Cánh tủ bếp acrylic là gì? Ưu điểm của tủ bếp cánh acrylic

Ngày đăng: 30/10/2022

Phòng bếp không chỉ là nơi để gia đình thưởng thức những bữa cơm ấm áp bên nhau mà nó còn có thể là không gian tiếp những vị khách quý của gia đình. Ngoài yếu tố về tính tiện nghi, kích thước và thiết kế hợp lý thì yếu tố về thẩm mỹ và độ bền đẹp cũng vô cùng quan trọng. Trên thị trường nội thất tủ bếp hiện nay rất đa dạng về mẫu mã và chất liệu với tủ bếp gỗ tự nhiên và tủ bếp gỗ công nghiệp. Một trong những dòng tủ bếp gỗ công nghiệp vừa đáp ứng sự tiện nghi, tính thẩm mỹ và cả độ bền đẹp đó là tủ bếp cánh acrylic. Nói đến đây chắc nhiều khách hàng không khỏi thắc mắc cánh tủ bếp acrylic là gì? Cùng Hpro tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Bạn đang xem: Tủ bếp cánh acrylic

Cánh tủ bếp acrylic là gì? Ưu điểm của tủ bếp cánh acrylic

1. Cánh tủ bếp acrylic là gì? Gồm những loại nào?

1.1. Cánh tủ bếp acrylic là gì?

Cánh tủ bếp acrylic được cấu tạo bằng 2 phần là mặt bên ngoài là tấm nhựa acrylic cao cấp dẻo, chống xước, không bị gợn bề mặt, vĩnh viễn, không phai màu, bạc màu và đặc tính quan trọng nhất của acrylic là bóng gương. Tất cả tủ bếp làm bằng gỗ acrylic đều là bóng gương. Bên trong là code picomat hoặc MDF lõi xanh.

Code là picomat hoặc MDF mỗi một lõi có những ưu điểm, nhược điểm riêng.

  • Nếu phần lõi là nhựa picomat thì có ưu điểm là ngâm nước toàn phần được và tủ khi làm bằng chất liệu này khá là nhẹ. Nhưng khi cốt gỗ bằng nhựa picomat có nhược điểm là dễ bị cong ở nhiệt độ cao, dễ bị biến dạng, và đặc biệt là khả năng bắt vít cực kỳ kém. Ví dụ gắn bản lề, giá úp bát, giá dao thớt không chắc chắn bằng gỗ MDF lõi xanh
  • Nếu phần lõi làm bằng MDF lõi xanh thì có ưu điểm là chịu vít tốt, gỗ cứng chắc và nặng hơn

Như vậy tùy vào nhu cầu của khách hàng để chọn cốt gỗ khác nhau. Tuy nhiên cốt gỗ bằng MDF thì được nhiều khách hàng lựa chọn hơn

1.2. Phân loại cánh tủ bếp acrylic

Hiện nay có 2 loại cánh tủ bếp acrylic cơ bản đó là cánh bo cạnh không đường line và cánh dán chỉ cạnh 3D. Mỗi loại lại có những ưu nhược điểm riêng, nhưng được sử dụng phổ biến nhất vẫn là cánh tủ bếp acrylic bo cạnh.

Riêng với Hpro thì chỉ làm tủ bếp acrylic không đường line của An Cường. Và hiện nay chỉ có An Cường là đơn vị dán cạnh không đường Line chuẩn nhất. Xem video bên dưới để phân biệt rõ hơn.

Bài viết xem thêm: Vật liệu acrylic là gì? Có nên đóng tủ bếp acrylic không?

1.2. Có bao nhiêu loại tủ bếp cánh acrylic?

Phân loại tủ bếp cánh acrylic theo phần khung thùng tủ. Mặt cánh bên ngoài là chất liệu gỗ nhựa acrylic, khung thùng tủ bên trong có thể là code gỗ MDF lõi xanh phủ Melamine hoặc nhựa picomat hoặc khung thùng tủ bằng inox 304.

1.2.1. Tủ bếp cánh acrylic khung thùng MDF lõi xanh phủ Melamine

Gỗ MDF lõi xanh là dòng gỗ ép đang rất thịnh hành gỗ này có khả năng chống ẩm cao, không bị cong vênh, không bị mọt. Hpro chuyên sử dụng gỗ MDF lõi xanh nguồn gốc xuất xứ Malaysia để sản xuất tủ bếp đảm bảo chất lượng cho sản phẩm.

Xem thêm: Báo giá tủ bếp sồi nga

Ưu điểm:

  • Không cong vênh, nứt nẻ hay co ngót. Không bị mọt tấn công.
  • Chịu vít tốt.
  • Gỗ cứng chắc và nặng nên tủ chắc chắn hơn bởi được tạo thành từ bột gỗ nén ép với lực mạnh.
  • Chịu được nhiệt độ cao.

Nhược điểm:

  • So với nhựa picomat thì khả năng chịu nước của MDF không bằng. Tuy nhiên, chỉ khi ngâm nước toàn phần gỗ MDF lõi xanh trong 24h thì mới xuất hiện hiện tượng nở ra của gỗ. Nhưng sự chênh lệch về kích thước so với ban đầu không quá lớn.
1.2.2. Tủ bếp cánh acrylic khung thùng nhựa picomat

Ưu điểm

  • Ngâm nước toàn phần mà không vấn đề
  • Đảm bảo được bộ bền đẹp dài lâu cho tủ bếp, đặc biệt là với những gia đình sở hữu không gian bếp ẩm thấp.
  • Không cong vênh, co ngót, nứt nẻ. Không bị mối mọt tấn công.

Nhược điểm

  • Khối lượng riêng của nhựa rất nhẹ, khó đảm bảo độ chắc chắn cho tủ bếp trong thời gian dài.
  • Ở nhiệt độ quá cao, nhựa picomat có thể bị cong.
  • Khả năng bám vít kém. Vì thế, khó có thể tạo nên độ chắc chắn cho bộ tủ bếp.

Chính vì thế, các chuyên gia khuyên rằng: chỉ nên sử dụng code nhựa picomat làm thùng tủ bếp dưới. Còn thùng tủ bếp trên vẫn sử dụng gỗ công nghiệp MDF lõi xanh để đảm bảo độ chắc chắn.

1.2.3. Tủ bếp cánh acrylic khung thùng và hậu tủ bằng inox 304

Ưu điểm

  • Thùng tủ bếp bằng inox 304 không han gỉ, không ẩm thấp, không mối mọt tấn công, đảm bảo độ bền đẹp theo năm tháng.
  • Khung và hậu tủ inox lá, thùng inox hộp 304 cực kì chắc chắn.

Nhược điểm

  • Khối lượng của inox rất nặng, vì thế nếu làm tủ bếp trên sẽ rất khó để đỡ được cả một hệ tủ nặng như vậy.

Chính vì thế, các chuyên gia khuyên rằng: chỉ nên sử dụng khung thùng inox 304 cho tủ bếp dưới. Còn thùng tủ bếp trên vẫn sử dụng gỗ công nghiệp MDF lõi xanh.

>>> Xem báo giá tủ bếp acrylic tại Nội thất Hpro để lựa chọn chiếc tủ bếp phù hợp nhất.

2. Ưu điểm vượt trội của tủ bếp cánh acrylic

Xét về độ bền thì tủ bếp cánh acrylic không thua kém bất cứ loại tủ bếp gỗ tự nhiên nào, thậm chí còn bền hơn bởi chất liệu gỗ công nghiệp đã khắc phục được gần như hoàn toàn những nhược điểm của tủ bếp gỗ tự nhiên mang lại độ bền lâu dài, có thể sử dụng tủ bếp tới 20 năm.

Có thể bạn quan tâm: Tủ bếp Acrylic có bền không?

Tủ bếp được làm từ cốt gỗ công nghiệp MDF lõi xanh có độ chịu nước cao hơn tủ bếp gỗ tự nhiên thông thường và khả năng chịu lựa và đạp cùng chống trầy xước cao. Bề mặt cánh acrylic nhẵn bóng tạo nên không gian sáng cho căn bếp, đồng thời dễ dàng trong việc vệ sinh, giúp bề mặt tủ bếp luôn sáng như mới.

Đây là mẫu tủ bếp được xem là hoàn hảo nhất bởi không bị mối mọt tấn công, không bị cong vênh hay co ngót mặc dù thường chịu tác động cao từ nhiệt độ và hoàn toàn không thấm nước. Với màu sắc và thiết kế kiểu dáng hiện đại thì đây là dòng sản phẩm được ưa chuộng trong những căn bếp hiện đại ngày nay. Thiết kế vô cùng đơn giản với những đường nét vuông vắn mang lại bố cục gọn gàng, khoa học cho căn bếp.

Đặc biệt có thể thiết kế tủ bếp cánh acrylic có màu sắc đa dạng, lên tới hơn 30 màu khác nhau và mặt acrylic bóng gương tạo nên không gian vô cùng sang trọng và hiện đại.

3. Một số mẫu tủ bếp acrylic được ưa chuộng nhất tại Hpro

Toàn bộ sản phẩm tủ bếp acrylic mà Hpro thiết kế & thi công cho khách hàng là 100% cánh acrylic bóng gương của An Cường. Đơn vị duy nhất sử dụng công nghệ dán cạnh không đường line, dấu đi những đường viền dán keo nhằm bảo vệ code gỗ bên trong cũng như mang đến gia trị thẩm mỹ cao cho căn bếp nhà bạn. Dưới đây là giấy xác nhận An Cường gửi mặt cánh acrylic cho Nội Thất Hpro:

Tham khảo ngay những sản phẩm thực tế Hpro đã thiết kế & thi công cho khách từ gỗ acrylic bóng gương An Cường:

Tủ bếp acrylic nhà anh Đức – Bắc Giang chữ L

Mẫu tủ bếp acrylic thẳng kèm phụ kiện – thiết bị bếp cao cấp nhà anh Thành – Mỹ Đình

Tủ bếp acrylic nhà chị Thoa – Thái Nguyên

Xem tận mắt bộ tủ bếp cánh acrylic khung thùng inox nhà chị Hải – Ninh Bình

>>> Đừng bỏ qua: Acrylic là gì? Tại sao gỗ acrylic bóng gương được ưa chuộng trong thi công tủ bếp?

Xem thêm: Tủ bếp đóng sẵn tphcm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *