Tỷ lệ pha màu sơn nước

Tỷ lệ pha màu sơn nước

Theo dõi TPNY trên

Có bảng màu sắc cơ bản và qua 1 vài thao tác nhanh gọn. Các bạn sẽ tạo ra được các màu sơn độc, lạ và rất đẹp. Không những giúp tiết kiệm chi phí và còn tạo điểm nhấn riêng cho tác phẩm của bạn. Tuy nhiên, những cách pha màu sơn thì không phải ai cũng biết. Dưới bài viết này dịch vụ sơn nhà TPNY sẽ chia sẻ cho bạn 1 số cách pha màu sơn chuẩn sắc và nhanh gọn. Giúp bạn thỏa sức sáng tạo ngôi nhà của mình nhé.

Xem các bài viết liên quan tại đây:

Bạn đang xem: Tỷ lệ pha màu sơn nước

  • Báo giá sơn giả đá, Giả gỗ – Quy trình & cách thi công tốt nhất
  • Báo giá thi công sơn Jotun giá rẻ nhất năm 2022
  • Báo giá dịch vụ thợ sơn nhà tại quận 5 giá rẻ nhất năm 2022

Cách pha màu sơn, cách pha chế màu sơn, cách pha màu sơn sắt, cách pha màu sơn gỗ, cách pha màu sơn nước, cách pha màu sơn nhà, công thức pha màu sơn

  • Màu cam: Pha trộn 1 màu đỏ và 1 màu vàng với tỷ lệ 1 : 5
  • Màu xanh lá: Pha trộn 1 màu xanh dương và 1 màu vàng với tỷ lệ 1 : 5 Màu tím nho: Pha trộn 1 màu đỏ và 1 màu xanh dương với tỷ lệ 5 : 1
  • Màu đỏ đô: Pha trộn 1 màu đỏ và 1 màu xanh dương với tỷ lệ: 10 : 1
  • Màu rêu: Pha trộn 1 màu xanh dương, 1 màu vàng và 1 màu đỏ, với tỷ lệ 5 : 25 : 1
  • Màu nâu chocolate: Pha trộn 1 màu đỏ và 1 màu trắng. Sẽ tùy vào mức độ đậm nhạt mong muốn sau đó điều chỉnh tỷ lệ sao cho phù hợp.
  • Màu trắng sữa: Pha trộn 1 màu vàng, 1 màu hồng và 1 màu trắng với tỷ lệ 3 : 2 : 5. Và điều chỉnh liều lượng tùy vào các màu sắc của sơn.
  • Xanh nõn chuối: Pha trộn 1 màu xanh dương với 1 màu vàng theo tỉ lệ 2 : 8 hay 3 : 7.
  • Màu kem: Pha 1 màu trắng và 1 màu vàng theo tỉ lệ 6.5 : 3.5. Và nếu muốn màu trầm ấm thêm 1 chút thì cho thêm 1 chút sơn màu đỏ vào đó nhé.

Sự kết hợp từ 2 màu sơn trở lên thì chắc chắn tạo ra được những màu sơn khác nhau. Tuy nhiên, bạn cần phải nắm rõ được sự hài hòa của chúng để lựa chọn màu pha chế hay định lượng tỷ lệ sao cho phù hợp.

Bảng pha màu sơn, bảng màu pha sơn, bảng pha màu sơn nước

Cách pha màu sơn

Các nguyên tắc trong màu sơn và công thức pha màu sơn, Công thức pha màu sơn nước, công thức trộn màu

Có thể bạn quan tâm: Giá sơn nước rẻ nhất

Tỉ lệ để pha chế ra màu sơn: Để tạo ra được màu sơn theo ý muốn. Phải tiến hành pha sơn theo đúng tỷ lệ giữa 2 màu chính và phụ. Các tỷ lệ pha màu sơn phổ biến: 1:5, 5:3, 10:1, 3:5:2….

Cách làm sáng màu

Màu trắng luôn luôn là màu sắc giữ được vị trí quán quân ở trong hỗn hợp pha các màu sáng. Cùng tính chất tinh khôi và nhẹ nhàng thì màu trắng giúp bạn thay đổi và làm dịu các sắc màu quá u tối hay quá nồng nàn. Và màu trắng làm dịu nhẹ hết thảy sắc tố khác. Và để điều chỉnh màu chúng ta chỉ cần thêm ít một sơn trắng vào cho đến khi tạo thành 1 hỗn hợp màu mong muốn.

Cách làm tối màu

Xem thêm: Súng phun sơn nước dùng hơi

Cách pha màu sắc tối và giảm nhẹ đi sắc sáng chói trong màu sơn. Bạn chỉ cần lấy thêm màu đen cho vào màu sơn đó. Sau đó cho từ từ từng chút 1, cho đến khi đạt được màu sắc mong muốn.

Cách pha màu đen

  • Thứ nhất: chúng ta pha 1 cặp màu sắc bổ sung với nhau.
  • Thứ hai: pha màu đen từ 3 hay có thể nhiều màu hơn và được xếp cách thật đều nhau trên bản đồ màu.

Cách pha màu trắng

Với độ thuần khiết và không thể trộn lẫn từ màu khác. Vậy nên, bạn không thể tự pha ra được từ những sắc màu khác. Và chỉ có thể mua tại những cửa hàng sơn uy tín. Đến với dịch vụ sơn nhà TPNY bạn có thể lựa chọn thỏa sức các bảng màu sơn đa dạng và phong phú. Cũng như được hướng dẫn thêm cách pha màu sơn chuẩn.

Kết luận

Như vậy, với các nguyên tắc và cách pha màu sơn trên. TPNY hy vọng bạn sẽ có thể tự pha ra được cho mình các sắc màu phù hợp ở nhà. Từ đó, trang trí được cho mình 1 không gian sống riêng thật độc đáo, phong cách và sẽ ấn tượng hơn.

Xem thêm: Cập nhật bảng giá sơn ATM, bảng màu sơn ATM MỚI NHẤT 2022

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *