Tượng đá trang trí sân vườn

Tượng đá trang trí sân vườn

Nhu cầu sử dụng tượng trong trang trí sân vườn đang là xu hướng thịnh hành hiện nay. Việc chọn được một mẫu tượng độc đáo để bày trí trong sân vườn không những mang lại vẻ đẹp về mặt thẩm mỹ mà còn giúp thu hút tài lộc, may mắn cho gia đình. Sân Vườn Sài Gòn mời các độc giả tham khảo một số thông tin về tượng trang trí sân vườn trong bài viết dưới đây.

tượng trang trí sân vườn 42

Bạn đang xem: Tượng đá trang trí sân vườn

Một số lí do bạn nên bố trí tượng ở sân vườn

Yếu tố phong thủy, trấn áp những điềm xấu

Đối với người phương Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng thì yếu tố phong thủy trong thiết kế sân vườn và tâm linh luôn được gia chủ khá chú trọng. Những mẫu tượng tứ linh như Long, Lân, Quy, Phụng thường được chọn để bố trí trong sân vườn nhằm mục đích xua đuổi những điềm xấu xung quanh ngôi nhà. Đồng thời, những linh thú này còn thể hiện được mong muốn của gia chủ về uy quyên, trí tuệ và sự trường thọ.

tượng trang trí sân vườn 21

Tượng rồng thể hiện sự uy quyền và trường thọ

Thể hiện được phong cách của sân vườn

Khi bước chân vào một khoản sân vườn, đôi khi không phải là những chậu cây, hồ cá Koi hay tiểu cảnh thu hút sự chú ý mà chính là những bức tượng trang trí sân vườn. Tùy theo phong cách của mỗi sân vườn mà lựa chọn tượng sao cho phù hợp với không gian đó. Vì vậy, muốn biết sân vườn thuộc loại phong cách thiết kế nào thì hãy ngắm nhìn cách gia chủ bố trí tượng.

tượng trang trí sân vườn 3

Trang trí tượng để vườn giúp thể hiện phong cách khu vườn

Tạo sự đa dạng cho sân vườn

Một chất liệu mới mẻ đến từ tượng sẽ góp phần tạo thêm sự đa dạng và phong phú cho khu vườn. Những vật động như nước, cây cối sẽ được vật tĩnh là tượng cân bằng lại, giúp khu vườn trở nên hài hòa hơn.

tượng trang trí sân vườn 15

Tượng góp phần tạo sự đa dạng cho khu vườn

Che đậy những khuyết điểm của khu vườn

Theo dòng chảy của thời gian, đôi khi khoản vườn nhà bạn bị xuống cấp để lộ ra các khoảng trống giữa các bụi cây thì việc bố trí một bức tượng ngoài trời sẽ là giải pháp tuyệt vời giúp lấp đầy những chỗ trống hoặc che đi những khuyết điểm không mong muốn.

tượng trang trí sân vườn 26

Tượng thiên thần giúp che đậy khuyết điểm của khu vườn

Những loại tượng trang trí sân vườn được ưa chuộng hiện nay

Tượng sân vườn bằng gỗ

Tượng gỗ là một phần không thể thiếu trong yếu tố phong thủy khi trang trí sân vườn. Gỗ hay còn gọi là Mộc là yếu tố của đất trời, mang năng lượng của sức sống mãnh liệt, thời điểm cây lá đâm chồi nảy lộc, đơm hoa kết trái.

Đối với những người yêu thích thủ công mỹ nghệ, thì tượng gỗ là một lựa chọn tuyệt vời cho khu vườn nhà bạn vì nó được các nghệ nhân lành nghề điêu khắc thủ công hoàn toàn bằng tay với các đường nét tinh xảo, tạo điểm nhấn riêng cho khoản vườn nhà bạn. Lưu ý nhỏ khi trang trí tượng gỗ cần chú ý đến màu sắc của nó, vì đây được coi là một phần quan trọng tạo nên giá trị tín ngưỡng của mỗi thành viên trong gia đình.

tượng gỗ trang trí sân vườn 3

Tượng chim Phụng bằng gỗ

Tượng gốm trang trí sân vườn

Hiện nay, các sản phẩm tượng gốm trang trí sân vườn rất đa dạng về mẫu mã và thiết kế. Được làm từ đôi bàn tay tài hoa khéo léo của những nghệ nhân làng gốm. Mỗi sản phẩm tượng gốm sứ đều mang đặc điểm độc đáo, tinh tế riêng từ mọi góc nhìn.

Các sản phẩm tượng gốm sứ đều được sản xuất từ chất liệu đất sét có độ dẻo mịn cao, trải qua quá trình tạo hình thủ công và nung ở nhiệt độ từ 1000 – 1200 độ C để cho ra một sản phẩm hoàn chỉnh. Sử dụng những nguyên liệu hoàn toàn từ tự nhiên nên rất an toàn cho sức khỏe gia đình và thân thiện với môi trường.

tượng trang trí sân vườn 20

Tượng Phật bằng gốm đem lại sự ấm no, hạnh phúc

Tượng sân vườn bằng bê tông

Trong các loại tượng để vườn, tượng bê tông là một giải pháp tiết kiệm ngân sách vì chi phí bỏ ra không quá cao mà vẫn có một không gian sân vườn đầy tính nghệ thuật và độc đáo. Tượng bê tông được số đông người lựa chọn bởi các loại tượng này giữ được độ bền và chắc theo thời gian, chịu được mọi loại thời tiết khắc nghiệt, phù hợp với việc trang trí ngoài trời.

Có thể bạn quan tâm: Đá sỏi trắng trang trí sân vườn, tiểu cảnh

Hơn nữa, tượng bê tông còn có nhiều mẫu mã kiểu dáng khác nhau, dễ dàng tạo hình với các mẫu hoa văn thỏa trí sáng tạo của gia chủ. Sử dụng tượng bê tông để trang trí thực sự là một cách đơn giản mà lại khiến khu vườn nhà bạn trở nên độc đáo.

tượng trang trí sân vườn 18

Tượng bê tông phong cách Châu Âu

Tượng sân vườn bằng composite

Thời gian gần đây xu hướng sử dụng các loại tượng từ vật liệu composite đang được nhiều người ưa chuộng. Composite là vật liệu nhựa, điểm cộng của loại vật liệu này là tính dẻo, nhẹ dễ dàng vận chuyển, có thể sử dụng nhiều loại màu tùy thích, dễ dàng trong công đoạn đóng khuôn, tạo hình cho tượng.

Tuy làm từ vật liệu nhựa nhưng composite không hề kém cạnh các loại vật liệu khác như bê tông, đá hay đồng. Độ bền của composite ngang với thép hay kim loại. Qua kiểm chứng thực tế các tượng màu composite độ phai màu rất thấp và ít bị oxi hóa. Loại tượng này phù hợp với mọi phong cách, kích thước sân vườn khác nhau và sử dụng tượng composite cũng rất tối ưu về mặt kinh phí.

tượng trang trí sân vườn 24

Tượng nai nằm bằng composite

Tượng để vườn bằng composite cũng rất đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng từ tượng thiên thần, tượng chiến binh, tượng cô gái,…cho đến các loại tượng thú trang trí sân vườn như tượng nai, tượng huơu,…đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng. Và hiện nay, tượng phật trang trí sân vườn bằng composite được nhiều người ưa chuộng sử dụng nhất vì có giá trị tâm linh cao mang lại sự hạnh phúc, ấm no cho gia đình.

tượng trang trí sân vườn 16

Tượng Phật trang trí tiểu cảnh độc đáo

Tượng sân vườn bằng kim loại

Xu hướng ngày nay là hướng đến những mẫu tượng kim loại mang phong cách đơn giản, mềm mại trong đường nét thiết kế. Vì vậy mẫu tượng này sẽ rất thích hợp với những gia chủ muốn hướng đến sự tối giản cho phong cách sân vườn nhà mình. Với đặc trưng làm tự vật liệu kim loại nên tượng có độ bền cao, chịu va đập tốt, thích hợp với mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

tượng trang trí sân vườn 11

Tượng kim loại với đường nét thiết kế đơn giản

Tượng sân vườn bằng đá

Ý tưởng sử dụng các loại tượng đá sân vườn để trang trí sẽ rất phù hợp với các bạn yêu thích sự rêu phong, cổ kính. Do chất liệu làm bằng đá nên tượng phần nào đó có trọng lượng khá nặng, nên trong quá trình trang trí bạn có thể gặp một chút khó khăn trong việc vận chuyển tượng đá. Song bù lại nét đẹp của tượng đá lại được minh chứng bởi thời gian, qua thời gian dài tượng đá bị bao phủ bởi rêu xanh mang lại vẻ ngoài hoàn toàn khác lạ so với những mẫu tượng làm bằng chất liệu khác.

Tuy tượng đá đơn giản từ vật liệu cho đến thiết kế nhưng lại đem đến cho sân vườn nhà bạn nét đặc biệt, độc lạ không dễ có được từ các loại tượng khác.

tượng đá trang trí sân vườn

Tượng đá ba chú tiểu nô đùa

Tượng sân vườn bằng đồng

Bạn là một người coi trọng việc trang trí sân vườn phù hợp với phong thủy thì bạn không nên bỏ qua tượng bằng đồng. Có thể nói là vô cùng hoàn hảo nếu sử dụng tượng đồng làm vật trang trí cho sân vườn nhà bạn bởi tượng đồng đáp ứng đầy đủ hai yếu tố: mang lại giá trị thẩm mĩ tuyệt vời nhờ nét ấn tượng, lạ mắt và khoa học phong thủy.

Theo phong thủy thì một khu vườn lý tưởng cần dựa trên cơ sở các yếu tố: Thủy (có thể là hồ nước nhỏ hay đài phun nước), Mộc (các loại cây được trồng), Kim (tượng đồng).

Vì được làm bằng vật liệu đồng có ánh vàng mang lại vẻ đẹp trang nhã nên tượng đồng phù hợp nhất cho các sân vườn mang phong cách châu âu hiện đại và sang trọng.

tượng trang trí sân vườn 7

Tượng chim đại bàng bằng đồng thể hiện sự oai phong

Tổng hợp 35+ mẫu tượng trang trí sân vườn đẹp thịnh hành 2022

tượng trang trí sân vườn 32

Có thể bạn quan tâm: Kem tri mun va trang da

tượng trang trí sân vườn 34

tượng trang trí sân vườn 22

tượng trang trí sân vườn 4

tượng trang trí sân vườn 8

tượng trang trí sân vườn 9

tượng trang trí sân vườn 10

tượng trang trí sân vườn 14

tượng trang trí sân vườn 17

tượng trang trí sân vườn 19

tượng trang trí sân vườn 23

tượng trang trí sân vườn 28

tượng trang trí sân vườn 31

tượng trang trí sân vườn 38

tượng trang trí sân vườn 35

tượng trang trí sân vườn 12

tượng trang trí sân vườn 5

tượng trang trí sân vườn 25

tượng trang trí sân vườn 36

tượng trang trí sân vườn 37

tượng trang trí sân vườn 39

tượng trang trí sân vườn 41

tượng trang trí sân vườn 33

tượng trang trí sân vườn 29

tượng trang trí sân vườn 30

Xem thêm: Tượng đá con Hổ trang trí phong thủy bàn làm việc – Màu xanh lục bích – Cao 8cm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *