Thiết kế tủ bếp dạng module đóng sẵn hiện đại từ Takara standard

Tủ bếp module

Không chỉ tạo nên chất liệu bền vững, Takara standard còn sáng tạo nên hệ tủ bếp module đóng sẵn đầy đủ công năng, sắp xếp khoa học và tận dụng tối đa không gian nhằm mang lại sự tiện lợi và trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng.

THIẾT KẾ DẠNG TỦ BẾP MODULE ĐÓNG SẴN LÀ GÌ?

Thiết kế tủ bếp dạng module đóng sẵn là thuật ngữ được dùng cho cách bố trí nội thất theo dạng khoang (khối) đóng sẵn liên kết với nhau theo trình tự phù hợp tạo thành một chiếc tủ bếp hoàn chỉnh, phù hợp với nhu cầu sử dụng và đảm bảo phù hợp được kích thước, diện tích không gian nhà bếp của khách hàng.

Qua thời gian dài nghiên cứu quá trình nấu nướng của người nội trợ và những trở ngại trong việc dọn dẹp, sắp xếp đồ dùng nhà bếp. Từ đó, chúng tôi đã thiết kế ra hàng trăm module với những kích thước, màu sắc và công năng khác nhau để tối ưu hóa quá trình này. Thiết kế tủ bếp dạng module của Takara standard có những ưu điểm sau:

Bạn đang xem: Tủ bếp module

1. Dễ dàng thiết kế module đóng sẵn công năng theo mọi kích thước

Ngoài chia theo loại khoang bếp (hay loại module) như trên, các khoang của Takara standard được chia thành các loại với với chiều ngang nhỏ nhất là 15cm và lớn nhất là 135cm theo bước nhảy 15cm (khoang 15cm, 30cm, 45cm, 60cm…). Do vậy, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn các module để lắp ghép chúng với nhau thành Hệ tủ bếp riêng của mình. Ví dụ:

+ Bếp chữ L kích thước 255cm x 255cm (như hình trên) bao gồm: (1) Khoang chậu 105cm + (Ex) Khu vực để máy rửa chén 60cm + (2) Khoang góc mỗi chiều 90cm + (3) Khoang lưu trữ 60cm + (4) Khoang bếp 90cm + (5) Khoang gia vị 15cm.

+ Bếp chữ I kích thước 285cm có thể sử dụng: (1) Khoang chậu 120cm chẳng hạn + (2) Khoang lưu trữ 60cm + (3) Khoang bếp nấu 75cm + (4) Khoang gia vị 30cm.

Với các hệ tủ có kích thước không phải là bội số của 15cm, Takara standard có các vách bù với bước nhảy 1cm để bổ sung. Ví dụ: Hệ bếp chữ I 288cm có thể sử dụng 4 khoang như hệ 285cm ở trên cộng với 1 vách bù có chiều ngang 3cm.

2. Thoải mái điều chỉnh, thay đổi hình dạng, tháo lắp qua vị trí mới

Thông thường, khi khách hàng muốn thay đổi không gian bếp sau 5-10 năm sử dụng thì lựa chọn phổ biến và duy nhất hiện nay là tháo bỏ hệ thống bếp cũ và thay vào đó là tủ mới. Tuy nhiên, đối với hệ tủ bếp Takara standard thì việc tháo bỏ hệ tủ bếp cũ là hoàn toàn lãng phí và không cần thiết vì:

+ Thứ nhất: Với thiết kế dạng module (khoang) thì khách hàng có thể thay thế, bổ sung thêm bất kỳ khoang nào với bất kỳ kích thước nào mà không cần phải tháo bỏ các khoang tủ hiện tại

Xem thêm: Tủ bếp nhựa là gì takara

+ Thứ hai: Không giống như bếp thông thường khác sẽ trở nên cũ kỹ sau một vài năm sử dụng. Hệ tủ bếp của Takara standard sử dụng sau 10 – 15 năm vẫn như mới. Cánh tủ và khoang tủ dưới hoàn toàn bằng Thép tráng men hầu như không bị ố màu, bạc màu, không bị mốt mọt hay trầy xước. Do vậy chúng ta hoàn toàn có thể bổ sung thêm các module mới (hoặc cất vào kho 1 vài module cũ) mà không hề lo ngại sự khác biệt về màu sắc, độ mới giữa các khoang.

Bằng cách này, một hệ thống bếp chữ I hiện tại có thể biến thành hệ tủ bếp chữ L hoàn toàn mới mới chỉ bằng việc mua thêm 1 khoang (module) góc từ Takara standard. Thứ thay đổi duy nhất chỉ là cắt lại mặt bàn bếp mới mà thôi. Tương tự như vậy, bạn hoàn toàn có thể tháo hệ tủ hiện tại và mang chúng qua ngôi nhà mới. Takara standard có một bộ phận chuyên nghiệp có thể giúp bạn việc này.

Những module tủ (tức những khoang tủ riêng biệt được chia nhỏ) được liên kết với nhau một cách nhanh chóng, không mất quá nhiều công sức khi lắp đặt. Mặc dù có hàng trăm module khác nhau, nhưng về cơ bản Hệ tủ dưới của Takara standard được chia ra làm 5 loại module chính theo từng loại công năng như sau:

5 LOẠI KHOANG (MODULE) CƠ BẢN CỦA HỆ TỦ DƯỚI TAKARA STANDARD

1. Khoang Chậu Rửa

Khoang chậu rửa của Takara stand có nhiều kích thước từ 75cm, 90cm, 105cm, 120cm và 135cm với cấu tạo từ 3-5 ngăn kéo. Với những khoang có kích thước từ 105cm trở lên có thể thiết kế máy rửa chén kiểu Nhật phía dưới chậu rửa để tận dụng tối đa không gian sử dụng. Khoang chậu rửa của Takara standard có cấu tạo đặc trưng như sau:

2. Khoang Góc

Khoang góc là module sử dụng để kết nối các khoang bếp còn lại với nhau để tạo thành hệ bếp chữ L hoặc chữ U. Các hệ tủ bếp thông thường, góc bếp là khu vực thiết kế tốn diện tích nhất nhưng lại ít công năng và nhiều góc chết. Với Takara standard, khoang góc có 3 loại chính như sau:

3. Khoang Lưu Trữ

Các khoang lưu trữ của Takara standard là loại module được sử dụng nhiều nhất trong hệ thống bếp, đặc biệt là hệ tủ bếp có kích thước lớn. Do vậy, các lựa chọn khoang lưu trữ cũng khá đa dạng: Về kích thước, các khoang sẽ có kích thước chiều ngang từ 30cm, 45cm… đến 90cm. Về số lượng ngăn kéo trong một khoang, thông thường sẽ là 3 ngăn (riêng dòng LEMURE có thêm lựa chọn bổ sung 2 ngăn ẩn bên trong như hình dưới, với dòng EDEL sẽ có thêm lựa chọn khoang 2 ngăn kéo hoặc lựa chọn khoang dạng cánh mở).

Thiết kế tủ bếp dạng module đóng sẵn hiện đại từ Takara standard

(Hình ảnh: Khoang lưu trữ 5 ngăn kéo gồm 3 ngăn chính – 2 ngăn ẩn trên dòng Lemure)

Xem thêm: Tủ bếp nhôm nội thất omega

Ngoài ra, một số khoang có cấu tạo đặc biệt hơn như 1 ngăn kéo + 1 cánh mở, 1 ngăn kéo + 1 xe đẩy, 1 ngăn kéo + 1 ray trượt, hai cánh mở… tùy theo công năng sử dụng. Về công năng, các khoang lưu trữ có thể được sử dụng để chén đĩa, để xoong nồi, để thực phẩm khô, để các loại máy móc, đồ dùng bếp… Kết cấu cơ bản của 1 khoang lưu trữ với 5 ngăn kéo như sau:

4. Khoang Bếp Nấu

Khoang bếp nấu của Takara standard có 3 kích thước chính là ngang 60cm, 75cm và 90cm. Thông thường khoang bếp nấu được thiết kế dạng ngăn kéo để tối đa hóa khả năng lưu trữ, các ngăn kéo của khoang bếp nấu dùng để xoong, nồi, chảo… các loại. Việc sử dụng loại khoang có chiều ngang bao nhiêu phụ thuộc vào 2 yếu tố chính: một là số lượng xoong, nồi, chảo cần chứa nhiều hay ít, và hai là kích thước khu vực bếp lớn hay nhỏ. Dưới đây là thiết kế điển hình của một khoang bếp nấu sử dụng bếp Nhật:

Có thể bạn quan tâm: Nhựa làm tủ bếp bao gồm những loại nào?

Trường hợp sử dụng khoang bếp Nhật thì tùy từng dòng sản phẩm sẽ có thiết kế khác nhau đôi chút. Với dòng sản phẩm LEMURE của Takara standard thì ngăn kéo trên cùng vẫn có thể mở và sử dụng bình thường, mới các dòng sản phẩm còn lại, ngăn trên cùng sẽ là 1 tấm ốp thép tráng men cố định để che đi phần âm của bếp nấu và không sử dụng được

5. Khoang Gia Vị

Bên cạnh khoang chậu rửa thì khoang gia vị là khu vực thường xuyên bị bẩn và gây mùi khó chịu nhất trong hệ tủ bếp. Do trong quá trình sử dụng, các loại gia vị như mắm, dầu ăn hay bị rơi ra khoang gây mùi khó chịu, lâu ngày rất khó vệ sinh. Tuy nhiên, khi sử dụng khoang gia vị của Takara standard những vấn đề này hoàn toàn có thể xử lý.

Cấu tạo toàn bộ các khoang tủ bếp module đóng sẵn làm bằng vật liệu thép tráng men kính không bị thẩm thấu các hóa chất, các loại mắm muối. Bề mặt sáng bóng nên dễ dàng vệ sinh và không để lại mùi khó chịu. Hệ ray cao cấp, dễ dàng tháo hoàn toàn để mang ra ngoài vệ sinh.

Takara standard – Japan Since 1912

Có thể bạn quan tâm: Nhựa làm tủ bếp bao gồm những loại nào?

Có thể bạn quan tâm: Nhựa làm tủ bếp bao gồm những loại nào?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *