Nuôi cá trong chậu xi măng

Nuôi cá trong chậu xi măng

Chậu xi măng ngoài tác dụng trồng cây ra có thể làm gì khác nữa? Chậu xi măng có nuôi cá được không? và cần lưu ý gì khi nuôi cá bằng chậu xi măng?

Thường thì trước đây người ta vẫn nuôi cá bằng các chậu xi măng tự làm. Với điều kiện trong các thành phố lớn như hiện nay, việc tự làm các châu nuôi cá như vậy không thuận tiện nên chúng ta có thể mua các chậu xi măng mà thường là chậu xi măng đá mài về để nuôi cá.

Bạn đang xem: Nuôi cá trong chậu xi măng

Nuôi cá trong chậu xi măng
Nuôi cá trong chậu xi măng

ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA VIỆC NUÔI CÁ BẰNG CHẬU XI MĂNG

Chúng ta có thể chọn bể kiếng để nuôi cá, nuôi cá bằng bể kiếng có thể giúp chúng ta quan sát chúng dễ dàng và sinh động hơn. Vậy lý do chúng ta chọn bể cá bằng chậu xi măng là gì?

Tạo môi trường gần gũi thiên nhiên và phù hợp nhất cho cá. Thường không phải loại cá nào cũng phù hợp với môi trường nhiều ánh sáng như bể kính. Ánh sáng nhiệt độ phù hợp sẽ giúp cá phát triển tốt hơn. Trong điều kiện tự nhiên nhiều loại cá còn cần các chỗ trú ẩn để tránh kẻ thù trong bóng tối. Do vậy dùng chậu xi măng để nuôi cá cũng có những ưu điểm riêng mà các loại chậu khác không thể có được.

Giá thành rẻ, nhiều kích thước và hình dạng: Chậu xi măng giá thành tính ra rẻ hơn so với các loại chậu khác, có thể dễ dàng mua và có nhiều kích thước cho bạn lựa chọn. Các chậu hình chữ nhật và vuông khá tiện khi chúng ta bố trí vào các góc tránh chiếm nhiều diện tích.

Chậu xi măng có nhiều kích thước để lựa chọn khi nuôi cá
Chậu xi măng có nhiều kích thước để lựa chọn khi nuôi cá

MỘT SỐ LƯU Ý KHI SỬ DỤNG CHẬU XI MĂNG NUÔI CÁ

Xem thêm: Sơn tường màu bê tông

Chậu xi măng mới xuất xưởng thường còn những dư thừa xi măng và vật liệu trong chậu. Chúng ta phải xử lý hết các chất này trước khi nuôi cá không thì cá sẽ chết. Chúng ta xử lý chậu trước khi nuôi cá theo các bước sau:

B1: Trước khi sử dụng đầu tiên chúng ta cần bít lỗ thoát nước. Bịt lỗ thoát nước bằng xi măng hoặc các chất liệu khác. Nếu bạn chỉ muốn bít tạm sau một thời gian dùng lại lỗ thát nước thì có thể dùng xốp bít lại và phủ lên một lớp nến (sáp) cách nước bên trên.

B2: Xử lý các chất dư thừa trong xi măng. Thường chúng ta có 3 cách xử lý: bằng phèn chua, bằng chuối cây hoặc bằng đất.

Bằng phèn chua: Đổ đầy nước và ngâm phèn chua vào chậu, ngâm chừng 2 ngày rồi xả hết phèn chua và nước trong chậu. Ngâm chậu trong vài ngày nữa sau đó đem chậu phơi nắng chừng 5 ngày là có thể dùng.

Bằng chuối cây: Chặt chuối cây thành từng khúc và ngâm vào chậu, chuối cây có tác dụng trung hòa các chất có trong xi măng, ngâm chừng 2 ngày thì có thể vệ sinh và sử dụng chậu.

Bằng đất: Nếu các vật liệu trên khó kiếm các bạn có thể dùng đất để trung hòa các chất. Đất vườn hoặc đất tự nhiên các bạn đổ vào chậu cho nước và rồi trộn đều lên, ngâm chừng 2-3 ngày là có thể dùng được chậu.

Xem thêm: Suzuki Raider sơn màu xám xi măng

Lưu ý nhỏ: một số loại chậu xi măng độ chống thấm không cao (80-90%) nên khi dùng nuôi cá sẽ có hiện tượng thấm mồ hôi ra bên ngoài chậu. Đối với các trường hợp này các bạn cần bổ xung nước thường xuyên cho chậu cá nhé.

Chậu xi măng cần phải xử lý trước khi nuôi cá
Chậu xi măng cần phải xử lý trước khi nuôi cá

CHẬU XI MĂNG NÀO THÍCH HỢP ĐỂ NUÔI CÁ?

Chậu xi măng có nhiều loại và hình dáng, các bạn có thể chọn chậu hình chữ nhật hoặc hình vuông, hình tròn nuôi cá đều được. Tuy nhiên với không gian giới hạn ở các thành phố lớn mình thấy thường chậu hình chữ nhật và hình vuông sẽ thích hợp hơn.

Ngoài ra ngoài tác dụng nuôi cá chúng ta có thể dùng chậu để tạo cảnh quan hoặc trồng kết hợp các cây trồng trong nước như sen để trang trí thêm.

THÁI LÂM LANDSCAPE CUNG CẤP CHẬU XI MĂNG HCM

Kho chậu xi măng giá rẻ
Kho chậu xi măng giá rẻ

Thái Lâm chuyên cung cấp và thi công các dự án từ 2014 đến nay. Quá trình hoạt động chúng tôi hiểu rõ những khó khăn cũng như ưu nhược điểm của từng loại chậu cây khác nhau. Với chậu xi măng các quá trình chọn nguyên vật liệu sản xuất, sản xuất, vận chuyển và lưu kho bảo quản trước khi đến công trình phải được chúng tôi liên tục cải tiến và tối ưu giàm chi phí nhằm tăng tính cạnh tranh.

Với nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều chậu xi măng trong thiết kế thi công cảnh quan, chọn nhà cung cấp chậu uy tín, chất lượng và giá rẻ sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều ngân sách. Hãy liên hệ Thái Lâm khi các bạn có nhu cầu về chậu xi măng, chúng tôi sẽ tư vấn và cung cấp cho các bạn giá tốt nhất – đặt biệt giảm giá, chiết khấu với các đơn hàng số lượng lớn.

Mọi thông tin cụ thể hơn, xin vui lòng liên hệ Thái Lâm Landscape theo:

Xem thêm: Báo giá vật liệu xây dựng năm 2019

  • Địa chỉ: 331/70/105 Phan Huy Ích, Phường 14, Gò Vấp, HCM
  • Email:chauximang.vn@gmail.com
  • Phone: 0989 395 522
  • Facebook: chauximang.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *