Tủ bếp để lò vi sóng

Ngày đăng: 28/12/2022

Lò vi sóng là đồ dùng được sử dụng khá phổ biến trong các căn bếp hiện đại, việc lựa chọn vị trí đặt lò vi sóng trong tủ bếp sao cho ” cát lợi” nhất là vấn đề được rất nhiều gia đình quan tâm. Dưới đây Hpro xin giới thiệu đến bạn một số mẫu tủ bếp để lò vi sóng được thiết kế vô cùng thông minh, không chỉ mang đến sự tiện dụng cho việc sử dụng mà còn phù hợp với yếu tố phong thủy.

Bạn đang xem: Tủ bếp để lò vi sóng

Bộ sưu tập mẫu tủ bếp để lò vi sóng đẹp và tiện dụng nhất

1. Hpro giới thiệu bộ sưu tập mẫu tủ bếp để lò vi sóng đẹp và tiện dụng nhất

Dưới đây là một số mẫu tủ bếp được thiết kế ngăn tủ rộng để đựng lò vi sóng vô cùng tiện dụng, mời bạn cùng tham khảo:

>>> Cực sốc! tủ bếp màu gỗ óc chó sẽ không bao giờ lỗi mốt, càng ngày càng khẳng định được vẻ đẹp của mình.

2. Những băn khoăn về vị trí đặt lò vi sóng

2.1. Có nên để lò vi sóng trong tủ bếp không

Trong những căn bếp hiện đại ngày nay, lò vi sóng dần trở thành một thiết bị điện quan trọng không thể thiếu. Một trong số những yếu tố quan trọng trong thiết kế nhà bếp đó là vị trí lắp đặt các thiết bị sao cho phù hợp và tiện lợi nhất cho người sử dụng. Nhiều chị em luôn găp khó khăn trong việc lựa chọn vị trí ý đặt lò vi sóng và có môt một thắc mắc chung đó chính là có nên để lò vi sóng trong tủ bếp không?

Có thể bạn quan tâm: Thiết kế tủ bếp miễn phí

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn vị trí lắp đặt lò vi sóng như đó là loại lò vi sóng nào, kích thước của lò vi sóng, trọng lượng và yếu tố thẩm mỹ nghĩ của cả không gian bếp… Đặc biệt đố vui như không gian bếp nhỏ thì việc tiết kiệm diện tích là điều rất cần thiết. Do đó thay vì đặt lò vi sóng ở trên mặt bàn như thông thường tốt nhất nhất nên nên lắp đặt lò vi sóng ở tủ bếp. Tai sao vây?

Phần lớn tủ bếp hiện nay đều được thiết kế riêng một khu vực để đặt lò vi sóng. Khu vực này cách xa với những những nguy cơ gây hư hỏng cho lò vi sóng như chậu rửa, bếp ga . Bên cạnh đó khu vực thiết kế đặt lò vi sóng ở tủ bếp theo dạng âm tủ, toàn bộ phần thân sẽ được thiết kế chìm, chỉ để để lộ ra phần cánh và bảng điều khiển. Với thiết kế này giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng, tiết kiệm tối đa không gian nhà bếp, tăng độ thẩm mỹ mỹ giúp căn bếp của bạn trở nên gọn gàng hơn.

>>> Nội thất Hpro chuyên Phụ kiện tủ bếp và báo giá phụ kiện tủ bếp inox chính hãng

2.2. Bố trí lò vi sóng trong tủ bếp sao cho hơp lý

– Lò vi sóng là thiết bị có kích thước khá lớn, khi chúng hoạt động sẽ phát ra những tia sóng ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của con người. Vì vậy, mà khi có ý định sử dụng lò vi sóng, nhiều người thường băn khoăn không biết nên đặt ở vị trí nào trên tủ bếp sao cho hợp lý. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này.

– Lò vi sóng nên được đặt ở vị trí thông thoáng, đặt cách xa những vật dụng – đồ dùng tỏa ra nhiệt lượng lớn. Lò vi sóng thường đặt ở tủ bếp dưới, bàn bếp hoặc tủ bếp trên:

Có thể bạn quan tâm: Cách thiết kế tủ bếp dưới đẹp chuẩn

+ Khi đặt lò vi sóng ở tủ bếp dưới thì nên đặt tại vị trí cách mặt đất khoảng 20 cm sẽ vừa tầm với của người nội trợ và tránh ẩm ướt, các loại côn trùng gây hại dưới đất.

+ Một số gia đình thường đặt lò vi sóng ở vị trí bàn bếp nhưng thực tế thì vị trí này lại được đặt 1 số dụng cụ làm bếp khác như: gia vị, máy xay sinh tố,…điều này vừa bất tiện cho việc sử dụng vừa khó khăn cho việc thoát khí của lò vi sóng. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn không nên đặt lò vi sóng tại bàn bếp.

+ Đặt lò vi sóng ở tủ bếp trên: đây là vị trí ít gia đình dùng để lắp đặt lò vi sóng vì với vị trí đặt ngang mặt người rất khó cho việc thao tác. Ngoài ra, vị trí này còn gây nguy hiểm cho người sử dụng khi gặp phải sự cố. Nếu bạn có nhu cầu đặt lò vi sóng ở tủ bếp trên thì bạn nên đặt ở vị trí ngang tầm tay của người làm bếp.

+ Không nên đặt lò vi sóng tại gần bếp nấu vì dễ gây ra tình trạng cháy nổ thiếu sự an toàn.

+ Theo phong thủy, lò vi sóng là sản phẩm thuộc mệnh hỏa chính vì thế không nên đặt ở gần khu vực phòng ngủ để tránh các thành viên cảm thấy bất an. Đặc biệt, không nên đặt lò vi sóng đối diện tủ lạnh vì sẽ sinh nóng – lạnh không đều, dễ gây ra tai nạn bất thường, đặc biệt đối với người phụ nữ trong nhà. Ngoài ra, không nên đặt đối diện với cửa phòng vệ sinh sẽ gây ra bệnh tật.

>>> Đừng bỏ lỡ tủ bếp có lò nướng được yêu thích nhất trên thị trường hiện nay tại Hpro.

Có thể bạn quan tâm: Tủ nhôm treo tường nhà bếp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *