Mẫu nhà ống 2 tầng đẹp 2022

Mẫu nhà ống 2 tầng đẹp 2022

Xu hướng kiến trúc nhà ở hiện nay theo phong cách “đơn giản là đẳng cấp”, vì vậy các mẫu nhà ống 2 tầng đẹp được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Đó là sự lựa chọn hoàn hảo cho những cặp đôi mới cưới hoặc những gia đình có từ 3 – 5 thành viên. Tiếp nối sự đơn giản và tiết kiệm chi phí của loại hình 1 tầng, tuy nhiên các thiết kế nhà ống 2 tầng có phần tiện nghi, sang trọng hơn. Hiện nay, mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản đẹp không chỉ phổ biến ở thành thị, mà ở nông thôn loại hình này cũng được xây dựng rất nhiều.

Lợi thế khi thiết kế nhà ống 2 tầng

Hiện nay, các mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng đơn giản mà đẹp được rất nhiều người yêu thích bởi sự tiện lợi và tính thẩm mỹ cao của nó. Mặc dù nhìn từ bên ngoài chúng không quá lớn nhưng vẫn đảm bảo được sự tiện nghi trong kết cấu, giúp ngôi nhà của bạn vẫn đảm bảo được những vị trí quan trọng cần thiết và đủ không gian để lắp đặt thiết bị và các tiện ích khác.

Bạn đang xem: Mẫu nhà ống 2 tầng đẹp 2022

Mẫu nhà ống đẹp 2 tầng giúp tiết kiệm diện tích xây dựng

Tiết kiệm diện tích xây dựng

Đối với những mảnh đất chật hẹp thì nên chọn xây mẫu nhà ống 2 tầng là phù hợp nhất, vì chiều ngang của thiết kế nhà ống 2 tầng là nhỏ và hẹp. Tùy vào phong cách thiết kế, bạn có thể tạo sự thông thoáng, tiện nghi giúp ngôi nhà trở nên tươi mới và hiện đại hơn.

Hơn nữa, nếu đang thiết kế nhà ống 2 tầng thì ngoài diện tích xây dựng, gia đình bạn còn có thể mở rộng thêm diện tích tầng 2 của nhà ống. Điều này cung cấp thêm không gian cho gia đình giúp ngôi nhà trở nên thoải mái và thoáng mát hơn. Vì đây chỉ là không gian trên cao nên chắc chắn sẽ không ảnh hưởng đến phần đất nền bên dưới ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, trong quá trình thiết kế và thi công cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng để tránh những rắc rối liên quan đến vi phạm pháp luật trong xây dựng.

Mẫu thiết kế đa dạng và dễ trang trí

Nếu như trước đây mẫu nhà 2 tầng bị nhiều người nhận xét là quá đơn điệu thì đến với mẫu nhà ống 2 tầng hiện nay, bạn sẽ phải trầm trồ về khả năng thiết kế, sáng tạo ngày càng đa dạng hơn rất nhiều. Đây cũng là lý do vì sao các gia đình hiện đại thường lựa chọn kiểu nhà này.

Mỗi mẫu nhà ống đẹp 2 tầng đều mang một nét đẹp riêng
Mỗi mẫu nhà ống đẹp 2 tầng đều mang một nét đẹp riêng

Với sự sáng tạo không ngừng bắt kịp xu hướng hiện đại, mỗi mẫu nhà ống đẹp 2 tầng đều mang một nét đẹp riêng, thể hiện phong cách mà gia chủ đang hướng đến. Bạn chỉ cần đưa ra những ý tưởng về thiết kế mà bạn ưng ý, kiến ​​trúc sư sẽ biến chúng thành hiện thực cho bạn.

Mức chi phí hợp lý

Ngôi nhà ống đẹp 2 tầng có diện tích xây dựng nhỏ và phù hợp với những gia đình có kinh phí nhỏ. Ví dụ, một ngôi nhà ống 2 tầng đẹp đơn giản, diện tích 50 mét vuông, kinh phí xây dựng khoảng 500 triệu đồng. Trong đó, phần xây thô sẽ hết khoảng 350 triệu, phần còn lại dùng cho việc trang trí hoàn thiện cho ngôi nhà như: cửa nhà chính, cửa sổ, gạch, sơn, thiết bị vệ sinh, điện, nước, nội thất,…

Mẫu nhà 2 tầng đơn giản giúp tiết kiệm chi phí đáng kể
Mẫu nhà 2 tầng đơn giản giúp tiết kiệm chi phí đáng kể

Một số tiền chi phí khá phải chăng nhưng gia đình bạn có thể có được một không gian sống đầy đủ tiện nghi và các hoạt động sinh hoạt hoàn toàn thoải mái. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí thì khâu tổ chức thi công và lựa chọn vật liệu trang trí phải thật cẩn thận, kỹ lưỡng. Bạn nên tham khảo nhiều mẫu thiết kế và tìm đơn vị thi công chất lượng.

Thời gian thiết kế, thi công xây dựng nhanh chóng

Bên cạnh mẫu biệt thự cao tầng phức tạp và độc đáo thì mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại lại mang đến sự tinh tế, nhẹ nhàng. Những mẫu nhà này không quá nổi bật nhưng lại dễ dàng tạo được dấu ấn riêng cho công trình. Quan trọng hơn là việc thi công diễn ra rất nhanh, chỉ mất khoảng 2-5 tháng là hoàn thành.

Mẫu nhà ống 2 tầng đẹp thường được xây dựng theo lối kiến ​​trúc đơn giản để tạo nên không gian rộng nhất có thể. Do đó, thời gian thi công xây dựng sẽ được rút ngắn. Tuy nhiên, để đảm bảo thời gian thi công đúng tiến độ, bạn cần tìm được đội thi công vững tay nghề, nhiệt tình.

Tiêu chuẩn thiết kế nhà ống 2 tầng đẹp

Mỗi thiết kế nhà đều có những tiêu chuẩn khác nhau để tạo nên phong cách và đặc trưng riêng. Đối với thiết kế nhà ống 2 tầng cũng vậy. Tuy vẫn có sự khác biệt theo sự sáng tạo của các kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế nhưng nhà ống 2 tầng hiện nay vẫn có thể nhận diện được thông qua hình khối mẫu, cách sắp xếp nội thất và các không gian trong căn hộ.

Có thể nhận diện mẫu nhà ống 2 tầng được thông qua hình khối mẫu
Có thể nhận diện mẫu nhà ống 2 tầng được thông qua hình khối mẫu

Tính tiện dụng

Tính tiện dụng không chỉ bao gồm thiết kế chiếu sáng, cấp thoát nước, chống ồn mà các thiết kế khác cũng phải khắc phục được những nhược điểm của nhà ống 2 tầng và phát huy được những lợi thế riêng của chính căn nhà đó. Đối với những loại nhà ở nói chung và loại nhà ống nói riêng, việc phân định rõ ràng các khu vực chức năng trong thiết kế là khâu vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, không phải gia chủ nào cũng có thể tự mình làm được điều này. Vì vậy, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của kiến ​​trúc sư giàu kinh nghiệm, có chuyên môn xây dựng cao.

Tính thẩm mỹ

Sự tiện dụng là điều cần được quan tâm nhưng tính thẩm mỹ cũng cần được coi trọng không kém. Một công trình đầy đủ tiện nghi nhưng sự sắp xếp lại không khoa học, chồng chéo và kém hiệu quả sẽ không được xem là một công trình thành công và hoàn hảo. Hai yếu tố thẩm mỹ và tiện dụng cần được phối hợp, gắn liền với nhau. Mẫu nhà ống đẹp 2 tầng tức là hợp mắt người nhìn, mang đến sự tiện nghi và đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Tính thẩm mỹ của mẫu nhà ống 2 tầng cũng là tiêu chuẩn vô cùng quan trọng

Hình khối mẫu thiết kế

Trên thực tế, những mẫu nhà 2 tầng này vốn dĩ rất hạn chế về chiều rộng và chiều dài. Đối với nhà ống 2 tầng, chiều ngang thường hẹp hơn và chiều sâu dài hơn. Vì vậy, trong thiết kế, khối hình chữ nhật cao đã trở thành tiêu chuẩn của loại hình nhà ở này.

Hệ thống ánh sáng tự nhiên

Một trong những nguyên tắc quan trọng của thiết kế nhà ống 2 tầng là bố trí các phòng hợp lý, phát huy hiệu quả công năng sử dụng. Cụ thể, vị trí các phòng sẽ được sắp xếp thuận lợi nhất và các diện tích không gian trống được tận dụng tối đa. Đồng thời phải đảm bảo hệ thống ánh sáng tự nhiên được phân bổ đồng đều để mang đến sự thông thoáng cho toàn bộ ngôi nhà. Đừng quá tham lam khi lựa chọn nội thất, trước hết hãy chọn những đồ nội thất đơn giản, có kích thước phù hợp, bố trí nội thất phải khoa học và hợp lý.

 Thiết kế nhà ống 2 tầng phải đảm bảo đủ ánh sáng tự nhiên phân bổ vào ngôi nhà
Thiết kế nhà ống 2 tầng phải đảm bảo đủ ánh sáng tự nhiên phân bổ vào ngôi nhà

Thiết kế giếng trời

Xem thêm: Mẫu Nhà Đẹp

Để tránh cảm giác tù túng, bí bách do diện tích hạn hẹp, phương án được lựa chọn là thiết kế giếng trời để lấy ánh sáng tự nhiên, đồng thời sử dụng vách ngăn thông minh để chia cách các phòng chức năng đảm bảo có sự kết nối nhưng vẫn tạo được không gian thoáng đãng.

Thiết kế giếng trời trong mẫu nhà ống 2 tầng là phương án giúp không gian thoáng đãng
Thiết kế giếng trời trong mẫu nhà ống 2 tầng là phương án giúp không gian thoáng đãng

Ngoài ra, phương án bố trí nội thất cũng đã được nghiên cứu kỹ lưỡng nhằm tạo ra sự tiện nghi, phục vụ sinh hoạt thoải mái. Đồng thời, để tạo sự gần gũi với thiên nhiên và mang lại cảm giác thư giãn cho các thành viên trong gia đình, việc áp dụng cây xanh và không gian tự nhiên bên ngoài cũng được chú trọng.

Hài hòa màu sắc với khu vực xung quanh

Đây là tiêu chuẩn thiết kế nhà ống 2 tầng thường bị gia chủ bỏ qua. Một ngôi nhà đẹp không chỉ ở kiến trúc, cách bố trí nội thất mà còn phải hài hòa với khu vực xung quanh. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải làm theo kiểu đồng bộ, giống hệt như nhà bên cạnh hoặc trong khu dân cư. Bạn cũng không nên sử dụng những gam màu quá chói hay thiết kế quá phức tạp đối với nhà ống.

Các mẫu nhà ống 2 tầng đẹp, hiện đại được ưa chuộng nhất hiện nay

Các mẫu nhà ống 2 tầng đẹp nhất hiện nay được các kiến trúc rất chú trọng đến yếu tố thẩm mỹ bên ngoài ngôi nhà, cách phối cảnh và tích hợp các phòng chức năng trong cùng một căn nhà để mang lại không gian thật sự “đáng sống”.

Mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái

Tone màu chủ đạo của ngôi nhà là màu vàng kem. Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng nhất để nói lên vẻ đẹp ngoại thất của một kiến trúc công trình. Vì vậy, việc ứng dụng gam màu này mang đến vẻ đẹp sang trọng, hiện đại cho gia chủ.

Mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái tạo điểm nhấn bắt mắt và mang tính thẩm mỹ cao
Mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái tạo điểm nhấn bắt mắt và mang tính thẩm mỹ cao

Vị trí mái được trang trí rất độc đáo, tạo điểm nhấn bắt mắt và mang tính thẩm mỹ cao cho người qua đường. Phần chân tường cũng được làm bằng đá granite tự nhiên, có độ bền và chịu lực tốt, hoàn toàn không bị biến dạng.

Mẫu nhà ống 2 tầng mái bằng

Chi phí xây dựng nhà ống đẹp 2 tầng mái bằng sẽ tiết kiệm hơn so với mái Thái hay các loại mái khác. Điều này sẽ giúp các nhà đầu tư tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể.

Mẫu nhà 2 tầng đơn giản mái bằng toát lên vẻ đẹp năng động, khỏe khoắn
Mẫu nhà 2 tầng đơn giản mái bằng toát lên vẻ đẹp năng động, khỏe khoắn

Ngôi nhà ghi điểm bởi sự đơn giản trong kiến ​​trúc, nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp năng động và khỏe khoắn của kiến trúc hiện đại. Màu sắc hài hòa với các tone màu trầm ấm, khiến công trình trở nên nổi bật và thu hút sự chú ý của mọi người qua đường.

Mẫu nhà ống 2 tầng mái lệch

Các công trình kiến trúc mái lệch được đánh giá là sự độc đáo và phá cách trong thiết kế của kiến ​​trúc sư. Ngôi nhà được nổi bật với màu trắng chủ đạo, tô thêm một số chi tiết màu xanh – đen đầy nổi bật. Việc sử dụng cửa kính còn giúp ánh sáng từ bên ngoài chiếu vào nhà một cách dễ dàng, khắc phục tình trạng oi bức, bí bách thường gặp ở nhà ống.

Mẫu mặt tiền nhà ống 2 tầng hiện đại mái bằng mang lại sự độc đáo và phá cách táo bạo
Mẫu mặt tiền nhà ống 2 tầng hiện đại mái bằng mang lại sự độc đáo và phá cách táo bạo

Ngoài ra, cây xanh là một yếu tố không thể thiếu trong các mẫu mặt tiền nhà ống 2 tầng hiện đại. Chúng không chỉ thỏa mãn niềm đam mê của gia chủ đối với cây cảnh, hoa cỏ mà còn mang đến không gian sống xanh mát, trong lành.

Mẫu nhà ống 2 tầng tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển phù hợp với những gia chủ thích sự nhẹ nhàng, sâu lắng mà loại hình nhà ở này mang lại. Chúng không chỉ tôn lên vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp mà còn thể hiện được gu thẩm mỹ tinh tế của chủ đầu tư.

Mẫu nhà ống 2 tầng tân cổ điển phù hợp với gia đình thích sự nhẹ nhàng, sâu lắng
Mẫu nhà ống 2 tầng tân cổ điển phù hợp với gia đình thích sự nhẹ nhàng, sâu lắng

Gam màu trắng được lựa chọn làm tone màu chủ đạo của mẫu nhà. Chúng giúp các chi tiết trang trí ngoại thất trở nên rõ nét và nổi bật hơn. Hơn nữa, sân trước rộng rãi còn hạn chế tiếng ồn làm ảnh hưởng trực tiếp đến không gian nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình.

Mẫu nhà ống 2 tầng có gara

Nhìn từ bên ngoài, tầng trệt của ngôi nhà được thiết kế chung lối đi với gara. Điều này không chỉ giúp bạn dễ dàng di chuyển mà còn có tác dụng giảm tiếng ồn vào không gian sống hiệu quả hơn.

Mẫu nhà ống đẹp 2 tầng có gara có tác dụng giảm tiếng ồn vào không gian sống
Mẫu nhà ống đẹp 2 tầng có gara có tác dụng giảm tiếng ồn vào không gian sống

Ban công trên lầu rộng rãi để gia chủ có thể trồng và chăm sóc cây theo sở thích của mình. Hay đơn giản là cùng gia đình thư giãn trong bữa tiệc BBQ cuối tuần. Đặc biệt, mẫu nhà này còn được ghi điểm từ hệ thống mái Thái màu đen, giúp việc thoát nước mưa dễ dàng, hạn chế tình trạng ứ đọng nước trên mái rất hiệu quả.

Mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum

Thông thường, để đáp ứng thêm không gian sống cho gia đình, các kiến ​​trúc sư thường thiết kế thêm tầng tum cho công trình. Điều này giúp gia chủ có thêm phòng ngủ, phòng thờ hoặc chỉ đơn giản là thêm một khoảng diện tích rộng rãi để trồng và chăm sóc cây cảnh theo sở thích.

Mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum thu hút sự chú ý của mọi người nhờ không gian xanh
Mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum thu hút sự chú ý của mọi người nhờ không gian xanh

Chính vì không gian sống “xanh” nên mẫu nhà này được thu hút sự chú ý của mọi người. Từ tầng lầu đến tầng tum, cây cảnh được trồng khắp tòa nhà. Đây không chỉ là cách thanh lọc không khí hiệu quả mà còn giúp tổ ấm của bạn thêm gần gũi và hài hòa với thiên nhiên hơn.

Mẫu nhà ống 2 tầng 2 mặt tiền đơn giản

Do sự độc đáo của kiến ​​trúc sư trong thiết kế đã tạo nên sự nổi bật cho ngôi nhà 2 mặt tiền 2 tầng đơn giản này. Phong cách hiện đại và các khối vuông vắn mang đến tính thẩm mỹ cao cho công trình.

Mẫu nhà 2 mặt tiền 2 tầng đơn giản mang tính thẩm mỹ cao
Mẫu nhà 2 mặt tiền 2 tầng đơn giản mang tính thẩm mỹ cao

Đặc biệt hơn, ngôi nhà được bao bọc bởi dãy tường rào được xây dựng rất kiên cố. Nhưng không vì thế mà không gian sống trong ngôi nhà bị hạn chế và ngột ngạt. Hệ thống cửa kính trong suốt giúp không khí trong nhà lưu thông, tạo cảm giác thoáng đãng, mát mẻ.

Mẫu nhà ống 2 tầng mặt tiền 4m

Có thể bạn quan tâm: Màu sơn mặt tiền nhà đẹp 2020

Điểm nhấn của ngôi nhà là thiết kế giật cấp đầy sự sáng tạo của tầng hai. Điều này không chỉ khiến công trình trở nên ấn tượng hơn mà còn khắc phục được ảnh hưởng xấu của thiên nhiên đến sinh hoạt hàng ngày của các thành viên trong gia đình.

Việc trang trí mặt tiền nhà ống 2 tầng 4m giúp ngôi nhà trở nên lung linh hơn vào ban đêm
Việc trang trí mặt tiền nhà ống 2 tầng 4m giúp ngôi nhà trở nên lung linh hơn vào ban đêm

Để ngôi nhà của gia chủ trở nên thu hút hơn khi trở về đêm, kiến ​​trúc sư đã sử dụng rất nhiều đèn trang trí ở vị trí mặt tiền và trần nhà. Mẫu mặt tiền nhà 2 tầng hiện đại trở nên lung linh và bắt mắt hơn trong đêm tối.

Mẫu nhà ống 2 tầng mặt tiền 5m

Mẫu nhà ống 2 tầng mặt tiền 5m này mang lại sự đơn giản nhưng đầy tinh tế. Các chi tiết trang trí ngoại thất đầy rối mắt, rườm rà của ngôi nhà được hạn chế đáng kể, chỉ tập trung vào việc làm nổi bật những khối hình của công trình.

Mẫu mặt tiền nhà ống đẹp 2 tầng 5m mang lại sự đơn giản nhưng đầy tinh tế
Mẫu mặt tiền nhà ống đẹp 2 tầng 5m mang lại sự đơn giản nhưng đầy tinh tế

Ngoài ra, gạch bông gió được sử dụng tại cổng nhà, giúp lưu thông không khí bên trong và ngoài nhà. Nhờ vậy, bên trong ngôi nhà sẽ không còn cảm giác bí bách, ngột ngạt – đây là tình trạng phổ biến ở các căn nhà phố hiện nay.

Mẫu nhà ống 2 tầng mặt tiền 6m

Có thể thấy, công trình mang vẻ đẹp của kiến ​​trúc hiện đại, được kết hợp vô cùng hài hòa với hệ thống mái thời thượng, tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho ngoại thất. Bậc tam cấp được thiết kế theo yếu tố phong thủy, không chỉ mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ mà còn cho các thành viên trong nhà.

Mẫu nhà ống 2 tầng mặt tiền 6m tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho ngoại thất
Mẫu nhà ống 2 tầng mặt tiền 6m tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho ngoại thất

Điểm nhấn độc đáo của ngôi nhà này là chân móng công trình được ốp đá xám rất tỉ mỉ. Chi tiết này không chỉ giúp ngôi nhà của bạn trông ấn tượng hơn mà còn tránh được rêu, bụi bẩn bám vào nhà.

Mẫu nhà ống 2 tầng 3 phòng ngủ

Ngôi nhà ống 2 tầng 3 phòng ngủ thường lấy màu trắng làm chủ đạo. Nhờ đó, các màu sắc khác trở nên rõ ràng và hài hòa hơn. Tầng 1 có thể được thiết kế làm bằng chất liệu kính trong suốt vừa đẹp mắt vừa đảm bảo sự an toàn. Cây xanh cũng có thể được trồng ở những khoảng vị trí trống để ngôi nhà gần gũi với thiên nhiên hơn.

Mẫu nhà ống 2 tầng 3 phòng ngủ thường lấy màu trắng làm chủ đạo
Mẫu nhà ống 2 tầng 3 phòng ngủ thường lấy màu trắng làm chủ đạo

Mẫu nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ nông thôn

Ngôi nhà áp dụng thiết kế hệ thống mái Thái chữ A, giúp thoát nước mưa dễ dàng hơn, đặc biệt là trong khí hậu nhiệt đới gió mùa khắc nghiệt ở nước ta.

Mẫu nhà ống 2 tầng nông thôn hạn chế được tiếng ồn xe cộ ngoài đường
Mẫu nhà ống 2 tầng nông thôn hạn chế được tiếng ồn xe cộ ngoài đường

Do có lợi thế về chiều sâu nên kiến ​​trúc sư đã thiết kế mẫu nhà ống 2 tầng nông thôn lùi về phía sau chừa một khoảng trống rộng rãi phía trước làm sân và khu vực để xe. Nhờ vậy mà gia chủ có thể hạn chế được tiếng ồn xe cộ ngoài đường lớn làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của gia đình.

Kinh nghiệm thiết kế mẫu nhà ống đẹp 2 tầng

Lên bản thiết kế hợp lý

Trước khi tiến hành xây dựng, việc lên bản thiết kế nhà ống hợp lý là yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng và tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Bạn cần lựa chọn kiến ​​trúc sư nổi tiếng, có trình độ chuyên môn cao để đưa ra thiết kế hoàn hảo nhất cho ngôi nhà của mình. Tránh việc tham khảo và thiết kế một cách tự phát sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của ngôi nhà sau khi hoàn thành.

Việc lên bản thiết kế là yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng và tính thẩm mỹ
Việc lên bản thiết kế là yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng và tính thẩm mỹ

Điều quan trọng tiếp theo là bạn phải thực sự hài lòng với mẫu thiết kế sau khi đã chốt với kiến ​​trúc sư, tránh thay đổi hoặc thêm bớt ý tưởng. Nếu muốn thay đổi, bạn phải trao đổi với kiến ​​trúc sư thiết kế và nhà thầu để đưa ra phương án hợp lý nhất.

Bố trí công năng và các phòng khoa học, hợp lý

Khi thiết kế nhà ống 2 tầng, yếu tố quan trọng nhất là công năng và cách bố trí các phòng chức năng hợp lý, tránh những chi tiết rườm rà, không cần thiết khiến không gian chật hẹp.

Diện tích của mẫu nhà ống 2 tầng thường không quá lớn nên việc bố trí công năng cũng không hề đơn giản. Vì vậy, điều rất quan trọng là việc bố trí vị trí các phòng sao cho hợp lý và phù hợp với mục đích sinh hoạt của gia đình. Ngoài ra, cần cân đối giữa diện tích và kích thước căn phòng cũng như các khoảng không gian để tránh những góc chết trong nhà.

Hài hòa với thiên nhiên

Một ngôi nhà ống đẹp không chỉ là ngôi nhà được thiết kế kiến trúc đẹp mà còn phải đảm bảo sự lưu thông của ánh sáng và không khí. Vì vậy thiết kế nhà ống 2 tầng hài hòa với thiên nhiên là điều cần thiết, thông qua việc thiết kế giếng trời giúp lấy sáng và lưu thông không khí trong nhà.

Thiết kế nhà ống 2 tầng hài hòa với thiên nhiên là một điều cần thiết nhất
Thiết kế nhà ống 2 tầng hài hòa với thiên nhiên là một điều cần thiết nhất

Ngoài ra, bạn có thể mang cả hệ sinh thái vào trong ngôi nhà với tiểu cảnh sân vườn. Bạn có thể bố trí thêm một số cây xanh phong thuỷ, điều này vừa giúp thu hút tài lộc, vượng khí cho ngôi nhà, lại vừa mang đến lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Chọn phong cách trang trí

Do diện tích chật hẹp nên nhà ống 2 tầng có những hạn chế nhất định trong thiết kế và trang trí nội thất. Vì vậy, kinh nghiệm thiết kế mẫu nhà này là cố gắng đơn giản nhất có thể trong phong cách trang trí để tránh bố cục ngôi nhà mất cân đối. Không nên sử dụng quá nhiều đồ đạc và hoa tiết cầu kỳ, phức tạp hoặc màu sắc quá sặc sỡ sẽ gây nên cảm giác bí bách cho không gian.

Bạn có thể sử dụng những vật dụng trang trí như cây xanh, bình lọ gốm sứ, tranh ảnh nghệ thuật,… mà không tốn quá nhiều diện tích, đồng thời tạo điểm nhấn rất riêng cho không gian nội thất, mang đến vẻ đẹp sang trọng, hiện đại cho nhà ống.

Kết luận

Mỗi mẫu nhà ống 2 tầng đều có một kiểu dáng riêng tùy thuộc vào phong thủy nhà. Cách bài trí các vật dụng trang trí, màu sơn tường đều khác nhau,… Qua đó, chúng tôi cũng đã giới thiệu đến bạn một số mẫu nhà ống 2 tầng đẹp đang được yêu thích nhất hiện nay. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu nhà ống 2 tầng ưng ý để giúp căn nhà của mình trở nên nổi bật hơn nhé.

Có thể bạn quan tâm: Tuổi đẹp xông nhà năm 2022

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *