Cây cảnh chịu ngập nước

Cây cảnh chịu ngập nước

Trang trí nhà ở, không gian văn phòng hay bàn làm việc bằng những loại cây cảnh chịu ngập nước đang dần được yêu thích và trở nên phổ biến. Tuy nhiên, không phải cây nào cũng có thể chịu ngập nước được. Vậy làm sao để chọn được loại cây nào có thể trồng được trong nước và dễ chăm sóc? Sau đây Havico sẽ gợi ý cho bạn một số loại cây đẹp và cách chăm sóc cây.

Đặc điểm của loại cây cảnh chịu ngập nước

Thực vật thủy sinh là những thực vật sống dưới nước thường thích nghi với cuộc sống ở nước ngọt. Thay vì sống dựa vào đất như các loại cây truyền thống, cây thủy sinh có thể sống hoàn toàn dưới nước, một phần trong nước hoặc trong môi trường ẩm ướt, nhiều bùn.

Bạn đang xem: Cây cảnh chịu ngập nước

Đặc điểm của loại cây cảnh chịu ngập nước

Cây cảnh chịu ngập nước còn có tên gọi khác là cây cảnh thủy sinh, được chia thành các loại như sau:

  • Cây sống hoàn toàn ở trong nước.
  • Cây chỉ sống phần rễ ở dưới nước.
  • Cây sống trong đầm lầy, bùn ẩm hay chỉ có phần lá nổi trên mặt nước.

Cây thủy sinh rất dễ trồng và đặc biệt là những loại cây trồng trong nước cần ít ánh sáng nên rất được ưa chuộng dùng làm cây trang trí trong nhà, văn phòng hoặc để bàn.

Đặc biệt là thay vì sống trong các chậu đất không thấy rễ thì cây thủy sinh sống trong bình đựng nước. Cây thủy sinh sẽ là điểm nhấn cho không gian của bạn và tạo thêm sự độc đáo, khác biệt cho ngôi nhà của bạn.

Những lợi ích của cây cảnh thủy sinh không thể bỏ qua

Ngoài tính thẩm mỹ mà cây thủy sinh mang lại, chúng còn có lợi cho sức khỏe của con người. Cây xanh là lá phổi của trái đất và có tác dụng lọc sạch không khí, bảo vệ môi trường. Cây trồng trong nhà, kể cả cây thủy sinh có tác dụng hấp thụ và hạn chế các chất ô nhiễm phát ra từ các thiết bị điện trong nhà, văn phòng. Cây thủy sinh không chỉ giúp bạn có cảm giác dễ chịu mà còn giúp thư giãn đầu óc, giảm căng thẳng và tinh thần sảng khoái để tiếp tục làm việc.

Những lợi ích của cây cảnh thủy sinh

Cách chăm sóc cây cảnh trồng theo phương pháp thủy sinh

Khi chăm sóc cây cảnh thủy sinh, cần lưu ý những điều sau đây:

– Thay nước cho cây 2 tuần một lần hoặc khi chậu gần hết nước/nước bẩn.

– Chỉ nên thêm đủ nước vào chậu. Tốt nhất là chỉ nên đổ nước ngập 2/3 bộ rễ. Vì không gian còn lại giúp rễ cây dễ thở và phát triển dễ dàng hơn.

– Khi thay nước, bạn có thể dùng nước sạch để thay hoặc thêm một ít dung dịch thủy sinh để những chất dinh dưỡng trong dung dịch sẽ giúp cây phát triển tốt hơn.

– Dù là cây trồng trong đất hay cây trồng trong nước, bạn cũng cần đảm bảo cung cấp đủ ánh nắng mặt trời cho cây phát triển. Nếu là cây văn phòng thì nên cho cây ra nắng từ 1 đến 3 lần/tuần. Nếu đem cây ra nắng thì nên đưa cây ra ngoài thật sớm để tránh bị nắng nóng, để cây ngoài nắng khoảng 3-4 tiếng là có thể đem cây vào phòng lại.

– Nếu thấy rễ cây có dấu hiệu bị dập hay úng nước thì nên lập tức cắt bỏ phần rễ và thay nước mới cho cây ngay.

Cách chăm sóc cây cảnh chịu ngập nước

Đọc thêm: Bí quyết chăm sóc cây cảnh trong chậu luôn tươi tốt

TOP 10 những loại cây cảnh chịu ngập nước nước

Dưới đây là một số loại cây cảnh có thể trồng trong nước mà Havico giới thiệu đến cho bạn.

Cây nha đam (lô hội)

Xem thêm: Cây sang: Ý nghĩa, hình ảnh, cách trồng, chăm sóc tại nhà

Cây nha đam hay còn gọi là cây lô hội trồng thủy sinh là một trong số những loại cây thủy sinh được ưa chuộng. Cây nha đam có khả năng thanh lọc không khí, giải phóng oxi và hấp thụ các nguồn bức xạ phát ra từ các thiết bị điện trong phòng.

Cây nha đam

Không chỉ được biết đến là một loại cây cảnh, nha đam còn là một loại thuốc trị được rất nhiều bệnh và có tác dụng làm đẹp… Bên cạnh đó cây nha đam còn có ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy là giúp đem lại may mắn, tài lộc đến cho gia chủ và xua đuổi điều xấu.

Cây bàng Singapore

Cây bàng Singapore có thể trồng trong đất và cả trong nước, là một loại cây cảnh đẹp được yêu thích trong những năm gần đây. Cây có tán lá to, ít rụng, xanh mượt quanh năm và cực kỳ dễ chăm sóc.

Cây bàng Singapore

Trang trí một cây bàng Singapore giúp không gian nhà ở, văn phòng trở nên sang trọng, hiện đại và độc đáo hơn. Trong phong thủy, cây bàng Singapore mang ý nghĩa gia đình đoàn tụ, sum vầy, mang lại sự may mắn cho gia đình.

Cây đuôi công

Cây đuôi công là loại cây mọc theo bụi nhỏ, cũng là cây cảnh thủy sinh được ưa chuộng được mọi người lựa chọn. Cây đuôi công sinh trưởng nhanh và thích nghi với ánh sáng theo cách gián tiếp, thích hợp để trang trí không gian nhà ở, văn phòng. Lá cây có màu tím ở mặt sau rất đặc trưng tạo nên sự khác biệt của loài cây này.

Cây đuôi công

Bên cạnh đó, cây đuôi công còn mang ý nghĩa là đem đến tiền tài, may mắn đến cho gia chủ. Cây thích hợp đặt ở hướng đông, hướng bắc hoặc hướng tây.

Cây ngọc ngân

Cây ngọc ngân – một trong những cái tên đẹp quen thuộc trong những loại cây cảnh trang trí. Cây ngọc ngân có bộ rễ khỏe mạnh, phát triển nhanh và thể phát triển khi trồng trong đất lẫn trong nước, cây có thể sinh trưởng trong mọi điều kiện môi trường và thời tiết khác nhau. Vì vậy cây ngọc ngân rất được yêu thích trong giới cây thủy sinh.

Cây ngọc ngân

Hơn nữa, không chỉ đẹp ở vẻ ngoài mà cây còn mang ý nghĩa là thần hộ mệnh mang lại may mắn, thành công và bảo vệ gia chủ khỏi những điềm xấu.

Cây lan ý

Cây lan ý cũng là loại cây có thể sống và sinh trưởng trong đất lẫn cả trong nước. Cây lan ý có hoa màu trắng thuần khiết, cây mang một vẻ đẹp đằm thắm nhẹ nhàng và tinh tế. Bên cạnh đó, cây còn có tác dụng hấp thụ khí bụi mịn và một số chất gây hại cho môi trường.

Cây lan ý

Trong phong thủy, cây lan ý là biểu tượng của sự bình yên, mang nguồn năng lượng tích cực đến cho gia chủ. Không những thế, cây còn giúp gia chủ tránh khỏi các điều xui rủi, giúp cho gia đình hòa hợp, gắn kết với nhau hơn.

Cây hồng môn

Cây hồng môn là loài cây có sức sống cực kỳ mãnh liệt, có hình dáng bắt mắt vì hình dáng của hoa trông giống lá nhưng có màu đỏ, hình tim. Là loại cây cảnh thủy sinh rất được lòng những người yêu cây cảnh.

Cây hồng môn

Xem thêm: Địa chỉ mua cây văn phòng đẹp giá rẻ ở Hà Đông uy tín chất lượng

Vì lá cây có hình tim nên theo phong thủy, cây hồng môn là biểu tượng của tình yêu, mang ý nghĩa gắn kết tình cảm của các thành viên trong gia đình, trong công ty.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có khả năng thanh lọc không khí rất ấn tượng, cây lưỡi hổ có thể sinh trưởng trong hai môi trường đất và nước. Có thể đặt cây lưỡi hổ thủy sinh trong các ngóc ngách trong nhà hay đặt gần các thiết bị điện để nó phát huy tác dụng một cách tối đa và trả lại không gian tươi mát cho căn nhà, văn phòng của bạn.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ mang ý nghĩa phong thủy làm tăng vượng khí, thăng tiến trong công danh sự nghiệp cho người làm ăn.

Xem ngay: Top 5+ chậu trồng cây lưỡi hổ đẹp cho mọi không gian Tại đây

Cây tiên ông

Trong những năm gần đây, cây tiên ông nổi lên và được rất nhiều người ưa chuộng, mua về trồng thủy sinh để trang trí cho nhà ở, văn phòng làm việc. Là họ cây thân thảo, lá mềm mọng nước, hoa nở đẹp và lâu tàn, có mùi thơm rất đặc trưng. Hoa có rất nhiều màu, dễ dàng lựa chọn.

Cây tiên ông

Ngoài ra, cây hoa tiên ông còn mang ý nghĩa là mùa xuân mới tràn đầy sức sống và hạnh phúc. Cây còn xua đuổi những điều xấu, mang lại may mắn, tài lộc và sự thịnh vượng đến cho gia chủ.

Cây trầu Monstera

Cây trầu bà Monstera có một đặc điểm rất đặc biệt khác với những loại trầu bà khác là lá có những lỗ xẻ đầy tính nghệ thuật. Không ít người muốn trồng và trang trí trầu bà Monstera trong nhà hay trong vườn để tạo điểm nhấn cho không gian. Trầu bà Monstera là loài dễ thích nghi, có thể chịu đựng ở nhiều điều kiện môi trường khác nhau và có thể sinh trưởng khá lâu trong môi trường nước.

Cây trầu bà Monstera

Trong phong thủy, cây trầu bà Monstera có cành lá xum xuê sẽ mang lại nhiều tài lộc, bình an và may mắn cho gia chủ, giúp gia chủ tránh gặp phải những chuyện thị phi.

Cây bạch mã hoàng tử

Cây bạch mã hoàng tử là loại cây thân thảo, thường mọc thành bụi nhỏ. Thân cây thuôn dài, gân và cuốn lá màu trắng. Cây có thể sinh trưởng và phát triển trong cả hai môi trường đất và nước, có thể trồng làm cây cảnh thủy sinh. Cây mang vẻ đẹp hoàng tộc, sang trọng, có tác dụng điều hòa và thanh lọc không khí, giúp không gian trong nhà trở nên mát mẻ và trong lành hơn.

Cây bạch mã hoàng tử

Cây bạch mã hoàng tử có ý nghĩa trong phong thủy là mang đến sự may mắn, thăng tiến trong công việc cho gia chủ. Cây phù hợp với những người mạng mộc và mạng hỏa.

Havico đã chia sẻ và giải đáp một số thắc mắc cho bạn về những loại cây cảnh chịu ngập nước, đặc điểm, cách chăm sóc cây và một số cây cảnh thủy sinh đẹp, phổ biến hiện nay. Nếu bạn thấy bài viết này giúp ích cho việc lựa chọn cây cảnh trang trí thì hãy ghé website của chúng tôi để đọc thêm nhiều điều bổ ích.

Xem thêm: Top 15+ các loại cây cảnh lá màu đẹp, phù hợp nhiều không gian

Ban biên tập: Havico

Có thể bạn quan tâm: Kinh doanh hoa cây cảnh ngày tết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *