Cây dứa cảnh thái lan

Cây dứa cảnh thái lan

Cây dứa thái là cây gì ?

Cây dứa thái hay còn gọi là cây dứa vạn phát, dứa sọc vàng. Có tên khoa học là Dyckia breviforlia, thuộc họ cây Dứa. Cây thuộc dạng thân thảo, mọc thành bụi và khi trưởng thành cao từ 45 – 50cm có nguồn gốc từ các nước thuộc khu vực Đông Nam Á. Hiện nay ở Việt Nam, cây chủ yếu được sử dụng trồng viền trang trí cảnh quan, trang trí văn phòng, phòng khách,…

cây dứa thái 5

Bạn đang xem: Cây dứa cảnh thái lan

Đặc điểm của cây dứa thái

Cây dứa thái là loại cây thân cỏ, sống lâu năm, lá dạng sợi thon dẹt, có màu vàng, viền lá có màu xanh.

Lá của cây dứa sọc vàng có chiều dài khoảng 20 – 30cm, dẹp và dài, cuối lá nhọn, chiều rộng 1,5cm, màu vàng tươi nổi trội, hai bên lá có màu xanh, ở giữa có sọc vàng, mọc xếp thành từng lớp sát nhau tạo thành bẹ ôm sát vào thân, cây không có thân, chỉ có lá, gốc và rễ.

Cây dứa thái có tốc độ sinh trưởng nhanh, là cây ưa sáng nhưng có thể trồng làm cây nội thất với điều kiện phải có đầy đủ ánh sáng cho cây. Cho cây ra ngoài trời hứng ánh nắng trong vòng 2 tiếng, khoảng từ 8 ~ 10 giờ sáng (01 – 02 lần/tuần) + thay nước 01 lần/01 tuần).

cây dứa thái 10

Công Dụng Của Cây Dứa Thái – Dứa Sọc Vàng

Xem thêm: Các thế cây cảnh bonsai

Cây dứa thái là cây bóng mát lá màu nhìn rất bắt mắt, cây phát triển rất nhanh, là cây ưa nắng, nhưng cũng có thể trồng làm cây cảnh nội thất, cây thủy sinh rất đẹp.

Nhiều người đang lựa chọn dứa sọc vàng để trang trí cho phòng và cây để bàn làm việc hoặc có thể trồng trong những chiếc chậu nhỏ để trên bàn làm việc của mình. Bên cạnh đó, cũng nhiều người lựa chọn làm cảnh quan, trồng trong những đồi cỏ sân vườn, công viên, tạo những khóm hoa bàng cây dứa sọc vàng trông rất nổi bật và thu hút.

cây dứa thái 3

Cây dứa thái với hình dáng độc đáo cùng với ý nghĩa mang đến sự may mắn và tài lộc cho gia chủ, sẽ là sự lựa chọn tốt nhất là cây trang trí nội thất. Dứa sọc vàng được sử dụng trồng cho các công trình nhà ở, biệt thự, nhà phố, khu vui chơi giải trí, được trồng thành khóm, tạo ra cảnh quan chung cho sân vườn thêm rạng rỡ.

Cách trồng và chăm sóc cây dứa sọc vàng

Cách trồng: Nhân giống để trồng cây dứa thái rất đơn giản, chủ yếu là bằng phương pháp tách bụi. Khi tách bụi xong rễ cây bám đất thì có sức sống rất dai nên việc trồng loại cây này cũng rất thuận tiện.

cây dứa thái 6

Chăm sóc

Có thể bạn quan tâm: Các loại cây cảnh có hoa

Nhiệt độ: Cây có sức sống khá tốt nhưng bạn cũng nên đảm bảo nhiệt độ cho cây khoảng 28 – 29 độ C vào mùa hè, vào mùa đông – không thấp hơn 18 độ C.

Độ ẩm: Không ít hơn 60%. Nên phun nước hàng ngày bằng nước mềm, không phun lên hoa hoa. Trong thời kỳ ra hoa, tốt hơn là không nên phun, vì độ ẩm quá cao sẽ làm hoa mất tính trang trí.

Ánh sáng: Cây ưa sáng nhưng có thể chịu được bóng râm bán phần, vì vậy bạn có thể trồng trong nhà, tuy nhiên cũng nên đem cây ra ngoài phơi nắng từ 2 – 3 lần/tuần, mỗi lần từ 1 – 2 tiếng.

Đất: Đất màu mỡ nhẹ từ hỗn hợp đất vườn, cát, rêu than bùn, nên trồng thêm sphagnum. Bạn có thể sử dụng một phần than bùn và cát thô. Yêu cầu phải thoát nước ít nhất một phần ba thể tích của chậu.

Nước: Tưới nhiều nước vào mùa hè ở nhiệt độ phòng dưới cổ rễ khoảng một lần một tuần, một phần ba trên của giá thể giữa các lần tưới nước nên khô. Vào mùa đông, tưới nước rất vừa phải, không để đất khô hoàn toàn.

Phân bón: Từ mùa xuân đến mùa thu, cứ 3 – 4 tuần, pha loãng phân vi lượng cũng nước để tưới cho cây, hoặc bón phân ở phần gốc của cây.

cây dứa thái 1

Có thể bạn quan tâm: Cây cảnh bonsai Trung Quốc có gì đặc biệt? điểm qua một số trường phái phổ biến của bonsai trung quốc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *