Cách sơn tường màu xi măng đơn giản

Sơn màu xi măng

Kỹ thuật sơn giả be-tong hay sơn tường màu xi măng là một nghiệp vụ ấn tượng trong việc thi công & trang trí tường nhà sao cho đẹp – độc – lạ mà lại giảm thiểu đc chi phí đầu tư xây dựng cho các gia đình hiện đại hiện nay. Vậy nếu mà bạn đang quan tâm or muốn tìm hiểu về Xu thế này, hãy cùng Lê Phát khám phá kỹ hơn qua bài viết dưới đây.

Sơn tường xi măng là gì?

Sơn tường xi măng là gì?

Bạn đang xem: Sơn màu xi măng

Sơn tường xi măng là biện pháp được gọi là sơn giả xi măng, sơn đc dùng để decor nội thất, đây là loại sơn giúp bề mặt tường nhẵn mịn sạch sẽ, bằng cách phủ một lớp keo nên trên bề mặt nếu như có vết bẩn thì bề mặt tường cũng dễ dọn dẹp hơn. Không những thế, nhờ đặc tính của việc sơn tường xi măng nên khi loại sơn này được ứng dụng vào thì công trình của bạn trở lên mát lạnh, sạch & ít vết bẩn hơn.

Với sơn tường cảm giác xi măng, bạn sẽ dễ dàng có được một khoảng trống đẹp mà không cần trang trí quá cầu kỳ. Đây cũng là sản phẩm tuyệt hảo cho những ai yêu thích phong cách mang hơi hướng cổ điển. Theo đó, quá trình thi công sơn tường cảm giác xi măng cũng có phần phức tạp hơn so với thông thường.

Đặc trưng dễ nhận thấy nhất của sơn tường xi măng là những mảng gam màu xám nhẹ nhàng. Tưởng chừng như rất mộc mạc nhưng những mảng màu này khi đc kết hợp với nội thất sẽ đem đến cho bạn một không gian tuyệt hảo. Chắc chắn căn nhà bạn sẽ gây đc tuyệt vời với bất cứ ai ngay từ lần đầu ghé thăm.

Các loại sơn tường giả be-tong

hiện nay, nhu cầu sử dụng sơn giả bê tông tại các thành thị lớn càng ngày càng cao, cộng thêm sự có mặt của đa số nhà cung ứng trên thị trường giúp người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn hơn trong quyết định của mình. Cụ thể, dưới đây là 1 số loại sơn tường giả bê tông mà pumapaint.vn đã tìm hiểu được:

  • Sơn giả be-tong Epoxy
  • sơn giả be tông Dewpon
  • Sơn giả be-tong Dulux
  • Sơn nước giả bê tông
  • Sơn epoxy giả be-tong
  • Sơn giả đá be-tong
  • Sơn cảm giác giả bê tông
  • Sơn giả gỗ trên be-tong

Với sự đa dạng và phong phú như vậy, chúng tôi xin phép chỉ đi vào phân tích chi tiết một vài loại sơn giả bê tông đang được sử dụng phổ biến nhất trong thi công nhà ở, office, đó là:

  • Sơn giả bê tông Dewpon: không đơn điệu hay buồn tẻ chỉ với 1 tone xám đặc trưng, sơn giả dewpon có đến 100 mẫu sơn với hoa văn đa dạng cùng những hiệu ứng phong phú tạo nên một bức tranh đầy cảm giác, giống như đang thổi hồn cho từng không gian sống vậy. Nhờ cái sự đẹp – độc – chất này mà sơn Dewpon đang làm mưa làm gió trong ngành sơn decor tại Việt Nam ngày nay.
  • Sơn giả đá bê tông: hiểu nôm na là dùng sơn tạo hạt giả đá trên bề mặt bê tông giúp tăng tính thẩm mỹ, tăng độ bền, tăng khả năng chịu lực mà tiết kiệm đc thời gian xây dựng và chi phí đầu tư. Sơn giả đá có màu sắc và hoa văn phổ biến & sở hữu nhiều tính chất ưu việt hơn cả các loại đá tự nhiên.
  • Sơn hiệu ứng giả bê tông: là loại sơn đc thi công nhờ kết cấu bả, bề mặt có thể tạo vân thành những màu sắc loang lổ mang đậm tính nghệ thuật & giúp diện tích trở lên ấn tượng hơn. Kỹ thuật sơn này phù hợp với những diện tích giải trí, office cá nhân hoặc showroom.
  • Sơn giả gỗ trên bê tông: là dạng sơn nước với ưu điểm lớn là thân thiện với sức khỏe con người. Không những thế, loại sơn này cũng phát sinh biểu hiện “cháy sơn”, đem lại độ bền cao với chi phí thấp.

Ưu – nhược điểm của sơn tường giả bê tông

Ưu điểm

  • Giá thi công sơn giả be-tong thấp hơn rất nhiều so với việc đổ bê tông truyền thống, thậm chí giá sơn giả be-tong còn tốt hơn cả giấy dán tường.
  • Tiết kiệm được thời gian, công sức cho các đơn vị thi công khi không phải ghép cốp pha.
  • bảo đảm an toàn tính thẩm mỹ cao nhờ những vết loang lổ tone xám đẹp mắt
  • Bề mặt láng mịn lên dễ dàng vệ sinh và dọn dẹp

Nhược điểm

  • Cách xây dựng sơn giả be-tong phức tạp bởi có nhiều công đoạn
  • Yêu cầu kỹ thuật xây dựng lớn, cẩn thận & tỉ mỉ

Lưu ý: Đối sơn giả be-tong ngoại thất, có nghĩa là thi công ở những vị trí hay mặt tường tiếp xúc trực tiếp với môi trường phía ngoài thì sơn giả be-tong đc tiến hành dựa trên cách thức bả vữa tổng hợp. Bề mặt tường sau khi được làm phẳng sẽ trát thêm một lớp xi măng. quá trình này thực tế phức tạp và tốn khá nhiều thời gian.

Quy trình sơn giả be-tong

Như đã giới thiệu ở trên, việc thi công sơn giả be-tong dù mất ít thời gian hơn đổ bê tông truyền thống, tuy vậy lại gồm khá nhiều công đoạn. và để sở hữu được một mảng tường đẹp, mịn như ý, kiến trúc sư cần phải tuân thủ đúng và đầy đủ các bước. Cụ thể cách sơn tường giả bê tông đc thực hiện như sau:

  • Bước 1: Mài đá

Xem thêm: Bảng Giá Sơn Nước Mới Nhất

Sau khi bề mặt tường đã được trát phẳng, kiến trúc sư sẽ dùng đá mài để làm sạch một lần nữa bề mặt giúp sơn phía sau bám chặt và bộc lộ đc đúng màu sắc đã chọn.

  • Bước 2: Sơn lót

Lăn một lớp sơn lót nền trên bề mặt tường để tạo độ mịn, giúp sơn bền và bám lâu hơn.

  • Bước 3: Bả lớp 1

Đây là bước tạo màu nền & độ sâu đầy tính nghệ thuật cho bức tường. kts sẽ dùng một lớp bột bả ba thành phần (có trộn thêm xi măng) bả lên bề mặt cần thi công.

  • Bước 4: Bả lớp 2

Vẫn tiếp tục sử dụng bột bả 3 thành phần nhưng lượng xi măng cần cho nhiều hơn để tạo cảm giác loang lổ, giúp màu sơn giả bê tông lên đậm nhạt theo đúng ý muốn và đem lại một bức tường đẹp thực sự.

  • Bước 5: Sơn phủ bóng

Sau khi bả hai lớp xong, kts sẽ tiến hành xả nhám để đảm bảo độ nhẵn mịn của bề mặt bức tường. Cuối cùng là phủ bóng bề mặt, đồng thời bảo vệ bê tông giả bằng một lớp sơn.

Tóm lại, nhờ cách sơn giả bê tông như trên mà những mảng tường thô ráp, xấu xí cũng bị ấn tượng và đẹp lạ lùng, khiến cho diện tích sống của bạn cũng mang nét gì đó thật khác biệt.

Gợi ý cách trang trí thêm khi sơn tường giả be-tong

Tranh & một vài món đồ trang trí có thể treo tường sẽ giúp khoảng trống bớt tẻ nhạt và sống động hơn

  • phối kết hợp 1 số phụ kiện or đồ decor hợp chủ đề, hợp màu sắc với bức tường như khung tranh treo, đèn trần cho các vật dụng độc đáo trong phong cách thiết kế biệt thự phong cách Christopher Guy… để giúp đỡ khoảng trống thêm sống động và ấn tượng hơn.
  • Vì tường bê tông giả có màu xám đặc trưng nền đôi lúc có thể phát sinh cảm xúc lạnh lẽo. bạn có thể sử dụng 1 vài vật decor có Sắc màu tươi mới, ấm áp nhẹ nhàng or lắp đặt hệ thống ánh sáng ấm chan hòa để ngăn cản tình trạng trên.
  • Tránh dùng quá nhiều đồ trang trí khi chọn lựa sơn giả bê tông cho tường nhà mình.

Lý do bạn nên lượng chọn sơn tường màu xi măng

Sử dụng sơn tường xi măng mang đến những ưu điểm như sau:

  • đem đến tính thẩm mỹ cao.
  • Gia tăng giá trị của tường xi măng.
  • Làm nổi bật không gian xung quanh.
  • phổ biến về Sắc màu cho khách hàng có thể tùy chọn.
  • giá bán xây dựng tốt.

Quy trình sơn tường xi măng

sơn màu xi măng

Trước hết, bạn cần phải biết về quá trình xây dựng sơn tường xi măng để có thể làm nên những lớp sơn đẹp nhất. Dưới đây là những bước xây dựng chi tiết

Xem thêm: Chậu cây cảnh xi măng chữ nhật

Bước 1: Mài đá. Sử dụng các miếng giấy, đá mài và công cụ chuyên dụng để mài nên bề mặt tường đã được trát phẳng trước đó. Việc làm này nhằm làm sạch bề mặt tường, giúp đánh bay các bụi bặm, hạt cát, rác còn dính trên tường.

Bước 2: Sơn lót. Sau khi trải qua công đoạn đầu tiên là mài đá người thợ sẽ lăn một lớp sơn lót lên bề mặt bờ tường.

Bước 3: Bả lớp một và bả lớp hai: Sở dĩ cần được bản thành hai lượt để lớp sơn đc nên màu đẹp hơn, hai lớp sơn sẽ giúp cho sơn bám chặt vào tường & giúp cho tường có những vết loang lổ như y be-tong thật.

Bước 4: Lăn sơn bóng: Đây là bước cuối cùng và cũng là bước quan trọng nhất để quyết định thành quả của sản phẩm. Việc lăn sơn bóng ngoài công dụng giúp cho bờ tường có bề mặt nhẵn bóng mà nó còn giúp bảo vệ bức tường khỏa những tác nhân tác động bên ngoài.

có thể nói, sơn cảm giác xi măng là 1 cách thức mới được đưa vào sử dụng ngày nay & Đòi hỏi người thợ phải cần phải có kỹ năng chuyên môn tốt. Công việc xây dựng này cần phải trải qua rất nhiều công đoạn, mỗi một công đoạn đều có những chức năng riêng do đó không thể bỏ bớt hay thêm các bước nào trong quy trình.

Lý do bạn nên chọn lựa sơn giả be-tong

Lê Phát với kinh nghiệm hơn 10 năm thi công các công trình giả đá, giả gỗ và hơn 5 năm kinh nghiệm xây dựng sơn giả bê tông. trong suốt quãng thời gian đó, chúng tôi đã đạt đc các thành tựu như xây dựng hơn 1000 công trình lớn nhỏ, có nhà máy sản xuất theo công thức của Ý tại Hoài Đức với sản lượng mỗi năm đạt trên 20.000m2.

Sản phẩm sơn giả bê tông của Lê Phát là sản phẩm đã qua rất nhiều kiểm định, thân thiện với môi trường, không mùi, không độc hại. không giống nhau các sản phẩm sơn giả bê tông của chúng tôi bảo hành bảy màu lên tới 15 năm (trong nhà) và 10 năm (ngoài trời) lên bạn hoàn toàn có thể an tâm vào chất lượng sản phẩm sơn mà chúng tôi cung cấp.

Khác với các đơn vị thuần thương mại sơn khác trên thị trường, chúng tôi vừa trực tiếp nghiên cứu, sản xuất và thi công. Sự nghiêm túc và chỉn chu trong công việc đến từ việc thấu hiểu nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng & khống chế chất lượng nghiêm ngặt đủ để chúng tôi tự tin khẳng định rằng mình có thể đáp ứng tất cả những Đòi hỏi khắt khe nhất. Trong bản kế hoạch của một tương lai phát triển bền vững, chúng tôi đã vẽ ra lộ trình đào tạo những nhân công có kỹ năng tay nghề giỏi nhất thị trường, kèm theo đó là việc nghiên cứu & phát triển rất nhiều mẫu sơn hiệu ứng mới theo Xu thế toàn cầu để cung cấp cho các kiến trúc sư, các khách hàng cá nhân và các tổ chức buôn bán.

hơn thế nữa, chúng tôi luôn luôn có các đợt đào tạo công nhận định kỳ để phát triển cũng như năng cao tay nghề, từ đó giúp cho việc thi công trở nên nhanh chóng luôn đáp ứng được tiến độ đề ra vầ cũng đạt được chất lượng tốt nhất. cạnh bên có là một đội ngũ nghiên cứu giàu kinh nghiêm, tâm huyết sẽ làm nhiệm vụ làm mẫu, test mẫu chỉnh sửa tone màu sắc sao cho đúng với Yêu cầu của từng khách hàng đã đề ra, & cuối cùng đưa ra được quy trình sản xuất, thi công cân đối giúp tiết kiệm thời gian với chi phí hợp lý nhất.

Bảng giá thi công sơn giả bê tông

  • ngày nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị xây dựng & cung cấp các dịch vụ có liên quan lên bảng giá sơn giả bê tông là vô cùng đa dạng. căn cứ vào nhiều nguyên tố như địa điểm, vị trí thi công, Yêu cầu xây dựng, đơn vị thi công mà đơn giá sơn giả bê tông có thể linh hoạt khác nhau.
  • Ở thời điểm hiện tại, theo người viết tò mò thì sơn giả be-tong bảng giá theo kích thước không gian tường & dao động trong tầm từ 250.000 – 280.000 VNĐ/ m 2. tuy nhiên, đây chỉ là 1 trong những con số để tham khảo và nếu bạn muốn biết giá xây dựng sơn giả be-tong chính xác thì cần phải liên hệ với một đơn vị xây dựng uy tín, nơi bạn quyết định trao gửi niềm tin của mình. Tại đây, bạn sẽ đc nhân viên tư vấn và hỗ trợ 1 cách nhiệt tình nhất!
  • Sơn tường cảm giác xi măng là 1 cách đơn giản, dễ dàng nhất để các bạn cũng có thể tạo cho bản thân một khoảng không sống trở nên không giống nhau hơn với kiến trúc cổ điển mà giản đơn. Việc sử dựng sơn tường xi xăng sẽ giúp mang đến cho bạn sự thoải mái, dễ chịu nhất cho người sử dụng. để biết rõ hơn về sơn tường xi măng & cách thi công sơn đúng nhất, hãy cùng Lê Phát chúng tôi khám phá chi tiết ngay trong bài viết lần này.

Khác biệt, Lê Phát có phương án sơn trực tiếp cho tường mới tô, ko cần trét xả lót mà chỉ gây ra công đoạn vệ sinh mịn tường & lăn lót kháng kiềm là có thể sơn cảm giác đc ngay.

Đối với các công trình, chúng tôi sẽ cử đội ngũ Chuyên Gia đến tận nơi khảo sát & hỗ trợ bảng giá cụ thể.

Chúng tôi nhận thi công tất cả các công trình trên cả nước do chính tay đội ngũ thợ được đào tạo bài bản thực hiện thi công đem đến sự đồng tình đến với mọi khách hàng. không chỉ thế, chúng tôi cũng có đội ngũ nhân công đông đảo chuyên xây dựng tại Bắc Ninh.

Xem thêm: PHUN SƠN TƯỜNG, ƯU ĐIỂM VÀ LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MÁY PHUN SƠN TƯỜNG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *