Hướng dẫn quy trình sơn tường nhà – cách pha sơn chuẩn

Bạn đang muốn tìm hiểu kỹ thuật sơn tường để có thể tự sơn nhà đẹp nhất? Bài viết sẽ hướng dẫn quy trình sơn nhà và cách pha sơn nước để sơn nhà đẹp

Cách pha sơn trong nhà chuẩn

Thông thường tỉ lệ pha và thành phần đã được ghi trên thùng việc, bạn chỉ cần làm đúng theo tỉ lệ trên thùng và sử dụng máy để trộn cho đều sơn.

Bạn đang xem: Cách pha sơn tường

Bên cạnh đó, bạn cần đặc biệt lưu ý công thức pha màu sơn luôn đúng đó là sơn trắng + chất màu = sơn màu. Vì vậy trước khi pha sơn, bạn cần tìm mua chất màu sơn chất lượng, lâu phai và nên chọn loại sơn có nước sơn bóng mịn.

Lưu ý: Khách hàng không tự ý pha màu sơn sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng và màu sắc của sơn. Để có màu sơn trong nhà chuẩn nhất, hãy đến trung tâm pha màu sơn của Davosa gần nhất, chúng tôi có hệ thống máy pha màu tự động, đem đến cho bạn màu sơn chuẩn nhất theo bảng màu.

Mỗi lần sơn nên cách nhau 1-2 h tùy thuộc điều kiện thời tiết. Nếu tường lâu khô có thế dùng quạt hoặc máy sưởi để giúp nhanh khô hơn.

Một số lưu ý khi bạn pha sơn trong nhà

Xem thêm: Xi măng được làm từ những vật liệu gì

− Trước khi bắt tay vào quá trình sơn, bạn cần phải xác định được diện tích mà bạn muốn sơn là bao nhiêu và độ phủ của sơn. Vì như thế thì bạn mới biết chính xác được cần bao nhiêu sơn cho diện tích đó để mua đúng số lượng cần, tránh lãng phí.

− Nên lựa chọn màu sơn phù hợp với không gian nhà ở, khu dân cư, màu sắc và cách bố trí màu hài hòa với đồ vật trong nhà.

− Nên pha các gam màu tươi sáng, mát mẻ làm chủ đạo. Tránh lạm dụng màu sắc quá nóng cho căn phòng khi pha màu sơn mà chỉ nên dùng để phối màu.

Hướng dẫn quy trình tự sơn nhà từ A – Z

Bước 1: Vệ sinh bề mặt tường,

Đây là quá trình quan trọng ảnh hướng khá nhiều đến chất lượng lớp sơn. Lớp sơn càng bền,đẹp bao nhiêu nếu việc xử lý bề mặt tường càng tốt kỹ lưỡng bấy nhiêu.

Xem thêm: GiaHangHoa.org

Đầu tiên bạn cần cạo bỏ sạch lớp sơn cũ, vệ sinh kỹ bằng giấy ráp hoặc đá mài. Tiếp theo xử lý bề mặt tạo độ mịn cho tường. Nếu tường có khe hở hay bị nứt thì cần chắp vá lại. Lưu ý luôn đeo khẩu trang trong quá trình vệ sinh bề mặt tường để chống bụi.

Bước 2: Tiến hành lăn sơn

Sử dụng con lăn hoặc chổi quét để lăn sơn, nếu sơn các vị trí cao thì bạn có thể tạo thêm cán cho con lăn. Đối với tường thẳng, đẩy con lăn nhẹ nhàng từ thấp lên cao, lượt đi lượt lại nhiều lần để các lớp sơn xen phủ lên nhau và tránh bị giọt sơn đọng lại trên tường. Tiếp đó lăn sơn lót từ 1-2 lớp để tạo độ kết dính cũng như bền màu. Lăn sơn màu: từ 1-2 lớp. Lưu ý khoảng cách giữa các lớp sơn 30 phút đến 2-3 h tùy thuộc vào thời tiết hay nhiệt độ trong quá trình sơn.

Trên đây là quy trình sơn nhà và cách pha sơn mà Davosa chia sẻ. Khi sơn nhà thì ban cần thực hiện theo những bước cơ bản này. Luôn lưu ý đảm bảo an toàn lao động trong lúc tự sơn nhà nhé. Chúc các bạn có một ngôi nhà thật đẹp và ưng ý.sơn

»» Xem thêm : 7 cách khử mùi sơn trong nhà mới “siêu tốc”

Xem thêm: Xi măng thuộc loại vật liệu nào

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *