Mách bạn 6 cách tẩy sơn trên tường đơn giản – hiệu quả không ngờ

Tẩy sơn tường nhà

Trong quá trình sơn sửa nhà cửa, sẽ không thể tránh khỏi hiện tượng sơn dính trên tường nhà. Do đó, việc tẩy sơn trên tường là một chủ đề rất được nhiều người quan tâm. Cùng sơn hiệu ứng Conpa điểm qua các cách tẩy sơn trên tường đơn giản mà hiệu quả nhất nhé!

Cách tẩy sơn trên tường đơn giản - hiệu quả
Cách tẩy sơn trên tường đơn giản – hiệu quả

Tẩy sơn trên tường nhà bằng cồn 95 độ

Khi vết sơn dính trên bề mặt tường nhà còn mới thì rất khó để có thể tẩy rửa hiệu quả. Tuy nhiên, mọi người thường sẽ sử dụng cồn 95 độ để có thể tẩy được hết lớp sơn này. Cách thức thực hiện cũng rất đơn giản.

Bạn đang xem: Tẩy sơn tường nhà

Cách tẩy sơn trên tường bằng cồn 95 độ
Cách tẩy sơn trên tường bằng cồn 95 độ

Bạn chỉ cần dùng bông gòn thấm dung dịch cồn, sau đó thấm lên vết sơn trên tường. Để nguyên một khoảng thời gian. Sau đó chà mạnh tay cho đến khi sạch vết sơn. Rồi tiến hành lau lại bình thường là được.

Lưu ý là tùy vào độ dày và độ rộng của lớp sơn mà bạn sử dụng nhiều hay ít cồn nhé!

Tẩy sơn tường nhà chỉ bằng dung môi

Dung môi hóa chất là một dung dịch có khả năng loại bỏ vết sơn một cách nhanh và hiệu quả nhất. Nước tẩy móng tay là dung môi gốc Xeton sẽ cho khả năng tẩy sơn tường loại tráng men một cách hiệu quả đáng ngờ đấy.

Cách tẩy sơn trên tường bằng dung môi
Cách tẩy sơn trên tường bằng dung môi

Xem thêm: Vẽ tranh tường bằng sơn gì

Đọc thêm bài viết: Cách cạo lớp sơn cũ trên tường

Để hỗ trợ cho quá trình lau chùi, bạn có thể sử dụng thêm các dụng cụ cạo sơn hoặc chất pha loãng sơn chuyên dụng. Cách thức thực hiện cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần thấm khăn sạch vào chất tẩy rửa. Sau đó nhẹ nhàng lau chùi. Sơn sẽ bong ra dễ dàng.

Có thể thấy, vì đây là một chất tẩy rửa chuyên dùng để pha loãng sơn nên hiệu quả cao hơn cồn rất nhiều. Mặt khác, bạn cũng không cần tốn quá nhiều công sức để chùi nhưng sơn vẫn có thể bong ra một cách nhanh chóng.

Phương pháp tẩy sơn trên tường nhà bằng dung dịch nước và giấm

Bạn không nhầm lẫn đâu, chính xác là nước và giấm hoàn toàn có thể đánh bay lớp sơn dính trên tường nhà đấy. Đây cũng được xem là một nguyên liệu tẩy rửa đa năng rất hiệu quả, dễ kiếm và tiết kiệm chi phí. Chỉ bằng những nguyên liệu đơn giản, bạn sẽ có một bức tường không còn vết sơn.

Phương pháp tẩy sơn tường bằng nước và giấm
Phương pháp tẩy sơn tường bằng nước và giấm

Cách thức thực hiện như sau:

  • Pha nước và giấm theo tỷ lệ phù hợp.
  • Thấm khăn và tiến hành loại bỏ vết sơn trên tường. Thực hiện quá trình này một cách liên tục. Bạn sẽ thấy vết sơn dần dần được loại bỏ.

Tuy nhiên, cách làm này lại có hai nhược điểm nhỏ. Thứ nhất là bạn không thể loại bỏ vết sơn ngay mà phải thực hiện nhiều lần và mất thời gian. Tiếp theo, sau khi tẩy xong lớp sơn thì sẽ có mùi dấm lưu lại trên tường nhà. Do đó, bạn hãy cân nhắc trước khi chọn phương pháp này nhé.

Cách tẩy sơn tường bằng rượu

Xem thêm: Giúp tường nhà sạch bóng như mới chỉ với nước rửa chén

Rượu cũng là một nguyên liệu có thể dễ tìm mua ở mọi nơi. Phương pháp này vừa giúp bạn làm sạch tường nhà lại tiết kiệm chi phí và dễ thực hiện. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc khăn sạch, nước và rượu.

Tẩy sơn trên tường bằng rượu
Tẩy sơn trên tường bằng rượu

Đầu tiên, bạn đổ một ít rượu lên khăn. Sau đó đặt vào chỗ vết sơn bám, tiến hành lau đến khi tường của bạn sạch hết sơn. Tuy nhiên khi dùng rượu trên nền gỗ, bạn hãy chú ý bởi rượu có thể làm hư sàn nhà. Sau khi vết sơn đã sạch thì hãy lau lại tường bằng nước nhé. Cách làm này có hiệu quả cao với những vết sơn nhỏ.

Cách tẩy sơn tường bằng giấy nhám

Giấy nhám có thể xem là một công cụ thần kỳ có thể tẩy được sơn ở rất nhiều bề mặt khác nhau. Từ tẩy sơn PU cho đến sơn nước. Giấy nhám cũng là một công cụ khá dễ tìm, bạn có thể hỏi mua ở các cửa hàng nguyên vật liệu.

Tẩy sơn tường bằng giấy nhám
Tẩy sơn tường bằng giấy nhám

Tiến hành bằng cách sử dụng giấy nhám chà nhẹ lên những vết sơn dính trên tường. Sau đó sử dụng khăn để loại bỏ những bụi bẩn còn sót lại trên tường. Chú ý nếu bạn chà mạnh ở những nơi không cần thiết sẽ làm mất thẩm mỹ đấy.

Cách loại bỏ sơn trên tường bằng súng nhiệt

Nguyên lý của việc sử dụng súng nhiệt là giúp cho bề mặt sơn nóng và chảy ra. Sau đó chúng ta có thể cạo đi lớp sơn cũ một cách dễ dàng. Tuy phải sử dụng đến súng nhiệt nhưng đây là một cách làm hiệu quả và có thể áp dụng trên diện tích sơn rộng. Có thể xóa được lớp sơn cũ trên tường. Các bước thực hiện như sau:

Cách tẩy sơn trên tường bằng súng nhiệt
Cách tẩy sơn trên tường bằng súng nhiệt
  • Vì phải sử dụng nhiệt nên bạn hãy cố gắng bảo vệ mắt và tay bằng áo để tránh khỏi bị bỏng.
  • Giữ đầu phun của súng nhiệt, theo chuyển động quét rộng. Đầu phun cách tường khoảng tầm 2 inch. Sau đó tác động nhiệt đều đặt lên khu vực cần tẩy sơn của tường.
  • Sau khi sơn đã nóng, bạn có thể dùng dụng cụ cạo sơn để loại bỏ tất cả sơn bị dính.

Một số lời khuyên khi tẩy sơn trên tường

Lời khuyên tước khi tẩy sơn trên tường
Lời khuyên tước khi tẩy sơn trên tường
  • Để tiết kiệm thời gian cho quá trình tẩy rửa, bạn không cần chờ vết sơn khô lại mới tiến hành vệ sinh. Bạn có thể tiến hành thực hiện tẩy sơn trên tường sơn nhất, khi vết sơn còn lỏng.
  • Đối với các vết sơn còn ướt, việc tẩy rửa sẽ đơn giản hơn nhiều mà hoàn toàn không cần dùng đến hóa chất.
  • Khi vệ sinh, không nên sử dụng lực quá mạnh để chà xát khi sử dụng các dụng cụ tẩy sơn như búi đánh xoong, dao dẫy sơn,… Nó khiến cho nền tường bị xước, gây mất thẩm mỹ.

Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ tìm được những cách tẩy sơn trên tường hiệu quả, dễ dàng áp dụng nhất!

Có thể bạn quan tâm: Tiệm vật liệu xây dựng gần đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *