Biệt thự mái Nhật | Trọn bộ 55 mẫu nhà biệt thự mái nhật đẹp

Mẫu nhà nhật đẹp

Biệt thự mái Nhật là gì?

Nhà mái Nhật là nhà kiểu mái có nguồn gốc từ xứ sở hoa anh đào Nhật Bản. Mái Nhật còn được gọi là mái lùn bởi mái có độ dốc nhẹ, mở rộng ra các hướng khác nhau và có thiết kế chống lớp. Mái Nhật có độ dốc nhẹ bởi sự ảnh hưởng của điều kiện tự nhiên của đất nước này, cụ thể đó là khí hậu ôn đới lạnh, ít mưa nên phần mái chỉ cần có đủ độ dốc để có thể dễ dàng thoát nước.

Xu hướng thiết kế biệt thự thì loại hình nhà mái Nhật luôn được chủ đầu tư ưu tiên lựa chọn nhất.

Bạn đang xem: Mẫu nhà nhật đẹp

Và mẫu kiến trúc mái Nhật này khi đưa vào nước ta đã có sự điều chỉnh về độ dốc để vẫn giữ được đường nét chính nhưng vẫn đảm bảo được việc thoát nước mưa ở vùng nhiệt đới.

Phân loại nhà biệt thự mái Nhật

Những mẫu biệt thự nhà mái Nhật thường có thiết kế đề cao đến sự đơn giản, tiện nghi bằng việc sử dụng các chất liệu đa dạng như ngói sóng, ngói vẩy, mái tôn, mái bằng…với chi phí hợp lý và được chia thành 2 loại chính đó là mái ngói dốc và mái ngói bằng bê tông.

Mái ngói dốc: Mái có độ dốc gần tương tự như mái Thái nhưng độ dốc nhỏ hơn, phát triển ra thành nhiều hướng bao gồm những mái nhỏ giao với mái lớn, xếp chồng lớp lên nhau tạo cảm giác lượn sóng và bắt mắt.

Mái ngói bằng: Không phải là loại mái đổ bằng vuông vắn như mẫu nhà hiện đại mà là sự phá cách nhỏ trong thiết kế hình khối mái. Mái được đổ rộng và dài ra ở bốn góc để tránh nắng, mưa hắt vào trong nhà. Kiểu mái này thường thể hiện được sự trẻ trung, tối giản nên hiện đang được rất nhiều các gia đình trẻ ưa chuộng.

Ưu điểm nhà biệt thự mái Nhật

Không phải ngẫu nhiên mà những mẫu nhà biệt thự mái Nhật lại được nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn đến như vậy. Biệt thự mái Nhật có thể làm hài lòng được tất cả những chủ đầu tư khó tính nhất bởi những đặc tính nổi bật mà nó mang lại cho kết cấu kiến trúc của biệt thự. Cụ thể đó là:

Tính thẩm mỹ cao

Thiết kế mái Nhật cũng gần giống như mái Thái nhưng nó có độ dốc nhẹ hơn do đó tạo được hình khối cân bằng và đồng đều hơn. Đặc biệt, mái ngói kiểu Nhật chính là sự kết hợp khéo léo giữa hai nền kiến trúc văn hóa khác nhau đó là phong cách mái Thái và mái ngói dốc Châu u. Do đó nó đã mang đến nét đẹp độc đáo, đầy sự mới lạ và tạo điểm nhấn thu hút hoàn hảo cho tổng thể công trình.

Có thể bạn quan tâm: Những ngôi nhà tre đẹp

Trong thiết kế mái Nhật đã phá vỡ đi quy luật đỉnh chóp mà chúng ta thường thấy để tạo nên vẻ đẹp đặc trưng, ấn tượng hơn. Bên cạnh đó, loại mái này còn cho phép chúng ta dễ dàng phối hợp được với nhiều dạng phong cách kiến trúc khác nhau từ cổ điển, tân cổ điển cho đến hiện đại.

Chi phí xây dựng tối ưu

Những thiết kế biệt thự mái Nhật luôn đề cao đến sự tiện lợi, đơn giản dùng với phong cách sống của người Nhật Bản là không cầu kỳ, câu nệ. Mặt khác, khi kiểu nhà mái Nhật du nhập vào nước ta thì đã được cải tiến, sáng tạo thêm để mang để sự phù hợp đối với lối sống của người Việt và điều kiện khí hậu của nước ta.

Những mẫu biệt thự mái Nhật 2 tầng đẹp nhất

Thiết kế biệt thự mái Nhật giúp khéo léo tôn lên được vẻ đẹp thanh thoát, cao ráo cho ngôi nhà. Hãy cùng chiêm ngưỡng những xu hướng thiết kế thi công biệt thự mái Nhật nhé.

Biệt thự mái Nhật với kiến trúc hiện đại và đơn giản

Biệt thự mái Nhật
Thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu mái Nhật 3 phòng ngủ

Đặc trưng của mẫu biệt thự mái Nhật luôn tận dụng các mặt thoáng mở cửa sổ lấy ánh sáng tự nhiên vào nhà, giúp ngôi nhà luôn có sự thông thoáng và rộng rãi. Mẫu biệt thự mái Nhật với đặc trưng phần mái có độ dốc thấp hơn so với những mẫu mái thái thông thường. Mái được thiết kế đều ra nhiều hướng, tạo cảm giác cân bằng và đối xứng cho công trình. Màu sắc mái nhật được lựa chọn đó là loại ngói màu xanh đậm có độ bền màu với thời gian. Gam màu này còn phù hợp với vị trí, địa điểm xây dựng ở nông thôn.

Ngoại thất được thiết kế chi tiết, cẩn thận và đảm bảo được những yêu cầu về kỹ thuật trong thiết kế và thi công biệt thự mái Nhật. Điều này đã tạo nên sự chỉnh chu và cẩn thận mang đến sự thuận lợi trong quá trình thi công.

Mẫu biệt thự mái Nhật 2 tầng nhỏ nhắn và xinh xắn

Phối cảnh ngoại thất 3D mẫu biệt thự mái Nhật
Bản vẽ kiến trúc biệt thự 2 tầng mái Nhật

Mẫu biệt thự mái Nhật 2 tầng đơn giản về hình khối, quy mô nhỏ cũng là lựa chọn được ưu tiên. Ngôi biệt thự sở hữu vẻ đẹp gần gũi, đơn giản nên phù hợp với nhu cầu hiện nay của nhiều gia đình. Màu sắc ngoại thất của thiết kế cũng có sự thống nhất, sang trọng và công năng đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình.

Hệ mái lợp thoáng độc đáo sử dụng gam màu xanh đậm nổi bật trên nền tường màu trắng. Kiến trúc sư đã tạo thêm các khoảng hiên nghỉ đua mái rộng để hóng gió trời vào những ngày hè và tránh mưa hắt vào trong những ngày mùa đông. Những trụ cột vuông được tính toán thiết kế đúng chuẩn vừa có thể tạo thế cột vững vừa tạo nét phóng khoáng, khỏe khoắn cho ngoại thất của ngôi biệt thự.

Kiến trúc biệt thự kiểu Nhật hiện đại thanh thoát

Biệt thự kiểu mái Nhật
Bản vẽ kiến trúc biệt thự 2 tầng có mái Nhật đơn giản

Biệt thự lấy gam màu trắng sang trọng làm gam màu chủ đạo để làm nền hoàn hảo nổi bật cho hệ mái thái màu xanh than gần gũi với thiên nhiên. Mẫu biệt thự mái Nhật 2 tầng này với diện tích sân vườn rộng rãi, được kết nối với không gian thiên nhiên xung quanh nên thể hiện được sự kết nối và gần gũi với thiên nhiên xung quanh. Từ chất liệu cửa kính, mái nhật…cho đến sự kết nối thiên nhiên đều tạo nên được một không gian ngoại thất ấn tượng và độc đáo.

Thiết kế biệt thự 2 tầng mái Nhật sang trọng

Biệt thự đẹp
Biệt thự 2 tầng đẹp

Xem thêm: 50 Mẫu màu sơn nhà đẹp cho nội thất & ngoại thất HOT NHẤT 2021

Biệt thự được thiết kế với phần ngoại thất đơn giản sơn trắng sang trọng và tinh tế. Các phòng đều được thiết kế có cửa sổ thông thoáng giao hòa giữa không gian nội thất và sân vườn rộng rãi. Cửa chính của biệt thự sử dụng 100% bằng gỗ tự nhiên chắc chắn được thiết kế tạo kiểu dáng theo sở thích của gia chủ. Đặc biệt, ngoại thất sử dụng mái Nhật lợp ngói màu xanh than nổi bật trên nền tường màu trắng và gạch ốp màu vàng kem nhẹ nhàng.

Thiết kế biệt thự mái Nhật đơn giản hiện đại

Mẫu biệt thự đẹp
Biệt thự kiểu Nhật

Mẫu biệt thự mái Nhật này thỏa mãn được sự mong muốn, nhu cầu của khách hàng về kiến trúc ngoại thất cùng bố trí mặt bằng công năng. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa vật liệu bằng gỗ cùng những vật liệu hiện đại đã tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho ngoại thất ngôi biệt thự. Các chi tiết từ cửa sổ, lan can, mái Nhật được kết hợp với nhau một cách hài hòa, ăn nhập tạo nên tổng thể thống nhất, trọn vẹn và ấn tượng trong từng chi tiết, kiến trúc.

Ngắm nhìn mẫu nhà vườn 2 tầng mái Nhật

Thiết kế biệt thự đẹp
Biệt thự vườn 2 tầng

Ngoại thất của mẫu biệt thự mái Nhật 2 tầng này không chỉ là thiết kế nhà ở riêng lẻ mà ở đây chúng ta còn thấy được sự kết hợp hài hòa với không gian xây dựng, không gian thiên nhiên xung quanh một cách hài hòa, thống nhất và tỉ mỉ. Sự kết hợp không gian bên ngoài và không gian bên trong bằng vật liệu kính đã mang đến cho con người cuộc sống gần gũi hơn với thiên nhiên.

Cách điệu với mẫu nhà 2 tầng mái Nhật độc đáo

Nhà 2 tầng đẹp
Mẫu nhà 2 tầng mái Nhật

Ngoại thất được thiết kế đơn giản, sang trọng mang đậm phong cách hiện đại phóng khoáng với hệ mái Nhật lợp thoáng và độc đáo. Bằng sự cộng hưởng hoàn hảo cũng những đường nét gọn gàng kết hợp với tông màu trắng chủ đạo và vật liệu hiện đại đã giúp tạo nên một không gian ngoại thất lôi cuốn khiến ai cũng bị xao xuyến khi ngắm nhìn.

Biệt thự mái Nhật với những đường nét độc đáo

Biệt thự 2 tầng đẹp
Biệt thự mái Nhật

Mẫu biệt thự mái Nhật đã được kiến trúc sư sử dụng hợp lý các đường nét độc đáo và hình khối ấn tượng đã mang đến sự tối ưu về công năng lẫn tính thẩm mỹ. Với bố cục tổng thể đơn giản được kết hợp một cách khéo léo nhiều vật liệu đa dạng và thiết kế hệ mái Nhật đua rộng đã tạo nên sự cân đối hoàn chỉnh giúp ngôi biệt thự toát lên vẻ đẹp nhẹ nhàng nhưng vô cùng độc đáo, hấp dẫn.

Mẫu biệt thự mái Nhật phối màu tinh tế

Mẫu biệt thự đẹp
Biệt thự mái Nhật

Thiết kế biệt thự mái Nhật này có hình khối, đường nét gọn gàng cùng việc phân bố không gian khoa học và cách phối màu ngoại thất tinh tế đã giúp tổng thể ngôi biệt trở nên phóng khoáng, tạo nên không gian sống hoàn hảo nhất cho gia chủ.Với hệ mái Nhật đơn giản không quá xa hoa, cầu kỳ nhưng vẫn đủ toát lên được vẻ đẹp hấp dẫn để thu hút được mọi ánh nhìn.

Biệt thự mái Nhật với kiểu dáng đơn giản cùng hình khối vuông vắn

Mẫu biệt thự kiểu Nhật
Biệt thự mái Nhật

Ngôi biệt thự được thiết kế với kiểu mái Nhật đơn giản cùng những khối hình vuông vắn đã tạo nên được nét đẹp phóng khoáng đầy thanh lịch. Với những đường nét gọn gàng với với hệ mái Nhật được thiết kế đua ra vừa phải đã tạo nên hiệu ứng thẩm mỹ thanh lịch và kiên cố cho ngôi biệt thự. Ngoài ra, công trình này còn được đánh giá cao bởi cách bố trí công năng hợp lý cùng cách phối cảnh mặt tiền thanh lịch đã mang đến cho gia chủ một không gian sống hoàn hảo.

Mẫu biệt thự mái Nhật sở hữu hình khối mạnh mẽ

Mẫu biệt thự mái nhật
Biệt thự mái Nhật

Mẫu biệt thự này hiện lên với vẻ đẹp bền vững đầy sang trọng với sự kiên cố và thống nhất trong phong cách hiện đại đã mang đến sự thu hút cho người nhìn. Với hình khối mạnh mẽ được kết hợp hài hòa với hệ mái Nhật và những ô cửa kính lớn đã giúp phô diện được một không gian sống tiện nghi và sang trọng. Bằng việc kết hợp giữa mái Nhật với kiến trúc tân cổ điển đã giúp mang đến một tổng thể lãng mạn, đầy sự bình yên.

Đến với kiến trúc Á Âu các bạn sẽ được cung cấp dịch vụ tư vấn thiết kế các mẫu biệt thự mái Nhật đẹp và ấn tượng bậc nhất. Chúng tôi với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề cùng năng lực chuyên môn trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc chắc chắn sẽ mang đến cho các bạn những mẫu thiết kế đẹp nhất.

Xem thêm: Màu sơn cổng nhà đẹp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *