Quy trình sơn tường dulux

Quy trình sơn tường dulux

Sơn Dulux là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất hiện nay không chỉ được ưa chuộng tại Việt Nam mà dòng sơn này có được biết đến ở nhiều nơi trên thế giới bởi đặc tính kỹ thuật cao và đa dạng về màu sắc. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ quy trình thi công sơn đúng chuẩn của sơn Dulux thậm chí là các thợ thi công lành nghề hiện nay cũng dễ mắc phải những sai sót trong quá trình sơn. Dưới đây là quy trình thi công gồm 5 bước cơ bản mà bạn phải tuân thủ để có được một bề mặt tường đẹp nhất.

Thi công sơn Dulux chính hãng cho ngôi nhà thêm lộng lẫy và lâu bền theo thời gian
Thi công sơn Dulux chính hãng cho ngôi nhà thêm lộng lẫy và lâu bền theo thời gian

Bước 1: Vệ sinh và chuẩn bị bề mặt

Công trình mới

Khi hoàn tất một công trình ở khâu xây dựng và chuyển sang thi công sơn tường, người thợ phải chờ bề mặt tường đủ độ khô thông tường là khoảng 3 tuần trong điều kiện thời tiết khô ráo nhất mới có thể thi công. Trong thực tế, thời tiết và độ ẩm là 2 yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của sơn tường vì thế một dự án muốn hoàn tất công đoạn sơn thì phải chờ đến gần 2 hoặc 3 tháng.

Bạn đang xem: Quy trình sơn tường dulux

Vệ sinh tất cả bề mặt tường để chuẩn bị thi công
Vệ sinh tất cả bề mặt tường để chuẩn bị thi công

Dùng đá mài để vệ sinh tường, loại bỏ hết các tạp chất có ảnh hưởng đến độ bám dính của bả matit hay lớp sơn lót. Sau đó vệ sinh lại một lần nữa bằng giấy ráp mịn để loại bỏ hết hạt sạn trên tường, đồng thời lau chùi bụi bẩn.

Bề mặt trường khô là điều kiện cần thiết để thi công sơn, tuy nhiên nếu bề mặt quá khô có hiện tượng tường đổ bụi hay nứt nẻ thì cần tiến hành làm ẩm bằng cách lăn rulo với nước hoặc phun sương hơi nước cho tường được mịn.

Công trình cũ

Đối với bề mặt tường cũ cũng thực hiện những bước tương tự như một công trình mới, tuy nhiên cần phải chú ý hơn về công tác vệ sinh tường, loại bỏ các bụi bẩn, rêu mốc và các lớp bột sơn cũ. Sau đó chờ cho tường đạt đủ độ khô sẽ tiến hành sơn.

Xử lý bề mặt tường của các công trình cũ thật kỹ lưỡng để công tác thi công sơn được hoàn hảo nhất
Xử lý bề mặt tường của các công trình cũ thật kỹ lưỡng để công tác thi công sơn được hoàn hảo nhất

Bước 2: Sơn lớp chống thấm

Sơn chống thấm thông thường sẽ được thi công khi tường nhà không có nhu cầu sơn màu, việc sơn một lớp chống thấm sẽ giúp cho tường không bị ẩm mốc và bảo vệ bề mặt trong thời gian lâu dài.

Để có một lớp sơn chống thấm đúng nghĩa và chất lượng cao, bạn nên lựa chọn dòng sơn Dulux chính hãng để có một trải nghiệm tốt nhất vì đây là sơn được đánh giá có khả năng chống ẩm mốc cao nhất giúp cho tường luôn ở trong trạng thái được bảo vệ.

Có thể bạn quan tâm: Cách tính xi măng xây nhà

Khi sử dụng sơn chống thấm, người thợ cần thi công theo tỉ lệ 1:1 (có nghĩa là 1kg sơn chống thấm : 1kg xi măng), phương pháp thi công này sẽ tạo ra một lớp xi măng chống thấm hoàn hảo nhất cho bề mặt tường, nhưng lưu ý về thời gian pha sơn là không quá 3 giờ sau khi pha xong. Khi sơn lớp chống thấm đầu tiên, người thợ cần đợi trong vòng 2 giờ đồng hồ để tiến hành sơn thêm lớp thứ hai, điều này đảm bảo lớp thứ nhất đã khô hoàn toàn.

Bước 3: Trét bột matit

Trét bả là một bước có thể bỏ qua nếu bạn cảm thấy không cần thiết, nhưng chúng tôi vẫn khuyên bạn nên thực hiện công đoạn này để có một sản phẩm hoàn hảo nhất.

Trét lớp bột matit cẩn thận để không bị vón cục
Trét lớp bột matit cẩn thận để không bị vón cục

Lấy bột bả trộn với nước sạch theo tỷ lệ thích hợp sau đó người thợ sẽ trộn (khuấy) đều đến khi bột đạt được độ quánh nhất định và tiến hành trét bằng dụng cụ thi công chuyên dụng, sau khi hoàn tất lần thứ nhất cần phải để khô trong vòng 2 giờ trước khi tiến hành trét bả lần thứ hai.

(Lưu ý: Khi tiến hành trét bả vào lần thứ hai cần phải loại bỏ tất cả những bột bả dư thừa hay bị vón cục trên trường đảm bảo bề mặt được lán mịn nhất. Trong quá trình trộn bả, sau khi trộn xong cần sử dụng ngay tránh để lâu 1 đến 2 giờ bởi bột bả sẽ chết).

Bước 4: Thi công lớp sơn lót

Dùng rulo để sơn lớp sơn lớp chống kiềm, bạn có thể sơn từ 1 đến 2 lớp, tuy nhiên mỗi lớp sẽ cách nhau ít nhất 1 giờ. Bên cạnh đó để tạo độ phủ tốt nhất cho bức tường bạn cần pha loãng với 10% dung môi (nước sạch) sẽ giúp bạn dễ thi công hơn.

Thi công sơn lót để tạo độ bám dính hoàn hảo
Thi công sơn lót để tạo độ bám dính hoàn hảo

Bước 5: Sơn màu hoàn thiện

Sơn màu là bước quan trọng nhất để tạo nên một bức tường đẹp và hoàn hảo vì thế bạn cần tuân thủ những phương pháp sau đây:

1. Sơn màu lần 1

– 2 tiếng đồng hồ sau khi thi công sơn kiềm, người thợ có thể tiến hành thi công sơn màu lần 1.

– Dụng cụ thi công có thể sử dụng: máy phun sơn, cọ hoặc Rulo.

Xem thêm: Cách diệt rong rêu trên nền xi măng

– Nên pha loãng sơn với 10% dung môi (nước sạch) theo thể tích để tạo độ phủ tối đa cho tường.

– Tiến hành sơn màu lần 1 bằng các dụng cụ thích hợp.

– Sau khi sơn màu lần 1 bạn cần tiến hành quan sát những khiếm khuyết còn lại của các khâu đã thi công trước đó và cho sửa chữa nếu gặp vấn đề , sau đó mới tiến hành sơn màu hoàn thiện lần cuối.

2. Sơn màu lần 2 (hoàn thiện)

– 2 tiếng đồng hồ sau khi sơn lần 1 ta cho tiến hành sơn hoàn thiện lần cuối.

– Dụng cụ thi công cũng tương tự lần 1, do là nước sơn hoàn thiện nên cần thi công cẩn thận.

– Khi tiến hành sơn xong, dùng bóng đèn trắng chiếu rọi vào tường và quan sát. Nếu thấy sơn phủ đều, không có hiện tượng 2 màu, không để lại vết và bề mặt tường sáng đều là đạt.

Trên đây là tất cả quy trình thi công sơn nước Dulux gồm 5 bước cụ thể mà Công ty sơn Dulux muốn chia sẻ đến bạn. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ có được một bức tường đẹp và ưng ý nhất.

Xem thêm: Sơn nhà vào thời tiết mưa bão thì phải làm gì?

Xem thêm: Tự sơn tường tại nhà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *