Sơn đè lên giấy dán tường

Một số câu hỏi được đặt ra là liệu có thể sơn đè lên giấy dán tường đã cũ được không ?

Chúng tôi luôn khuyên bạn nên xóa hình nền cũ trước khi sơn nếu có thể. Tuy nhiên cũng cần có một vài lời khuyên cụ thể. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ thảo luận về một số tình huống mà việc sơn trên giấy dán tường sẽ có lợi. Như mọi khi, đặt cược an toàn nhất của bạn là tham khảo ý kiến ​​của một thợ sơn & trang trí chuyên nghiệp.

Bạn đang xem: Sơn đè lên giấy dán tường

Đôi khi, việc bóc tách giấy dán tường khỏi tường có thể làm nổi bật lớp sơn bong tróc. Việc kéo giấy dán tường cũ thực sự có thể làm tăng thêm vấn đề này. Do đó cần xem xét các yếu tố liên quan trước khi hành động.

Những điều cần xem xét trước khi bạn sơn lên giấy dán tường của mình

  • Hình nền có trong tình trạng tốt không? Nên loại bỏ những giấy dán tường đã bị bong, bị rách hoặc bị ẩm / mốc. Việc sơn lên hình nền sẽ không che giấu những vấn đề này và có thể gây ra các vấn đề lớn hơn. Bằng cách sơn lên nó, bạn có khả năng tạo ra một vấn đề lớn hơn nhiều trong tương lai.
  • Bạn sẽ trang trí lại sớm? Giấy dán tường đã được sơn phủ sẽ khó loại bỏ hơn nhiều và có nguy cơ gây bung / làm hỏng một số bức tường bên dưới. Đây là điều cần cảnh giác đối với những tòa nhà có niên đại có lớp gạch bên dưới lộ ra ngoài.
  • Hình nền kết cấu? Nếu giấy dán tường của bạn có hoa văn họa tiết nổi rõ ràng, tốt nhất bạn nên tránh sơn đè lên nó, đơn giản vì họa tiết có thể xuyên qua. Có thể lướt qua lớp phủ này, nhưng điều đó tốt hơn nên để cho một người chuyên nghiệp và sẽ đảm bảo tháo hình nền bất kể.

Làm thế nào để sơn trên giấy dán tường

Xem thêm: Dùng sơn sắt sơn tường được không

Mặc dù về lý thuyết nó đơn giản như sơn một bức tường, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện thêm một vài bước để đảm bảo lớp sơn hoàn thiện là tối ưu và tránh bất kỳ sự bất ngờ nào.

  • Làm sạch và lau giấy dán tường – Đảm bảo rằng giấy không có mảnh vụn và vết bẩn trước khi bạn sơn. Tốt hơn hết là bạn nên lau nó để loại bỏ dầu mỡ và sẽ cho phép bạn bắt được bất kỳ đồ đạc hoặc phụ kiện nào bị bỏ sót. Chúng tôi có một loạt các sản phẩm làm sạch hoàn hảo cho công việc.
  • Có thể sử dụng sơn lót – Nếu màu sắc của giấy dán tường rất đậm hoặc có chất lượng đáng ngờ trên bề mặt, sử dụng sơn lót tốt sẽ cho phép sơn bám trên nền tốt.
  • Che các đường nối – Mặc dù thông thường sơn sẽ che các đường nối của giấy dán tường, nhưng bạn nên làm phẳng những đường nối này để tránh bất kỳ vấn đề nào sau khi bắt đầu sơn. Chỉ cần thêm một đường kẻ rõ ràng mỏng xung quanh chu vi của các bức tường, tại đường nối nơi giấy tiếp xúc với sàn và trần nhà. Điều này sẽ giúp dán kín các mép và giữ cho giấy không bị bong tróc sau khi bạn sơn.

Cuối cùng.

Nhận được lời khuyên từ các thợ sơn và kinh nghiệm tôi vẫn khuyên bạn nên lột bỏ giấy dán tường và xử lý lại tường. Như thế sơn sẽ đảm bảo được độ bền tốt hơn cũng như an toàn hơn. Đó là cách tránh việc sau khi sơn tường có thể bị bong. Về lâu về dài thì việc lột giấy trước khi sơn là thật cần thiết.

Xem thêm: Nuôi cá trong chậu xi măng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *