Chậu xi măng hình chữ nhật

Chậu xi măng hình chữ nhật

Nhu cầu làm đẹp cảnh quan sân vườn bằng chậu cây cảnh ngày càng được quan tâm. Một trong những loại chậu đang được yêu thích nhờ kiểu dáng đơn giản, đẹp mắt mà lại sang trọng là chậu xi măng chữ nhật. Bài viết hôm nay Havico sẽ giới thiệu đến bạn một số mẫu chậu xi măng đẹp cũng như cách chọn chậu phù hợp với cây trồng.

Chậu xi măng chữ nhật – Giải pháp chậu trồng cây tiết kiệm

  • Chậu xi măng chữ nhật được làm từ chất liệu là một hỗn hợp gồm xi măng, đất, cát, nước. Khi đóng rắn, chúng tạo thành chậu có hình khối chữ nhật với kích thước lớn nhỏ, dài, ngắn theo yêu cầu.
  • Một số loại chậu xi măng cao cấp được làm từ composite xi măng cốt sợi thủy tinh nhằm tăng ưu điểm về độ bền nhưng hạn chế khuyết điểm về trọng lượng.
  • Chậu xi măng khó vỡ, bền, nặng.
  • Chất liệu không hấp thu nhiệt
  • Nguyên liệu dễ tìm, thân thiện với môi trường
  • Đáy chậu có lỗ thoát nước giúp đảm bảo độ thông thoáng nhất định cho cây trồng

Chậu xi măng chữ nhật - Giải pháp chậu trồng cây tiết kiệm

Bạn đang xem: Chậu xi măng hình chữ nhật

Kích thước phổ biến chậu xi măng chữ nhật

Chậu xi măng đa dạng về kích thước tiết diện ngang lẫn chiều cao của chậu, phù hợp với nhiều loại cây trồng và concept trang trí khác nhau. Những kích thước phổ biến như:

100x30x40 80x30x40 60x30x60 100x30x30 80x30x30 60x30x30 80x30x60 80x25x30 60x20x20

Chậu xi măng chữ nhật phù hợp trồng cây gì

Chậu cây cảnh hình chữ nhật làm bằng xi măng phù hợp với hầu hết các loại cây cảnh, đặc biệt là những cây ngoài trời hoặc cây to trồng trong nhà có thân dáng cao, dáng thấp, dáng rũ…

Chậu chữ nhật có tiết diện mặt ngang rộng rãi, phù hợp trồng hỗn hợp nhiều cây hoặc nếu trồng một loại, cũng có thể trồng thành khóm bụi, nhờ không gian chậu rộng rãi.

Ưu điểm – nhược điểm của chậu xi măng chữ nhật

Ưu điểm:

  • Độ bền cao, tuổi thọ lâu dài
  • Kiểu dáng đơn giản, thanh lịch. Thích hợp với phong cách trang trí tối giản.
  • Chịu được tác động lực, chống chịu thời tiết tốt
  • Không hấp thu nhiệt
  • Vững chắc giúp tăng khả năng trồng các loại cây lớn, cao.
  • Kích thước đa dạng

Nhược điểm:

  • Trọng lượng nặng, khó di chuyển
  • Đơn giản về kiểu dáng, màu sắc.
  • Chống thấm nước không tốt. Dễ bám bụi, dễ bị bẩn và khó làm sạch.

Top mẫu chậu xi măng chữ nhật được yêu thích nhất

Chậu xi măng chữ nhật xám, kích thước 100x40x45 cm

Chậu hình chữ nhật, nằm ngang, màu xám tự nhiên thích hợp trồng cây cảnh có chiều cao trung bình, cây thân thảo, thân rũ… Những loại câu này khi trồng trong chậu xi măng chữ nhật mang lại vẻ đẹp hài hòa, không gian sống sang trọng và tinh tế hơn.

Xem thêm: Cách tẩy sơn trên nền gạch và tường nhà đơn giản, hiệu quả

Chậu xi măng chữ nhật xám, kích thước 100x40x45 cm

Chậu xi măng chữ nhật màu xám

Chậu có dáng cao, chiều ngang tương đối bằng chiều cao trong khi chiều rộng hơi hẹp. Thiết kế này mang đến một mẫu chậu xi măng hình khối đẹp mắt, khi đặt ở những vị trí nhất đình đều làm tôn lên vẻ đẹp tổng thể của không gian đó.

Màu xám tro đậm, tông lạnh càng làm tăng vẻ đẹp mộc mạc, hiện đại.

Chậu xi măng chữ nhật màu xám

Nên xem: Top 5+ chậu trồng cây lưỡi hổ đẹp cho mọi không gian

Chậu xi măng chữ nhật vân sọc

Chậu xi măng được thiết kế dáng chữ nhật, cách điệu với đường cong bầu ở 2 đầu và vân sọc ngang mới lạ. Chậu thích hợp trồng cây cảnh trang trí không gian nhà ở, quán xá… Chậu có nhiều kích thước khác nhau, phổ biến là size 22x30x60cm và 28x40x80cm.

Chậu xi măng chữ nhật vân sọc

Có thể bạn quan tâm: Quy trình sơn tường cũ

Chậu xi măng chữ nhật đen

Chậu được làm từ chất liệu xi măng, độ bền cao. Bề mặt chậu được phủ lớp sơn đen làm tăng vẻ đẹp hiện đại, sang trọng. Màu đen của chậu cũng góp phần làm nổi bật màu xanh mát mắt của cây cảnh.

Chậu xi măng chữ nhật đen

Chậu nhựa composite – giải pháp chậu chữ nhật trong nhà

Trong khi chậu xi măng thường phổ biến được trang trí ngoại thất, nhiều người mong muốn tìm mẫu chậu có thể vừa đẹp vừa trang trí được cả không gian trong nhà. Giải pháp chậu trồng cây cảnh bằng nhựa tổng hợp composite mang lại những lựa chọn lý tưởng vừa đáp ứng nhu cầu, vừa đảm bảo thẩm mỹ.

Chậu nhựa composite cũng có nhiều ưu điểm như:

  • Độ bền lâu dài
  • Chống chịu lực và sự tác động của thời tiết
  • Mẫu mã đa dạng, màu sắc thanh lịch.
  • Dễ vệ sinh, lau chùi bề mặt

Bên cạnh đó, nhờ ưu điểm về trọng lượng nhẹ, chúng dễ dàng và thuận tiện trong di chuyển, sắp đặt. Do đó, thích hợp cả trong và ngoài trời.

Xem TOP 10+ chậu composite kiểu dáng hiện đại, đẹp mắt mới nhất TẠI ĐÂY

Tips cách chọn chậu cây chữ nhật phù hợp

Để chọn chậu cây, cần dựa vào nhiều yếu tố như loại cây trồng, chiều cao, màu sắc của cây, phong cách thiết kế của không gian, vị trí trong nhà hay ngoài trời… Từ đó, có thể chọn chậu với chất liệu và giá thành phù hợp.

  • Chậu xi măng phù hợp với nhiều loại cây khác nhau từ thân gỗ, thân thảo, thân bò… Dáng chậu chữ nhật hài hòa với chiều cao của cây và đủ vững chắc để rễ cây bám chặt.
  • Một số loại chậu có kích thước nhỏ có thể đặt trong nhà nhưng ít phổ biến vì nhược điểm về trọng lượng. Thay vào đó, chậu chữ nhật trong nhà thường là loại nhựa tổng hợp composite nhẹ, bền, đẹp. Ưu điểm của chậu cây composite nhựa cốt thủy tinh cũng không hề kém cạnh, thậm chí nổi trội hơn. Cùng với chậu xi măng, chậu composite cũng đang là xu hướng lựa chọn của nhiều người.
  • Các không gian mở như quán café, nhà hàng, sảnh văn phòng, sân thượng… vô cùng thích hợp để trồng cây trong chậu chữ nhật bằng xi măng, mang lại vẻ đẹp giản dị, hiện đại, giá thành cũng tương đối phù hợp.
  • Bảo quản chậu cây: Để sử dụng chậu xi măng lâu dài, cần tránh va đập mạnh, lau chùi chậu thường xuyên để tránh các mảng bám.

Mời xem tiếp: Trang trí nhà bằng chậu trúc cảnh – không gian xanh mát, thịnh vượng đủ đầy

Ban biên tập: Havico

Xem thêm: TOP 9 Loại Sơn Chống Thấm Dột Trong Nhà – Ngoài Trời Hiệu Quả Nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *