Mẫu nhà xưởng nhỏ đẹp

Mẫu nhà xưởng nhỏ đẹp

Những mẫu nhà xưởng nhỏ diện tích từ 200-800m2 sau đây sẽ là những gợi ý thiết thực cho chủ đầu tư trước khi thiết kế và xây dựng. Đi kèm là các bước thiết kế chi tiết và cụ thể. Hãy theo dõi ngay!

1. Ưu điểm khi xây dựng nhà xưởng nhỏ là gì?

Nhà xưởng nhỏ là những nhà xưởng có diện tích từ 200㎡ – 800㎡ với ưu điểm:

Bạn đang xem: Mẫu nhà xưởng nhỏ đẹp

  • Tiết kiệm không gian: Nhà xưởng nhỏ được sử dụng với nhiều mục đích như làm kho chứa hàng, nhà để xe, nơi để nguyên vật liệu, xưởng chế biến,… Không gian nhỏ vừa phải, không quá rộng lớn sẽ tránh trường hợp lãng phí khoảng trống. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng có thể dễ thay đổi, sắp xếp lại vị trí các bộ phận trong quy trình sản xuất khi có nhu cầu.
  • Tiết kiệm chi phí: Đối với doanh nghiệp đi thuê xưởng, lựa chọn mẫu nhà xưởng nhỏ sẽ giúp tiết kiệm đáng kể tiền thuê. Ngoài ra, do diện tích sử dụng nhỏ nên chi phí trùng tu, tôn tạo cũng thấp hơn rất nhiều so với những nhà xưởng có diện tích lớn.

2. Các bước lên thiết kế xây dựng nhà xưởng nhỏ

Phương án sơ bộ xây dựng nhà xưởng nhỏ cần được thiết kế với các nội dung chính sau:

  • Địa điểm xây dựng công trình
  • Phương án thiết kế công trình
  • Tổng mặt bằng công trình
  • Phương án tuyến công trình
  • Vị trí, quy mô xây dựng các hạng mục thuộc công trình

Ngoài các nội dung trên, phương án xây dựng còn phải nêu rõ cách kết nối các hạng công trình của dự án với hệ thống hạ tầng kỹ thuật của khu vực bên ngoài. Bản thiết kế phải bao gồm bản vẽ tổng toàn bộ mặt bằng công trình, phương án kết cấu chính, hệ thống kỹ thuật, các hạ tầng kỹ thuật chủ yếu. Những yếu tố trên sẽ phụ thuộc vào dây truyền công nghệ, đặc trưng và yêu cầu về kiến trúc của mỗi xưởng.

Có thể bạn quan tâm: Màu sơn cổng nhà đẹp

Tuy nhiên, các bước trên mới chỉ là công đoạn thiết kế nhà xưởng ban đầu. Để tham khảo những điều cần biết khi xây dựng nhà xưởng nhỏ, khách hàng hãy đọc thêm: https://sumitech.vn/xay-dung/xay-dung-nha-xuong/xay-dung-nha-xuong-nho.html

3. 7 mẫu nhà xưởng nhỏ đẹp, tiện dụng nhất 2021

Sau đây là đặc điểm nổi bật của 7 mẫu nhà xưởng nhỏ thiết kế đẹp mắt và tiện dụng cho các doanh nghiệp:

3.1. Mẫu nhà xưởng nhỏ 200m2

Nhà xưởng diện tích 10 x 20 = 200㎡ là loại nhà xưởng có diện tích nhỏ, thường được làm bằng khung thép tiền chế. Loại nhà xưởng này có những ưu điểm như giá thành xây dựng thấp, thời gian thi công nhanh chóng… Do không gian hạn chế nên nhà xưởng 200m2 thường được sử dụng làm kho chứa hàng, nơi sản xuất, nơi để xe, văn phòng tạm…

Nhà xưởng 200㎡ thường được làm từ khung thép tiền chế và tôn
Nhà xưởng 200㎡ thường được làm từ khung thép tiền chế và tôn

3.2. Mẫu nhà xưởng nhỏ 300m2

Nhà xưởng diện tích 300㎡ thường được sử dụng làm văn phòng hoặc xưởng sản xuất nhẹ, gara để xe,… Với diện tích này, nhà xưởng thường có chiều cao khoảng 5m.

Nhà xưởng nhỏ 300㎡ phù hợp với các doanh nghiệp quy mô nhỏ
Nhà xưởng nhỏ 300㎡ phù hợp với các doanh nghiệp quy mô nhỏ

3.3. Mẫu nhà xưởng nhỏ 400m2

Mẫu nhà xưởng nhỏ 400㎡ thường được làm bằng khung thép tiền chế và tôn. Vì có kết cấu khá đơn giản và diện tích nhỏ nên thời gian thi công nhà xưởng 400㎡ không kéo dài và chi phí thi công cũng khá thấp. Nhà xưởng nhỏ 400㎡ thường được sử dụng làm kho chứa hàng, nơi sản xuất,… của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Nhà xưởng nhỏ 400㎡ có kết cấu đơn giản và chi phí thi công thấp
Nhà xưởng nhỏ 400㎡ có kết cấu đơn giản và chi phí thi công thấp

3.4. Mẫu nhà xưởng nhỏ 500m2

Xem thêm: 15 mẫu nhà gỗ cổ đẹp

Nhà xưởng nhỏ diện tích 500㎡ thích hợp để sử dụng làm xưởng sản xuất, nhà kho, nơi lắp đặt thiết bị máy móc,… Thiết kế nhà xưởng 500㎡ thường đơn giản nên thời gian thi công ngắn và chi phí phải bỏ ra cũng không quá cao. Các doanh nghiệp có thể sử dụng các loại vật liệu như khung thép, bê tông, tôn,… để xây dựng loại nhà xưởng này. Chiều cao của nhà xưởng 500㎡ thường dưới 7.5m.

Nhà xưởng 500㎡ thường sẽ có chiều cao dưới 7.5m
Nhà xưởng 500㎡ thường sẽ có chiều cao dưới 7.5m

3.5. Mẫu nhà xưởng nhỏ 600m2

Mẫu nhà xưởng nhỏ 600㎡ có thể lắp đặt trên nền đất yếu vớ thiết kế đơn giản, tháo lắp dễ dàng và tiết kiệm thời gian thi công. Loại nhà xưởng này được ứng dụng làm nhà kho, gara ô tô,…

Diện tích 600m2 đủ để kết hợp cả kho và khu vực sản xuất làm một
Diện tích 600m2 đủ để kết hợp cả kho và khu vực sản xuất làm một

3.6. Mẫu nhà xưởng nhỏ 700m2

Nhà xưởng nhỏ diện tích 700㎡ thường có kết cấu thép, vừa tạo sự chắc chắn vừa tăng tính thẩm mỹ của công trình. Loại nhà xưởng này thường được ứng dụng làm nơi lắp đặt máy móc sản xuất, kho chứ hàng,… Thời gian và chi phí thi công nhà xưởng nhỏ 700㎡ cũng rất tiết kiệm nên được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng.

Nhà xưởng nhỏ 700㎡ có kết cấu thép, vừa tạo sự chắc chắn vừa tăng tính thẩm mỹ
Nhà xưởng nhỏ 700㎡ có kết cấu thép, vừa tạo sự chắc chắn vừa tăng tính thẩm mỹ

3.7. Mẫu nhà xưởng nhỏ 800m2

Nhà xưởng nhỏ 800㎡ có chi phí lắp đặt thấp, dễ dàng tháo dỡ khi cần và tiết kiệm tối đa thời gian xây dựng. Các doanh nghiệp có thể lựa chọn nhà xưởng 800㎡ bê tông hoặc thép tiền chế. Khi cần mở rộng quy mô phát triển, doanh nghiệp cũng có thể mở rộng diện tích nhà xưởng một cách dễ dàng.

Nhà xưởng nhỏ 800㎡ phù hợp làm xưởng sản xuất, nhà kho,...
Nhà xưởng nhỏ 800㎡ phù hợp làm xưởng sản xuất, nhà kho,…

Bài viết trên đã cung cấp cho khách hàng 7 mẫu nhà xưởng nhỏ đẹp và tiện dụng nhất năm 2021. Khách hàng có nhu cầu xây dựng nhà xưởng, cần tư vấn và báo giá xin vui lòng liên hệ với SUMITECH qua các kênh sau:

Có thể bạn quan tâm: Nhà 1 trệt 1 lầu mái thái đẹp

  • Hotline: 0989.060.987
  • Email: lienhesantot@gmail.com
  • Fanpage: https://www.facebook.com/sumitech.industrial.jsc
  • Địa chỉ: Phòng 1702, toà N01A, chung cư K35, đường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *