Máy đo độ ẩm sơn nước

Máy đo độ ẩm sơn nước

Nếu như bạn đã từng tìm hiểu về quá trình tạo dụng, trang trí và thiết kế cho nhà ở, thì chắc hẳn cụm từ máy đo độ ẩm tường cũng không còn trở nên quá xa lạ nữa. Thông qua bài viết dưới đây, METROTECH sẽ cung cấp cho bạn đọc biết thêm thông tin về loại sản phẩm này cũng như tác dụng mà nó mang lại.

MÁY ĐO ĐỘ ẨM TƯỜNG LÀ GÌ?

Máy đo độ ẩm tường là gì?
Máy đo độ ẩm tường là gì?

Khái niệm máy đo độ ẩm tường là một thiết bị dùng để đo độ ẩm được dùng trong xây dựng của rất nhiều các chủ công trình xây dựng, cũng như rất nhiều gia đình đã và đang tìm mua để sử dụng ngày nay. Công dụng chính của loại máy đo độ ẩm này chính là để có thể đo được độ ẩm của tường nhà, hay tường văn phòng,… xem xem có đủ điều kiện để tiến hành công việc sơn, bả, quét vôi hay không.

Bạn đang xem: Máy đo độ ẩm sơn nước

Xem thêm:

Máy đo độ ẩm không khí là gì? Loại máy đo độ ẩm không khí nào tốt?

CÓ NÊN DÙNG MÁY ĐO ĐỘ ẨM TƯỜNG HAY KHÔNG?

Có nên dùng máy đo độ ẩm tường hay không?
Có nên dùng máy đo độ ẩm tường hay không?

Trong quá trình tiến hành xây dựng, và thi công các công trình nhà ở, hay văn phòng, chung cư…, thì việc sử dụng máy đo độ ẩm tường là điều rất quan trọng vì thiết bị dùng đo lường này sẽ giúp bạn kiểm tra độ ẩm của tường cũng như của các vật liệu thi công xây dựng khác bằng một cách chính xác nhất để xem xét xem liệu các vật liệu này đã có đủ điều kiện để tiến hành thực hiện việc sơn chống thấm, bả tường hay quét vôi…

Tuy nhiên, vẫn còn có rất nhiều người dùng đang băn khoăn về việc có nên lựa chọn mua và sử dụng máy đo độ ẩm tường hay không bởi vì nhiều người tiêu dùng cho rằng, việc sơn tường hoặc thực hiện việc thi công cho tường nhà, tường công trình… không hẳn đã cần phải phụ thuộc nhiều vào điều kiện độ ẩm của bức tường, vì vậy việc mua và dùng máy đo độ ẩm tường nhà là không hề bắt buộc.

Song, trên thực tế đã chứng minh, việc kiểm tra cho độ ẩm tường là một điều vô cùng cần thiết, hữu ích và quan trọng trước khi sơn tường, và bả chống thấm hoặc quét vôi… Vì theo các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng, thì để đảm bảo cho vấn đề chất lượng công trình luôn ở mức tốt nhất có thể thì độ ẩm của tường bắt buộc cần phải đạt điều kiện đó là nhỏ hơn 15%.

Nếu như độ ẩm của tường bị cao hơn 15% thì sẽ có thể gây ra những vấn đề khá tiêu cực đối với chất lượng của công trình xây dựng về thời gian lâu dài.

Cụ thể hơn, nếu bạn không thể xác định được một cách chính xác về độ ẩm của tường, sơn chống thấm khi trong trường hợp độ ẩm của tường vượt quá mức 15% thì độ bền từ lớp sơn chống thấm này sẽ không còn cao, dễ bị bong tróc, rạn nứt, và biến dạng trong quá trình sử dụng.

Và cũng chỉ có máy đo độ ẩm tường mới có khả năng có thể giúp bạn kiểm tra được độ ẩm tường một cách nhanh chóng, và chính xác nhất.

Bạn sẽ có thể biết được chính xác thời điểm mà tường nhà, tường công trình… đã đủ điều kiện để có thể tiến hành sơn phủ chống thấm cũng như việc thực hiện được các thao tác trong xây dựng khác, vẫn đảm bảo độ bền, tuổi thọ của tường sẽ luôn trường tồn với thời gian.

Như vậy, câu trả lời cuối cùng cho việc bạn có nên mua máy đo độ ẩm tường không chính là có. Bởi vì loại sản phẩm này sẽ rất quan trọng đối với vấn đề độ bền, tuổi thọ của công trình xây dựng.

MỘT SỐ MÁY ĐO ĐỘ ẨM TƯỜNG PHỔ BIẾN

Trên thị trường hiện đang có rất nhiều loại máy đo độ ẩm của tường đến từ nhiều hãng cung cấp khác nhau thỏa sức cho bạn lựa chọn. Dưới đây sẽ là một số gợi ý mà METROTECH muốn gửi đến bạn đọc để tham khảo.

Xem thêm:

Những kiến thức bổ ích về máy đo độ ẩm da

Máy đo độ ẩm Laserliner 082.032A

Một số máy đo độ ẩm tường phổ biến
Một số máy đo độ ẩm tường phổ biến

Xem thêm: Xây dựng tuyển đội sơn nước

– Sản phẩm có sử dụng đèn Led dùng để chỉ báo ướt/khô với tận 12 đèn có màu sắc khác nhau mang ý nghĩa riêng (xanh = khô, vàng = ẩm, và đỏ = ướt) nhằm hướng tới việc ​​cung cấp kết quả đo có trước mắt cho độ ẩm bên trong vật liệu được kiểm tra.

– Về khoảng đo:

+ Nền xi măng: 0% … 4,5% / với độ chính xác: ± 0,5%.

+ Thạch cao: 0% … 9% / có độ chính xác: ± 0,5%.

+ Gỗ mềm: 0% … 52% / độ chính xác: ± 2% (6% … 30%).

+ Gỗ cứng: 0% … 32% / có độ chính xác: ± 2% (6% … 30%).

Máy đo độ ẩm mã ST-8040

Một số máy đo độ ẩm tường phổ biến
Một số máy đo độ ẩm tường phổ biến

Một vài thông tin về mặt kỹ thuật của loại sản phẩm này bao gồm:

– Máy đo độ ẩm tường ST-8040 là loại máy công cụ rất chuyên nghiệp và cho kết quả chính xác khi đo độ ẩm, ST-8040 được nhiều người sử dụng để đo lượng nước có trong gỗ và các vật liệu xây dựng khác, máy cũng có thể được sử dụng dùng để đo nhiệt độ của không khí.

– Máy có trang bị cảm biến NTC với độ chính xác cao nhất ngày nay.

– Về thông Số: Tỷ lệ của hàm lượng nước là: phần trăm (gỗ, hoặc vật liệu xây dựng)

– Về nhiệt độ không khí: ° C / ° F

Máy đo độ ẩm bê tông, tường, thạch cao EM-4806

Một số máy đo độ ẩm tường phổ biến
Một số máy đo độ ẩm tường phổ biến

– Máy đo độ ẩm tường đa năng cầm tay EM4806 có thể được mọi người sử dụng để đo cho độ ẩm của các vật liệu xây dựng cứng như tường, vữa, hay bê tông, và thạch cao hay đo độ ẩm cho gỗ, giấy, và bìa cứng…

– Hàm lượng độ ẩm sẽ được máy hiển thị giống như một tỷ lệ đọc được trên màn hình biểu thị kỹ thuật số, ngoài ra còn có màn hình LCD được trang bị hướng tới một chức năng đó là đèn nền để có thể sử dụng được dễ dàng trong môi trường tối.

– Máy đo độ ẩm tường này được thiết nhỏ gọn, di động và rất dễ sử dụng. Nó còn có một nắp đậy nhằm mục đích đảm bảo sự an toàn khi không còn sử dụng.

Xem thêm:

Máy đo độ ẩm Aqua Boy – sản phẩm tiện dụng và chất lượng

ỨNG DỤNG CỦA MÁY ĐO ĐỘ ẨM TƯỜNG

Ứng dụng của máy đo độ ẩm tường
Ứng dụng của máy đo độ ẩm tường

Có thể bạn quan tâm: Top 12 Gam màu Đỏ được yêu thích nhất hiện nay 2022

Vậy máy đo độ ẩm tường cụ thể sẽ có những ứng dụng gì? Sau đây là một vài ứng dụng phổ biến nhất:

– Xây dựng và làm nhà cao tầng: Đo được độ ẩm tường gạch tô trước khi tiến hành sơn, đo độ ẩm cho sàn bê tông trước khi phủ epoxy… – Xây dựng bằng vật liệu gỗ: Gỗ xẻ, gỗ tổng hợp, hay gỗ thông, gỗ cao su, hoặc ván ép, gỗ căm xe, và gỗ trắc, gỗ cẩm lai… – Ứng dụng chung: từ củi, gỗ, carton, giấy, đến vải, áo quần, da dày, hay mây, tre, cói, chiếu…

Tham khảo thêm:

Máy đo độ ẩm đất

KỸ THUẬT XÁC ĐỊNH ĐỘ ẨM TƯỜNG

Kỹ thuật xác định độ ẩm tường
Kỹ thuật xác định độ ẩm tường

Trước tiên hãy chuẩn bị tường: khô ráo, sao cho không quá ẩm nhưng cũng không được quá khô.

Tiếp theo, để thực hiện việc đo này một cách chính xác nhất có thể, đương nhiên không có giải pháp nào tốt hơn là đi mua một máy đo độ ẩm tường cầm tay. Tuy nhiên, đa phần thợ sơn lại có khả năng đo độ ẩm tường “bằng mắt”. Nghĩa là dựa theo kinh nghiệm vào việc nhìn màu sắc của tường.

Bởi vậy, bình thường, các nhà thầu xây dựng sẽ xác định được độ ẩm của bức tường bằng việc sử dụng hai cách này:

  • Dùng máy đo độ ẩm cầm tay cho kết quả chuẩn xác
  • Dựa vào kinh nghiệm của bản thân quan sát bằng mắt thường (khi thấy tường chuyển từ màu nâu sẫm từ lúc mới tô sơn sang sắc màu trắng xám là coi như đã đạt yêu cầu)

Khi phát sinh ra hiện tượng tường bị ẩm, chúng ta cần phải xác định được rõ ràng nguyên nhân gây nên ẩm để có thể xử lý một cách thích hợp nhất:

  • Tường có mức ẩm cao do mới tô: sẽ phải để tường khô tối thiểu 7 ngày.
  • Tường có mức ẩm cao do trời mưa: sẽ phải để tường khô sau 2 – 3 ngày.
  • Tường có mức ẩm cao do bị thấm: sẽ phải chống thấm cho tường trước khi trét bột.

Sau khi tường đã có đủ thời gian để khô, thì người thợ sơn sẽ dùng máy đo độ ẩm tường có dạng kim cầm tay để đo sao cho chính xác một lần nữa. Sau đó, họ mới ra quyết định tiến hành trét bột rồi sơn.

Độ ẩm tường cho phép chúng ta trét bột và sơn là từ 25% – 30%. Với mức độ ẩm này, bột trét sẽ bám dính một cách tốt hơn vào tường và sơn sẽ bám dính tốt vào bột trét.

CÓ NÊN XÁC ĐỊNH ĐỘ ẨM TƯỜNG TRƯỚC KHI SƠN

Có nên xác định độ ẩm tường trước khi sơn
Có nên xác định độ ẩm tường trước khi sơn

Rất nhiều người đã bị chủ quan trong quá trình thi công sơn mà bỏ qua bước kiểm tra cho độ ẩm của tường trước khi tiến hành sơn hoặc bả matit. Họ không hề biết rằng đây là một điều rất quan trọng để có thể bảo vệ được ngôi nhà của bạn ngay từ lúc bắt đầu thi công sơn.

Nếu tường chưa có đủ độ khô cần thiết thì hơi ẩm còn lại sẽ thoát ra ngoài mang theo chất kiềm (như akali, bazơ…) làm ảnh hưởng tới chất lượng của màng sơn. Hậu quả là việc bong sơn từng mảng, loang lổ màu sơn, hay phồng rộp, bong bóng, phấn hóa, và muối hóa…

Bởi vậy nếu bạn hỏi chúng tôi rằng: “Tường ẩm có sơn được không?” – thì chúng tôi sẽ nhanh chóng trả lời bạn rằng đó là điều không thể.

Tiêu chuẩn độ ẩm khi muốn sơn tường là <18%. Ở những nơi sở hữu độ ẩm môi trường cao như Đà Lạt hay Hà Nội thì việc kiểm tra độ ẩm tường trước khi tiến hành sơn là rất cần thiết.

Tóm lại, câu trả lời dành cho bất kỳ những ai đang quan tâm tới vấn đè “Độ ẩm tường bao nhiêu thì sơn được?” sẽ là: <18%.

METROTECH – ĐẠI LÝ CHUYÊN CUNG CẤP MÁY ĐO ĐỘ ẨM TƯỜNG HÀNG ĐẦU

Trên đây là tất cả những thông tin khái quát nhất về máy kiểm tra độ ẩm tường mà METROTECH mong muốn gửi đến bạn đọc. Trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp máy đo độ ẩm, hay các thiết bị điện tử khác. Vậy đâu mới là nơi đáng tin để mọi người lựa chọn và tin dùng? Hãy đến với METROTECH – Đại lý cung cấp máy móc thiết bị thí nghiệm uy tín, chúng tôi cam kết mang đến trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất dành cho mọi khách hàng. Liên hệ với METROTECH ngay hôm nay để có thể sở hữu sản phẩm, thiết bị chất lượng và uy tín:

Có thể bạn quan tâm: Màu sơn xanh nước biển

  • Giờ mở cửa: ( từ 8:00 đến 17:00 )
  • Email: lienhesantot@gmail.com
  • Tư vấn bán hàng: 0888 203 779
  • Tư vấn kỹ thuật: 0838 616 667
  • Địa chỉ: 618 Lê Trọng Tấn, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP. HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *