Tự sơn tường tại nhà

Tự sơn tường tại nhà

Bạn muốn học tự sơn nhà để giảm chi phí, an tâm hơn. Nhưng không biết mình phải bắt đầu từ đâu, và liệu quy trình thực hiện có đúng hay không? Hãy để sơn Rego bật mí cho bạn bí quyết HƯỚNG DẪN TỰ SƠN NHÀ TIẾT KIỆM CHI PHÍ.

Trong Hướng dẫn tự sơn nhà, việc đầu tiên là bạn cần phải chọn ngày sơn nhà có thời tiết khô ráo, có nắng. Tránh những ngày trời mưa, ẩm ướt, như vậy lớp sơn bên ngoài sẽ không được giữ.

Bạn đang xem: Tự sơn tường tại nhà

1. Hướng dẫn tự sơn nhà – Dụng cụ cần thiết:

– 1 cây lăn sơn

– 1 chiếc chổi sơn để sơn các góc và đường viền

– Bàn chải sắt hoặc giấy ráp (giấy nhám)

– 1 cây gậy làm cán để lăn sơn các vị trí cao

– Bột bả ma-tít để làm đầy các vùng không bằng phẳng trên tường

– Thang nhôm

– Sơn tường

huong-dan-tu-son-nha

2. Hướng dẫn tự sơn nhà:

– Bước 1: Thu dọn đồ đạc

Có thể bạn quan tâm: Nuôi cá chình trong bể xi măng

Trước khi tiến hành thi công sơn, bạn phải di chuyển vật dụng ra giữa nhà để có không gian đặt thang và thùng sơn.

Dùng bạt, khăn vải hoặc giấy báo che đồ dùng để ngăn bụi. Bạn có thể dùng giấy báo xếp kín chân tường và nền nhà để tránh tình trạng sơn nhiễu xuống nền nhé.

– Bước 2: Vệ sinh bề mặt, chuẩn bị mặt bằng

+ Quét sạch mạng nhện và bụi bẩn bám trên tường. + Vị trí nào có sơn bị bong tróc thì phải cạo sạch. Sau đó pha bột bả với nước tạo hỗn hợp dẻo và dùng bàn bả để làm phẳng bề mặt. Chờ khô hẳn rồi dùng giấy giáp chà làm nhẵn bề mặt.

huong-dan-tu-son-nha-1

– Bước 3:

Mở lon sơn ra đổ vào thùng to rồi pha thêm chút nước vào để thi công. Nhiều nhà sản xuất họ sẽ yêu cầu pha không quá 10%. Nhưng thường thì khoảng 5% là đủ. Sau đó ngoáy đều lên.

– Bước 4:

Đổ ít sơn ra lon nhỏ rồi sử dụng chổi để tiến hành quét góc trước. Những chỗ như mép cửa, chỗ tiếp giáp giữa 2 màu sơn, bạn nên sử dụng băng dính giấy để dán vào, như thế sẽ không dính sơn ra cửa và đường tiếp xúc giữa 2 màu sắc nét và thẳng hơn.

– Bước 5: Tiến hành lăn sơn

+ Với hướng dẫn tự sơn nhà này, bạn phải học kỹ thuật nhúng con lăn và quay. Bạn tì 2 cạnh của con lăn vào cạnh thùng sơn, sau đó lăn từ trên xuống dưới, nhưng chậm thôi, để nhúng vào sơn. Ít thôi nhé. Sau đó đổi sang mặt khác và làm lại trình tự đến khi nào con lăn thấm đều sơn xung quanh thì thôi.

+ Nhúng sơn xong, thì tiến hành lăn lên tường. Dùng gậy dài đã chuẩn bị để làm cán lăn sơn. Chú ý đặt con lăn vào khoảng giữa của bức tường. Sau dó lăn lên trên trước rồi mới lăn xuống dưới, tránh tình trạng sơn bị rơi và chảy. Trong quá trình lăn, cố gắng lăn thành từng đường một, xong đường đó luôn thành 1 đường liền mạch, từ trên xuống dưới nhé. Làm như thế lớp sơn sẽ đều và đẹp hơn.

Xem thêm: Cách loại bỏ lớp sơn cũ trên tường

+ Lăn xong nước 1 rồi, thì chờ đến khi nào sơn khô hẳn, sờ tay vào không thấy sơn dính ra tay nữa thì tiến hành lăn nước 2.

huong-dan-tu-son-nha-2

– Bước 6:

Sau khi sơn xong thì tiến hành vệ sinh sàn nhà, thu dọn đồ đạc nữa là xong.

huong-dan-tu-son-nha-3

huong-dan-tu-son-nha-4

Như vậy, với hướng dẫn tự sơn nhà trên này, bạn đã có thể trở thành một người thợ sơn. Tuy không chuyên, nhưng cũng nắm được kỹ năng, kiến thức cơ bản về việc sơn. Bạn cũng có thể tự tay sơn cho ngôi nhà của bản thân theo ý mình muốn rồi.

Tag: hướng dẫn tự sơn nhà, hướng dẫn sơn tường, hướng dẫn cách sơn nhà,hướng dẫn sơn tường nhà

Xem thêm: May phun son tuong cam tay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *