Cách vệ sinh tường sơn nước

Cách vệ sinh tường sơn nước

Hiện nay hầu hết tường nhà đều được sơn thay vì quét vôi như trước đây. Tường sơn nước với nhiều màu sắc phong phú góp phần tô điểm thêm cho vẻ đẹp của ngôi nhà. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng những bức tường sơn nước dễ bị bám bẩn, loang màu gây mất thẩm mỹ. Chắc chắn các bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu khi nhìn vào. Vậy làm thế nào để loại bỏ những vết bẩn trên tường sơn nước? Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho các bạn cách vệ sinh tường sơn nước đúng cách mang lại hiệu quả cao. Các bạn hãy cùng vệ sinh công nghiệp TH – chuyên gia trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp Hồ Chí Minh đi tìm hiểu nhé.

Cách vệ sinh tường sơn nước

Bạn đang xem: Cách vệ sinh tường sơn nước

Những nguyên nhân làm bẩn tường sơn nước

*Nguyên nhân chủ quan:

– Do chúng ta không cẩn thận làm vấy bẩn tường.

*Nguyên nhân khách quan:

– Do điều kiện thời tiết xấu. Hơi ẩm từ không khí làm xuất hiện những vết loang trên tường sơn nước.

– Tường sơn nước bị bụi bẩn, mạng nhện bám nhiều sau thời gian dài sử dụng.

– Tường sơn nước bị nấm mốc xâm nhập.

Tầm quan trọng của việc vệ sinh tường sơn nước

– Việc vệ sinh tường sơn nước đúng cách giúp duy trì độ bền của tường và độ bám màu của sơn nước.

– Việc loại bỏ vết bẩn trên tường sơn nước góp phần mang lại tính thẩm mỹ cho toàn bộ ngôi nhà. Bởi tường nhà được coi như phần khung phản ánh trực quan vẻ đẹp của mỗi ngôi nhà.

– Vệ sinh tường sơn nước đúng cách giúp các bạn tiết kiệm chi phí vệ sinh. Đồng thời các bạn có thể giảm chi phí sơn sửa lại tường sau thời gian dài sử dụng.

– Làm sạch tường sơn nước định kỳ giúp các bạn phát hiện và khắc phục kịp thời những hư hỏng trên tường như các vết nứt ở khe tường hay các vết rạn do sụt móng nhà…

Có thể bạn quan tâm: Bảng tính vật liệu xây dựng

– Vệ sinh tường sơn nước thường xuyên giúp các bạn loại bỏ nhanh chóng các vết bẩn, dấu tay chân mới bám trên tường. Bởi những vết bẩn này để càng lâu càng khó loại bỏ.

Cách vệ sinh tường sơn nước đơn giản mang lại hiệu quả cao

Như đã đề cập ở trên, tường sơn nước bị bám bẩn do nhiều nguyên nhân khác nhau. Do đó việc vệ sinh tường sơn nước cần được tiến hành theo những cách khác nhau tùy theo mức độ bám bẩn và nguyên nhân hình thành những vết bẩn ấy.

1. Cách vệ sinh tường sơn nước bị bẩn do bụi, mạng nhện:

Những vết bẩn do bụi bám, mạng nhện giăng thường dễ loại bỏ khỏi tường sơn nước. Và với loại vết bẩn này các bạn chỉ cần chổi phất trần và khăn bông mềm, sạch. Cách làm như sau:

– Chuẩn bị 1 cây chổi phất trần nhiều sợi nhỏ. Sau đó các bạn tiến hành phẩy đều tay, loại bỏ toàn bộ bụi bẩn và mạng nhện bám.

– Dùng 1 chiếc khăn bông mềm, sạch lau nhẹ nhàng phần tường sơn nước vừa được phẩy sạch bụi bẩn. Các bạn lưu ý sử dụng khăn mềm, tránh dùng các vật sắc nhọn tránh làm xước tường.

Hướng dẫn vệ sinh tường sơn nước

Hướng dẫn làm sạch tường sơn nước đúng cách

=>> Xem thêm: cách vệ sinh trần nhà

2. Cách vệ sinh tường sơn nước bị bẩn do bùn đất, dấu chân, tay bẩn hay vết bẩn hình thành sau những trận mưa:

*Dùng baking soda và muối: baking soda có hiệu quả cao trong việc vệ sinh tường sơn nước. Còn muối có tác dụng tốt trong việc làm sạch, giữ màu sơn tường. Cách làm:

– Trước hết các bạn cần pha hỗn hợp baking soda, muối với một ít nước ấm .

– Các bạn dùng khăn bông mềm thấm dung dịch vừa pha. Sau đó các bạn lau nhiều lần phần tường sơn nước bị bám bẩn.

– Cuối cùng các bạn lau lại tường sơn nước một lần nữa bằng khăn khô mềm.

Xem thêm: Gạch lát nền 60×60

*Dùng dung dịch tẩy rửa đa năng:

Với cách tẩy rửa tường sơn nước bằng dung dịch tẩy rửa đa năng. Các bạn chỉ cần lấy một miếng vải sạch sau đó thấm dung dịch tẩy rửa và lau trực tiếp lên vết bẩn. Các bạn tiến hành lau tới khi các vết bẩn biến mất hẳn rồi lau lại một lần nữa bằng khăn khô, sạch.

3. Cách vệ sinh tường sơn nước bị bẩn do bút sáp, bút chì, mực viết, sơn móng tay…:

*Dùng cồn: những vết bẩn trên rất khó làm sạch, nếu bất cẩn các bạn có thể làm xây xước tường. … Các bạn hãy dùng một chiếc khăn sạch thấm cồn rồi lau đó lau nhiều lần tại phần tường sơn dính vết bút.

Phương pháp vệ sinh tường sơn nước

Phương pháp vệ sịnh tường sơn nước hữu hiệu tại nhà

*Dùng hỗn hợp kem đánh răng và rượu:

– Bôi trực tiếp kem đánh răng lên các vết bút mực dính trên tường. Đợi 10- 15 phút rồi dùng khăn mềm thấm rượu trắng lau sạch.

– Dùng khăn ẩm lau lại một lần nữa. Những vết bút chì, bút mực dính trên tường sơn nước sẽ biến mất hoàn toàn.

4. Cách vệ sinh tường sơn nước bị ẩm mốc:

Những vết ẩm mốc trên tường sơn nước thường khó tẩy rửa nếu chúng lưu lại quá lâu. Các bạn cần dùng nước tẩy trắng quần áo, phèn chua hay kem tẩy đa năng để làm sạch tường sơn nước bị ẩm mốc. Cách làm:

– Dùng khăn mềm, sạch thấm kem tẩy đa năng hay nước tẩy trắng quần áo rồi lau nhiều lần tại phần tường có vết ẩm mốc. Sau đó các bạn lau lại tường bằng khăn ẩm.

Như vậy chỉ với vài mẹo nhỏ chúng tôi đã bật mí ở trên mà bức tường sơn nước của ngôi nhà bạn đã trở lại trạng thái sáng đẹp ban đầu. Tuy cách vệ sinh tường sơn nước bằng những nguyên liệu khá đơn giản nhưng hiệu quả nó mang lại thật đáng kinh ngạc. Những vết bẩn cúng đầu đã biến mất không còn dấu tích. Các bạn hãy thử áp dụng và thực hiện thường xuyên nhé!

=>> Bài viết liên quan: cách vệ sinh sofa da

Xem thêm: Bài tập vật liệu xây dựng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *