Tủ bếp cao bao nhiêu

Tủ bếp cao bao nhiêu

Để thiết kế tủ bếp sử dụng hiệu quả các bạn cần lưu ý nhiều điều. Một trong những số đó chính là xác định chính xác kích thước của tủ bếp. Tùy theo thói quen, văn hóa mỗi địa phương sẽ có những tiêu chuẩn về thiết kế tủ bếp khác nhau. Đối với người Việt thường sử dụng tủ bếp với kích thước cơ bản tiện dùng. Vậy chiều cao tủ bếp bao nhiêu là thích hợp? Cùng tìm hiểu xem nhé.

Tại sao cần xác định kích thước tủ bếp trước khi thiết kế?

Đối với bất cứ ý tưởng thiết kế sản phẩm nội thất nào các bạn đều cần thiết lên trước bản kế hoạch. Trong đó xác định rõ kích thước, phong cách thiết kế, chất liệu chế tạo và những yếu tố quan trọng khác. Việc xác định kích thước, cụ thể là chiều cao tủ bếp rất quan trọng bởi vì.

Bạn đang xem: Tủ bếp cao bao nhiêu

Xác định kích thước tủ bếp
Xác định kích thước tủ bếp trước khi thiết kế đem lại nhiều tiện ích khi sử dụng

– Đối với người Việt Nam chiều cao tủ bếp phải phù hợp với chiều cao trung bình người dùng, cụ thể là phụ nữ.

– Tủ bếp được thiết kế cao vừa đủ giúp thời gian nấu nướng tại nhà bến thêm hiệu quả.

– Tủ bếp được thiết kế với chiều cao thích hợp còn đảm bảo sức khỏe cho mọi người.

– Chiều cao tủ bếp phù hợp với các thành viên trong gia đình đem đến nhiều tiện ích khi sử dụng.

Có thể bạn quan tâm: Giá tủ bếp thông minh

Không chỉ xác định chiều cao và các kích thước khác của tủ bếp các bạn cũng cần quan tâm nhé. Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp sẽ sáng tạo ra các sản phẩm tủ bếp, phụ kiện tủ bếp vừa ý khách hàng.

Chiều cao tủ bếp bao nhiêu là thích hợp với người sử dụng?

Để xác định được chiều cao tủ bếp phù hợp với đại đa số người dùng Việt, các bạn cần hiểu rõ một số vấn đề sau.

Kích thước của tủ bếp dưới

Trước hết hãy xác định xem tủ bếp dưới sẽ được thiết kế với kích thước như thế nào. Nếu các bạn muốn tủ bếp dưới lưu trữ nhiều đồ dùng, thực phẩm khô hãy chọn kích thước phù hợp. Chiều cao khuyên dùng đối với tủ bếp dưới thường từ 82- 92cm. Nếu không sử dụng kệ tủ bếp thì chiều cao phù hợp tủ bếp dưới khoảng từ 72 – 82cm. Các bạn có thể tham khảo trước để lên ý tưởng thiết kế tủ bếp nhé.

Xác định kích thước tủ bếp dưới
Tìm hiểu về kích thước phù hợp của tủ bếp dưới là bao nhiêu

Với các khoang ở tủ bếp dưới cũng sẽ có yêu cầu cụ thể về kích thước. Chiều sâu của hông tủ với cánh tủ khoảng từ 58 – 61cm. Nếu ô tủ chứa nhiều đồ dùng hơn thì có thể thiết kế sâu hơn. Với điều kiện không gian nhà bếp của bạn đủ rộng để thiết kế tủ bếp kích thước như thế.

Đối với phần chân tủ bếp dưới thì chiều cao cơ bản thường được dùng là từ 7 – 10cm. Các bạn có thể tham khảo để biết có nên chọn sử dụng chân tủ, kệ tủ hay không.

Kích thước của tủ bếp trên

Các bạn cũng cần xác định rõ kích thước của tủ bếp trên. Chiều cao tủ bếp trên cần phải phù hợp với chiều cao trung bình mọi người trong nhà. Khách hàng có thể yêu cầu thiết kế tủ bếp theo kích thước riêng thích hợp với các thành viên trong nhà sử dụng.

Kích thước tủ bếp trên
Xác định kích thước tủ bếp trên chuẩn được áp dụng nhiều

Chiều sâu cơ bản của tủ bếp treo tường ở trên khoảng từ 35cm tính cả cánh cửa. Chiều rộng của tủ bếp trên các bạn có thể lựa chọn các mức: 30cm, 40cm, 50cm, 60cm hay 80cm. Đối với chiều cao của tủ bếp cũng rất đa dạng. Các bạn có nhiều sự lựa chọn như: 35cm, 70cm, 90cm tùy theo yêu cầu của người sử dụng. Chiều cao tủ bếp trên chuẩn được áp dụng nhiều thường là 70cm.

Khoảng cách tủ bếp trên và tủ bếp dưới

Có thể bạn quan tâm: Thi công tủ bếp cao cấp tại đà nẵng

Khoảng cách giữa hai tủ bếp trên và dưới cần được xác định rõ ràng. Khoảng cách tiêu chuẩn được áp dụng nhiều là từ 46cm. Với khoảng cách này việc sử dụng và sắp xếp đồ dùng trong tủ bếp sẽ đơn giản hơn. Nếu chiều cao người sử dụng thấp hơn thì lựa chọn khoảng cách từ 35cm. Tương tự với người cao hơn có thể lựa chọn khoảng cách từ 60cm.

Khoảng cách tủ bếp chuẩn
Xác định khoảng cách tủ bếp trên và dưới chuẩn để thiết kế tủ bếp

Với một số kiểu cách thiết kế tủ bếp rộng để làm mặt bàn ăn, chiều cao tủ bếp dưới cơ bản từ 75cm sẽ thích hợp. Tùy vào nhu cầu cá nhân và phong cách thiết kế khác nhau các bạn cần áp dụng kích thước thiết kế khác nhau.

Chiều cao tủ bếp áp trần

Một số nhà sử dụng thêm tủ bếp tầng cao (tủ bếp áp trần). Vậy thì chiều cao thích hợp của tủ bếp tầng cao nhất này sẽ trong khoảng 75cm. Với kích thước này các bạn sẽ tiện sử dụng và lưu trữ đồ dùng vào đó hơn.

Chiều cao tủ bếp tầng giữa

Kiểu tủ bếp tầng giữa của một số phong cách thiết kế châu Âu cũng cần xác định rõ kích thước. Đối với loại tủ bếp có 3 tầng thì tủ bếp tầng giữa thường có chiều cao từ 120 – 150cm là thích hợp.

Bên cạnh xác định chiều cao và kích thước tủ bếp, các bạn cần xác định khoảng cách bố trí các tủ bếp nữa nhé. Hãy tạo đủ không gian thoải mái cho người sử dụng khi nấu ăn.

Địa chỉ thiết kế tủ bếp chất lượng theo yêu cầu

Liên hệ đến Tubepdeco các bạn sẽ được tư vấn chi tiết cách thiết kế tủ bếp theo yêu cầu. Đặc biệt thiết kế tủ bếp công nghiệp theo yêu cầu kích thước riêng. Đội ngũ nhân viên sẽ thực hiện khảo sát địa hình cụ thể. Sau đó thực hiện lên ý tưởng thiết kế tủ bếp với chiều cao, kích thước phù hợp. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho người sử dụng bếp nấu ăn sau này.

Mọi thắc mắc liên quan đến nhu cầu thiết kế – thi công tủ bếp các bạn hãy liên hệ qua các phương thức sau:

Có thể bạn quan tâm: Tủ bếp giá bao nhiêu? Báo giá chính xác – uy tín – tận tâm!

  • Tubepdeco.vn – Chuyên thiết kế thi công tủ bếp
  • Showroom : Thời gian làm việc T2 – CN (7h30 – 20h00)
  • Địa chỉ: 80, Phan Ngọc Hiển, Phường 5, TP Cà Mau
  • Nhà Xưởng: Đường Nguyễn Đình Chiểu, Phường 8, TP Cà Mau
  • Email: lienhesantot@gmail.com – Hotline: 0912180138

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *