Sơn tường chống ẩm mốc

Sơn tường chống ẩm mốc

Trong điều kiện khí hậu và môi trường ở Việt Nam hiện nay, thì việc không sử dụng Sơn chống ẩm mốc sẽ là thiệt hại lớn. Bởi tường nhà bạn có thể dễ dàng bị ẩm mốc nếu gặp phải mưa, nắng thất thường.

1. Tại sao phải sử dụng Sơn chống ẩm mốc:

Để lý giải cho điều này, thì bạn cần phải nắm rõ được nguyên nhân gây ra hiện tượng ẩm mốc cho tường nhà. Từ đó, bạn sẽ trả lời được Tại sao phải sử dụng sơn chống ẩm mốc?

Bạn đang xem: Sơn tường chống ẩm mốc

Có 4 nguyên nhân chính gây nên hiện tượng ẩm mốc tường nhà bạn, và cần đến sơn chống ẩm mốc, đó là:

– Do bản chất của hồ vữa xi măng xốp, mền nên hồ vữa hấp thụ nước cao và lan theo mạch lên trên. Chúng làm ẩm mốc cho tường khoảng 50cm-1m, khi đó lớp vữa này càng cũ thì độ thấm càng mạnh. Chắc chắn là phải dùng sơn chống ẩm mốc rồi.

– Trong quá trình xây dựng, những người thợ, khi chát vữa lên từng viên gạch, lượng vữa không được phủ đồng đều. Tạo nên những lỗ hổng, gây ẩm mốc cho tường nhà. Chính vì thế, cần phải sử dụng sơn chống ẩm mốc.

– Nguyên nhân nữa chính là việc bạn không thi công sơn chống ẩm mốc cho tường nhà, ngay trước khi hoàn thiện công trình.

– Nguyên nhân tường ẩm mốc, cũng do hiện tượng “chảy mồ hôi” khi thời tiết nồm, độ ẩm cao, nên dẫn đến ẩm mốc cho tường nhà. Lúc này, bạn cần phải sơn chống ẩm mốc để ngăn chặn kịp thời.

son-chong-am-moc-1

2. Cách chống ẩm mốc cho tường nhà bạn, bằng sơn chống ẩm mốc:

Xem thêm: Sơn đè lên lớp sơn cũ tường

– Chống ẩm cho tường từ khi xây dựng:

Để chống ẩm mốc cho tường, bạn có thể dùng vữa vàng trộn xi măng. Tỷ lệ là 3-1 (cát-xi măng).

Vữa xi măng rất nhanh chóng khô, rắn chắc, nên việc chống ẩm mốc cho tường từ bên ngoài vào trong là vô cùng tốt. Sau 20 ngày, thì bạn có thể thực hiện bả matit, sơn chống ẩm mốc cho tường ngay.

– Chống ẩm mốc cho tường cũ:

Bước 1:

Trước khi sơn chống ẩm mốc cho tường, bạn cần phải cạo sạch lớp sơn nhà bị bong, dùng hóa chất tẩy rửa để diệt nấm mốc. Biện pháp này nhằm làm sạch phần tường bị ẩm mốc.

Bước 2:

Tiếp đó, là sử dụng vữa hồ để lấp đầy những vết nứt và lỗ hổng, làm phẳng bề mặt bằng bột trét.

Bước 3:

Phủ một lớp sơn chống kiềm.

Có thể bạn quan tâm: Giá xi măng nghi sơn

Bước 4:

Phủ từ 1-2 lớp sơn chống ẩm mốc lên trên bề mặt tường.

son-chong-am-moc-5

son-chong-am-moc-3

son-chong-am-moc-2

Với việc sử dụng sơn chống ẩm mốc, sơn Rego đảm bảo với bạn rằng, tường nhà sẽ nhẵn bóng đẹp, sáng sủa và có thể chọn được nhiều màu sắc theo ý muốn. Nẵm vững cách sơn chống ẩm mốc để giữ được những đặc tính của sơn chống ẩm mốc nhé.

Tag: sơn chống ẩm mốc, cách sơn chống ẩm mốc, nguyên nhân ẩm mốc.

Có thể bạn quan tâm: Gạch lát nền 60×60

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *