Cây cảnh mini trong bình thủy tinh

Cây cảnh mini trong bình thủy tinh

Các mẫu tiểu cảnh mini trong bình thủy tinh đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều người hiện nay. Chúng sở hữu vẻ đẹp độc đáo, lạ mắt thường dùng để trang trí bàn làm việc; bàn học; bàn tiếp khách… tạo không gian tràn đầy sức sống và vô cùng thú vị. Bên cạnh đó, các mẫu tiểu cảnh này còn là quà tặng vô cùng ý nghĩa dành tặng người thân, bạn bè, đồng nghiệp… trong các dịp đặc biệt.

Tiểu cảnh mini trong bình thủy tinh
Tiểu cảnh mini trong bình thủy tinh

Đôi nét về tiểu cảnh mini trong bình thủy tinh

Tiểu cảnh mini trong bình thủy tinh hay còn gọi là terrarium. Khác với những chậu cây mini thông thường, tiểu cảnh mini trong bình thủy tinh là sự kết hợp giữa nhiều cây khác nhau như sam hương, cau tiểu trâm, cẩm nhung, rêu, si nhật,…. cùng với các vật dụng trang trí tạo thành một bức tranh thiên nhiên sinh động hay một góc rừng nhiệt đới; tạo nên một chậu cây để bàn thật đẹp mang một ý nghĩa tượng trưng nào đó.

Bạn đang xem: Cây cảnh mini trong bình thủy tinh

Tiểu cảnh mini trong bình thủy tinh
Tiểu cảnh mini trong bình thủy tinh

Các loại cây sử dụng trong tiểu cảnh mini trong bình thủy tinh thường có đặc tính tương tự nhau. Như ưa ẩm, sống được trong điều kiện môi trường khắc nghiệt…

Những tiện ích của tiểu cảnh mini trong bình thủy tinh mang đến

*Tiểu cảnh mini trong bình thủy tinh thường dùng để trang trí làm đẹp không gian

Trồng cây trong bình thủy tinh là nghệ thuật sắp xếp những loại thực vật mini vào trong chậu hoặc chai lọ, bình thủy trong suốt.

Xem thêm: Cây cảnh để bàn hà nội

Cây cảnh mini được trồng trong những chiếc chai lọ, bình, những vật chứa bằng thủy tinh… sẽ được hấp thụ ánh sáng xuyên qua, càng tăng tính nghệ thuật, rực rỡ cho tiểu cảnh của bạn. Bên trong lớp kính là cả quá trình phát triển của hệ thực vật được thể hiện sinh động mà bạn có thể quan sát.

Tùy theo cảm hứng, sự sáng tạo, linh hoạt cùng với nguyên liệu làm ra bình cây hoàn toàn là những vật liệu từ tự nhiên, chúng không giống nhau nên những tác phẩm tiểu cảnh trong bình thủy tinh _ Terrarium đều là duy nhất và không giống nhau.

Vì vậy, những tiểu cảnh mini ngày nay rất được ưa chuộng vì nó mang lại sự mới mẻ, cho không gian trong nhà.

Tiểu cảnh mini trong bình thủy tinh
Tiểu cảnh mini trong bình thủy tinh

*Tiểu cảnh mini trong bình thủy tinh là cây phong thuỷ hút may mắn tài lộc

Đa số các loại cây cảnh mini được lựa chọn làm tiểu cảnh mini đều là những loại có sức sống mãnh liệt và mang lại nhiều điều may mắn cho gia chủ. Đặc biệt chúng được kết hợp bởi nhiều loại cây phong thủy và được phối hợp với nhau tạo thành một bức tranh phong cảnh mang lại cho gia chủ cảm giác an nhiên, thư thái, cuộc sống được thuận lợi, công việc hanh thông.

Tiểu cảnh mini trong bình thủy tinh là cây phong thuỷ hút may mắn tài lộc
Tiểu cảnh mini trong bình thủy tinh là cây phong thuỷ hút may mắn tài lộc

*Tiểu cảnh mini trong bình thủy tinh mang đến sức khoẻ tốt cho chủ sở hữu

Có thể bạn quan tâm: Trồng cây cảnh có giá trị kinh tế cao

Tiểu cảnh mini trong bình thủy tinh được kết hợp bởi những loại cây xanh mini khác nhau, chúng tạo thành những bức tranh thiên nhiên, hay những mảng rừng nhiệt đới ẩm mang một màu xanh dịu nhẹ của thiên nhiên. Chính vì vậy, chúng có tác dụng vô cùng to lớn đến đời sống con người.

Ngày nay, cuộc sống thiếu hụt thiên nhiên ngày càng nghiêm trọng, những tiểu cảnh mini này cũng góp phần bổ sung sự thiếu hụt đó trong cuộc sống của bạn, chúng có khả năng thanh lọc không khí, giúp giảm đi sự căng thẳng và phục hồi não bộ sau những giây phút mệt mỏi.

*Tiểu cảnh mini trong bình thủy tinh dễ sống và không tốn thời gian chăm sóc.

Những cây để trồng trong bình thủy tinh là những cây ưa ẩm, và có khả năng chịu đựng tốt dưới mọi điều kiện thời tiết, nên chúng rất dễ chăm sóc.

Bình thủy tinh có đặc điểm không có lỗ thoát nước, vì vậy cây trồng trong bình thủy tinh có một đặc điểm là phải tạo một lớp đá ở đáy bình để tạo thành chỗ thoát nước cho cây. Tuy nhiên đó cũng là một ưu điểm của loại hình này, khi bạn tưới nước vào nước thấm qua lớp đất, rồi chảy xuống tầng đá đáy bình, giúp cho cây không bị úng nước. Sau đó nước này lại bốc hơi lên thấm qua lớp đất làm cho lớp đất luôn giữ được độ ẩm, chính vì vậy bạn không tốn quá nhiều thời gian chăm sóc cho cây.

Đó là điều mà hầu hết mọi người hài lòng khi lựa chọn sản phẩm tiểu cảnh mini trong bình thủy tinh để chưng bày, hay làm quà tặng.

Xem thêm: Cây thông

Các mẫu tiểu cảnh mini trong bình thủy tinh khiến bạn cảm thấy mê mẩn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *