Cách tạo hoa văn sơn tường dễ nhất cho mọi người

Việc thi công tạo hoa văn sơn tường tưởng chừng như rất khó đối với những bạn không phải là thợ. Tuy nhiên, đừng lo lắng nhé. Vì sau bài viết này bạn chỉ cần có một con lăn sơn hoa văn Việt Nhật cùng những điều mà mình chia sẻ bên dưới đây. Thì có thể chính tay bạn sẽ vẽ nên được một bức tranh tường đầy hoa văn rực rỡ và đẹp mắt rồi đấy.

Thôi không nói nhiều nữa, chúng ta cùng nhau tìm hiểu về những dụng cụ và cách tạo hoa văn sơn tường dễ nhất cho mọi người nhé.

Bạn đang xem: Hoa văn sơn tường

Hoa văn sơn tường là gì ? Nó giúp được gì cho ngôi nhà của bạn ?

Trước khi có các dụng cụ con lăn sơn hoa văn xuất hiện thì việc tạo nên những bức tường với nghệ thuật trang trí thường dùng cách thủ công. Và khi phát triển hơn thì chúng ta lại có những decal dán tường được sản xuất phân phối và phục vụ cho người tiêu dùng. Vậy thì hoa văn sơn tường là gì ?

Có thể nói đó chính là những mẫu hoa văn được người tiêu dùng sử dụng để trang trí. Được ứng dụng cho nhà ở, hàng quán, công trình kiến trúc từ to đến nhỏ,…Và rất nhiều ứng dụng tại nhiều loại công trình khác.

Những hoa văn trang trí này sẽ giúp cho người nhà của bạn đang sinh sống thêm phần đẹp mắt và sinh động hơn. Nào là những bức tường phòng khách với những hoa văn cây cỏ và thú rừng. Nào là phòng ngủ với những mặt trăng và mặt trời cho bé. Hay như phòng ăn thì có những hoa văn đơn giản tạo cảm giác thoải mái cho mọi người khi dùng bữa.

Như vậy tác dụng chính của hoa văn sơn tường chính là giúp cho những công trình có thêm tính nghệ thuật. Và trong một nhu cầu nào đấy thì việc sử dụng hoa văn cũng giúp cho phong thuỷ một phần nào đấy nếu bạn thật sự hiểu về phong thuỷ.

Tạo hoa văn sơn tường với những dụng cụ nào nhỉ ?

Việc tạo hoa văn sơn tường ngày trước khi mà những dụng cụ sơn hoa văn cho tường ra đời. Thì khi có nhu cầu về trang trí hoa văn cho ngôi nhà hay bất cứ công trình nào. Người chủ phải thuê và sử dụng rất nhiều thợ vẽ cho công trình của mình. Số lượng thợ vẽ còn tuỳ thuộc vào độ lớn của công trình cũng như yếu tố kiến trúc mà công trình đó muốn trang trí.

Hiện nay thì theo như mình biết thì có 3 dụng cụ có thể tạo hoa văn trang trí cho tường hoặc bất cứ bề mặt nào khác nữa. Nó bao gồm những dụng cụ như :

  • Cọ vẽ ( tuỳ vào tay nghề và sự khéo léo )
  • Dụng cụ tạo hoa văn ( đòi hỏi ít sự khéo léo hơn )
  • Con lăn sơn hoa văn ( tương đối dễ sử dụng )

Có thể bạn quan tâm: Kỹ thuật sơn tường nhà sáng mịn đẹp

Với chỉ 3 dụng cụ này thì bạn có thể mặc sức mình sáng tạo và vẽ nên những bức tranh đầy tính nghệ thuật cho ngôi nhà của mình.

Cách tạo hoa văn sơn tường đơn giản nhất cho bạn

Vẽ hoa văn cho tường như một hoạ sĩ

Đầu tiên thì chúng ta cùng đến với phương pháp truyền thống và cổ xưa nhất nhé. Đó chính là cầm cọ lên và vẽ nào. Phương pháp này đòi hỏi bạn cần có một kỹ thuật vẽ tốt, sở thích và cũng như dụng cụ vẽ thật tốt nhé. Như vậy thì bạn mới mong rằng mình có những tác phẩm đẹp.

Chuẩn bị trước khi tiến hành vẽ

Nào !!! Trước khi bạn tiến hành vẽ thì bạn cần chuẩn bị gì nào. Đơn giản lắm, bạn chỉ cần chuẩn bị theo những gì bên dưới này nhé.

  • Hình dung chủ đề của mình trong đầu cần trang trí cho ngôi nhà của mình. Nào là trang trí cho phòng của người lớn, phòng ngủ cho bé, nhà ăn hay phòng khách,…
  • Chuận bị các loại dụng cụ sơn cần thiết : cọ sơn, cọ vẽ, khay đựng màu,…
  • Màu sơn vẽ chất lượng cao được sản xuất và phân phối bởi các doanh nghiệp uy tín.
  • Nhiều vật dụng khác cần thiết cho việc vẽ hoa văn.

Tiến hành vẽ một cách đơn giản nhất

Đầu tiên thì bạn cần tiến hành phác thảo những đường vẽ đơn giản nhất cho bức tranh tường của mình. Lúc đầu thì bạn cần vẽ đơn giản thôi, không cần vẽ màu trên tường. Chỗ nào sai thì sửa cho thật chuẩn rồi mới tiến hành đến bước sau.

Nếu muốn đơn giản hơn nữa thì bạn có thể in mẫu vẽ theo tỉ lệ 1:1. In lên trên tường là bạn đã có thể có được một bọ khung để tiến hành vẽ.

Bước cuối cùng là tuỳ vào sức sáng tạo của mình thì bạn có thể tiến hành sơn màu cho bức tranh của mình rồi đấy. Và sau khi tiến hành xong thì bạn có thể chiêm ngưỡng bức tranh của mình rồi đấy.

Khi bạn sử dụng cọ vẽ thì với sự khéo tay bạn sẽ tạo được rất nhiều hoa văn đẹp mà mang tính nghệ thuật cao hơn so với con lăn sơn hoa văn. Tuy nhiên thì nó lại tốn thời gian thi công hơn là khi bạn sử dụng con lăn sơn hoa văn.

Sử dụng dụng cụ lăn hoa văn cho tường nhà

Tiếp theo chúng ta cùng đến với cách sơn hoa văn tường nhà mà hiện nay được rất nhiều thợ cũng như người tiêu dùng ứng dụng. Nó mang lại rất nhiều tính năng và ứng dụng thuận lợi trong việc thi công sơn hoa văn tường nhà. Nào chúng ta cùng tìm hiểu về phương pháp hiện đại này nhé.

>>> Xem thêm: Con lăn sơn mini giá rẻ chất lượng nhất

Cần chuẩn bị những dụng cụ gì nào ?

Có thể bạn quan tâm: Sơn tường chống thấm ngoài trời

Đối với phương pháp này thì bạn cần phải chuẩn bị một số dụng cụ sau nhé.

  • Con lăn sơn hoa văn giá rẻ ( với đầu lăn hoa văn từ 1 đến nhiều đầu tuỳ theo nhu cầu sơn hoa văn )
  • Cọ vẽ hoa văn ( tuỳ theo tính sáng tạo của bạn )
  • Khay đựng sơn
  • Sơn màu các loại với chất lượng cao từ nhà sản xuất uy tín
  • Và nhiều vật dụng linh tinh khác,…

Chuẩn bị kế hoạch vẽ một bức tranh nào

Trước khi bạn tiến hành sơn vẽ cho bức tường của mình. Thì bạn cần chuẩn bị để có thể tiến hành trang trí cho ngôi nhà của mình.

  • Lên kế hoạch bạn sẽ trang trí hoa văn nào, trang trí thế nào và cần kết hợp những loại hoa văn nào
  • Chuẩn bị đầy đủ tất cả các loại dụng cụ tạo hoa văn khác nhau tuỳ theo nhu cầu
  • Lên kế hoạch thi công và dọn dẹp sau khi hoàn thành

Tiến hành vệ sinh bề mặt trang trí nào

Việc thi công sơn bế mặt tường hay thi công sơn hoa văn trang trí bề mặt tường thì việc vệ sinh tường là một việc hết sức quan trọng. Ngoài nguyên vật liệu trang trí chất lượng thì bạn còn cần phải có những bề mặt sơn thật sạch sẽ. Thì bạn mới đạt được kết quả bề mặt đẹp và chất lượng được.

Bạn có thể sử dụng giấy nhám các loại, bột bả, dao cạo,…để có thể làm phẳng bề mặt. Sau đó dùng khăn lau sạch toàn bộ bụi bẩn còn bám trên bề mặt của tường. Việc xử lý và vệ sinh thế này giúp cho lớp sơn trang trí sau này bám dính tốt hơn và bề mặt sơn mịn màng và đẹp hơn.

>>> Xem thêm: Trang trí giả gỗ phong cách trang trí ấm cúng và hiện đại

Nào ta cùng trang trí nhà nhé

Việc đầu tiên chúng ta cần làm chính là dùng con lăn sơn truyền thống để tiến hành sơn lót cho bề mặt tường. Bạn nên sơn từ 1 đến 2 lớp tuỳ theo nhu cầu cũng như yêu cầu hoa văn cần lớp sơn lót là như thế nào.

Tiếp đến chúng ta dùng con lăn sơn hoa văn để tiến hành trang trí cho những bức tường của nhà mình. Nhúng vào sơn và gạt đi những phần sơn thừa, điều này sẽ giúp hoa văn không bị chảy sơn sau khi lăn.

Cuối cùng chúng ta có thể sử dụng thêm cọ vẽ để tiến hành trang trí thêm bằng các hoa văn vẽ tay. Bạn sẽ cảm thấy ngôi nhà của mình không còn nhạt nhẽo cũng như sẽ có thêm nhiều sức sống khác.

Như vậy là chúng ta đã tìm hiểu xong rồi đúng không nào. Ngoài ra bạn có thể mua rất nhiều con lăn sơn hoa văn với rất nhiều mẫu mã từ Công Ty Việt Nhật. Với chất lượng rất tốt cũng như giá cả rẻ và cạnh tranh nhất trên thị trường.

Xem thêm: Bảng báo giá sơn nhà trọn gói mới nhất 2022

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *