Sơn chống nóng tường có hiệu quả không

Sơn chống nóng tường có hiệu quả không

Vài năm trở lại đây có một loại sơn được gọi là sơn cách nhiệt, sơn chống nóng đang phát triển rất mạnh ở thị trường Việt. Nó được quảng cáo giảm 8 – 20 độ C, đặc biệt là sơn chống nóng tường.

Vậy sơn chống nóng tường có hiệu quả không? Có lẽ đây là câu hỏi mà rất nhiều người đang quan tâm. Vì vậy, hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ một vài thông tin nhằm giúp bạn có câu trả lời chính xác nhất. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Bạn đang xem: Sơn chống nóng tường có hiệu quả không

Khái niệm sơn chống nóng tường

Trước khi tìm hiểu khái niệm về sơn chống nóng tường, bạn có thể tham khảo thêm về loại sơn cách nhiệt lên kính để giúp nhà mát – kính trong vào mùa hè nắng nóng khắc nghiệt tại đây.

Sơn chống nóng tường (sơn cách nhiệt cho tường, sơn cách nhiệt tường, sơn chống nóng cho tường, sơn cách nhiệt tường nhà…) là loại sơn có chứa các chất nhằm cách nhiệt và chống lại các phản xạ từ ánh sáng mặt trời, làm giảm nhiệt độ xuống mức thấp nhất, giúp ngôi nhà của bạn luôn mát mẻ kể cả những ngày nắng gắt và nhiệt độ cao.

Sơn chống nóng tường có hiệu quả không

Với khí hậu nóng ẩm như ở nước Việt Nam ta thì vào những ngày hè thì nhiệt độ ngoài trời thường rất cao. Nhất là ở các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh ở các ngôi nhà cao tầng có sử dụng điều hòa cũng rất nóng.

Vậy nên thị trường đã đưa ra một sản phẩm để làm giảm nhiệt từ môi trường bên ngoài lên ngôi nhà. Đó là sử dụng sơn chống nóng cho tường nhà.

Sơn chống nóng tường có hiệu quả không?

Để trả lời câu hỏi sơn chống nóng tường có hiệu quả không? Câu trả lời là CÓ, đặc biệt khi kết hợp cùng sơn cách nhiệt lên kính Nano Sketch, thì khả năng cách nhiệt, chống nóng còn hơn cả mong đợi. Bạn xem tiếp ưu và nhược điểm của sơn cách nhiệt cho tường nhà dưới đây nhé!

Có thể bạn quan tâm: Xi măng được làm từ những vật liệu nào

Sơn chống nóng tường có hiệu quả không

  • Sơn chống nóng tường có chi phí phải chăng so với các giải pháp khác.

  • Chi phí bảo trì ít tốn kém.

  • Thi công tiện lợi, dễ dàng và nhanh chóng. Nếu diện tích nhỏ thì chủ nhà có thể tự làm được. Chỉ cần mua rồi dùng cọ hay con lăn phủ 2 lớp lên mái tôn sẽ cảm nhận được rõ ràng hiệu quả giảm nhiệt.

  • Sơn cách nhiệt cho nhà có hiệu quả giảm nhiệt rất rõ ràng, giúp nhà ở mát mẻ hơn.

  • Đặc biệt hiện nay, có một số loại sơn chống nóng cho tường còn có những tính năng vượt trội khác như sơn kháng hóa chất và kháng nước cao giúp bảo vệ tôn khỏi những tác động của thời tiết và của môi trường.

Cách sử dụng sơn chống nóng tường để có hiệu quả cao

Sơn chống nóng tường có hiệu quả không? Có cách nào để sử dụng sơn chống nóng có hiệu quả cao không? Hiện nay có 2 công nghệ sơn chống nóng đó là công nghệ sơn cách nhiệt cũ và công nghệ mới tiên tiến.

Sơn chống nóng tường có hiệu quả không

Xem thêm: Giá con lăn sơn tường

Công nghệ sơn cách nhiệt tường cũ: Loại này có cách nhiệt nhưng hiệu quả không cao. Nhược điểm đó là khó sử dụng vì nó dễ phân lớp. Người sử dụng phải khuấy rất khó mới có thể trộn đều sơn lại. Nó gây khó khăn trong quá trình thi công đó là quét nặng tay, dễ tắt máy khi phun sơn.

Công nghệ tiên tiến: Khi sử dụng công nghệ sơn chống nóng cho tường nhà tiên tiến thì hiệu quả cách nhiệt cao hơn hẳn, không dễ dàng phân lớp, khi thi công thì chỉ cần khuấy nhẹ tay sau đó quét bằng cọ, lăn hay phun đều dễ dàng.

Top các loại sơn chống nóng cho tường được yêu thích nhât 2020

Vào những ngày hè oi bức nhiệt độ cao, các bức tường bê tông thường hấp thụ ánh nắng và phả hơi nóng vào nhà. Chính vì thế nhiều người đã sử dụng sơn chống nóng để giảm bớt nhiệt độ cho các bức tường.

Sơn chống nóng tường có hiệu quả không

Trong các loại sơn cách nhiệt cho tường có thành phần những hạt bức xạ nhiệt, bức xạ tia hồng ngoại. Các hạt này có công dụng phủ lên bề mặt tường nhà gây ra bức xạ ngược với tia hồng ngoại tạo ra bức xạ nhiệt khiến giảm tối đa khả năng hấp thụ nhiệt.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm sơn chống nóng như sơn Dulux, sơn Kova, sơn Jotun, sơn Nippon,… Tuy nhiên, bạn nhớ kết hợp thêm sơn cách nhiệt cho cửa kính nhé! Bởi 71% nhiệt lượng nóng đi qua cửa kính vào bên trong nhà, 48% nhiệt lượng sưởi ấm từ bên trong nhà thoát qua cửa kính. Là nguyên nhân chính gây hầm nóng, ngột ngạt cho ngôi nhà của bạn đấy.

Qua bài viết này chắc hẳn các bạn đã trả lời được câu hỏi “Sơn chống nóng tường có hiệu quả không” rồi đúng không ạ? Hy vọng các bạn sẽ tìm được loại sơn tốt nhất và thi công một cách ưng ý nhất.

Tin tức xem thêm

Xem thêm: Chậu xi măng vuông trồng cây giá rẻ từ 45.000VNĐ tại HCM

  • Sơn chống nóng có hiệu quả không?
  • Sơn chống nóng loại nào tốt nhất, bán chạy nhất 2020
  • Kinh nghiệm chọn sơn chống nóng, cách nhiệt cho công trình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *