Sơn trang trí là gì? Mua ở đâu?

Đời sống xã hội ngày càng tăng cao khiến ngành công nghiệp sơn không những sản xuất các mặt hàng chất lượng tốt, độ bền cao vượt trội mà còn phải có độ thẩm mỹ đẹp và bắt mắt đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng. Đó là lý do sơn trang trí ra đời để đáp ứng được những yêu cầu đó.

Vậy sơn trang trí là gì? Có những loại sơn trang trí nào? Mua sơn trang trí ở đâu. Mời bạn đọc hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây cùng Thợ sơn TKS nhé!

Bạn đang xem: Sơn nước trang trí

Sơn trang trí là gì?

Sơn trang trí là loại sơn phủ được sơn lên bề mặt tường vừa là lớp trang trí vừa là lớp bảo vệ bằng sơn.

  • Về mặt kỹ thuật: Giúp bảo vệ bề mặt tường khỏi các tác hại như nấm mốc, chống thấm…
  • Về mặt thẩm mỹ: lớp trang trí đẹp sẽ giúp ngôi nhà trở lên đẹp hơn, ấm cúng, sang trọng…

Có thể nói, nhờ kinh nghiệm quý báu từ hơn 10 năm chuyên phân phối các sản phẩm sơn ra thị trường để đáp ứng cho sự đa dạng của khách hàng.

Thợ sơn TKS xin chia sẻ đến bạn đọc các loại sơn trang trí và các đặc điểm của chúng dưới đây, giúp cho các bạn dễ hình dung cũng như có thể chọn lựa được loại sơn trang trí phù hợp ứng dụng cho ngôi nhà mình để mang lại không gian sống sinh động theo đúng phong cách và sở thích của bạn.

Các loại sơn trang trí

1. Sơn giả bê tông

Sơn giả bê tông hiểu đơn giản là dùng sơn phun hoặc tạo hình loang lổ lên các bức tường với màu sắc lạ mắt giống như bạn vừa đổ bê tông lên và tháo cốp pha ra vậy. Nhiều người lựa chọn mua sơn giả bê tông như một loại sơn trang trí hóa trang cho bức tường thêm đẹp và có tính nghệ thuật hơn.

Đặc trưng dễ nhận thấy nhất của loại sơn trang trí này là tạo nên những bức tường giả bê tông màu xám nhẹ nhàng và mộc mạc nhưng mang hơi hướng cổ điển, hoài cổ dễ thu hút ánh mắt hiếu kỳ của mọi người khi bước đến căn nhà.

2. Sơn giả đá cẩm thạch

Sơn giả đá cẩm thạch là loại sơn sau khi sử dụng sẽ khiến cho bề mặt được sơn có màu sắc và vân giống như đá hoặc ngọc tự nhiên. Sơn giả đá thường được dùng với bề mặt tường, cột hoặc trần nhà, mang lại cảm giác sang trọng và đầu tư cao về mặt thẩm mỹ.

Ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung đều rất ưa chuộng loại đá cẩm thạch trong tự nhiên. Loại đá quý này mang trong mình vẻ đẹp cuốn hút gây mê bao ánh nhìn, chính vì thế giá thành thi công sơn giả đá cẩm thạchcách làm sơn giả đá cẩm thạch rất cao. Chi phí thi công cột hay tường nhà bằng đá cẩm thạch thật là một khoản đầu tư không hề nhỏ cho các chủ nhà.

Ngày này sơn giả đá với thành phần cấu tạo từ Pure Acrylic cùng sự kết hợp của các chất phụ gia khác. Giúp cho quá trinh thi công sơn giả đá lên tường không những không làm tăng tải trọng mà còn giúp cho công trình bền đẹp hơn với thời gian.

3. Sơn hoa văn

Có thể bạn quan tâm: Nước pha loãng sơn gel

Sơn hoa văn là những họa tiết hoa văn được in lên tường thông qua các sản phẩm chuyên dụng, mỗi loại sơn lại cho ra một màu sắc khác nhau. Sơn được đánh giá rất cao về tính thẩm mỹ cũng như tính nghệ thuật. Vì vậy hiện nay, nhiều người dùng đang hướng đến lựa chọn sản phẩm sơn hoa văn để sơn nội thất thay vì dùng những sản phẩm sơn thông thường.

Đặc tính nổi trội sơn hoa văn

  • Dụng cụ sơn hoa văn chính là cách sơn rất được rất nhiều người ưa chuộng bởi các tính năng nổi bật như bề mặt phẳng, mịn, họa tiết trang trí được in thẳng lên bề mặt tường.
  • Màu sắc đẹp mắt, họa tiết đa dạng, bền màu, giúp nâng cao vẻ đẹp cho những địa điểm sử dụng. Bên cạnh đó, bạn có thể thỏa sức sáng tạo bằng việc thay đổi màu sơn hay khoảng cách các đường lăn hoa văn tùy theo ý thích.
  • Khi cần thay đổi kiểu trang trí chỉ cần sơn lại 1 lớp sơn lên tường. Nếu để thay đổi họa tiết hoa văn chỉ cần thay mới ống lăn hoa văn khác.
  • Dễ dàng lau chùi, vệ sinh bề mặt tường nếu sử dụng chất liệu sơn dễ lau chùi.
  • Chi phí thi công rẻ hơn nhiều so với sử dụng giấy dán tường.
  • Dụng cụ sơn hoa văn có thể tái sử dụng lại nhiều lần, giúp bạn giảm chi phí khi muốn thay đổi trang trí.

4. Sơn nhũ

Sơn nhũ là một loại sơn có độ bóng cao, bề mặt óng ánh với hiệu ứng ánh kim, lung linh với nhiều màu sắc khác nhau. Sơn nhũ có thể dùng để trang trí bề mặt bê tông, tường đứng, trần nhà, lan can, cột gỗ, tượng… của các công trình xây dựng như đền chùa, nơi thờ tự, nhà hàng khách sạn, resort, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí.

Sơn nhũ với bề mặt óng ánh ánh kim, công thêm nhiều màu sắc nên nó rất thích hợp để sử dụng kết hợp với các loại sơn trang trí khác hoặc sử dụng riêng rẽ trong tạo ra các chi tiết trang trí như giả vàng, giả bạc.

5. Sơn gấm

Sơn Gấm là loại sơn có cấu trúc đặc biệt hình thành màng sơn dạng gấm óng ánh hoặc các vết lồi lõm khác nhau trên bề mặt theo ý muốn.

Sơn gấm được sử dụng để phủ lên xi măng, bê tông… sơn gấm có độ bền rất cao với thời tiết, ánh sáng, nước. Với khả năng chống thấm, chống rêu mốc vượt trội cho các bề mặt, sơn gấm mang lại vẻ đẹp bền lâu cho ngôi nhà, công trình xây dựng.

Sơn gấm được sử dụng phổ biên bởi khả năng mang đến những ưu điểm như sau:

  • Sản phẩm có khả năng tạo ra hoa văn tương tự vải gấm với nhiều màu sắc khác nhau. Đặc biệt có thể thay đổi màu sắc sau vài năm một cách dễ dàng bằng cách sơn phủ một lớp sơn màu khác mà hoa văn không hề thay đổi.
  • Các nốt gấm bền, dai, chịu được chùi rửa cao, không thay đổi hình dạng trong quá trình sử dụng
  • Có khả năng chống chọi được với các điều kiện thời tiết.
  • Sơn không cháy, không độc hại, không chứa chì, thủy ngân rất an toàn với người thi công và người sử dụng.

6. Sơn giả gỗ

Sơn giả gỗ là dùng vật liệu nhân tạo, cụ thể là Sơn hệ nước chứa thành phần gốc Silicon có cấu trúc đặc biệt có màu giống hệt màu gỗ tự nhiên. Mục đích là để phủ lên các chất liệu vốn không phải là gỗ như: tường, cột trụ xi măng, cửa sắt… để giả gỗ.

Những ưu điểm tuyệt vời khi sử dụng sơn giả gỗ:

  • Tiết kiệm chi phí đầu từ: Gỗ thật có chi phí rất cao trong khi sơn giả gỗ thì chi phí rẻ hơn nhiều.
  • Sơn giả gỗ giúp chống chịu được các tác động thời tiết mưa nắng…
  • Có khả năng bảo vệ bề mặt khỏi nấm mốc, mối mọt hay bụi bẩn từ đó tạo điều kiện dễ lau chùi.
  • Bền màu, không phai màu theo thời gian, không dễ bị tác động bởi các chất hóa học.
  • Quá trình thi công khá nhanh chóng và tiện lợi.

7. Sơn gai, sơn sần

Sơn gai, sơn sần là loại sơn phủ tương tự như sơn nước bình thường. Chỉ khác là, bề mặt sần sùi thôi. Sơn gai, sơn sần thuộc dòng sơn trang trí với ưu điểm tạo hiệu ứng đẹp mắt và cách âm vô cùng tốt.

Có thể bạn quan tâm: Cách mở thùng sơn nước

Người ta thường sử dụng sơn gaisơn sần cho một điểm nhấn hoặc một chi tiết muốn tạo nên điểm nhấn.

Trên đây là “sơn trang trí và những điều có thể bạn chưa biết” do các chuyên gia của Thợ sơn TKS chia sẻ. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về các loại sơn trang trí, đặc điểm riêng cũng như công dụng, chức năng của từng loại. Từ đó có thể chọn lựa được loại sơn trang trí phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của mình.

Mua sơn trang trí ở đâu?

Hiện nay trên thị trường dòng sơn trang trí đang là dòng sơn rất được người tiêu dùng quan tâm, tin tưởng, tìm và sử dụng để làm đẹp cho ngôi nhà của mình. Bởi vậy có rất nhiều sản phẩm trang trí trên thị trường hiện nay nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng cũng như giúp khách hàng có nhiều lựa chọn. Nhưng cũng chính vì sự đa dạng đó mà có thể khiến người tiêu dùng hoang mang, có thể mua phải hàng giả hàng nhái, kém chất lượng.

Do đó khi chọn và mua sơn chúng tôi khuyên bạn nên cân nhắc kỹ khi mua đặc biệt là nên đến các trung tâm, đại lý sơn chính hãng có uy tín để tham khảo nhằm đảm bảo chất lượng của sơn và được hưởng những ưu đãi tốt nhất dành cho bạn.

Nếu bạn vẫn đang khó khăn trong việc tìm một địa chỉ bán sơn trang trí ở Hà Nội thì Thợ sơn TKS chính là một gợi ý mà chúng tôi muốn dành đến cho bạn.

Thợ sơn TKS luôn khẳng định mình với một doanh nghiệp mang nhiều màu sắc văn hóa. Tất cả những văn hóa của chúng tôi bao gồm: văn hóa tôn trọng khách hàng, văn hóa làm việc với khách hàng, văn hóa tôn trọng đồng nghiệp trong công ty, văn hóa làm việc có chữ “tín” và chữ “tâm”, văn hóa loại trừ các doanh nghiệp làm việc chộp giật….

Thợ sơn TKS cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm sơn chính hãng với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Mang đến cho quý khách những giải pháp tư vấn tối ưu nhất, đảm bảo lợi ích cả về giá thành lẫn chất lượng sản phẩm.

Quý khách có nhu cầu mua sơn trang trí xin vui lòng liên hệ với Thợ sơn TKS:

Thợ sơn TKS – thothicongson.com

Hotline: 0869.657.327

Địa chỉ: Số 15/109 Trần Duy Hưng – Hà Nội

Xem thêm: DANH SÁCH 10 HÃNG SƠN NƯỚC CHẤT LƯỢNG TỐT NHẤT THỊ TRƯỜNG NĂM 2021

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *