Tẩy vết dầu mỡ trên tường sơn

Tẩy vết dầu mỡ trên tường sơn

Công việc nấu ăn hàng ngày chắc chắn sẽ khiến cho bức tường quanh bếp nhà bạn trở nên dơ bẩn do trong lúc nấu dầu mỡ và thức ăn bắn lên rồi bám vào. Nếu bạn không lau sạch ngay lúc đó thì lâu dần sẽ khó làm sạch được, và dĩ nhiên bếp nhà bạn sẽ xấu đi, màu sơn tường sẽ không đồng đều nữa. Để khu bếp luôn sạch, màu sơn luôn mới và đều thì hãy tham khảo những cách tẩy vết dầu mỡ trên tường sơn siêu đơn giản dưới đây.

1/ Dùng chanh

Hầu như chanh thì nhà nào cũng có sẵn trong nhà, hoặc nếu không thì cũng khá dễ dàng mua mà giá thành cũng rẻ nữa. Để tẩy được vết dầu mỡ dính trên tường sơn màu bạn cần cỡ 2 quả chanh. Vắt chanh lấy nước cốt rồi dùng khăn thấm nước cốt chanh, sau đó chấm lên các vết bám, để nguyên khoảng 10 phút rồi dùng khăn ẩm lau lại thật sạch. Chắc chắn vết bẩn sẽ bị đánh bay ngay.

Bạn đang xem: Tẩy vết dầu mỡ trên tường sơn

2/ Giấm pha cùng baking soda

Mách bạn cách tẩy vết dầu mỡ dính trên tường sơn nhà bếp (3)

Nếu bếp nhà bạn có sẵn baking soda và giấm thì hãy trộn 2 thứ này lại với nhau, sau đó dùng khăn sạch thấm dung dịch này lên các mảng báng trên tường, để khoảng 10 phút rồi dùng khăn ẩm lau nhẹ nhàng, sau cùng bạn dùng khăn ẩm sạch rồi lau lại tường lần nữa thì tường sẽ sạch vết dầu mỡ ngay.

3/ Chỉ dùng baking soda

Có thể bạn quan tâm: Sơn Epoxy nền gạch men – Giải pháp mới trong thời hiện đại

Bếp nhà bạn chỉ có baking soda thôi mà không có giấm thì bạn vẫn có thể tẩy sạch vết dầu mỡ trên tường sơn với hiệu quả khiến bạn phải bất ngờ luôn đấy. Bạn chỉ cần cho một chút baking soda lên khăn ẩm sạch rồi chà lên vết dầu mỡ đang bám trên tường. Đảm bảo vết dầu mỡ sẽ bị đánh bay, nhưng sẽ hơi tốn thời gian một chút bạn nhé. Tường sẽ sạch sẽ khi bạn kiên trì và thường xuyên vệ sinh sạch sẽ.

4/ Dùng bột bắp

Bạn pha bột bắp với nước rồi chấm lên khu vực tường có vết dầu mỡ bám vào và để khô khoảng 5-10 phút. Sau đó bạn dùng một lát bánh mì chà lên những chỗ dầu mỡ bám vào.

Để không phải vất vả khi làm vệ sinh thì nếu chẳng may dính dầu mỡ hay thức ăn lên tường, bạn hãy dùng khăn sạch nhúng qua nước xà bông hoặc nước rửa chén và lau ngay, như vậy tường nhà bạn sẽ luôn sạch sẽ.

5/ Dùng kem đánh răng

Mách bạn cách tẩy vết dầu mỡ dính trên tường sơn nhà bếp (2)

Xem thêm: Văn phòng công ty nên sơn màu gì để tăng hiệu quả công việc?

Trong bữa ăn nếu bé nhà bạn vung tay hay vô tình chơi đùa để rồi thức ăn dính lên tường, thì lúc này việc bạn cần làm là lấy miếng bọt biển thấm nước rồi tẩy sạch ngay. Nếu như bạn không để ý đến và vết bẩn này bám lại tường lâu ngày, thì bạn hãy pha chút kem đánh răng cùng một chút xà phòng với chút nước, rồi dùng hỗn hợp này để tẩy vết dầu mỡ kèm thức ăn trên tường.

6/ Kem tẩy rửa chuyên dụng

Ngoài cách sử dụng những đồ dùng có sẵn trong nhà để tẩy vết dầu mỡ bám dính trên tường thì bạn cũng có thể dùng đến kem tẩy rửa đa năng chuyên dụng để tẩy rửa tất cả những mảng bám lâu ngày. Bạn chỉ cần bôi một ít kem này lên bề mặt vết bẩn và sau đó lau sạch bằng khăn ẩm là được.

Với một vài cách làm trên đây, phòng bếp nhà bạn chắc chắn sẽ luôn sạch và không lo bị bám bẩn. Tuy nhiên, để không quá vất vả khi bạn dọn vệ sinh thì bạn nên lau ngay khi chúng vừa bám lên tường nhà bạn nhé. Đặc biệt là khi lau dọn làm vệ sinh, dù bất cứ ở đâu, nhà bếp, hay phòng khách, phòng ngủ… thì bạn cũng nên đeo găng tay cao su để bảo vệ đôi tay mình nữa nha và nhớ lưu lại những cách này để áp dụng khi cần bạn nhé.

>>> Tham khảo: 6 cách tẩy vết dầu mỡ trên quần áo đơn giản mà cực kì hiệu quả

Xem thêm: Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *