Kích thước thùng rác tủ bếp

Kích thước thùng rác tủ bếp

Là sản phẩm giúp giảm thiểu tối đa mùi hôi từ các loại rác nhà bếp, thùng rác âm tủ là một thiết bị đang ngày được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng. Với 2 loại thiết kế phổ biến, kích thước thùng rác âm tủ cánh kéo và thùng rác âm tủ cánh mở khác nhau như thế nào? Mời gia chủ tìm hiểu bài viết sau đây để lựa chọn loại sản phẩm phù hợp cho tủ bếp nhà.

Kích thước thùng rác âm tủ
Kích thước thùng rác âm tủ rất đa dạng cho phép gia chủ dễ dàng lựa chọn

1. Kích thước thùng rác âm tủ cánh mở

Hiện nay, thị trường lưu hành 2 loại thùng rác âm tủ cánh mở, gồm: thùng rác đôi dạng hình hộp vuông và thùng rác khối trụ tròn gắn cánh. Thùng rác cánh mở dễ lắp đặt cho hệ thống tủ bếp có sẵn với đa dạng kích thước để người dùng lựa chọn.

Bạn đang xem: Kích thước thùng rác tủ bếp

1.1. Kích thước thùng rác âm tủ cánh mở thùng vuông

Với loại âm tủ cánh mở vuông, thùng có 2 lõi được gắn trực tiếp với khoang tủ dưới, có hệ thống ray trượt thuận tiện cho việc kéo ra, đẩy vào:

Kích thước thùng rác tủ bếp dạng vuông trên thị trường

Trên thị trường hiện nay có 1 số kích thước thùng rác âm tủ như sau:

Kích thước thùng rác âm tủ cánh mở trên thị trường Kích thước (Rộng x Sâu x Cao) Chiều rộng khoang tủ 250 x 350 x 450 (mm) 300mm 260 x 480 x 390 (mm) 300mm 265 x 450 x 435 (mm) 300mm 365 x 452 x 365 (mm) 400mm

Kích thước thùng rác tủ bếp dạng vuông thương hiệu NewEra

Thùng rác âm tủ thương hiệu NewEra xuất xứ từ CHLB Đức, là một trong số các hãng phụ kiện, nội thất nhà bếp nổi tiếng tại châu Âu. NewEra cung cấp đa dạng các dòng sản phẩm từ tủ bếp, ngăn kéo, ray trượt, bản lề, thùng rác thông minh…

Thùng rác âm tủ dạng thùng vuông đôi mã NE414.250 NewEra gồm 2 khoang có kích thước chiều sâu x chiều rộng x chiều cao là 350x250x450mm với khoang dung tích 28 lít, dành cho chiều rộng khoang tủ tối thiểu là 250mm. Với thiết kế cánh mở, toàn bộ phần thùng rác sẽ được kéo ra ngoài dễ dàng, Còn khi đóng cửa tủ bếp, thùng sẽ được đẩy vào trong phần nắp cố định, ngăn chặn mùi hôi khó chịu bay ra ngoài.

Thùng rác hai ngăn vuông NewEra
Thùng rác hai ngăn vuông NewEra

Vỏ ngoài của thùng làm bằng chất liệu nhựa cao cấp, bền bỉ. Phần lõi cùng quai xách, giúp người dùng dễ dàng lấy rác đi mà không phải chạm tay, giữ vệ sinh tối đa. Cùng với đó, thiết kế ray trượt thông minh, chịu lực tốt, vừa đựng được khối lượng lớn rác, vừa giúp thùng chuyển động mượt mà, trơn tru.

1.2. Kích thước thùng rác âm tủ cánh mở dạng tròn

Thùng rác âm tủ cánh mở dạng tròn là loại thùng rác đơn có 1 lõi. Kích thước của thùng tương đối nhỏ gọn, phù hợp lắp đặt cho nhiều loại khoang tủ bếp. Chi tiết kích thước của thùng rác như sau:

Kích thước thùng rác tủ bếp dạng tròn cánh mở trên thị trường

Dưới đây là một số kích thước thùng rác âm tủ dạng tròn cánh mở được sử dụng phổ biến trên thị trường:

Kích cỡ thùng rác âm tủ dạng tròn Kích thước (Rộng x Sâu x Cao) Chiều rộng khoang tủ 260 x 260 x 350 (mm) 300mm 315 x 315 x 430 (mm) 350mm 365 x 365 x 430 (mm) 400mm

Kích thước thùng rác tủ bếp dạng tròn cánh mở NewEra

Xem thêm: Bảng báo giá kính ốp tủ bếp năm 2022

So với thùng rác đôi cánh mở vuông, thiết kế cánh mở dạng tròn cho thùng rác 14 lít được tối giản hơn. Thùng không đặt vào khay trượt mà được gắn trực tiếp, nối giữa mặt trong của khoang và phần mặt cánh tủ. Nhờ vậy, tương tự khi đóng/ mở cửa tủ bếp, thùng rác sẽ tự động theo cánh cửa xoay ra ngoài hoặc vào trong, mở/ đóng nắp tương ứng.

Kích thước thùng rác âm tủ
Thùng rác âm tủ dạng tròn cánh mở

Thùng đựng rác âm tủ dạng tròn mã NE0103E có kích thước Φ290 x cao (350-430)mm dành cho khoang tủ rộng trong khoảng 300 – 400 mm. Vỏ ngoài từ chất liệu inox 304 màu sáng bóng, có khả năng chống oxy hóa, chống hoen gỉ hàng đầu trong các loại inox. Thiết kế phần lõi thùng có nấc, thuận tiện cho việc mang rác đi mà không phải đụng tay vào bên trong thùng rác, rất sạch sẽ.

Nếu muốn xem đa dạng các sản phẩm bạn có thể tham khảo danh mục sản phẩm “Thùng rác để trong tủ bếp” để có thể chọn lựa các mẫu mã cho gia đình mình nhé!

Tham khảo: Các loại phụ kiện tủ bếp thông minh giá rẻ

2. Kích thước thùng rác âm tủ cánh kéo

Khác biệt của thùng rác âm tủ cánh kéo nằm ở thiết kế gắn trực tiếp lõi thùng rác gắn liền với cánh tủ kéo, giúp người sử dụng chỉ cần kéo nhẹ là có thể đưa thùng rác ra ngoài. Như vậy, với loại thùng rác này, ngay từ quá trình thiết kế làm tủ bếp, gia chủ đã phải tính toán trước và có thợ thi công lắp đặt. Các tủ bếp sẵn có thường khó để lắp thùng rác âm tủ cánh kéo đúng kích thước khoang tủ và cánh tủ.

Dưới đây là các kích thước chính xác cho thiết kế khoang tủ bếp và kích thước thùng rác âm tủ cánh kéo phù hợp:

Kích thước thùng rác cánh kéo phổ biến hiện nay Kích thước (Rộng x Sâu x Cao) Chiều rộng khoang tủ 250 x 350 x 450 (mm) 300mm 250 x 452 x 365 (mm) 300mm 260 x 480 x 390 (mm) 300mm 265 x 450 x 435 (mm) 300mm 365 x 452 x 365 (mm) 400mm

Hiện nay, loại thùng rác cánh kéo thường có thiết kế dạng thùng rác đôi phù hợp cho khoang tủ từ 300-400mm.

Thùng rác âm tủ cánh kéo
Thùng rác âm tủ cánh kéo

Bạn có thể tham khảo giá của 20+ loại thùng rác tủ bếp giá rẻ để có thể đưa ra lựa chọn cho mình nhé!

3. Kinh nghiệm lựa chọn kích thước thùng rác âm tủ bếp

Để thùng rác âm tủ bếp phát huy được triệt để các công năng cũng như đảm bảo tính thuận tiện trong quá trình sử dụng, ngay từ giai đoạn chọn mua, gia chủ cần phải lưu ý về yếu tố kích thước.

Chọn kích thước thùng rác phù hợp khoang tủ bếp

Hấu hết các thùng đựng rác âm tủ đều được thiết kế với kích thước cố định, khó thay đổi. Vì thế, nếu lựa chọn sai mà vẫn tiếp tục lắp đặt, có thể gây ra những trở ngại khi sử dụng như khó kéo hay đóng mở tủ bếp, thùng không được chắc chắn, mất thẩm mỹ.

Với yếu tố kích thước, gia chủ cần đo và xem xét:

  • Loại thùng rác có nắp bật: đo kích thước chiều cao của thùng bao gồm cả khoảng bật nắp.
  • Loại thùng rác lắp trực tiếp với khoang tủ: chọn kích thước thùng nhỏ hơn khoang tủ 1 – 2cm, đảm bảo không gian cho tiện ích khác như ray trượt.

Không đựng rác quá nặng

Có thể bạn quan tâm: Chiều cao tủ bếp dưới

Thùng rác có kích thước khác nhau nên dung tích của thùng sẽ có sự khác biệt nhất định. Nếu để khối lượng rác nặng quá mức cho phép, ray kéo bị quá tải, khiến thùng rác nhanh bị sập xệ, đặc biệt là với thùng rác cánh mở.

Không đựng rác quá nặng so với tải trọng
Không đựng rác quá nặng so với tải trọng

Nhận tư vấn lắp đặt từ đơn vị có chuyên môn

Tùy thuộc vào loại thùng rác mà gia chủ lựa chọn cho căn bếp của mình, mỗi loại thùng rác cách và độ khó lắp đặt khác nhau. Người dùng có thể tự lắp đặt tại nhà đối với thùng rác gắn cánh dạng tròn.

Nếu là thùng rác cánh kéo thì phần lắp đặt ray trượt khá phức tạp và yêu cầu kỹ thuật cao. Nhằm tránh tình trạng lắp không chính xác ảnh hưởng tới hiệu suất sử dụng, gia chủ nên nhận hướng dẫn hỗ trợ từ đơn vị cung cấp có chuyên môn hoặc sử dụng dịch vụ tư vấn, cung cấp và lắp đặt trọn gói.

Lựa chọn đơn vị cung cấp sản phẩm chính hãng

Tủ rác âm tủ có chất lượng tốt đến từ các thương hiệu uy tín sẽ đảm bảo các thông số chuẩn. Sản phẩm sau lắp đặt sẽ không bị sai lệch, hoàn toàn khép kín, tránh thoát mùi tối đa. Đây cũng chính là ưu điểm lớn nhất của loại thùng rác hiện đại này.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số kinh nghiệm ở bài viết: Thùng rác inox âm tủ | Kinh nghiệm mua từ người dùng

TKN cung cấp đa dạng các lọi phụ kiện tủ bếp
Tân Kỷ Nguyên cung cấp đa dạng các loại phụ kiện tủ bếp hàng đầu châu Âu

Tại Việt Nam, nhận được sự tin cậy và hợp tác lâu dài cùng NewEra, Tân Kỷ Nguyên là một trong những đơn vị phân phối uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tủ bếp và phụ kiện nội thất. Thùng rác âm tủ bếp NewEra với chất lượng vượt trội đã chinh phục được nhiều người tiêu dùng trên thế giới.

Khi mua thùng rác âm tủ bếp tại TKN, quý khách hàng sẽ được đảm bảo:

  • Sản phẩm hoàn toàn nhập khẩu chính hãng từ Đức
  • Đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm tư vấn và hỗ trợ lắp đặt
  • Chế độ bảo hành chính hãng
  • Giá thành cạnh tranh tốt trên thị trường

Có thể bạn cũng quan tâm: Cách lắp thùng rác treo cánh tủ bếp chuẩn, dễ dàng trong 5 phút!

Như vậy, gia chủ đã nắm được các kích thước thùng rác âm tủ dạng cánh kéo, cánh mở và nhận được một số lưu ý quan trọng để đảm bảo mua đúng thùng rác âm tủ chất lượng, đảm bảo quá trình sử dụng tiện lợi.

Gia chủ có nhu cầu tư vấn hoặc lắp đặt thùng rác âm tủ, vui lòng liên hệ Tân Kỷ Nguyên theo thông tin dưới đây.

Thông tin liên hệ: CÔNG TY CP ĐẦU TƯ & THƯƠNG MẠI TÂN KỶ NGUYÊN

Có thể bạn quan tâm: Giá tủ bếp trọn gói

  • Hotline:
    • Thành phố Hà Nội: 0815 8888 99
    • Thành phố Hồ Chí Minh: 0906 778 338
    • Zalo: 0562 778899
  • Website: tkn.vn/
  • Địa chỉ:
    • Thành phố Hà Nội: Số A16 – TT19, khu đô thị Văn Quán, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.
    • Thành phố Hồ Chí Minh: Số 520, đường Trường Chinh, phường Tân Hưng Thuận, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *