Hơn 100 mẫu tranh vẽ tường đẹp cho mọi không gian

Tranh son tuong

Bạn đang muốn vẽ tranh tường, tranh vẽ tường 3D cho phòng khách, quán cafe, nhà hàng, và các không gian khác nhưng vẫn chưa tìm được mẫu ưng ý? Tham khảo hơn 100 mẫu tranh vẽ tường đẹp nhất 2022 dưới đây nhé.

Tranh tường là những mẫu tranh được vẽ bằng sơn, thay vì dán những bức tranh bằng giấy hoặc bằng ni lông khác thì sẽ sơn trực tiếp lên tường. Cách làm này có ưu điểm hơn các loại khác như: Không gian căn phòng chuyên nghiệp hơn, tranh nhìn đẹp và không bị bay màu theo thời gian. Đương nhiên bạn phải thực hiện các biện pháp bảo vệ tường, không được dùng sơn hoặc các vật cứng làm hư hại tường.

Bạn đang xem: Tranh son tuong

Hiện nay có nhiều dịch vụ sơn tường tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Nha Trang … và họ sẽ tư vấn mẫu cho bạn. Tuy nhiên, bạn cũng nên tham khảo trước một vài mẫu tranh sơn tường đẹp để có ý tưởng độc đáo cho căn phòng, quán cafe của mình nhé.

Tranh vẽ tường là gì? Có những loại nào?

Tranh vẽ tường là một loại tranh mang tính nghệ thuật không cần thông qua máy móc mà nó được tạo nên bởi những đôi tay của những họa sĩ, mức độ đẹp hay xấu còn tùy thuật vào kỹ năng của người vẽ. Mỗi bức tranh tường đều được sử dụng các loại sơn đa màu mắc và họa sĩ sẽ kết hợp chúng lại mới nhau tạo nên những họa hình bắt mắt nhất. Ngoài việc vẽ tên tường thì nhiều người còn vẽ lên trần nhà, hoặc bất kỳ bề mặt nào khác với mục đích trang trí.

Để đảm bảo được tính chất bề mặt của tranh tường không bị thô thì người họa sĩ sẽ sử dụng một lớp sơn lót kèm theo một số chất phụ gia cần thiết nhất. Chắc chắn, những bức tường trống một khi được tô điểm bằng những bức tranh tường nghệ thuật tự nhiên sẽ góp phần giúp cho ngồi nhà của bạn trở lên lung linh và có sức sống hơn.

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam có rất nhiều loại tranh tường khác nhau, chúng được phân loại theo chất liệu và nội dung của tranh như sau:

  • Phân loại theo chất liệu tranh thì gồm có: Tranh lụa, Tranh sơn dầu/Tranh sơn mài, Tranh ghép hình/Tranh xếp hình, Tranh khảm màu/Tranh khảm đá quý, Tranh khắc đồng/Tranh khắc lụa/, Tranh thủy mặc(vẽ bằng mực tàu), Tranh cát, Tranh gốm, Tranh giấy cuốn, Tranh dầu, Tranh phun sơn, Tranh thêu,…
  • Phân loại theo nội dung tranh thì gồm có: Tranh chân dung, Tranh phong cảnh, Tranh tĩnh vật, Tranh dân gian, Tranh sơn thủy, Tranh tôn giáo, Tranh hoành tráng,…

Ngoài ra, trên thực thế tranh tường còn phân biệt theo kỹ thuật vẽ, loại tranh tường bình thường và tranh tường đặt biệt như một kiệt tác (người ta gọi là tranh vẽ tường hoành tráng). Những loại tranh này thường chỉ có những người có điều kiện sử dụng để thể hiện đẳng cấp, bởi có có giá thành rất cao.

Tóm lại, trong thời đại hiện nay khi mà tính nghệ thuật được đặt lên hàng đầu, thì điều mà nhiều gia chủ yêu thích đó là sử dụng tranh vẽ tường bằng sơn để trang trí, bởi chúng có thể thể hiện được ý tưởng độc đáo mang chất riêng và tất cả điều đó sẽ được tô điểm trên một bức tường hoặc bất kỳ nơi nào khác tùy theo ý muốn của người yêu cầu.

Ví dụ: Tường nhà (Phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ,…) sẽ có kiểu tranh tường khác nhau, hoặc là tường quán cafe hay trà sữa cũng sẽ có những kiểu tranh tường phù hợp khác, tường trường mầm non hay nhà giữ trẻ cũng sẽ có kiểu tranh vẽ tường khác và còn nhiều hơn thế nữa.

Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu tranh tường đẹp đa dạng về thể loại thì hãy tham khảo phần tiếp theo bên dưới nhé!

Mẫu tranh vẽ tường đẹp cho quán cafe, trà sữa

Vẽ tranh tường cafe phải thực sự độc đáo, không nên tối quá và cũng không nên sáng quá. Nếu bạn có nhu cầu vẽ tranh cho quán cafe của mình thì cần chú ý mấy vấn đề sau:

Tùy thuộc vào không gian của quán mà chọn những mẫu khác nhau. Không gian rộng thường có nhiều sự lựa chọn hơn là không gian hẹp. Bạn nên chọn một người vẽ tranh thực sự chuyên nghiệp, họ sẽ nhìn vào không gian và tư vấn cho bạn là nên vẽ theo phong cách như thế nào. Đương nhiên là bạn cũng có thể tự đưa ra mẫu cho quán cafe, trà sữa của bạn.

Lợi ích khi vẽ tranh tường quán cafe:

  • Tạo ra không gian yên bình, giúp khách hàng có những giây phút thư giãn khi vào quán.
  • Dễ dàng chùi rửa hơn các vật liệu bằng giấy.
  • Tiết kiệm được không gian, thay vì phải đặt vào những bức tranh quá cồng kềnh trong quán.
  • Tạo được sự thu hút cho giới trẻ, nhất là những người thích Check-in, chụp hình Selfie.
  • Tạo phong cách riêng cho quán cafe của mình, chỉ cần nhìn vào hình vẽ là biết.
  • Tiết kiệm được chi phí trang trí quán cafe.
  • Thỏa sức sáng tạo không gian quán cafe theo phong cách riêng của bạn.

Cho dù là quán cafe trong nhà hay cafe sân vườn đều có thể vẽ tranh tường. Tùy vào sở thích mà chọn theo phong cách cổ điển, hiện đại, thiên nhiên, sông hồ, vẽ tường 2D, 3D.

Cần tư vấn xin liên hệ số điện thoại: 0866086179

Sau đây là một số mẫu vẽ tranh tường siêu đẹp cho quán cafe:

tranh tuong quan cafe 1 jpg Tranh tường quán cafe phong cách thiên nhiên

tranh tuong quan cafe 2 jpg Tranh tường quán cafe phong cách đơn giản

tranh tuong quan cafe 3 jpg Tranh tường quán cafe phong cách hoạt hình 3D

tranh tuong quan cafe 4 jpg Tranh tường quán cafe phong cách cổ điển 3D

tranh tuong quan cafe 5 jpg Tranh tường quán cafe đơn giản mà đẹp

tranh tuong quan cafe 6 jpg Tranh tường quán cafe hình thực đơn menu

tranh tuong quan cafe 7 jpg

Tranh tường quán cafe ngồi với chú gấu bông

tranh tuong quan cafe 8 jpg Nhìn tranh vẽ là muốn uống một ly cafe liền

tranh tuong quan cafe 9 jpg

Tranh tường quán cafe sân vườn

tranh tuong quan cafe 10 jpg

Một góc tường quán cafe sân vườn

Mẫu tranh vẽ tường đẹp cho phòng khách

Phong trào vẽ tranh sơn tường cho phòng khách cũng đang rất HOT trong những năm gần đây, nó là loại hình trang trí nhà cửa đơn giản, độc đáo và hiệu quả, mang lại giá trị đẹp cho không gian nhà bạn.

Phòng khách là nơi sinh hoạt chủ yếu trong gia đình, là nơi tiếp khách, đối tác làm ăn, nên cần trang trí thật độc đáo. Dưới các bàn tay của họa sĩ sẽ giúp căn phòng trở nên đẹp và sang trọng hơn. Dưới đây là một vài mẫu tranh vẽ sơn tường cực đẹp dành cho phòng khách của bạn.

tranh tuong phong khach 1 jpg Tranh vẽ tường phòng khách đồng quê

tranh tuong phong khach 2 jpg Tranh vẽ tường phòng khách đồi núi

tranh tuong phong khach 3 jpg Mẫu tranh phòng khách hoa lệ

tranh tuong phong khach 4 jpg Mẫu tranh phòng khách đồi núi

tranh ve tuong phong khach 5 jpg 4 mẫu tranh tường động vật siêu cute

tranh ve tuong phong khach 6 jpg Mẫu tranh tường thác núi

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách tự lăn sơn tường nhà

tranh ve tuong phong khach 7 jpg Những bông hoa đơn giản nhưng đẹp

tranh ve tuong phong khach 8 jpg Tranh tường thác nước Trung Hoa

tranh ve tuong phong khach 9 jpg Mẫu tranh đồ gốm

tranh ve tuong phong khach 10 jpg Bức tranh đồng quê

Mẫu tranh vẽ tường đẹp cho nhà trẻ, trường mẫu giáo và tiểu học

Bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy trên bức tường của nhưng ngôi trường mẫu giáo hay nhà trẻ, những nơi này thường sẽ có những tranh vẽ thể hiện không gian phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi. Chúng phát họa nên các nhân vật ngộ nghĩnh đáng yêu và không kém phần tinh nghịch. Ngoài ra, các cảnh vật về con vật, đồ dùng học tập của bé, những chủ đề về hoạt hình, chủ đề về truyện tranh,… cũng sẽ được vẽ trên những bức tường, từ trong nhà cho đến ngoài khuôn viên.

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm mẫu tranh tường cho ngôi trường mầm non, tiểu học hay nhà trẻ đẹp và thể hiện toàn diện về không gian học tập, vui chơi, thư giãn cho bé thì hãy tham khảo ngay bên dưới nhé.

tranh ve tuong nha tre 1 jpg Tranh vẽ tường các em bé chơi vui

tranh ve tuong nha tre 2 jpg Tranh vẽ tường cô giáo và học trò

tranh ve tuong nha tre 3 jpg Tranh vẽ tường cô giáo và học sinh đi dã ngoại

tranh ve tuong nha tre 4 jpg Tranh vẽ tường buổi đầu năm học

tranh ve tuong nha tre 5 jpg Tranh vẽ tường học sinh thực hành và vui chơi

tranh ve tuong nha tre 6 jpg Tranh vẽ tường học sinh và thú vật

Mẫu tranh vẽ tường đẹp cho không gian ngoài trời

Tranh tường không gian ngoài trời hiện nay đa phần sử dụng chất liệu sơn tốt, phải đảm bảo độ bền tuyệt đối và có thể chống chọi được nắng mưa. Nhiều gia chủ làm biệt thực sân vườn sẽ thường sử dụng tranh tường ngoài trời để tạo nên một không gian khuôn viên đẹp, ấn tượng và hoàn toàn mới lạ.

Đây được xem là xu hướng HOT trong năm 2022, nếu bạn có nhu cầu làm đẹp cho không gian sân vườn, khu vui chơi giải trí, khuôn viên trường học, trường mầm non, công viên, bệnh viện,… thì hãy tham khảo một số mẫu dưới đây nhé.

tranh ve ngoai troi 1 jpg Tranh tường những bông hoa ngoài trời

tranh ve ngoai troi 2 jpg Tranh tường động vật vui chơi trong rừng

tranh ve ngoai troi 3 jpg Tranh tường giữ vệ sinh trường học

tranh ve ngoai troi 4 jpg Tranh tường cảnh vật trong rừng

tranh ve ngoai troi 5 jpg Tranh tường động vật, đồi núi, ruộng đồng

Mẫu vẽ tranh vẽ tường 3d siêu đẹp

Tranh tường 3D là một trong những thể loại nghệ thuật có giá trị cao, bởi nó phát họa thực tế một khung cảnh thực tế ngay trên bức tường, điều này đòi hỏi người vẽ phải thật sự tinh tế. Một trannh tường 3D hoàn thiện khi nhìn vào sẽ có cảm giác như là cảnh vật trên tranh đang sống lại.

Nhiều người xây nhà thường sử dụng mẫu tranh vẽ tường 3D để tạo nên một không gian thực và nhiều người cũng quan niệm về tính phong thủy. Đây là điều mà nhiều gia chủ làm nhà luôn mong muốn và dù có giá thành cao hơn các mẫu tranh vẽ khác nhưng vẫn rất được ưa chuộng.

Bên dưới là một số mẫu vẽ tranh tường 3d siêu đẹp, bạn có thể lướt xuống tham khảo rồi lựa chọn một mẫu ưng ý nhất nhé.

tranh ve tuong 3d dep 1 jpg Tranh tường đôi cánh thiên thần

tranh ve tuong 3d dep 2 jpg Tranh tường 3D hoa sen

tranh ve tuong 3d dep 3 jpg Tranh tường 3D hưu cao cổ và báo

tranh ve tuong 3d dep 4 jpg Tranh tường 3D cầu thang như thực

tranh ve tuong 3d dep 5 jpg Tranh tường 3D ra bãi biển

Mẫu vẽ tranh vẽ tường đơn giản mà đẹp

Xu hướng thiết kế mẫu vẽ tranh tường đơn giản đang được nhiều người ưa chuộng, bởi nó vừa tăng tính thẩm mỹ cho bức tường, vừa thể hiện được phong cách sống đơn giản của bạn. Nhiều người thường không thích mẫu tranh cầu kỳ bắt mắt mà họ chỉ thích vẽ tranh tường đơn giản nhưng phải đẹp và thể hiện được sự hài hòa yên bình đến lạ thường.

Thông thường những mẫu vẽ tranh tường đơn giản được sử dụng nhiều ở phòng ngủ, bởi sự đơn giản sẽ mang đến không khí ấm cúng và thoải mái nhất. Điều này sẽ giúp bạn có được một giấc ngủ ngon sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Ngoài ra, không nhất thiết là bạn phải sử dụng mẫu tranh tường đơn giản cho phòng phủ, bạn cũng có thể sử dụng ở rất nhiều nơi khác nhau như: Tường phòng làm việc, tường quán cà phê, tường quán trà sữa,… Nói chung, sự lựa chọn còn tùy thuộc vào sở thích của người yêu cầu mà họa sĩ sẽ có cách tư vấn khác nhau.

Hơn hết, bạn có thể lướt xuống dưới để tham khảo mẫu vẽ tranh tường đơn giản mà đẹp dưới đây, sẽ có rất nhiều mẫu để bạn lựa chọn đấy nhé!

tranh ve tuong don gian 1 jpg Tranh tường đơn giản nhẹ nhàng

tranh ve tuong don gian 2 jpg Tranh tường đơn giản vườn chuối

tranh ve tuong don gian 3 jpg Tranh tường đơn giản với chim sẻ

tranh ve tuong don gian 4 jpg Tranh tường đơn giản cảnh vật trong rừng

tranh ve tuong don gian 5 jpg Tranh tường đơn giản hoạt hình

Câu hỏi thường gặp khi thuê dịch vụ vẽ tranh tường

Vẽ tranh tường là gì?

Vẽ tranh tường là những hình ảnh thực tế được họa sĩ phát họa lên bức tường và mang tính nghệ thuật cao. Một sản phầm hoàn thiện có thể được sao chép hoặc tự sáng tác và tùy vào nhu cầu của mỗi người mà người họa sĩ cần đáp ứng theo. Nghe có vẽ đơn giản, nhưng để làm được điều này thì đòi hỏi người họa sĩ phải thật sự tinh tế, phải đa dạng hóa ý tưởng thì lúc đó mới đủ khả năng đáp ứng cho từng khách hàng.

Vẽ tranh tường có nhanh hỏng không?

Xem thêm: Tự sơn tường nhà đẹp

Khi vẽ tranh tường thì người họa sĩ sẽ sử dụng chất liệu sơn “acrylic” có thể pha nước và kết hợp với công nghệ pha trộn tiên tiến. Ngoài ra, họ còn sử dụng thêm sơn lót để chống mờ, chống thấm nước, chống nắng,.. Nói chung, tranh vẽ tường có thể tồn tại rất lâu và bạn hoàn toàn có thể yên tâm tô điểm cho bức tường lẩn trong nhà và ngoài sân vườn.

Giá vẽ tranh tường là bao nhiêu? Đắt hay rẻ?

Thông thường, để định giá vẽ tranh tường thì cần phải tính đến các yếu tố như: diện tích mẫu tranh, điều kiện thi công, chất liệu, độ phức tạp của tranh,… Nhưng chủ yếu là tính theo diện tích vẽ càng lớn thì giá thành càng đắt, còn về phần điều kiện thi công càng dễ thì giá vẽ tranh sẽ được giảm bớt.

Nói chung, giá thành vẽ tranh tường đắt hay rẻ sẽ còn phụ thuộc vào tình hình thực tế, nhưng bạn vẫn có thể tham khảo giá vẽ tính theo m2 như sau:

Mẫu vẽ tranh tường

Báo giá

Vẽ tranh phong cảnh: Đồng quê, sơn thủy…

Khoảng 350-600k/m2

Vẽ tranh tường phòng em bé, phòng ngủ trẻ em.

Khoảng 200-500k/m2

Vẽ tranh tường cafe, trà sữa, karaoke, trà chanh…

Khoảng 150-300k/m2

Vẽ tranh tường cho các căn hộ: phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn…

Khoảng 300-600k/m2

Vẽ tranh tường trường mầm non, nhà trẻ, mẫu giáo.

Khoảng 100-200k/m2

Vẽ tranh tường funny, phong cách Teen.

Khoảng 100-300k/m2

Vẽ tranh tường văn phòng, nhà hàng khách sạn

Khoảng 150-300k/m2

Vẽ tranh tường các khu vui chơi mua sắm.

Khoảng 150-300k/m2

Vẽ tranh tường 3D, tranh tả thực.

Khoảng 400-900k/m2

Vẽ tranh tường phòng Gym (Fitness) – Yoga – Spa

Khoảng 150-350k/m2

Vẽ trần mây – Giả đá – Giả gỗ

Khoảng 200-300k/m2

Vẽ tranh tường bất cứ nơi đâu bạn yêu cầu.

Tùy khu vực

Trên chỉ là đơn giá thao khảm thôi nhé, bởi mỗi khu vực và mỗi cơ sở dịch vụ vẽ tranh tường sẽ có mức giá khác nhau.

Vẽ tranh tường có khó không?

Vẽ tranh tường không quá khó nhưng đòi hỏi người vẽ phải có năng khiếu (hoa tay), phải có tính tỉ mỉ, cẩn thận cao và sự sáng tạo. Chỉ khi đáp được những điều này thì mọi thứ mới trở nên dễ dàng.

Nếu bạn là một người bình thường và không có năng khiếu trên thì để vẽ được tranh tường đẹp sẽ là một điều vô cùng khó.

Có nên chọn dịch vụ vẽ tranh tường giá rẻ không?

Khi chọn dịch vụ vẽ trang tường giá rẻ thì người dùng sẽ phải đối mặt với một rủi ro rất cao, bởi đa phần những dịch vụ giá rẻ sẽ không đảm bảo được chất lượng. Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận điều đó, bởi vẫn có những dịch vụ vẽ tranh tường giá rẻ uy tín chất lượng mà bạn có thể lên mạng tham khảo.

Điều mà mình muốn nói ở đây là bạn phải lựa chọn một dịch vụ phù hợp và phải đảm bảo các tiêu chí sau:

  • Họa sĩ có tay nghề cao.
  • Sử dụng sơn vẽ tranh tường chất lượng cao.
  • Có lót nền kĩ lưỡng.
  • Dụng cụ vẽ phải tốt
  • Vẽ theo đúng yêu cầu.

Vẽ tranh tường dùng sơn gì?

Vẽ tranh tường sẽ dùng loại sơn có chất liệu “acrylic” và nó có thể pha nước để sử dụng. Loại sơn này có thể tạo nên một bức tranh mịn màn và mang tính nghệ thuật cao.

Trên là những chia sẻ về các mẫu tranh vẽ tường đẹp cho mọi không gian, từ vẽ tranh tường phòng khách, phòng ngủ, phoàn làm việc,.. cho đến không gian quán cà phê hay quán trà sữa và đặt biệt là vẽ tranh tường cho ngôi trường mầm non hay nhà trẻ.

Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho bản thân một mẫu tranh vẽ tường phù hợp nhất và đúng theo nhu cầu của bạn. Sau khi lựa chọn xong thì bạn có thể tự phát họa cho bức tường hoặc bỏ tiền thuê các dịch vụ vẽ tranh tường chuyên nghiệp uy tín giá rẻ.

Có thể bạn quan tâm: Nuôi cá chình trong bể xi măng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *