Mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp 2020

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp 2020

Loại hình thiết kế nhà cấp 4 đã trở thành xu hướng thiết kế nhà ở được đông đảo chủ đầu tư yêu thích hiện nay với không gian sống thoáng đãng, gần gũi thiên nhiên, đảm bảo được tính chất thẩm mỹ cũng như công năng sử dụng khoa học. Đặc biệt, những chủ đầu tư tại nông thôn nhờ vào lợi thế diện tích đất rộng, thì nhu cầu xây nhà cấp 4 đa phong cách, 4 mặt giáp với thiên nhiên càng trở nên thuận tiện và cần thiết hơn bao giờ hết.

Nhà cấp 4 là gì?

Theo như khái niệm truyền thống thì nhà cấp 4 là nhà có kết cấu kiên cố và vững chắc, chịu lực cực kỳ tốt. Nhà có thể được làm chất liệu gỗ hoặc gạch và có tường bao xung quanh nhà hay hàng rào. Hệ mái nhà sử dụng bằng mái ngói hoặc xi măng, cũng có thể đơn giản là mái tre, nứa, gỗ,… thời gian sử dụng nhà có thể kéo dài khoảng 30 năm.

Bạn đang xem: Mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp 2020

Nhà cấp 4 là gì?

Nhà cấp 4 là gì?

Khái niệm về nhà cấp 4 hiện nay được định nghĩa bằng văn bản, theo đó nghị định số 209/2004/NĐ-CP vào ngày 16/12/2004 của Chính phủ ban hành, nhà cấp 4 là nhà có diện tích sử dụng dưới 100m2, chiều cao nhỏ hơn 3 tầng.

Tuy nhiên, theo như thông tư số 03/2016/TT-BXD về phân cấp công trình căn cứ vào kết cấu chịu lực của công trình để phân cấp thì những căn nhà cấp 4 được định nghĩa là nhà có chiều cao xây dựng từ 1 tầng trở xuống và xây dựng có diện tích nhỏ hơn 100m2.

Những đặc điểm của thiết kế nhà cấp 4 mà bạn cần biết

Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 hiện nay cũng giống như một số mẫu biệt thự vườn khác đều chứa đựng những nét đặc trưng của kiến trúc thấp tầng. Đa dạng về phong cách và kiểu dáng, cách phối màu sắc tinh tế trong kiến trúc, nhà cấp 4 luôn nhận được nhiều sự đánh giá tích cực về tính thẩm mỹ và công năng sử dụng gần gũi trong cuộc sống. Những đặc điểm của loại hình kiến trúc nhà cấp 4 được nhiều người ưa chuộng.

Phù hợp với khí hậu: Nhà cấp 4 nói chung và những mẫu nhà 1 tầng có gác lửng nói riêng đều rất phù hợp với đặc điểm khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam, cũng như thị hiếu và thẩm mỹ của người dân ta.

Kích thước, diện tích: Các mẫu thiết kế nhà cấp 4 có kích thước đa dạng, từ diện tích nhỏ khoảng 50-70m2 đến những thiết kế nhà có diện tích trung bình 100m2, cũng như các thiết kế có diện tích lớn khoảng từ 200m2 cho đến 300m2. Thông thường, mẫu nhà cấp 4 sẽ được bố trí từ 2 đến 4 phòng ngủ, tùy theo mục đích và nhu cầu sử dụng của gia đình chủ đầu tư.

Những đặc điểm của thiết kế nhà cấp 4 mà bạn cần biết

Những đặc điểm nhà cấp 4 mà bạn nên biết. Ảnh 1

Đa dạng về phong cách và thẩm mỹ: Từ thiết kế nhà cấp 4 mái bằng cho đến nhà cấp 4 mái thái, nhà vườn cấp 4 hay nhà cấp 4 hiện đại có gác lửng, đã và đang tạo nên những xu hướng thiết kế mới mẻ trong lĩnh vực kiến trúc Việt hiện nay.

Thời gian hoàn thiện nhanh: Tiến độ thi công hoàn thiện chính là một trong các yếu tố quan trọng tác động đến chi phí đầu tư thi công công trình. Thiết kế nhà đẹp càng cầu kỳ và phức tạp, càng yêu cầu về mặt kỹ thuật thì thời gian thi công hoàn thiện sẽ càng nhiều. Nếu thời gian thi công càng kéo dài thì những yếu tố phát sinh là điều có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Mẫu nhà cấp 4 xây dựng thấp tầng, khối hình đơn giản, có thể giúp chủ đầu tư sớm hoàn thiện công trình, tính toán kinh phí đầu tư hợp lý, hạn chế tối đa chi phí ngoài ý muốn cho gia chủ.

Kinh phí đầu tư tiết kiệm: Một đặc điểm quan trọng không thể không kể đến khi nói về mẫu nhà cấp 4, đó chính là chi phí đầu tư của những công trình này không chiếm quá nhiều kinh tế. Rất phù hợp với nhiều hộ gia đình hiện nay, ngay cả ở nông thôn hay là tại thành thị. Chi phí thiết kế thi công nhà cấp 4 chỉ từ 300 triệu cho đến hơn 1 tỷ đồng, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một ngôi nhà cấp 4 đẹp, đầy đủ công năng.

Những đặc điểm của thiết kế nhà cấp 4 mà bạn cần biết

Những đặc điểm nhà cấp 4 mà bạn nên biết. Ảnh 2

Phù hợp với quan niệm phong thủy của người dân Việt: Thông thường những mẫu nhà cấp 4 với kiến trúc thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên. Phù hợp với quan niệm sống của người Việt, đó là “nhà cao cửa rộng”, nhà cấp 4 với hệ thống cửa chính lớn, cửa sổ rộng cùng với sân vườn nên không gian bên trong nhà đón nhận được nhiều ánh sáng và gió tự nhiên hơn so với những công trình nhà cao tầng khác.

Dễ dàng bố trí công năng sử dụng: Nhà cấp 4 trên một mặt sàn chung, vì thế mọi công năng đều được bố trí trên một không gian chung này. Đây là điểm thuận tiện cho kiến trúc sư bố trí công năng, chức năng sinh hoạt theo đúng ý tưởng và hoàn thiện nhanh chóng.

Với những mục đích xây dựng khác nhau, kiến trúc sư sẽ tư vấn thiết kế nhà khác nhau sao cho diện tích công năng sử dụng có tỷ lệ hài hòa, cùng yếu tố thẩm mỹ tinh tế, sự tính toán chuẩn xác nhất. Khi đó, những mẫu thiết kế nhà cấp 4 không còn đơn thuần chủ là nhà mái ngói 3 gian hay 5 gian truyền thống mà đã được biến đổi bởi sự sáng tạo, không kém phần bế thế và sang trọng.

Phân loại các mẫu nhà cấp 4 phổ biến nhất hiện nay

Hiện tại thì có rất nhiều tiêu chí để phân loại những mẫu nhà cấp 4. Dựa vào những khái quát chung trên, mẫu nhà cấp 4 sẽ được phân loại theo thiết kế như sau:

Phân loại theo phong cách

Lấy tiêu chí phân loại theo phong cách kiến trúc thì những mẫu nhà cấp 4 có thể phân loại thành mẫu nhà cấp 4 mái thái, nhà cấp 4 mái bằng, nhà cấp 4 có gác lửng, nhà cấp 4 hiện đại, nhà vườn cấp 4,…

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ. Ảnh 2

Thiết kế nhà cấp 4 phong cách tân cổ điển

Phân loại theo diện tích

Nếu lấy tiêu chí phân loại theo diện tích, thiết kế nhà cấp 4 khá đa dạng và phong phú với nhiều mẫu nhà. Một trong những nhà cấp 4 phổ biến, được xây dựng nhiều hiện nay như nhà cấp 4 40m2, nhà cấp 4 50m2, nhà cấp 4 60m2, nhà cấp 4 70m2, nhà cấp 4 80m2, nhà cấp 4 90m2, nhà cấp 4 100m2,…

Phân loại theo mặt tiền

Lấy tiêu chí mặt tiền để phân loại, thiết kế nhà cấp 4 cũng rất đa dạng. Một trong những nhà cấp 4 với mặt tiền phổ biến như nhà cấp 4 mặt tiền 5m, nhà phố cấp 4 mặt tiền 6m, nhà cấp 4 mặt tiền 7m, nhà cấp 4 mặt tiền 8m,…

Phân loại theo hình dáng

Dựa theo kiểu dáng thiết kế và xây dựng, những mẫu nhà cấp 4 có thể được thiết kế theo những hình dáng như sau: nhà cấp 4 hình chữ L, nhà cấp 4 hình vuông, nhà cấp 4 dạng ống, nhà cấp 4 hình chữ I, nhà cấp 4 chữ U,…

Nhà cấp 4 nông thôn 3 phòng ngủ. Ảnh 5

Thiết kế nhà cấp 4 phong cách hiện đại

Phân loại theo công năng

Lấy mặt bằng công năng làm tiêu chí phân loại cho mẫu nhà cấp 4 được phân loại như sau: nhà cấp 4 có 2 phòng ngủ, nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ, nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ,…

Phân loại theo số tầng

Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 là nhà thấp tầng, do đó nếu lấy tiêu chí phân loại theo số tầng, dựa trên sự sáng tạo trong hình khối kiến trúc và ý tưởng thiết kế tinh tế của kiến trúc sư. Từ đó mà chúng ta có thể đưa ra một số cái tên của nhà cấp 4 như: mẫu nhà cấp 4 có gác lửng, nhà cấp 4 có tầng hầm, nhà cấp 4 có tum,…

Mỗi mẫu thiết kế nhà cấp 4 sẽ có hồ sơ thiết kế khác nhau khi dựa theo yếu tố phân loại. Trong quá trình thực hiện, kiến trúc sư đã trao đổi và lấy ý tưởng của gia chủ để đưa ra phương án cuối cùng.

Tại sao mẫu nhà cấp 4 được nhiều gia chủ lựa chọn?

Những mẫu nhà cấp 4 được xây dựng phổ biến tại nông thôn, bởi đặc thù kiến trúc đơn giản, cùng chi phí thi công trung bình thấp, phù hợp với mức thu nhập của đông đảo người dân. Dù diện tích không quá rộng nhưng loại hình nhà ở này được ưa chuộng bởi những đặc điểm sau:

Chi phí xây dựng hợp lý

Chi phí xây nhà cấp 4 tuy không cố định, phụ thuộc vào phong cách, diện tích, khu vực, vật liệu,… nhưng đa số các mẫu nhà cấp 4 hiện nay đều có mức giá xây dựng không cao, dao động từ 500 – 800 triệu, phù hợp với mức kinh tế của các gia đình.

Biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ. Ảnh 4

Mẫu nhà cấp 4 tân cổ điển lộng lẫy và xoa hoa với màu sắc cùng phào chỉ đắp nổi bắt mắt

Kết cấu, kiến trúc nhà đơn giản

Kiến trúc nhà cấp 4 không quá đồ sộ, tuy nhiên vẫn đảm bảo kết cấu vững chắc cùng tính thẩm mỹ cao. Kết hợp với cấu trúc nhà đơn giản, việc xây nhà cấp 4 trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Không đòi hỏi kỹ thuật xây dựng cao

Thi công nhà cấp 4 với kết cấu, kiến trúc khá đơn giản, việc xây dựng thường sẽ không yêu cầu quá cao về yếu tố kỹ thuật. Tuy nhiên vẫn đảm bảo các tiêu chuẩn cơ bản trong quá trình xây nhà.

Thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ hiện đại. Ảnh 2

Thiết kế nhà cấp 4 đơn giản nhưng rất tinh tế và sang trọng trong cái nhìn tổng thể

Tiến độ thi công hoàn thiện nhanh

Với yếu tố kỹ thuật đòi hỏi không quá cao, kéo theo tiến độ thi công hoàn thiện nhà cấp 4 cũng diễn ra nhanh chóng, thời gian khoảng 4 tháng đổ lại.

Thiết kế đa dạng phong cách

Có rất nhiều phong cách thiết kế nhà cấp 4 để cho các gia chủ lựa chọn, tùy theo nhu cầu, sở thích và mong muốn của từng gia đình. Trong đó, các mẫu nhà cấp 4 phong cách hiện đại, tân cổ điển, nhà cấp 4 mái thái, nhà cấp 4 mái bằng,… rất được ưa chuộng hiện nay.

Cách tính chi phí xây dựng nhà cấp 4 cực đơn giản

Hiện nay có 3 phương thức dự toán chi phí xây dựng thường được nhiều đơn vị sử dụng đó là:

Biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ. Ảnh 6

Mẫu nhà cấp 4 tân cổ điển sang trọng nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp truyền thống

Khảo sát công trình nhà ở tương tự dựa trên diện tích và công năng để tính toán giá trị công trình của mình xây dựng. Tuy nhiên phương thức này không chính xác, còn sai số lớn, bởi mỗi một công trình còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau nên dự toán chi phí xây dựng ít chính xác.

Phương thức dự toán bóc tách tiên lượng: Là một phương thức đem đến độ chính xác cao vì bóc tách và tính toán chi tiết trong từng hạng mục, nhưng chủ đầu tư phải mất phí để thuê kỹ sư dự toán.

Phương thức dự toán theo đơn vị m2: Phương thức này được sử dụng rộng rãi bởi tính chất đơn giản nhưng độn chính xác tương đối cao. Chủ đầu tư chỉ cần lấy tổng m2 cần xây dựng nhân đơn giá của đơn vị xây dựng sẽ ra chiu phí.

Chia sẻ những bí quyết giảm chi phí xây nhà cấp 4

Chia sẻ các bí quyết cho các chủ đầu tư giảm chi phí khi xây nhà cấp 4 hiện nay để tối ưu mức giá đầu tư, tiết kiệm chi phí.

Diện tích xây nhà

Diện tích xây nhà cần đảm bảo phù hợp với nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình, có sự tính toán chi tiết và kỹ lưỡng về mật độ thi công. Thiết kế mặt bằng công năng nhà nên cân nhắc các công năng gara, khu vực sân chơi, sân phơi, tiểu cảnh cũng như không gian sinh hoạt khép kín để đảm bảo sự cân đối. Tránh tình trạng bố trí công năng dư thừa, không sử dụng hết sẽ dẫn đến tình trạng tốn kém kinh phí đầu tư mà lại không sử dụng hết chức năng.

Thi công xây dựng công trình. Ảnh 7

Diện tích xây dựng cần có sự tính toán chi tiết về mật độ thi công để tối ưu chi phí

Lựa chọn phong cách thiết kế

Chi phí thiết kế thi công nhà cấp 4 thấp hay cao cũng phụ thuộc vào phong cách thiết kế. Kiến trúc càng đơn giản thì càng tiết kiệm tối đa chi phí cho chủ đầu tư, các gia chủ cân nhắc đưa ra lựa chọn phong cách phù hợp để tối ưu chi phí.

Lựa chọn nguyên vật liệu

Tùy vào mức ngân sách của gia chủ mà lựa chọn nguyên vật liệu, vật tư phù hợp. Hiện nay, có khá nhiều gói nguyên vật liệu từ cơ bản, trung bình cho đến cao cấp để cho các gia đình lựa chọn. Vì thế, hãy lựa chọn nguyên liệu chất lượng trung bình khá để đảm bảo chi phí đầu tư nhưng vẫn đáp ứng được kết cấu của công trình.

Thi công xây dựng công trình. Ảnh 2

Thi công xây dựng nhà cấp 4 cần lựa chọn nguyên vật liệu phù hợp ngân sách

Lựa chọn đơn vị thiết kế thi công

Xem thêm: Khám phá 35 mẫu thiết kế nhà 6x10m đẹp nhất năm 2022

Đơn vị thiết kế thi công nhà cấp 4 rất quan trọng cho chất lượng công trình cũng như tiết kiệm chi phí đầu tư. Vì thế, hãy thông thái khi lựa chọn và sử dụng dịch vụ từ đơn vị nhà thầu. Tuy nhiên cũng đừng đặt nặng vấn đề đơn giá mà không quan tâm đến chất lượng của công trình. Hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng giữa chi phí và chất lượng của ngôi nhà bạn nhé.

Tiêu chí tìm nhà thầu xây dựng nhà cấp 4 tiết kiệm và chất lượng

Tác phong nghề nghiệp

Con người chúng ta có giác quan rất nhạy bén trong những buổi thương thảo đầu tiên rằng đối phương có đáng để chúng tin cậy hay không. Lần đầu tiên giao tiếp và gặp gỡ thì thái độ, tác phong làm việc chính là bước đầu tiên cho thấy được năng lực của đơn vị đó. Trong trường hợp bạn đã thuê nhà thầu đó thiết kế thì bạn đã biết được quy trình làm việc chuyên nghiệp và khi trao đổi công việc.

NEOHouse thi công xây dựng công trình

Sự chuyên nghiệp trong cách thức làm việc và quy trình rõ ràng, minh bạch

Giá trị pháp lý và độ uy tín của nhà thầu chúng ta cần kiểm tra kỹ về thông tin, thời gian thành lập, mã số thuế, tư cách pháp nhân, địa chỉ văn phòng và những công trình đã thiết kế thi công,.. từ đó đảm bảo được pháp luật bảo hộ khi làm việc với công ty nhà thầu có đăng ký kinh doanh và chịu sự quản lý của nhà nước.

Kinh nghiệm thi công xây dựng

Một nhà thầu có thâm niên hoạt động lâu năm sẽ luôn có một quy trình làm việc chuyên nghiệp và rõ ràng, đồng thời giúp công trình nhà ở của bạn sẽ nhanh chóng hoàn thiện, tối ưu được công năng sử dụng, tính thẩm mỹ và giúp bạn phần nào yên tâm khi sinh sống và làm việc trong căn nhà đó.

Đánh giá một cách thiết thực nhất về kinh nghiệm của nhà thầu, bạn cần xác định ngày thành lập, tham khảo mẫu thiết kế nhà cấp 4 và công trình thực tế mà đơn vị đó đã thực hiện.

Thi công xây dựng công trình. Ảnh 3

Có nhiều năm kinh nghiệm thiết kế thi công là một ưu thế rất lớn

Trình độ đội ngũ thợ thi công

Để đánh giá một cách chính xác nhất về trình độ chuyên môn và năng lực của nhà thầu, đó chính là khả năng làm việc của đội thi công, những thợ tay nghề lâu năm dưới sự giám sát của các kỹ sư xây dựng. Chúng ta có thể dựa vào các công trình nhà ở mà nhà thầu đã thi công thực tế trước đó để đánh giá trách nhiệm và thái độ, đặc biệt là trình độ chuyên môn của đội ngũ thi công.

Giá cả thi công xây dựng

Khi thiết kế thi công nhà cấp 4 mỗi một gia đình đều mong muốn xây nhà hoàn thiện với chi phí thấp mà vẫn đảm bảo được chất lượng của công trình. Đã có không ít người vì muốn tiết kiệm chi phí đầu tư mà đã lựa chọn nhà thầu thi công với mức giá rẻ, tuổi nghề còn non kém. Với quyết định này nhiều khi sẽ dẫn đến công trình kém chất lượng, thời gian sau sẽ phát sinh những vấn đề không hay ho cho ngôi nhà của gia đình.

Thi công xây dựng công trình. Ảnh 4

Mức giá phù hợp kèm theo chất lượng là tiêu chí cần có trong xây nhà cấp 4

Các hình thức làm việc với nhà thầu

Thi công phần thô: Nhà thầu sẽ cung cấp toàn bộ các nguyên vật liệu xây dựng và tiến hành thi công phần thô.

Giao khoán nhân công: Chủ nhà sẽ quyết định về việc mua các nguyên vật liệu, vật tư, nhà thầu chỉ lo nhân công, máy móc và giám sát thi công.

Thi công trọn gói (chìa khóa trao tay): Nhà thầu đảm nhận toàn bộ những công việc từ việc lựa chọn các nguyên vật liệu, thi công phần thô cho đến thi công hoàn thiện công trình. Đây là lựa chọn tối ưu giúp gia chủ tiết kiệm tối đa về chi phí và thời gian xây dựng.

Top những mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp xu hướng 2022

Sau đây là những mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp với nhiều phong cách, số lượng phòng ngủ và diện tích đa dạng, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng độc đáo để hoàn thiện công trình nhà ở trong tương lai của gia đình mình.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ mái thái hiện đại, ấn tượng. Với màu mái ngói xanh đặc trưng, kết hợp cùng hình khối kiến trúc vững chắc, thiết kế ốp trần nhà bằng vật liệu gỗ nhựa ngoài trời, hệ thống trụ cột trụ cột được tạo hình bắt mắt, cùng với mảng tường trang trí những đường kẻ ngang bắt mắt, chính là những điểm nhấn giúp công trình nhà cấp 4 ghi điểm trong mắt khách hàng.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ

Nhà cấp 4 4 phòng ngủ nôit bật với tổng thể hài hòa

Thiết kế kiến trúc đơn giản, nhẹ nhàng nhưng vô cùng tinh tế với việc sử dụng màu sắc tươi sáng, phân bổ vật liệu khoa học và hài hòa trong tổng thể, hứa hẹn sẽ là phương án lý tưởng để bạn tham khảo.

Mặt bằng công năng biệt thự nhà vườn 1 tầng

Mặt bằng công năng nhà cấp 4 4 phòng ngủ thiết kế 1 phòng khách ngay cửa chính. Sát bên phòng khách là 4 phòng ngủ, phòng bếp + ăn và 1 phòng thờ hướng ra trước mặt tiền đảm bảo yếu tố phong thuỷ cùng sự lưu thông khí thông thoáng. Phòng vệ sinh và nhà tắm thiết kế sát lối ra sân sau, khu vực sân sau bố trí giặt phơi.

Mẫu nhà cấp 4 tân cổ điển sang trọng

Mẫu nhà cấp 4 tân cổ điển sang trọng

Phong cách tân cổ điển toát lên sự xa hoa và khang trang cho mẫu nhà cấp 4 này

Phối cảnh thiết kế nhà cấp 4 tân cổ điển thiết kế được hoàn thiện từ hệ thống cổng chính cho đến phối cảnh kiến trúc tổng thể của công trình. Kiến trúc thiết kế với trụ cột vững chắc, trang trí các họa tiết, hoa văn tại đầu và chân trụ, cùng với các vật liệu như đá ốp tường, gỗ, gạch, kết hợp hệ thống mái thái kiên cố, công trình toát lên vẻ đẹp đồ sộ và kiêu sa.

Mẫu nhà cấp 4 tân cổ điển sang trọng

Ngôi nhà cấp 4 tân cổ điển được thiết kế với 4 phòng ngủ tại các góc của ngôi nhà. Thiết kế phòng khách rộng rãi đặt trước lối ra vào chính, bên trong là 4 phòng ngủ cùng 1 phòng sinh hoạt chung cho gia đình. Cuối nhà là khu vực bếp + ăn, khu vực tập thể dục và nhà vệ sinh chung, đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng tiện nghi.

Kiến trúc nhà cấp 4 theo phong cách hiện đại

Kiến trúc nhà cấp 4 theo phong cách hiện đại

Nhà cấp 4 thiết kế theo phong cách hiện đại, thanh thoát

Diện tích thiết kế và thi công không quá rộng, tuy nhiên mẫu nhà vườn cấp 4 theo phong cách hiện đại vẫn chiếm trọn tình cảm của nhiều chủ đầu tư. Hình khối mẫu thiết kế khá đơn giản, thiết kế điểm nhấn tập trung ở mặt tiền, với thiết kế mảng tường ốp gỗ nhựa ngoài trời hiện đại và hình khối kiên cố. Sự kết hợp của vật liệu mới cùng với màu sắc thanh thoát, đi cùng màu sơn trắng chủ tạo góp phần tạo nên hiệu ứng không gian đa chiều khi đứng trước mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp hiện đại.

Mặt bằng công năng nhà cấp 4 nông thôn 3 phòng ngủ 8x20m tại Bình Phước

Công năng sử dụng của nhà cấp 4 8x20m bao gồm: sân trước, phòng khách, phòng thờ, phòng bếp + ăn, 3 phòng ngủ, trong đó 1 phòng ngủ Master có nhà vệ sinh khép kín, phòng vệ sinh chung. Tất cả công năng được kiến trúc sư tính toán chi tiết, đảm bảo sự tiện nghi khi sử dụng và trong quá trình sinh hoạt.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ

Thiết kế nhà cấp 4 theo phong cách tân cổ điển tiết giảm những chi tiết trang trí cầu kỳ

Hình khối kiến trúc thiết kế không quá cầu kỳ, tuy nhiên lại thể hiện sự tinh tế và kiêu sa của mẫu nhà hiện đại. Sử dụng những đường kẻ ngang tại mảng tường làm điểm nhấn, nhấn thêm gạch inax màu xám trắng, cùng với hệ thống trụ cột tròn kiên cố trước mặt tiền, kết hợp hình khối vòm và đèn trang trí, tạo nên hiệu ứng thẩm mỹ vô cùng sang trọng và cuốn hút cho công trình.

Hệ thống cửa kính hình vòm khung nhôm xingfa màu trắng, đi cùng đá ốp phần chân tường và thiết kế giật cấp, ngoại thất của ngôi nhà cấp 4 3 phòng ngủ càng trở nên sinh động và mới mẻ hơn bao giờ hết.

bản vẽ biệt thự vườn 1 tầng

Mặt bằng nhà cấp 4 180m2 thiết kế khoảng sân trước rộng để làm sân vườn, gara ôtô. Công năng bao gồm có phòng khách hiện đại thiết kế thoáng và rộng, bên trong bố trí 3 phòng ngủ, 1 phòng ngủ Master có nhà vệ sinh khép kín, đảm bảo không gian riêng tư. Trung tâm nhà là không gian phòng bếp + ăn, phòng thờ thiết kế đối diện phòng khách, hướng ra trước mặt tiền.

Thiết kế nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Thiết kế nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Mẫu nhà cấp 4 hiện đại kiên cố và vững chắc với hình khối vuông vức

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái, thiết kế giật cấp, với khối hình chữ A đua ra rộng và thiết kế kết hợp cùng màu sắc tươi sáng, bậc tam cấp bề mặt lát gạch giả gỗ, hệ thống trụ cột kiên cố trước mặt tiền ốp đá có vân xám, tạo nên sự bề thế và chắc chắn cho không gian kiến trúc ngoại thất nhà cấp 4.

Hình khối kiến trúc vuông vắn, hệ thống tiểu cảnh cây xanh bao quanh ngôi nhà, tạo sự thông thoáng và gần gũi thiên nhiên cho các thành viên trong gia đình.

Mẫu nhà trệt đẹp mái ngói 8x17m. Ảnh 5

Từ sảnh chính bước vào bên trong nhà là phòng khách với thiết kế thông thoáng. Đối diện là không gian phòng thờ, hướng ra trước nhà, sát bên là công năng 3 phòng ngủ, 1 phòng ngủ Master thiết kế nhà vệ sinh khép kín, giúp gia chủ có một không gian riêng tư. Trung tâm nhà là khu vực bàn ăn, bếp cùng nhà vệ sinh chung, khu vực giặt.

Mẫu nhà cấp 4 kiểu Nhật 4 phòng ngủ

Mẫu nhà cấp 4 kiểu Nhật 4 phòng ngủ

Nhà cấp 4 kiểu Nhật với kiến trúc mái thái màu xanh đậm nổi bật

Mẫu nhà cấp 4 kiểu Nhật 4 phòng ngủ

Sân vườn được thiết kế theo hơi hướng kiểu Nhật

Công trình với hệ thống mái thái với khối mái rộng, thiết kế có độ dốc vừa phải cùng với thiết kế mái bê tông cốt thép kiên cố, sau đó mới dán ngói, tạo nên có hiệu ứng thẩm mĩ cao trong tổng thể. Công trình thiết kế đơn giản, màu sắc tươi sáng, đi cùng hệ thống sân vườn rộng rãi, bố trí tiểu cảnh xanh, hòn non bộ, góp phần nâng cao không gian sống thoải mái và gần gũi với thiên nhiên.

Mặt bằng công năng biệt thự mái thái 1 tầng

Ngôi nhà cấp 4 hiện đại 15x13m này bố trí đầy đủ các công năng cần thiết. Công năng bao gồm khu vực gara và sân vườn thiết kế kiểu Nhật, bên trong nhà là khu vực phòng khách, phòng bếp và bàn ăn, 4 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh chung và phòng thờ bố trí hướng ra cửa chính, đảm bảo không gian thoáng và tươi sáng. Đặc biệt, trung tâm nội thất nhà thiết kế tiểu cảnh sân vườn, giúp căn nhà luôn tươi mát và gần gũi với thiên nhiên.

Bản vẽ nhà cấp 4 sân vườn hiện đại

Bản vẽ nhà cấp 4 sân vườn hiện đại

Bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 sân vườn với tiểu cảnh xanh mát cùng nhà thờ trang nghiêm

Hình khối bản vẽ nhà cấp 4 theo dạng hình chữ nhật, với diện tích thiết kế 11x18m. Mẫu thiết kế thể hiện sự tinh tế trong từng đường nét kiến trúc, từ thiết kế trụ cột cho đến những chi tiết đường gờ, phào chỉ trang trí trên các mảng tường. Thiết kế mặt tiền ấn tượng với các tông màu trang nhã và tươi sáng như màu trắng, màu xám, màu nâu, đem đến cho tổng thể công trình một sự cuốn hút mạnh mẽ.

Có thể bạn quan tâm: Những ngôi nhà gỗ đẹp nhất việt nam

Mặt bằng mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng

Bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 được bố trí với 1 phòng khách, 1 phòng thờ, 3 phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh chung. Sát bên phòng ngủ là 1 phòng thờ và 3 phòng ngủ, phía bên trong là không gian phòng bếp kết hợp với bàn ăn. Cuối nhà được bố trí nhà vệ sinh chung và khu vực giặt.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 nông thôn 2 phòng ngủ

Sự sáng tạo và độc đáo của kiến trúc sư NEOHouse cho mỗi công trình chưa bao giờ dừng lại, không có giới hạn nào và chưa có ranh giới cuối cùng. Mỗi mẫu thiết kế nhà đẹp của chúng tôi đều mang đến những phối cảnh kiến trúc mới mẻ, thể hiện rõ cá tính của mỗi chủ đầu tư. Tận dụng thế mạnh của không gian cảnh quan ngoại thất, một vài tiểu tiết và mảng khối khoa học trong bố cục, cũng giúp cho công trình ghi điểm và được nhiều chủ đầu tư đón nhận một cách nồng nhiệt.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 2 phòng ngủ

Nhà cấp 4 nông thôn 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản

Phối cảnh mặt tiền mẫu thiết kế nhà cấp 4 nông thôn thiết kế ấn tượng với hệ mái giật cấp, cùng với khối mảng tường dưới mái thiết kế đường gờ chỉ ngang, sử dụng hệ thống cửa gỗ và cửa kính tạo nên hiệu ứng thẩm mỹ, cũng như thể hiện tính hiện đại và mới mẻ của công trình.

mat-bang-thiet-ke-biet-thu-vuon-1-tang-neohouse11

Mặt bằng công năng nhà cấp 4 đẹp 10x18m bao gồm 1 phòng khách lớn, hiện đại và thoáng đãng khi đặt sát cửa chính. Bên trong là khu vực bàn ăn và bếp hướng ra sảnh phụ và sảnh bên, đảm bảo không gian lưu thông khí tốt, tránh đọng mùi thức ăn. Cuối nhà là 2 phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh chung cùng lối ra sân sau nhà.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng

Mẫu nhà cấp 4 đẹp có gác lửng 40m2 hiện đại được kiến trúc sư ứng dụng một cách linh hoạt và khoa học, thiết kế đáp ứng theo nhu cầu và tiếp biến của thời đại.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng theo kiểu dáng kiến trúc hiện đại

Kiến trúc không quá đồ sộ hay kỳ vĩ, tuy nhiên với thiết kế chủ đạo có gam màu be, hệ thống mảng khối phân bổ đồng đều và khoa học, sử dụng vật liệu gần gũi, giúp ngôi nhà trở nên cuốn hút và khỏe khoắn hơn bao giờ hết. Thiết kế gara ô tô và gác lửng giúp tăng không gian sinh hoạt được thuận tiện và đáp ứng nhu cầu sử dụng cho gia đình chủ đầu tư.

Bước vào ngôi nhà cấp 4 với công năng tầng trệt là không gian phòng khách rộng và thoáng, đối diện là khu vực ôtô, xe máy. Bên trong nhà là 1 phòng bếp và bàn ăn, tích hợp thêm tiểu cảnh xanh, giúp căn nhà trở nên gần gũi và trong lành hơn rất nhiều. Tiếp đến là 4 phòng ngủ đều có nhà vệ sinh khép kín, giúp các thành viên có một không gian nghỉ ngơi riêng tư và tiện nghi.

Mặt bằng công năng tầng lửng biệt thự vườn 1 tầng có gác lửng

Công năng tầng lửng được bố trí không gian thờ. Ngoài thiết kế tối ưu về ánh sáng và thông thoáng, thì yếu tố phong thuỷ cũng được kiến trúc sư chú trọng đến, một không gian trang nghiêm và thể hiện sự tôn kính của con cháu.

Nhà cấp 4 có hồ bơi 3 phòng ngủ

Mẫu nhà vườn cấp 4 có hồ bơi hiện đại và nổi bật với hệ thống cửa kính khung nhôm màu đen, thiết kế cửa sổ nhiều cánh và bố trí dày đặt thay thế cho mảng tường khô cứng. Góp phần đem đến tính thẩm mỹ cao, sự gần gũi với thiên nhiên và làm cho không gian nhà trở nên rộng rãi hơn. Đi cùng hệ thống mái ngói màu đỏ và tông sơn màu trắng làm chủ đạo, khiến ngôi nhà càng trở nên tươi sáng và sinh động hơn.

Nhà cấp 4 có hồ bơi 3 phòng ngủ

Nhà cấp 4 mái ngói đỏ mang lại nét đẹp truyền thống

Nhà cấp 4 có hồ bơi 3 phòng ngủ

Thiết kế nhà cấp 4 có hồ bơi đáp ứng nơi nghỉ dưỡng thoải mái cho các thành viên trong gia đình

Sân sau được chủ đầu tư tận dụng thiết kế hồ bơi và khu vực vui chơi cho các thành viên trong gia đình, kết hợp với những cây cảnh quen thuộc, không gian trong lành, sẽ là một trong những khu vực nghỉ dưỡng lý tưởng cho gia đình.

Thiet ke biet thu vuon mai thai

Công năng mẫu nhà bao gồm:

– Phòng ngủ – Phòng ăn + bếp – 3 phòng ngủ, 1 phòng ngủ Master có nhà vệ sinh riêng – Nhà vệ sinh chung

Mẫu nhà cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Hình khối mái thiết kế nhà cấp 4 mái thái cân đối và dàn trải một cách đồng đều trong công trình, kết hợp với hệ thống cửa kính nhiều cánh, những đường gờ kẻ ngang trên mảng tường, càng tôn lên sự tươi mới và sang trọng có một không hai của mẫu thiết kế nhà cấp 4 hiện đại.

Mẫu nhà cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Thiết kế thi công nhà cấp 4 độc đáo

Đi cùng với hệ thống vật liệu hiện đại được trang trí và sử dụng một cách gắn kết với không gian ngoại cảnh, thiết kế tường và cảnh quan sân vườn được tính toán khoa học và chi tiết, mang đến sự đồng nhất trong tổng thể căn nhà.

Mặt bằng biệt thự vườn đẹp 1 tầng hiện đại. Ảnh 1

Công năng mẫu nhà bao gồm:

– Phòng khách – Phòng bếp + ăn – Phòng thờ – 3 phòng ngủ – Phòng vệ sinh chung – Khu vực giặt phơi

Mẫu nhà vườn cấp 4 đơn giản 8x15m

Kiến trúc sư khá tinh tế khi thiết kế bậc tam cấp và hệ thống cột trụ chính trước hiên được ốp đá tại chân cột, cùng phần chân tường nhà cũng được sử dụng ốp đá, tạo nên hiệu ứng bắt mắt cho người xem. Hệ thống cửa gỗ kết hợp với kính cường lực vừa tăng nét đẹp hiện đại, vừa tạo sự ấm cúng và thông thoáng, cũng như sự cân đối trong tổng thể sân vườn chung của căn nhà cấp 4.

Mẫu nhà vườn cấp 4 đơn giản 8x15m

Mẫu nhà cấp 4 đơn giản thiết kế một khối thống nhất, đồng bộ từ màu sắc đến vật liệu trang trí

Ngôi nhà toát lên sự tinh tế và sang trọng. Màu sắc ngoại thất được phối hợp hài hòa và nhã nhặn, giúp mẫu nhà trở nên gần gũi hơn. Mái ngói xanh đi cùng tông màu trắng có tác dụng tương phản, hỗ trợ cho nhau, màu sắc tuy khá quen thuộc nhưng không lẫn vào đâu so với những mẫu nhà bên cạnh.

Bản vẽ nhà 1 tầng 8x15m

Công năng mẫu nhà bao gồm:

– Khu vực tiền sảnh – Phòng khách – Phòng bếp + ăn – 2 phòng ngủ, 1 phòng ngủ có nhà vệ sinh khép kín – Phòng vệ sinh chung – Sân sau sử dụng sàn rửa và sân phơi có mái che

NEOHouse – Công ty thiết kế thi công nhà cấp 4 uy tín chuyên nghiệp

  • Được thành lập từ năm 2014, trải qua hơn 8 năm hoạt động trong lĩnh vực, NEOHouse đã thực thiện thiết kế và thi công hàng nghìn công trình lớn nhỏ trải dài trên khắp 63 tỉnh thành Việt Nam, để lại những dấu ấn đặc trưng tại khu vực và ấn tượng tốt đẹp đối với khách hàng.
  • Luôn cập nhật các xu hướng mới, thiết kế độc đáo mang phong cách riêng biệt giúp chúng tôi có chỗ đứng nhất định trên thị trường và sự tin tưởng của khách hàng.
  • Đội ngũ nhân viên luôn trao dồi kiến thức, không ngừng học hỏi để kiến tạo nên những công trình nhà đẹp, mới mẻ thể hiện được trọn vẹn mong muốn và ước mơ về một ngôi nhà sang trọng ấp ủ bấy lâu nay của chủ đầu tư.
  • NEOHouse thiết kế thi công trọn gói chuyên nghiệp, công trình hoàn thiện giống đến 99% so với bản vẽ thiết kế.

Các bước thiết kế nhà cấp 4 đẹp của NEOHouse

Để quý khách hàng có thể hình dung thực tế quy trình làm việc của chúng tôi, NEOHouse công khai quy trình tư vấn thiết kế nhà cấp 4 cụ thể với các bước như sau:

Quy trình thiết kế nhà đẹp tại NEOHouse

Quy trình thiết kế nhà cấp 4 tại công ty NEOHouse JSC

Bước 1: Tiếp nhận thông tin khách hàng về diện tích, vị trí, nền đất và công năng sử dụng cùng mức kinh phí đầu tư.

Bước 2: Sau quá trình nắm bắt thông tin, khách hàng và công ty sẽ tiến hành ký kết hợp đồng tư vấn thiết kế, để làm căn cứ triển khai công việc và hoàn thiện ý tưởng thiết kế về sau.

Bước 3: Chúng tôi tiến hành triển khai ít nhất là hai phương án thiết kế sơ bộ, để có căn cứ làm việc giữa hai bên trong việc thống nhất lựa chọn và chốt phương án thiết kế cuối cùng.

Bước 4: Sau khi chốt phương án thiết kế, khách hàng và kiến trúc sư bàn bạc về các phương án thiết kế chi tiết của các bản vẽ như mặt cắt, mặt đứng, điện nước, nội thất và kết cấu kiến trúc.

Bước 5: Kiến trúc sư đưa ra phương án và giải pháp kỹ thuật thi công, kết cấu của công trình và giải pháp kỹ thuật về điện, nước, quy cách thi công, vật liệu và nội thất cơ bản cho ngôi nhà.

Bước 6: Tiến hành bàn giao hồ sơ thiết kế cho chủ đầu tư, thực hiện dự toán và thanh lý hợp đồng.

Báo giá thiết kế và thi công nhà cấp 4 tại NEOHouse mới nhất 2022

Dưới đây là bảng báo giá thiết kế và thi công nhà cấp 4 được tính theo m2, và đây chỉ là bảng báo giá mang tính chất tham khảo và ước lượn thôi nhé. Bởi vì có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến xây nhà trọn gói, trong đó như khu đất, vật liệu, thời giá,… nếu muốn biết được chi phí xây dựng nhà của gia đình mình bạn có thể liên hệ đến văn phòng NEOHouse qua số hotline: 0937.100.202 để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ tư vấn chi tiết nhé.

BẢNG BÁO GIÁ THIẾT KẾ NHÀ CẤP 4

🔰️ Thiết kế nhà cấp 4 🟢 Miễn phí 100% chi phí thiết kế khi thi công trọn gói 🔰️ Kinh nghiệm triển khai 🟢 Thiết kế hàng trăm công trình nhà cấp 4 🔰️ Phong cách hiện đại 🟢 75.000Đ – 95.000Đ/m2 🔰️ Phong cách tân cổ điển 🟢 120.000 – 135.000Đ/m2 🔰️ Phong cách cổ điển 🟢 145.000Đ – 160.000Đ/m2

BẢNG BÁO GIÁ THI CÔNG NHÀ CẤP 4

🔰️ Giai đoạn thi công 🟢 Đơn giá thi công nhà cấp 4 trọn gói 🔰️ Đơn giá thi công phần thô 🟢 3.400.000 – 3.700.000Đ/m2 🔰️ Đơn giá thi công hoàn thiện 🟢 5.000.000- 8.000.000Đ/m2

Lời hứa của NEOHouse đối với tất cả khách hàng

“Độc đáo trong thiết kế – Chất lượng trong thi công” chính là lời hứa của NEOHouse dành cho tất cả quý khách hàng trên 63 tỉnh thành tại Việt Nam đang mong muốn thiết kế và thi công nhà cấp 4 đẹp và khang trang. Hơn 8 năm hoạt động, đã có không ít công trình nhà cấp 4 được hoàn thiện, phô diễn và hiện thực hóa tốt nhất về ngôi nhà mơ ước của gia chủ, từ quá trình lên ý tưởng, thiết kế, bố trí, hoàn thiện hồ sơ và bàn giao đến tay khách hàng của NEOHouse. Và chúng tôi tin tưởng rằng, tất cả những cố gắng và nổ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ nhân viên, kỹ sư tại NEOHouse sẽ được đền đáp xứng đáng và công nhân trên khắp cung đường trải dài khắp Việt Nam của chúng ta.

Lời hứa của NEOHouse đối với tất cả khách hàng

Lời hứa của NEOHouse đối với tất cả các khách hàng

Nếu quý vị đang có nhu cầu cần tư vấn hoặc thiết kế nhà cấp 4 hiện đại đẹp hãy liên hệ ngay với chúng tôi. NEOHouse JSC cam kết sẽ mang đến những mẫu nhà cấp 4 đẹp nhất, tinh tế và hoàn hảo nhất, đồng thời phù hợp với yêu cầu, ngân sách của gia đình bạn.

Xem thêm: Phòng khách đẹp nhà ống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *