Kích thước bộ bàn ghế phòng khách

Kích thước bộ bàn ghế phòng khách

Kích thước bàn ghế phòng khách sẽ quyết định vẻ đẹp và sự phù hợp với căn phòng. Căn phòng càng lớn thì chúng ta cũng cần chọ bàn ghế kích thước lớn và ngược lại. Sự cân đối này nhằm đảm bảo vẻ đẹp của căn phòng lên mức cao nhất có thể. Ngoài ra không thể thiếu được đó là sự tiện dụng khi sử dụng của những thành viên trong gia đình. Khi nắm được yếu tố này thì việc lựa chọn kích thước sẽ không còn quá khó nữa.

  • Kích Thước Bàn Sofa Chuẩn Đét 2021
  • Kích Thước Ghế Sofa Đơn Bao Nhiêu Là Đẹp?
  • Kích Thước Sofa Bed Tiêu Chuẩn 2021

Kích thước bàn ghế phòng khách tiêu chuẩn

Kích thước này được lấy theo thông số phòng khách chuẩn có thể áp dụng cho nhiều căn phòng khác nhau. Chúng có 1 mẫu kích thước riêng vì thế khi bài trí vào phòng nào cũng đạt chuẩn có vẻ đẹp và sự tinh tế.

Bạn đang xem: Kích thước bộ bàn ghế phòng khách

kích thước bàn ghế phòng khách chuẩn hiện đại
Thông số bàn ghế phòng khách và kích thước đi kèm.

Chiều dài

Chiều dài của bàn ghế uống nước đẹp nhất sẽ là từ 2,5m cho tới 2,8m. Với chiều dài này thì gần như hợp với phòng khách chuẩn của chung cư, biệt thự hay nhà mặt phố. Nhờ đó khách hàng khi đi mua thì sẽ thấy kích thước này gần như phổ biến nhất trên thị trường.

Với chiều dài từ 2,8m cho tới 3,2m là kích thước lớn nên hợp với các phòng khách lớn tương ứng. Những phòng khách này có kích thước lớn nên đòi hỏi bộ bàn ghế gỗ, bộ sofa kích thước lớn hơn. Số lượng bàn ghế phòng khách làm theo kích thước này không nhiều do khá kén khách hàng.

Kích thước ghế sofa phòng khách tương ứng.
Kích thước ghế sofa phòng khách tương ứng.

Với chiều dài dưới 2,2m là các mẫu bàn ghế kích thước nhỏ. Chúng hợp với các chung cư mini, nhà mặt phố nhỏ hoặc phòng khách nhỏ. Khi đó chiều dài bộ bàn ghế uống nước phòng khách sẽ khoảng từ 1,2m cho tới 2,2m. Chúng có nhiều biến thể như 1m4, 1m6 hay 1m8 hoặc 2m. Thỏa sức sử dụng kết hợp nội thất , bàn trà, bàn sofa với nhau sao cho phù hợp nhất.

Chiều rộng

Trong số các kích thước bàn ghế phòng khách thì chỉ có chiều dài là có thể thay đổi ton hoặc nhỏ lại. Còn các chiều rộng, chiều cao gần như sẽ không thay đổi quá nhiều. Chiều rộng hay còn là chiều sâu của ghế sẽ từ 0,6m cho tới 0,8m là đẹp và hợp nhất. Chúng không cần tăng hoặc giảm tương ứng theo chiều dài bởi khi đó nếu quá rộng, quá sâu sẽ mất đẹp của bộ bàn ghế. Vì thế chỉ cần dao động trong khoảng đó là phù hợp nhất.

Chiều cao

Xem thêm: Bàn ghế gỗ ngoài trời

Thông số cần như ít thay đổi nhất trong kích thước bộ bàn ghế phòng khách hiện đại. Chúng gần như fix cứng chiều cao của phần ngồi và chỉ thay đổi chiều cao của phần tựa lưng mà thôi. Với chiều cao của ghế ngồi thì khoảng từ 38-45cm là đẹp nhất. Đây là chiều cao phù hợp để việc đứng lên ngồi xuống không quá áp lực. Nếu cao quá hay thấp quá đều không đem tới sự thoải mái cho người sử dụng. Ngoài ra thì phần tựa lưng có thể lựa chọn từ 60cm cho tới 80cm tùy ý theo từng mẫu ghế.

kích thước bộ bàn ghế gỗ phòng khách
Kích thước bàn ghế phòng khách với chiều cao của bàn ghế gỗ gần như không thay đổi nhiều

Chọn kích thước bàn ghế gỗ phòng khách cần chú ý điều gì?

Khi đã nắm được kích thước tiêu chuẩn rồi thì chúng ta nên hiểu rằng những thông số kích thước khác sẽ xoay quanh thông số chuẩn này. Việc thay đổi to lên hoặc nhỏ đi thì đều được nhưng sẽ mất nhiều công hơn nếu không có sẵn. Xu hướng hiện đại khách hàng ưu tiên lựa chọn kích thước bộ bàn ghế phòng khách nhỏ chứ ít khi sử dụng các mẫu kích thước quá lớn.

Dưới đây là các tiêu chí mà khách hàng cần chú ý khi chọn bộ bàn ghế phòng khách gia đình.

Kích thước phòng khách

Rõ ràng đây là thông số chính quyết định bộ bàn ghế phòng khách to hay nhỏ. Với phòng khách lớn chủ nhân sẽ không phải lăn tăn việc lựa chọn kích thước bàn ghế như thế nào. Tuy nhiên với phòng khách nhỏ thì chắc chắn phải cân đo đong đếm kỹ càng. Làm sao để vừa đẹp vừa tiện dụng cho việc sinh hoạt cho gia đình. Lúc này chúng ta chỉ cần chọn bộ bàn ghế nhỏ nhắn chiếm khoảng từ 20-30% diện tích phòng khách là ổn. Nếu to hơn sẽ hết cơ hội để sử dụng các nội thất khác như bàn trà, decor trang trí khác.

Kích thước bàn ghế gỗ phòng khách thay đổi theo kích thước phòng
Kích thước bàn ghế phòng khách thay đổi theo kích thước phòng. Phòng càng rộng càng dễ chọn kích thước.

Hình dáng phòng

Với hình dáng phòng vuông vắn hoặc có hình khối sẽ rất dễ chọn kích thước bộ bàn ghế phòng khách. Khi đó chúng ta có thể chọn các mẫu bàn ghế đa dạng về hình dáng và kích thước. Và chắc chắn chúng sẽ giúp không gian đẹp hơn rất nhiều. Ngược lại với các phòng khách hình dáng méo mó thì muốn chọn kích thước cũng khó. Lúc này thì các bộ ghế riêng lẻ sẽ là lựa chọn tối ưu nhất. Vì chúng có thể tự do tùy chỉnh kích thước, hình dáng và kiểu bài trí đi kèm.

Sở thích của chủ nhà

Tùy theo chủ nhà thích kích thước bàn ghế phòng khách như thế nào mà lựa chọn tương ứng. Nếu thích các mẫu bàn ghế cỡ lớn để hoành tráng hơn phù hợp với phòng thì chắc chắn lựa chọn là dễ. Ngược lại nếu thích các mẫu nhỏ nhắn hơn hợp với phòng nhỏ tiện nghi, tinh tế, dễ mang vác di chuyển thì các mẫu nhỏ là hợp nhất. Cái này khỏi phải bàn cãi vì mỗi người có 1 sở thích riêng rất khó để lựa chọn giống nhau.

Kích thước bàn ghế phòng khách
Kích thước bàn ghế phòng khách còn tùy theo sở thích của gia chủ. Gia chủ thích mua bộ kích thước lớn thì mua lớn mà mua nhỏ thì mua kích thước nhỏ tương ứng.

Ngân sách gia đình

Xem thêm: Bàn ghế phòng khách đơn giản

Dễ dàng thấy các mẫu bàn ghế cỡ lớn như bàn ghế gỗ hoặc ghế sofa phòng khách sẽ có mức giá cao hơn các mẫu nhỏ. Bởi khi đó nguyên vật liệu dùng nhiều hơn và công sức để hoàn thiện 1 bộ bàn ghế cũng cao hơn. Do đó nếu ngân sách lớn thì kích thước bộ bàn ghế phòng khách không quá quan trọng. Nhưng nếu ngân sách mua bàn ghế, nội thất có giới hạn thì chắc chắn kích thước cũng nên như vậy. Lúc này thì các mẫu bàn ghế càng nhỏ nhắn sẽ càng giúp tiết kiệm ngân sách tốt hơn cho gia chủ.

Loại hình căn hộ

Nếu như là các căn hộ chung cư cao tầng thì bộ bàn ghế kích thước càng nhỏ càng dễ vận chuyển lên cao. Hơn nữa việc vận chuyển này cũng thuận lợi khi vừa với kích thước cửa thang máy, hành lang, cửa phòng khách. Nói chung là không gặp nhiều vấn đề gì quá khó chịu. Nhưng nếu muốn chọn bộ bàn ghế kích thước lớn cũng sẽ là vấn đề. Khi đó trọng lượng bộ bàn ghế lớn hơn nên nặng hơn. Có thể không thể vận chuyển bằng thang máy được mà phải dùng thang bộ. Nếu như ở các tầng càng cao thì việc vận chuyển càng khó khăn.

Kích thước bàn ghế phòng khách
Kích thước bàn ghế phòng khách còn phải xem căn hộ đó như nào? Nếu là căn hộ chung cư thì không thể chọn bàn ghế phòng khách kích thước lớn. Nhưng nếu là nhà mặt đất thì có thể sẽ dễ hơn.

Nếu chủ nhân ở nhà mặt đất thì mọi thứ dễ hơn rất nhiều dù là bàn ghế gỗ hay sofa kích thước như thế nào thì cũng không quá ảnh hưởng.

Chủng loại bàn ghế phòng khách

Bộ bàn ghế phòng khách chia làm 2 loại là bàn ghế gỗ và sofa. Tùy theo sở thích của chủ nhân mà chọn kích thước bộ bàn ghế phòng khách tương ứng. Các mẫu bàn ghế gỗ thường kích thước sẽ to kéo theo cân nặng cực lớn. Và việc di chuyển, bê vác sẽ rất khó khăn. Nhưng nếu chọn bộ sofa thì nó cũng có giới hạn về kiểu và kích thước. Lúc này bộ sofa được chia nhỏ ra các món nên việc sử dụng, bê vác di chuyển dễ hơn. Chưa kể khéo léo 1 chút khoảng cách giữa các món vừa đảm bảo vẻ đẹp vừa đảm bảo sự tiện dụng khi sinh hoạt.

Bộ bàn ghế kích thước lớn như này sẽ khó sử dụng trong các phòng khách nhỏ
Bộ bàn ghế kích thước lớn như này sẽ khó sử dụng trong các phòng khách nhỏ

Với những chia sẻ bên trên hy vọng rằng khách hàng đã biết được kích thước bộ bàn ghế phòng khách tiêu chuẩn hiện đại 2021 như thế nào. Nhũng thông số nào cần quan tâm khi chọn kích thước bàn ghế phòng khách. Chú ý về kiểu dáng, chất liệu cũng như hình dáng phòng khách, kích thước phòng khách để chọn được bộ bàn ghế ưng ý nhất.

Chọn thêm nhiều mẫu ghế sofa đẹp khác tại Sofa Đình Tuyến. Chúng tôi là đơn vị chuyên kinh doanh bàn ghế sofa hàng đầu trong khu vực. Chúng tôi có showroom và xưởng sản xuất sofa nên có thể tự do điều chỉnh kích thước sofa, kích thước bộ bàn ghế phòng khách. Chỉ cần liên hệ với chúng tôi đặt trước chắc chắn khách hàng sẽ chọn được bộ sofa kích thước phù hợp. Liên hệ ngay với bộ phận CSKH để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất nhé.

Có thể bạn quan tâm: Làm bàn ghế từ chai nhựa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *