốc gây mất thẩm mỹ.
  • Đây là loại đá có nhiều màu bắt mắt như đỏ nâu, xám, đen ghi, hay nhiều màu kết hợp lại với nhau.
Đá rối ốp tường
Đá rối ốp tường

Đá ghép

Nhắc tới các loại đá ốp tường đẹp, ta không thể nào bỏ qua đá ghép. Hầu hết các loại đá ghép ngày nay có trên thị trường được cắt theo quy cách thành các thanh đá nhỏ, sau đó được ghép lại thành một bản lớn hơn. Gia chủ có thể sử dụng đá ghép đơn sắc như đen, trắng, xám, vàng để ốp tường; cũng có thể sử dụng loại đá ghép nhiều màu để tạo điểm nhấn cho mái ấm của mình.

Được ghép từ nhiều que đá nhỏ, bề mặt bản đá lớn vẫn có độ gồ ghề nhất định. Đá ghép vừa mang vẻ đẹp tự nhiên, vừa thanh lịch. Do đó, đá ghép thích hợp sử dụng ốp tường phòng khách, ốp tường mặt tiền, ốp tường trang trí tiểu cảnh hoặc giếng trời, bể cá,…

>> Xem thêm Phân loại – Báo giá gạch ốp mặt tiền giả đá thịnh hành 2022

Đá nhân tạo ốp tường đẹp

Đá granite nhân tạo

granite nhân tạo
Granite nhân tạo

Granite nhân tạo ra đời như một biện pháp hữu ích thay thế dòng đá tự nhiên bởi tình trạng khai thác quá mức dẫn đến khan hiếm như hiện nay. Đá nhân tạo được chế tạo từ cốt đá tự nhiên cùng với các nguyên liệu, phụ gia khác. Granite nhân tạo có những đặc điểm tốt hơn granite tự nhiên về độ đồng đều của mẫu mã, vân đá; độ chống bám bẩn;…

Các loại đá granite nhân tạo thường được ứng dụng ốp tường nội thất hơn ngoại cảnh.

Đá marble nhân tạo

So với đá marble tự nhiên, đá marble nhân tạo có độ cứng cải tiến hơn lên tới 3 lần. Trọng lượng của các mẫu đá này cũng nhẹ hơn so với cẩm thạch tự nhiên từ 20 đến 30%. Những cải tiến trên giúp quá trình thi công đá cũng dễ dàng, nhanh chóng và tiết kiệm hơn.

marble nhân tạo
Mẫu đá marble nhân tạo

Tuy nhiên, các loại đá nhân tạo không có được vẻ đẹp độc đáo như đá tự nhiên mà thiên về độ đồng đều. Các vân đá cũng được sắp xếp mang tính chủ quan.

Đá xuyên sáng nhân tạo

Trong vài năm gần đây, ngoài những các loại đá ốp tường nhân tạo kể trên, đá xuyên sáng nổi lên như một hiện tượng bởi vẻ đẹp độc đáo của nó. Đá xuyên sáng có họa tiết khá giống với đá marble cũng như granite. Tuy nhiên vẻ đẹp của loại đá này còn nằm ở tự phát sáng giúp tạo không gian lung linh.

xuyên sáng nhân tạo
Đá xuyên sáng nhân tạo ốp tường

Đá xuyên sáng thường được ứng dụng đặt trong nhà hàng cao cấp, hoặc trang trí trong phòng tiếp khách. Một nhược điểm của dòng đá này đó là chịu nhiệt kém hơn các loại khác. Một số mẫu đá chỉ có thể chịu được nhiệt độ dưới 80 độ C.

So sánh các loại đá tự nhiên và đá nhân tạo ốp tường

Để dễ hiểu hơn về các loại đá ốp tường tự nhiên cũng như nhân tạo, mời bạn đọc tham khảo bảng so sánh giữa hai loại này với những tiêu chí cụ thể.

Đá tự nhiênĐá nhân tạoMàu sắcỨng dụngƯu điểmNhược điểm

TOP các mẫu đá ốp tường đẹp nhất hiện nay

Dưới đây là những mẫu đá ốp tường đẹp nhất mà ngoigomda.com đã tổng hợp được, mời bạn đọc tham khảo!

các loại đá ốp tường 1
Đá xuyên sáng nhân tạo ốp phòng khách
các loại đá ốp tường 2
Sử dụng đá marble nhân tạo trắng giúp phòng khách bắt sáng tốt hơn
các loại đá ốp tường 3
Một mẫu đá marble nhân tạo sử dung ốp tường và nền nhà tắm
các loại đá ốp tường 4
Đá travertine ốp phòng tắm
các loại đá ốp tường 5
Đá bóc đen được ứng dụng xây tường bao nhờ độ cứng cao và khả năng chống chịu tốt
các loại đá ốp tường 6
Đá ghép vàng sử dụng ốp tường
các loại đá ốp tường 7
Tường đá rối tạo điểm nhấn cho không gian
các loại đá ốp tường 8
Đá ong xám có tính chống thấm tốt được sử dụng nhiều trong các hạng mục ngoài trời

Báo giá các loại đá ốp tường

Xem thêm: đá trang trí tường phòng khách

Mời quý độc giả tham khảo mức giá các loại đá ốp tường đẹp hiện nay. Giá thành chính xác còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thay đổi thị trường, số lượng cũng như khoảng cách vận chuyển.

Loại đá ốp tườngGiá thành tham khảo/m2

Tư vấn chọn mua các loại đá ốp tường đẹp

Chọn đá dựa trên kiến trúc chung của ngôi nhà

Gia chủ nên lựa chọn các loại đá ốp tường phù hợp với kiến trúc chung của ngôi nhà. Với thiết kế thanh lịch, sang trọng, bạn có thể sử dụng đá granite, marble để ốp tường. Đối với những thiết kế đơn giản, bạn đọc có thể chọn các mẫu đá ong, travertine hay đá rối ốp tường. Với các thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng nên sử dụng gam màu trung tính như trắng, xám để ốp tường và ngược lại.

Chọn đá dựa vào mục đích sử dụng và đặc điểm riêng của đá

Ngoài kiến trúc, gia chủ cần chọn đá ốp tường dựa vào mục đích sử dụng. Đá ốp tường phòng khách nên chọn khác loại với đá ốp cổng, ốp mặt tiền. Xác định khu vực ốp cũng như đặc điểm riêng của các loại đá giúp bạn tiết kiệm được một khoản phí sửa chữa hoặc thay mới sau một thời gian sử dụng.

Ví dụ với các loại đá tự nhiên cứng, chống chịu tốt như granite hay đá ong, đá bóc, gia chủ nên sử dụng ốp ngoại thất. Các loại marble hoặc xuyên sáng có thể sử dụng khu vực bếp và phòng khách vì ít bị ảnh hưởng hơn.

Chọn đá dựa trên kiến thức về phong thủy

Ngoài các tiêu chí trên, ngày nay rất nhiều gia đình chọn đá ốp tường dựa trên phong thủy để có thể đem lại vận may. Đối với cách lựa chọn này, các loại đá ốp tường nhân tạo ắt hẳn là sự lựa chọn phù hợp bởi sự đa dạng màu sắc của chúng.

Tại sao nên mua đá ốp tường tại ngoigomda.com?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa điểm cung cấp đá ốp tường. Tuy nhiên, việc lựa chọn ra một nơi cung cấp uy tín không hề dễ dàng.

Ngói Gốm Đá xin cam kết tất cả các sản phẩm của chúng tôi đều được nhập trực tiếp từ các nhà sản xuất, không qua trung gian. Do đó, khách mua hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm cũng như các dịch vụ của chúng tôi.

Hơn thế nữa, khi mua hàng, quý khách hoàn toàn có cơ hội nhận được những ưu đãi lớn với các chương trình khuyến mãi của ngoigomda.com.

Để nhận báo giá về các sản phẩm nhanh nhất, bạn đọc liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 0945.518.058.

Ngoài hotline trên, bạn đọc cũng có thể liên hệ trực tiếp tới:

Ngói Gốm Đá

Địa chỉ ở: 18 Phan Văn Trị, KDC Cityland Park Hills, Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Địa chỉ kho: 67-69 đường Vĩnh Phú 23, thành phố Thuận An, Bình Dương

Số điện thoại liên hệ: 0945.518.058

Email: lienhesantot@gmail.com

Website:https://ngoigomda.com/

Có thể bạn quan tâm: Tranh đá trang trí sân vườn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *