Thiết kế nhà hàng sân vườn

Thiết kế nhà hàng sân vườn

Thiết kế nhà hàng sân vườn đẹp – Mô hình nhà hàng hút khách với ý tưởng thông minh, biết cách chọn lọc và phối hợp các yếu tố tự nhiên khác nhau để tạo nên một không gian đẹp, trong lành và thoáng đãng. Mang đến những trải nghiệm mới cho khách hàng khi thưởng thức món ăn.

Mượn nét đẹp của thiên nhiên, cây cối, ánh sáng, gió trời, những vật liệu trang trí có nguồn gốc từ tự nhiên cùng một ý tưởng bố trí ấn tượng để làm nhà hàng của bạn trở nên khác biệt. Đó hẳn là một lựa chọn không tồi để thu hút khách hàng, đặc biệt là trong thời điểm ngành kinh doanh nhà hàng vô cùng cạnh tranh.

Bạn đang xem: Thiết kế nhà hàng sân vườn

Bạn đã hiểu hết về mô hình nhà hàng đẹp và hiệu quả này chưa? Hãy dành một chút thời gian để điểm lại những đặc điểm nổi bật của mô hình này trước khi chúng ta tham khảo 10 ý tưởng thiết kế nhà hàng sân vườn đẹp nhất 2022 nhé.

Đặc điểm mô hình thiết kế nhà hàng sân vườn

Tạo không gian xanh thoáng đãng

Đến với nhà hàng sân vườn, khách hàng không chỉ được thưởng thức những món ăn đặc trưng mà còn được hào vào thiên nhiên, cây cỏ. Thiết kế nhà hàng sân vườn thường có diện tích lớn, nên chủ đầu tư sử dụng rất nhiều cây xanh và tiểu cảnh. Mục đích chính là đem đến cho khách hàng không gian tươi mát, đem lại cảm giác thư giãn thoải mái.

Tuy nhiên, cần lựa chọn những loại cây phù hợp và bố trí một cách khoa học. Có nhiều lỗi trong giai đoạn này là dùng quá ít cây xanh khiến không gian trống trải, hoặc dùng quá nhiều cây xanh khiến khách hàng khó di chuyển, quan sát và che mất đi ánh sáng tự nhiên.

Việc lựa chọn cây xanh, bonsai hoặc tiểu cảnh cây cho thiết kế nhà hàng sân vườn phải chú ý đến các vấn đề sinh học của cây, các cây hướng nắng nên để ngoài trời, các cây có chịu bóng tốt để ở các điểm chết của kiến trúc để nâng cao giá trị thẩm mĩ và tạo điểm nhấn cho không gian. Tùy vào từng không gian mà chọn lựa cây xanh sao cho phù hợp nhất.

thiết kế nhà hàng sân vườn
Thiết kế nhà hàng sân vườn tạo không gian ăn uống thoáng đãng, tươi mát

Tận dụng view trong thiết kế nhà hàng sân vườn

Khách hàng hiện nay đều yêu thích những nhà hàng có view đẹp, vừa ăn uống ngắm cảnh và vừa check in địa điểm chia sẻ với mọi người. Điểm nổi trội của nhà hàng sân vườn chính là cảnh quan thiên nhiên được tái hiện sinh động, ngoài cây xanh hoa lá tùy theo diện tích và nhu cầu có thể kết hợp thêm ao cá, thác nước…

Chú ý thiết kế cảnh quan sân vườn hài hòa với phong cách tổng thể của nhà hàng để đạt được hiệu quả thẩm mĩ cao.

thiết kế nhà hàng sân vườn
Thiết kế nhà hàng sân vườn xanh mát thu hút rất nhiều thực khách

Chú ý đến hướng nắng

Nếu như đối với nhà hàng truyền thống cần tránh ánh nắng trực tiếp thì thiết kế nhà hàng sân vườn lại coi đây là một lợi thế. Cần tận dụng nắng để làm nguồn sáng tự nhiên đồng thời giúp cây cối phát triển tốt.

Có thể bạn quan tâm: 6 Mẫu Cảnh Quan Sân Vườn Biệt Thự Đẹp Nhất

Nhưng cũng tránh việc nắng chiếu trực tiếp vào chỗ ngồi, đặc biệt những không gian mở. Để tận dụng tốt nguồn ánh sáng này nên thiết kế các mái che cây xanh vừa làm mát vừa tạo không gian hoặc sử dụng các ô dù che tạm thời trong thời gian nắng chiếu.

Bố cục nhà hàng sân vườn

Thiết kế nhà hàng sân vườn cần một không gian rộng rãi, mặc dù bố trí cụ thể sẽ khác nhau tùy thuộc vào diện tích, loại hình kinh doanh và quy mô của nhà hàng, tuy nhiên hầu hết các sơ đồ thiết kế sàn nhà hàng sân vườn đều gồm các thành phần tương tự nhau. Việc thiết kế, bố trí sẽ chia làm không gian phía trước gồm bãi giữ xe, lối vào, khu vực sảnh chờ – quầy lễ tân/thu ngân, khu vực ăn uống và phía sau gồm bếp, kho, khu vực phục vụ và hành chính. Chú ý một số điểm chính:

Khu vực ăn uống

Không gian ăn uống được ưu tiên bố trí sát mặt chính của nhà hàng, view trực tiếp ra các không gian sân vườn và cổng chính. Vấn đề quan tâm nhất của khu vực ăn uống là giao thông đi lại và không gian ngồi. Nhân viên cần đủ chỗ đi xung quanh bàn ăn để có thể phục vụ, thực khách cần có không gian riêng tư, ấm cúng để dùng bữa nên giữa mỗi bàn ăn nên có tiêu chuẩn cách nhau từ 1m – 1.22m để tránh bất kì trường hợp hỗn loạn nào.

Hầu hết các nhà hàng sân vườn khi thiết kế đều có 2 khu vực phục vụ chính: trong nhà và ngoài trời. Nếu khu trong nhà thì sẽ không lo thời tiết nắng mưa cũng không ảnh hưởng đến khách hàng. Còn khu vực ngoài trời sẽ ít nhiều ảnh hưởng của thời tiết xấu. Nên đối với không gian sân vườn ngoài trời, với những nhà hàng rộng rãi, nhiều cây cối, có thể tận dụng thiết kế mỗi chỗ ngồi thành các chòi có mái che, tạo điểm thu hút riêng hoặc trang bị những chiếc ô di động.

thiết kế nhà hàng sân vườn
Thiết kế nhà hàng sân vườn thường chia làm khu vực ngoài trời và trong nhà

Kho thực phẩm

Trong thiết kế nhà hàng sân vườn, kho lưu trữ hàng hóa – thực phẩm thường được thiết kế chung ngay tại khu vực sơ chế của bếp, thuận tiện cho việc sử dụng và chế biến, phục vụ khách hàng nhanh chóng. Thiết kế này giúp tối ưu công năng sử dụng và rất thích hợp cho những nhà hàng có diện tích hạn chế.

Khu vực bếp

Khu vực bếp cần đặt ở vị trí kín gió, tách biệt với khu vực ăn uống của khách hàng, giúp họ không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn và những mùi vị khác nhau. Hiện nay, thiết kế nhà hàng sân vườn sẽ là bếp nằm ở trong nhà với những phòng cách mùi và có máy hút mùi cực tốt.

Bếp thường được bố cục kiểu dây chuyền giúp cho việc phục vụ nhanh, gọn lẹ hơn. Các thiết bị trong khu bếp sắp xếp theo hàng dọc với khu sơ chế ở vị trí đầu tiên, tiếp theo là khu chế biến và cuối cùng là khu đưa thức ăn ra.

Khu vực nhà vệ sinh

Phòng vệ sinh nhà hàng sân vườn cần thiết kế ở nơi kín gió nhưng phải dễ tìm, tốt nhất là nên đặt ở cuối hướng gió và nơi có vị trí khuất. Số lượng phòng vệ sinh phải phù hợp với quy mô của nhà hàng, tránh tình trạng khách hàng phải xếp hàng, chờ đợi quá lâu.

Đây thường là nơi ẩm ướt dễ trơn trượt, các loại gạch men, đá chống trơn sẽ là ưu tiên hàng đầu. Có thể kết hợp trang trí với yếu tố thiên nhiên như cây xanh hoa lá để khử mùi tốt hơn.

Một vài kiểu thiết kế nhà hàng sân vườn được yêu thích

Nhà hàng sân vườn theo kiến trúc Á Đông

Xem thêm: Vườn trên sân thượng nhỏ

Nhà hàng sân vườn theo kiến trúc Á Đông rất được yêu thích tại Việt Nam, thiết kế luôn có chi tiết cây xanh, nước, đá. Trang trí sân vườn với các yếu tố như hồ cá, hồ nước, hòn non bộ hoặc tiểu cảnh đá. Đây là những thứ không thể thiếu của sân vườn Á Đông.

Đặc điểm sân vườn Á Đông luôn có vườn trong vườn, cảnh trong cảnh, tạo nên không gian nhiều góc cạnh, nhiều diện mạo. Đây là điểm nhấn cực kỳ tốt để thu thút khách hàng.

Phong cách thiết kế nhà hàng này sẽ càng phát huy ưu điểm khi được thiết kế tại những không gian tách biệt khỏi khu đô thị ồn ào tấp nập, mang tới một cảm giác bình yên, nhẹ nhàng và trở thành nơi lý tưởng để tụ tập cùng người thân, bạn bè.

thiết kế nhà hàng sân vườn
Thiết kế nhà hàng sân vườn đẹp theo kiến trúc Á Đông

Nhà hàng ăn sân vườn phong cách Châu Âu

Những nhà hàng sân vườn Châu Âu hiện đại không đi sâu vào chi tiết, tạo tiểu cảnh như vườn Á Đông, chủ đạo là yếu tố cây xanh kết hợp ánh sáng, đồ nội thất. Tất cả tạo nên một tổng thể thống nhất, hình khối rõ ràng, đem lại vẻ đẹp phóng khoáng và tự do. Khách hàng thường là dân văn phòng, dùng làm nơi tiếp khách hoặc là liên hoan công ty…

thiết kế nhà hàng sân vườn
Thiết kế nhà hàng sân vườn phong cách châu Âu

Nhà hàng sân vườn kết hợp câu cá giải trí

Đây là kiểu nhà hàng sân vườn rất phổ biến tại Việt Nam, có diện tích rộng lớn. Khu vực ăn uống của khách hàng thường được thiết kế với một không gian chung nằm ở vị trí trung tâm, xung quanh sẽ là các chòi nhỏ. Tất cả đều được bao quanh bởi ao hồ. Yếu tố này kết hợp với các cây bóng mát, khóm hoa, hàng rào… tạo nên một khung cảnh yên bình, thư thái, không khí mát mẻ.

thiết kế nhà hàng sân vườn
Thiết kế nhà hàng sân vườn kết hợp câu cá giải trí

Các ý tưởng thiết kế nhà hàng sân vườn đẹp

thiết kế nhà hàng sân vườn
Mẫu 1
thiết kế nhà hàng sân vườn
Mẫu 2
thiết kế nhà hàng sân vườn
Mẫu 3
thiết kế nhà hàng sân vườn
Mẫu 4
thiết kế nhà hàng sân vườn
Mẫu 5
thiết kế nhà hàng sân vườn
Mẫu 6
thiết kế nhà hàng sân vườn
Mẫu 7
thiết kế nhà hàng sân vườn
Mẫu 8
thiết kế nhà hàng sân vườn
Mẫu 9
thiết kế nhà hàng sân vườn
Mẫu 10

Không chỉ đơn giản là làm một cái vườn, đặt vài cái bàn, nhà hàng sân vườn đẹp trong xu hướng mới cần sáng tạo hơn về ý tưởng, quan tâm nhiều hơn đến cảm xúc của người sử dụng dịch vụ, để đảm bảo sức hút của bạn, không bị hòa lẫn trong hàng ngàn nhà hàng khác.

Có nhiều phong cách được ứng dụng vào mô hình thiết kế này như: đồng quê, hiện đại, Á Đông, châu Âu… Mỗi một phong cách với bản sắc khác nhau có thể tạo ra nhiều bầu không khí khác nhau, từ hiện đại, tươi trẻ đến cổ kính, lãng mạn.

Nếu bạn vẫn đang loay hoay trong các ý tưởng thiết kế nhà hàng, hãy dành chút thời gian để tìm hiểu thêm nhiều mẫu nhà hàng đẹp cho Butterfly Decoration triển khai, hoặc liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn chi tiết hơn.

>>> Xem thêm: 15+ ý tưởng thiết kế quán lẩu nướng đẹp -Mô hình nhà hàng hút khách

Có thể bạn quan tâm: Cây cảnh sân vườn biệt thự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *