Mẫu nhà khung thép đẹp

Mẫu nhà khung thép đẹp

Nhà khung thép với độ bền cao, khả năng chịu lực tốt và nhiều ưu điểm vượt trội khác đang là xu hướng nhà ở được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mô hình nhà này bằng việc ra mắt tổng quan những ưu điểm yếu kém của nhà khung thép. Ngoài ra, chúng tôi còn tổng kết đưa ra những mẫu nhà khung thép đẹp, phong cách thiết kế văn minh tương thích với xu thế chung để bạn tìm hiểu thêm. Hãy theo dõi bài viết nào !

Bạn đang xem: Mẫu nhà khung thép đẹp

Nhà khung thép là gì?

Nhà khung thép (nhà khung thép dân dụng) là công trình nhà ở được xây dựng và lắp dựng hoàn toàn bằng các cấu kiện kết cấu thép (cột, dầm, sàn,…) được đúc sẵn trong nhà máy. Các cấu kiện sau đó được vận chuyển đến công trình để lắp đặt và xây dựng.

Nhà khung thép là gì?

Để xây nhà khung thép đẹp, chắc như đinh, tân tiến thì đơn vị chức năng xây đắp bắt buộc phải có kinh nghiệm tay nghề dày dặn, trình độ trình độ cao . Còn rất nhiều tên gọi khác được dùng để nói về nhà khung thép như nhà khung thép tiền chế, nhà tiền chế, nhà thép tiền chế, … Chúng đều được dùng để chỉ những chiêu thức thiết kế xây dựng lúc bấy giờ là sử dụng khung thép làm cấu trúc chính . Nhà khung thép sử dụng thép làm khung chịu lực chính gồm có móng, cột, kèo, dầm, xà gồ, … theo bản vẽ nhà khung thép gia dụng .

Ưu điểm khi thiết kế nhà khung thép

Khi lựa chọn xây nhà khung thép bạn sẽ nhận ra loại hình nhà này mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời:

Giảm thời gian thi công

Việc lắp dựng rất nhanh gọn và thuận tiện. Quá trình kiến thiết gồm có bản vẽ nhà khung thép gia dụng tiêu chuẩn, kết cấu thép dành cho nhà khung thép tiền chế sẵn ở nhà xưởng và việc lắp ráp sẽ được triển khai nhanh gọn .

Tiết kiệm khá nhiều chi phí so với nhà bê tông cốt thép

Do thời hạn thiết kế nhanh nên tiết kiệm chi phí rất nhiều cho chủ góp vốn đầu tư : ít nhân công thiết kế xây dựng, thời hạn triển khai xong nhanh, phương pháp xây đắp đơn thuần, không tốn quá nhiều kinh phí đầu tư . Theo ước tính của những chuyên viên trong nghành nghề dịch vụ xây nhà khung thép, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm ngân sách và chi phí lên đến 35 % ngân sách xây nhà .

Tính linh hoạt và thuận tiện khi muốn mở rộng công trình

Có thể bạn quan tâm: Tự luyện chữ đẹp tại nhà

Việc di tán mẫu nhà nào cũng khó và chỉ hoàn toàn có thể thực thi được khi xây nhà khung thép 2 tầng. Bạn hoàn toàn có thể thuận tiện đổi khác khung ngang của ngôi nhà một cách nhanh nhất, tái sử dụng, di tán và sửa chữa thay thế. Bạn sẽ dựa vào bản vẽ nhà khung thép gia dụng khởi đầu và triển khai biến hóa, sẽ không làm bạn mất quá nhiều thời hạn .

Ưu điểm khi thiết kế nhà khung thép

Quan trọng hơn hết là nhà khung thép tiền chế thường có ít hoặc không có cột bên trong. Điều này giúp cho việc sắp xếp nội thất bên trong trong nhà một cách linh động

Kết cấu nhỏ gọn

Thông thường, bạn phải đóng cọc sâu dưới móng cho đến khi chạm đến lớp đất cứng để giữ cho ngôi nhà được không thay đổi. Khi xây nhà khung thép không cần đóng cọc quá sâu. Và trong một số ít trường hợp tai nạn đáng tiếc hiếm gặp, cấu trúc gọn nhẹ của ngôi nhà hoàn toàn có thể giúp bạn giảm thiểu rủi ro đáng tiếc động đất, sụt lún, …

Chi phí bảo trì, sửa chữa không nhiều

Với sự tăng trưởng của công nghệ tiên tiến, do được tiêu chuẩn module hóa nên việc thay thế sửa chữa những bộ phận thay thế sửa chữa trong khu công trình cũng có Ngân sách chi tiêu rất hài hòa và hợp lý .

Tính thẩm mỹ cao

Nhà khung thép tiền chế mang đến cho người nhìn cảm xúc rất tân tiến và mới lạ. Nếu bạn đã chán những khu công trình kiến ​ ​ trúc giống nhau, ngôi nhà của bạn cũng giống với ngôi nhà của những người hàng xóm xung quanh và bạn muốn tìm phong cách thiết kế mới của riêng mình thì đây thực sự là một lựa chọn tốt nhất .

Xem ngay : Bảng làm giá xây nhà trọn gói tại TP. Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh mới nhất 2022

Nhược điểm khi thiết kế nhà khung thép tiền chế

Dễ bị ăn mòn

Trong môi trường tự nhiên khí ẩm, đặc biệt quan trọng là môi trường tự nhiên bị ăn mòn, thép sẽ bị gỉ, từ gỉ trên mặt phẳng đến hỏng trọn vẹn .

Xem thêm: Mẫu nhà 5 gian mái ngói truyền thống hiện đại anh Hùng

Giải pháp: Thép phải được bảo vệ chống ăn mòn bằng cách sử dụng nhôm và một số hợp kim nhôm chống gỉ cao.

Khả năng chống cháy kém

Thép sẽ không cháy, nhưng ở nhiệt độ 500 – 600 độ C, thép sẽ mềm dẫn đến biến dạng so với hình dạng khởi đầu. Lúc này khung thép mất năng lực chịu lực và kết cấu dễ bị sập đổ. Khả năng chống cháy của khung thép kém hơn so với ván ép . Giải pháp : Khung thép phải được phủ một lớp chống cháy ( bê tông, ván gốm, sơn chống cháy … ). Ngoài ra, bạn và nhà thầu đều phải triển khai những giải pháp phòng chống cháy nổ .

Các mẫu nhà khung thép đẹp, được ưa chuộng nhất hiện nay

Bạn có thể tham khảo các mẫu nhà khung thép đẹp:

Nha-khung-thep-4 Nha-khung-thep-5 Nha-khung-thep-6 Nha-khung-thep-7 Nha-khung-thep-8 Nha-khung-thep-9 Nhà Khung Thép Nha-khung-thep-12 Nha-khung-thep-14 Nha-khung-thep-13 Nha-khung-thep-16 Nha-khung-thep-15 Nha-khung-thep-17 Nha-khung-thep-18 Nha-khung-thep-19 Nha-khung-thep-21 Nha-khung-thep-20 Nha-khung-thep-22 Nha-khung-thep-23 Nha-khung-thep-24 Nha-khung-thep-25 Nha-khung-thep-26 Nhà Khung Thép Nha-khung-thep-28 Nha-khung-thep-29 Nha-khung-thep-30

Báo giá thi công, thiết kế nhà khung thép

Cách tính chi phí xây nhà khung thép tiền chế như sau:

  • Phần thô: Đối với nhà khung thép diện tích 100m2, đơn giá xây dựng phần thô từ 1,5tr / m2 đến 2,5tr / m2.
  • Hoàn thiện trang trí: muốn có nhà khung thép đẹp thì phải bao gồm cả chi phí trang trí nội thất trong nhà và được báo giá từ 4tr / m2 đến 5,5tr / m2.

Bảng làm giá trên được tổng hợp từ giá mặt phẳng chung, chỉ mang đặc thù tìm hiểu thêm. giá thành thiết kế xây dựng và hoàn thành xong thực tiễn sẽ có biến hóa tùy theo sự giao động của giá thành trên thị trường và vị trí của lô đất, chất lượng của vật tư được lựa chọn, mẫu mã, phong thái phong cách thiết kế và những yếu tố khác .

Những vấn đề thường gặp khi xây nhà khung thép

  • Mức độ kết cấu bu lông: Bu lông được sử dụng để liên kết các cấu kiện trong nhà khung thép chế tạo nên rất quan trọng. Vì vậy, khi lựa chọn nguyên liệu không chỉ cần kiểm tra chứng chỉ xuất xưởng mà còn phải kiểm tra chất lượng của toàn bộ Bulong.
  • Độ chắc của gian khóa: Là không gian lắp đặt đầu tiên nên đảm bảo hệ thống dầm vì kèo, hệ thống cột trong gian nhốt phải chắc chắn nhất.
  • Lực siết bu lông: Cần kiểm tra lực siết của tất cả các bu lông kết cấu.
  • Phương vị của cấu kiện: Khi xây nhà khung thép, bạn cần kiểm tra góc phương vị của tất cả các cấu kiện, đặc biệt là hai khung kèo đầu hồi và khung kèo chính.

Kết luận

Trên đây là những thông tin cần thiết nhất về nhà khung thép tiền chế cũng như những mẫu nhà khung thép đẹp, hiện đại hợp với xu thế ngày nay giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về loại hình nhà này. Hy vọng thông qua bài viết, bạn sẽ tham khảo được mẫu nhà ưng ý đáp ứng nhu cầu của bản thân. Chúc bạn thành công và cảm ơn bạn rất nhiều!

5/5 – ( 1 bầu chọn )

Xem thêm: [Chọn lọc] Top 10 Ngôi Nhà Đẹp Nhất Thế Giới Hiện Nay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *