Trồng hoa đẹp trước sân nhà

Để khu vườn trước nhà thêm đẹp, nhiều màu sắc, sinh động và tươi mới, gia đình đã chọn sử dụng các loại hoa đẹp trang trí trước nhà với nhiều màu sắc, kiểu dáng khác nhau. Những bông hoa này có thể giúp bạn tôn lên vẻ đẹp của khu vườn trước nhà và không gian ngôi nhà của bạn! Hãy đến với chaucayxuatkhau để tìm hiểu về lợi ích “trồng hoa đẹp trước sân nhà” và nên chọn loại hoa nào để trồng?

Những lợi ích bất ngờ khi trồng hoa đẹp trước sân nhà

  • Thứ nhất, việc sử dụng hoa đẹp trước nhà là làm đẹp cho mặt tiền của ngôi nhà để làm nổi bật và tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà. Màu sắc khác nhau và kiểu dáng khác nhau của hoa tạo nên một vẻ đẹp mới, vừa lộng lẫy vừa tự nhiên. Tất cả những điều này sẽ giúp cho thành viên trong gia đình bạn thêm gần gũi với thiên nhiên.
  • Thứ 2, là cảm giác bắt mắt và được thư giãn. Bởi hoa không chỉ đẹp còn có mùi hương thơm của từng loại hoa khác nhau. Giúp cho không gian nhà bạn thêm phần lãng mạn và dễ chịu, bạn có thể thư giãn, và giảm được căng thẳng của công việc bên ngoài.
  • Thứ 3, trong các loài hoa đẹp trước nhà này, có một số loài hoa có khả năng thanh lọc không khí tốt, hút được các khí bụi, khí độc, đem đến bóng mát cho căn nhà và tạo nên nguồn oxi tự nhiên, giữ cân bằng được độ ẩm cho khu vực trước nhà cũng như tổng thể cả căn nhà của bạn.
  • Thứ 4, một số loài hoa có mùi hương thơm đặc trưng có thể xua đuổi được côn trùng, ruồi, muỗi cho gia đình bạn.
  • Thứ 5, nhiều loài hoa còn mang ý nghĩa phong thủy; từ đó khi trồng hoa đẹp trước nhà đúng hợp với kiến trúc của nhà; hợp với mệnh của gia chủ; cây sẽ mang đến nhiều điều may mắn, tài lộc, bình an và sức khỏe cho nhà của bạn.

Top những loại hoa đẹp nên trồng trước sân nhà

1. Cây hoa giấy

Những loài hoa giấy được rất nhiều gia chủ trồng ở trước sân vườn; trồng leo theo tường hoặc làm thành vòm hoa trước cổng ra vào. Cùng những đặc điểm nổi bật của hoa giấy như: Loài hoa có rất nhiều màu sắc (cam, hồng, đỏ, tím, trắng vàng,..); cây thân gỗ làm thành bóng mát cho sân vườn trước nhà.

Bạn đang xem: Trồng hoa đẹp trước sân nhà

2. Cây hoa hồng leo

Hoa hồng leo là hoa trồng trước nhà đem lại mùi thơm dịu nhẹ; cùng sự trang trọng quý phái của chính loài hoa này khắc họa lên. Vẻ đẹp màu sắc làm cho không gian sân vườn trước nhà trởi nên đẹp hơn bao giờ hết. Hơn nữa, hoa hồng nở hoa quanh năm sẽ làm cho cả sân vườn được rực rõ quanh năm.

3. Cây hoa sử quân tử

Loài hoa này không chỉ là loài được trồng trước nhà cho đẹp sân vườn mà còn là loại hoa có vị thuốc chữa bệnh về giun sán trong cơ thể con người. Ngoài những loài hoa được kể tên bên trên, còn rất nhiều loại hoa khác được chọn để trồng hoa đẹp trước sân vườn. Không gian sân vườn đẹp khi những cây hoa trồng được tươi tốt, vì vậy, gia chủ cần có chế độ chăm sóc cây phù hợp ( bón phân, tưới nước,..) cắt tỉa cho gọn gàng và đẹp đẽ.

4. Hoa mười giờ

Hoa mười giờ được nhiều người biết đến; hoa quá quen thuộc với người dân Việt. Hoa mười giờ dễ trồng; dễ sống; cho hoa quanh năm và ít tốn công chăm sóc. Loài hoa đẹp trước nhà này mang đến vẻ đẹp tự nhiên với nhiều màu sắc hoa đa dạng; hoa mười giờ thường được mọi người trồng sân vườn trước nhà thành các bồn hoa; các thảm; các dãy đường đi hoặc các chậu treo ở những thềm nhà trước.

5. Hoa dừa cạn

Hoa dừa cạn có sức sống mạnh; chịu được khắc nghiệt của thời tiết bất thuận; ít sâu bệnh hại và cho hoa quanh năm. Loại hoa đẹp trước nhà này được trồng ở khuôn viên sân vườn của nhà hoặc cũng được nhiều gia đình sử dụng trồng trong các chậu treo đặt các vị trí trước nhà.

6. Hoa dạ yến thảo

Hoa dạ yến thảo là cây hoa cảnh với nhiều màu sắc khác nhau, thuộc họ cà. Hoa thường nở thành từng mảng lớn với những cánh hoa mỏng manh nhiều màu sắc. Hoa dạ yến thảo thường mang lại cảm giác tươi mới cũng như tạo cảm giác thoải mái mỗi khi ngắm nhìn.

Trong tình yêu, hoa dạ yến thảo thể hiện tình yêu mềm mại nhưng lại có sức sống mãnh liệt muốn vươn lên. Không những thế, hoa còn thay lời nhắn nhủ cho tình yêu đôi lứa với tình yêu luôn ở trong tim và luôn đồng hành cùng nhau.

Loài hoa này bạn có thể trồng thành từng bụi ngoài sân vườn, hoặc trồng trong các chậu treo thành một hàng dài thì cực kì bắt mắt.

7. Cây hoa thiên điểu

Đây là một loại cây hoa đẹp cũng thích hợp trồng trong bồn hoa sân vườn giúp tôn vẻ đẹp cho không gian nhờ vào kiểu dáng mới lạ ( tựa như chú chim nhỏ đang sải cánh) và màu sắc tông cam rực rỡ, lôi cuốn.

Tuy nhiên, nếu lựa chọn loại cây này trồng bồn thì quý khách nên trồng nơi ẩm ướt, tránh ngập nước, thoáng gió.

8. Cây bông trang

Đây là loại cây hoa được trồng khá phổ biến tại các sân vườn ở mọi khu vực: thành phố, công viên hay làm hàng rào trước nhà.

Cây bông trang còn có tên gọi khác là cây nam mẫu đơn. Gồm 2 loại cây để quý khách lựa chọn.

  • Loại cây thân lớn, lá lớn: chủ yếu là những loại bông trang như bông trang Huế, bông trang Mỹ, bông trang Đà lạt,…
  • Loại thân cây nhỏ, lá nhỏ: là loại có nguồn gốc từ Thái Lan gồm có 7 màu: màu trắng, cam, hồng phấn, tím, đỏ, vàng chanh, vàng nghệ.

9. Cây dâm bụt

Cây dâm bụt là loại cây có thân gỗ, lá cây màu xanh, lá mọc xen kẽ và viền có răng cưa. Cây hoa có nhiều màu sắc: đỏ, vàng, hồng, cam,…rực rỡ sắc màu. Chúng mọc đơn từng nách lá, cánh hoa nhẹ nhàng mang màu sắc tươi tắn, trẻ trung.

Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp 25 mẫu nhà cấp 4 mái tôn đẹp ngất ngây

Cây hoa dâm bụt là loại cây được trồng với mục đích trang trí cho sân nhà, sân vườn. Thường được lựa chọn trồng khá rộng rãi ở các vùng quê, nông thôn và tại công viên ở các khu đô thị,…nên loài cây này cũng được xếp vào các loại cây hoa bồn được ưa chuộng.

10. Cây mai tiểu thư

Là loại cây hoa còn được gọi là cây Mai Vạn Phúc. Là loại cây hoa cảnh đẹp thân bụi lâu năm, gồm nhiều nhánh, tán xòe rộng, phần thân có màu xám, phần ngọn có màu xanh, có nhiều bông màu trắng. Cây ra hoa quanh năm.

Đây là loại cây hoa đẹp bồn rất ưa sáng, dễ trồng, dễ chăm sóc, ra hoa nhanh và phát triển tốt trong điều kiện khí hậu bình thường.

Quý khách có thể lựa chọn loại cây mai tiểu thư này trồng trong bồn, trong chậu hoặc từng hàng để trang trí cho sân vườn, quán cafe,…

11. Cây lài tây

Cây lài tây có điểm đặc biệt hơn so với các loài cây hoa đẹp khác là “mùi thơm thoang thoảng”, rất nhiều người thích và ưa chuộng lựa chọn làm cảnh trong khuôn viên nhà, sân vườn hoặc đường phố.

Cây lài tây có lá cây lớn, màu xanh đậm, bóng và hoa màu trắng nằm trên cụm nhỏ của thân cây. Được chia thành 2 dạng: dạng đơn và dạng kép

  • Dạng đơn: hoa có dạng hình chong chóng
  • Dạng kép: có nhiều cánh xếp thành nhiều lớp.

Đặc biệt hơn nữa là cây chịu nắng, chịu hạn cao trong điều kiện đất thoát nước tốt và rất dễ chăm sóc.

12. Cây nguyệt quế

Là loai cây hoa cảnh đẹp được ưa chuộng lựa chọn nhất hiện nay vì nó mang vẻ đẹp mộc mạc, mùi thơm quyến rũ và mang ý nghĩa tượng trưng cho sự chiến thắng, tài lộc.

Cây nguyệt quế thuộc họ Cam, có thân cây tương tự như cây bưởi, hoa thì tương đồng với hoa bưởi, hoa cam.

Cây nguyệt quế có 3 loại: nguyệt quế lá lớn, nguyệt quế lá nhỏ, nguyệt quế lá nhỏ thân xoăn được trồng nhiều trong chậu cảnh, bồn chậu dùng làm cảnh. Đặc biệt cây nguyệt quế này có giá trị thẩm mỹ và kinh tế cao.

13. Hoa mười giờ

Nhắc đến loài hoa này không ai mà không biết, bởi vì nó gắn liền với tuổi thơ của mỗi người tại các vùng nông thôn.

Sự ra đời của cái tên đặc biệt của loài hoa này là hoa thường nở vào khoảng thời gian 10h sáng, nên người ta đặt tên cho nó là hoa mười giờ.

Hoa có đặc điểm mọc sát đất, có nhiều màu như: trắng, đỏ, cam, vàng, hồng, tím,…

Hoa rất dễ trồng và cách chăm sóc cũng rất đơn giản, chỉ cần trồng ở nơi ráo nước và có ánh nắng đừng quá gắt là cây phát triển rất tốt.

Cây hoa mười giờ được trồng khá phổ biến trong sân vườn dạng thảm, trong chậu, giỏ hoa cũng rất đẹp.

14. Cây lan ý

Có thể bạn quan tâm: Vuông mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn

Cây lan ý là loại cây mọc thành bụi cao, lá mọc tập trung trên mặt đất lớn dạng thuôn nhọn 2 đầu, mép nhăn, cuống dài có bẹ làm thành thân gỗ. Hoa dạng mô nhỏ, màu trắng, cụm hoa mang hoa thưa hình bán cầu, thẳng và có quả mọng.

Nếu trong cây lan ý này trong bồn hoa trước sân vườn nhà sẽ mang ý nghĩ phong thủy điều hòa và hấp thu lượng xung khắc mang lại cho gia chủ sức khỏe tốt. Nếu trồng trong các bồn chậu bên trong nhà sẽ mang lại bầu không khí trong lành, cân bằng độ ẩm và cung cấp oxy trong nhà.

15. Cây hoa cẩm tú mai

Cây là loại cây bụi nhỏ thường xanh, có lá thân lá xanh mướt quanh năm, có hoa màu tính nho nhỏ xinh xinh. Rất dễ trồng và chăm sóc. Cây đặc biệt rất ưa nắng, nắng càng nhiều cây càng ra nhiều hoa.

Cây đặc biệt thích hợp để cho quý khách trồng bồn tại nhiều khu vực khác nhau: dưới chân hàng rào, trồng nền, trồng tạo thảm,..cho nhiều công trình nhà ở, công viên,…

16. Hoa chiều tím

Hoa chiều tím còn được gọi là cỏ nổ, thân cao, là loại cây thân thảo. Cây thường xanh lâu năm, lá có màu xanh đậm rất nổi bật giữa một không gian rộng lớn. Hoa nở mang vẻ đẹp thơ mộng và lãng mạn.

Hoa chiều tím luôn thể hiện một tình yêu chung thủy, bền lâu. Thêm vào đó, cây thường mọc san sát nhau tạo nên sự gắn bó sâu sắc.

17. Hoa cúc bách nhật

Hoa cúc bách nhật hay còn gọi là hoa cúc áo, cây thân cỏ, phân cành nhiều, thẳng đứng, có đốt phình rộng, thân và lá có lông trắng. Cụm hoa thường có hình đầu tròn hay tròn dài, màu tím đậm hay đỏ, trắng.

Về ý nghĩa, hoa cúc bách nhật tượng trưng cho lòng trung thành, sự thành thật. Là loại hoa có sức sống mạnh mẽ, kiên cường và tượng trưng cho sự thủy chung son sắc.

18. Hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn hay còn gọi là bông trang là loại cây lạc diệp quá mộc (rụng lá mọc thành bụi), phân cánh thành nhánh nhiều, lá rộng bản, mọc đối thẳng đứng. Hoa có nhiều màu sắc như: trắng, vàng, đỏ, phấn, lục, tím, than, nhung…

Hoa mẫu đơn là biểu tượng của sự thịnh vượng, phồn vinh, tượng trưng cho vẻ đẹp sang trọng, quý phái và sự may mắn trong tình yêu.

19. Hoa chuối mỏ két

Cây hoa chuối mỏ két còn được gọi là hoa thiên điểu. Cây thường mọc thành bụi thưa, gốc có thân rễ mập, đẻ nhiều nhánh. Lá cây thường có cuống dài, dạng bầu dục.

Chuối mỏ két thường có hoa rũ dài màu đỏ tươi hoặc cam bóng nổi bật với màu xanh của lá. Loài hoa tượng trưng cho tình yêu bên nhau đến tận chân trời, tự do tự tại như những cánh chim bay khắp bầu trời.

20. Hoa nhài Nhật

Hoa nhài nhật thuộc loại cây thân bụi gỗ dáng nhỏ, thân dài, mọc thẳng, phân cành khá nhiều. Lá thường có màu xanh đậm, phiến lá nhẵn. Hoa có màu tím vào buổi sáng nhưng càng về chiều lại càng nhạt dần và chuyển sang sắc trắng.

Hoa nhài nhật đặc trưng cho vẻ đẹp nên thơ, thuần khiết, màu tím thủy chung xen lẫn trắng tinh khôi cùng với mùi hương nồng nàn, quyến rũ thoang thoảng trong làn gió làm cho con người ta trở nên ngây ngất, đê mê.

Trên đây là Top 20 loại cây hoa trên, chắc bạn đã không còn băn khoăn “trồng hoa đẹp trước sân nhà nên chọn loại nào”. Quý khách hàng mong muốn tạo một mảnh sân vườn bé nhỏ, xinh xinh đẹp, thu hút ánh nhìn thì quý khách có thể lựa chọn một loài hoa thích nhất.

Có thể bạn quan tâm: Cổng nhà đẹp hiện đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *