Những mẫu nhà cấp 4 gác lửng đẹp

Những mẫu nhà cấp 4 gác lửng đẹp

Nhà cấp 4 gác lửng được xem là giải pháp tối ưu cho những khu đất nhỏ. Hay nơi có mật độ xây dựng cao, không gian bí bách. Nó mang nhiều ưu điểm trong thiết kế, xây dựng và cả chi phí.

Nhà gác lửng hay còn gọi là tầng lửng, gác xép. Thuật ngữ này có nguồn gốc từ tiếng Ý (mezzano). Theo đó, gác lửng có nghĩa là lửng một tầng trong thiết kế của một căn nhà. Nó là một tầng trung gian giữa những tầng khác. Do đó, gác lửng thường sẽ không tính vào số tầng của một ngôi nhà.

Bạn đang xem: Những mẫu nhà cấp 4 gác lửng đẹp

Xem thêm: Tổng hợp 20 mẫu cột nhà đẹp ẤN TƯỢNG hiện nay

Để anh chị tiện cho việc tìm hiểu về mẫu nhà này, Đất Thủ đã tổng hợp nhiều thông tin và trình bày trong bài viết. Mời anh chị tham khảo.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng tại sao lại được nhiều chủ nhà chọn?

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng là một giải pháp hiệu quả để mở rộng không gian cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ. Hoặc bị hạn chế chiều cao theo quy định xây dựng của địa phương. Còn nếu diện tích ngôi nhà anh chị lớn vẫn hoàn toàn có thể thiết kế gác lửng. Nó sẽ giúp tạo điểm nhấn về kiến trúc. Bên cạnh đó còn giúp không gian rộng thoáng hơn.

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng đẹp

Có thể bạn quan tâm: Mái che nhà xe đẹp

Nhà cấp 4 có gác lửng đang ngày càng được nhiều gia chủ lựa chọn vì những ưu điểm nổi trội của nó

Ưu điểm của nhà cấp 4 có gác lửng mang đến gia đình có thể kể đến như:

  • Giúp mở rộng diện tích, tận dụng công năng sử dụng: Các chủ nhà trẻ ngày nay thường yêu thích các mẫu nhà cấp 4 gác lửng hiện đại kết hợp không gian mở. Chẳng hạn như vừa là phòng đọc sách, vừa là phòng ngủ. Còn với tầng lửng diện tích lớn thì đây được bố trí tương tự một tầng lầu. Phía trước có thể là phòng khách hoặc phòng thờ, phía sau là 2 phòng ngủ…
  • Tiết kiệm chi phí xây dựng hơn: So với nhà 1 trệt 1 lầu, mẫu nhà này sẽ giúp anh chị tiết kiệm chi phí xây dựng hơn. Trong khi đó vẫn đáp ứng đủ các công năng sử dụng, nhu cầu sinh hoạt của các thành viên.
  • Mang đến không gian thông thoáng: Với những ngôi nhà cấp 4 tầng lửng, do 1 phần diện tích giữa 2 sàn không bị ngăn cách. Nên đối lưu không khí diễn ra dễ dàng hơn. Gió tự nhiên dễ dàng đi đến các không gian trong ngôi nhà.
  • Vẻ đẹp hiện đại, khác biệt: Những ngôi nhà gác lửng luôn có vẻ sinh động, cuốn hút hơn những ngôi nhà truyền thống. Chúng xóa đi sự nhàm chán thay vào đó là nét hiện đại trong thiết kế. Và tùy theo sở thích cùng tổng quan kiến trúc mà kiến trúc sư sẽ kiến tạo. Cho ra những thiết kế riêng biệt. Từng đường nét và cách bố trí dành riêng theo yêu cầu của anh chị.
  • Dễ dàng quan sát bao quát không gian: Đây là một điểm cộng lớn cho gia đình có đông thành viên, muốn quan sát hoạt động của nhau. Ngày nay, nhà có view bao quát cũng là xu hướng thiết kế được nhiều chủ nhà yêu thích.

Để tìm hiểu thêm về các thiết kế nhà cấp 4 khác, mời anh chị xem thêm tại bài viết Mẫu nhà cấp 4 đẹp 2022.

Xem thêm: Mẫu nhà vườn cấp 4 đẹp 2020

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *