Cây cảnh mini đẹp nhất

Cây cảnh mini để bàn đang ngày càng trở lên ưa chuộng, ngoài tác dụng trang trí nhằm tạo điểm nhấn cho căn phòng và style của gia chủ thì chúng cũng có những tác dụng nhất định trong phong thủy. Chính vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ top 10 loại cây cảnh mini đẹp nhất khiến giới trẻ mê mẩn được đánh giá và lựa chọn nhiều nhất hiện nay.

Vì sao cây cảnh mini lại được ưa chuộng

Trước khi chia sẻ top 10 loại cây cảnh mini đẹp nhất khiến giới trẻ mê mẩn thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vì sao cây cảnh mini lại được ưa chuộng. Vậy, vì sao cây cảnh mini lại được ưa chuộng. Bởi đặc điểm chung của những loại cây mini là có kích thước nhỏ bé, tiện lợi. Cây có thể trồng ở trong thủy sinh hoặc trong đất. Mặt khác, cây cảnh mini còn được tạo dáng đẹp, lạ mắt. Các cây mini nếu biết phối với những đồ nội thất hoặc chậu trồng để bàn thì rất xinh. Những chậu cây hình thú ngộ nghĩnh, hoa văn…nhiều màu sắc giúp các bạn có thể tạo ra được những tác phẩm đẹp, xinh xắn.

Bạn đang xem: Cây cảnh mini đẹp nhất

Cây mini không chỉ đẹp ở thế dáng, đường nét nhỏ nhắn mà còn đẹp ở những chậu trồng làm bằng thủy tinh, gỗ, nhựa , sứ và gốm…Chơi cây cảnh mini là mượn chậu trồng để chơi, vì thế cần phải lựa chọn chậu trồng phù hợp với hình dáng, đặc thù của cây.

Mỗi một loại cây cảnh mini đều có công dụng khác nhau nhưng chỉ công dụng chung là dùng để trang trí và làm quà tặng. Với những không gian nhỏ hẹp, sử dụng cây cảnh mini để bàn, để trong phòng…là một giải pháp tuyệt vời.

Top 10 loại cây cảnh mini đẹp nhất khiến giới trẻ mê mẩn

Phần chia sẻ trên, chúng tôi hy vọng các bạn phần nào hiểu được tại sao cây cảnh mini lại được ưa chuộng rồi nhé. Phần dưới đây chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ đến bạn top 10 loại cây cảnh mini đẹp nhất khiến giới trẻ mê mẩn

Cây Tử Đằng

Có thể bạn quan tâm: Cách chăm sóc cây cảnh trong chậu

Tử Đẳng là 1 loại cây lọt vào top 10 loại cây cảnh mini đẹp nhất khiến giới trẻ mê mẩn. Bởi nó có kiểu dáng siêu sa đầy tinh tế, có hoa màu tím thể hiện sự chung thủy tinh khiết. Nhiều người có khái niệm chơi cây Tử Đẳng ở gốc. Còn người Trung Quốc cho rằng, loại cây này còn được dùng làm quả tặng cho bạn bè, đối tác và gia đình với ý nghĩa tin tưởng, quý mến và tôn vinh tình cảm gia đình, bạn bè…Còn ở Phương Tây thì Tử Đẳng có ý nghĩa là tôn trọng, sự ngưỡng mộ và quý mến lẫn nhau.

Cây táo bonsai

Mỗi người sẽ có cách nhìn và bình bàn về mỗi loại cây cảnh nói chung và cây Táo Bonsai nói riêng , không ai giống ai cả. Tuy nhiên, có rất nhiều người mới nhìn qua loại cây cảnh này thì không biết nó đẹp về cái gì, khi được hỏi. Vậy theo bạn cây Táo Bonsai cón được làm cây cảnh mini để bàn được không?

Cây cherry

Cherry là một loại cây xếp thứ 3 trên thế giới là cây cảnh mini đẹp nhất. Với kiểu dáng thanh nhỏ và quả trĩu cành với màu đỏ tươi. Tên khoa học của Cherry là Prunus pseudocerasus. Loại cây này được trồng hoặc để ở những nơi ưa sáng sẽ cho quả sai trĩu cành, màu đỏ và ngọt.

Cây hoa Mẫu Đơn

Ở Nhật Bản thì Mẫu Đơn có ý nghĩa tượng trương cho cuộc hôn nhân với nhiều con cháu và hạnh phúc. Còn ở Phương Tây, loài hoa này được xem là một loại thảo dược dùng để chữa bệnh như giảm huyết áp, chữa bệnh ngoài da, giảm đau, dị ứng…

Cây Hoa Anh Đào

Hoa Anh Đào mang trong mình một ý nghĩa, biểu tượng sâu sắc, bởi no phản ánh nên văn hóa của nước Nhật. Đời hoa Anh Đào rất ngắn ngủi, vì thế những ai chơi cây cảnh này thì nên trân trọng vẻ đẹp tự nhiên. Nhìn chung những cảnh hoa tươi sắc, xinh xắn thể hiện sự khởi đầu mới.

Cây Thạch Lựu

Có thể bạn quan tâm: Các loại cây hoa cảnh

Cây Thạch Lựu là biểu tượng cho sự mong ước nhiều con, bởi quả to và màu sắc đẹp. Giá chậu cây Thạch Lựu mini có giá chỉ khoảng trên dưới 100k trên thị trường. Bạn có thể mua chậu cây này để bàn làm việc, bàn uống nước, cửa sổ với ý niệm phong thủy tốt.

Cây Thần Tài

Cây Thần Tài là loại cây mini được nhiều người yêu thích nhất, bởi cái tên và là loại cây dễ sinh tồn và phát triển trong môi trường khắc nghiệt. Cây Thần Tài với ý nghĩa mang lại sự may mắn, sự bình yên, năng lượng dồi dào.

Cây Sen Đá

Cây Sen Đá với ý nghĩa giúp bạn vực dậy tinh thần trước những lúc khó khăn. Loại cây này mang trong mình sự dũng cảm, niềm tin và sức sống mãnh liệt rất phù hợp chọn làm cây cảnh mini để bàn.

Cây Nhện

Cây Nhện cũng là 1 trong 10 loại cây mini để bàn được nhiều người ưa chuộng nhất bởi mang ý nghĩa niềm tin & hy vọng. Bên cạnh đó, loại cây này còn giúp mang lại cảm giác thoải mái, giảm stress, buồn bực, áp lực và ngăn ngừa bệnh trầm cảm khá tốt. Nếu cây Nhện được đặt ở trong phòng làm việc sẽ mang đến sự may mắn cho bạn và hút tia điện tử từ máy tính cực tốt.

Cây Xương Rồng

Cây Xương Rồng là một loại cây mang ý nghĩa lớn trong phong thủy với thân hướng lên trên, thể hiện một sự kiên cường và sức mạnh mãnh liệt. Bên cạnh đó, loại cây này còn có công dụng giải hung khí mang đến cho bạn những cảm giác an bình.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với bạn top 10 loại cây cảnh mini đẹp nhất khiến giới trẻ mê mẩn đang được ưa chuộng hiện nay. Hy vọng các bạn chọn cho mình loại cây phù hợp để trang trí cho văn phòng của mình nhé.

Xem thêm: Trồng cây ăn quả làm cảnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *