Cây Si: Cách trồng và giá bán như thế nào?

Giá cây si cảnh

Vừa là một cây bonsai có giá trị, vừa là một cây phong thủy, cây si là cây cảnh được trồng phổ biến trong các gia đình, thôn xóm, đồng thời cũng rất được ưa chuộng trên thị trường. Cách trồng cây si thế nào? giá bán ra sao? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Đặc điểm của cây si

Cây si (cây gừa hay cây cừa) là giống cây thuộc họ dâu tằm có nguồn gốc ở Đông Nam Á. Cây có nhiều nhánh và đa phần chúng lại mọc từ gốc, cùng với số lượng rễ phụ rất lớn.

Bạn đang xem: Giá cây si cảnh

Khi cây trưởng thành, các rễ phụ dài và mảnh sẽ buông lơi xuống tạo cảm giác một tấm rèm duyên dáng. Cùng có những rễ phát triển lớn, ăn vào đất giúp cho thân cây chắc chắn hơn.

Cây thân gỗ nhưng cành và nhánh khá dẻo, có thể uốn thành nhiều thế mà không bị gãy. Lá cây hình bầu dục, có màu xanh thẫm, mọc dày.

Chính vì những đặc điểm này nên người ta thường chọn cây si làm cây cảnh, tạo ra những dáng bonsai vô cùng đẹp mắt và rất có giá trị.

Bên cạnh việc làm cảnh, cây si còn có ý nghĩa phong thủy. Chúng được xem là loài cây có vận tốt, mang đến một sinh khí mới tràn đầy may mắn cho gia chủ.

Ngoài ra loài cây này còn có ý nghĩa tâm linh nên thường được trồng trong các đình làng, chùa chiền.

Cây si thích hợp ở nơi có nhiều ánh sáng, ưa thích khí hậu nóng ẩm. Chúng rất dễ trồng, mau lớn và ít bệnh tật. Tuy nhiên cây đòi hỏi nguồn nước cao, thậm chí có khả năng chịu ngập úng ở thời gian dài. Nếu khô hạn hoặc thiếu nước cây sẽ phát triển chậm

  • Kỹ thuật làm nhỏ lá đa, lá sung

cây si

Cách trồng và chăm sóc cây si

Có thể bạn quan tâm: Top 20 mẫu cây cảnh đẹp và may mắn nên trồng

Cây si rất dễ trồng. Nếu không mua cây đã được trồng sẵn trong bầu hoặc chậu, bạn có thể lấy cành si về và áp dụng phương pháp giâm cành, vừa đơn giản mà rất hiệu quả.

Chọn cây si khoảng 2 năm tuổi và chọn một cành si để giâm có dài hơn 60cm. Cắt chéo một đoạn dài khoảng 20 đến 30cm ở gần phía ngọn của nó. Chú ý vết cắt phải thật sắc, gọn. Bạn cứ để nguyên cả lá, chờ vết cắt hơi khô nhựa là có thể đem giâm vào bầu đất.

Chuẩn bị bầu đất gồm đất mùn mặt vườn trộn với phân chuồng đã ủ hoai. Cho vào bầu với chiều cao khoảng 12cm, chiều ngang 10cm, dưới đáy có đục lỗ để nước có thể thoát ra ngoài.

trồng cây si

Cắm đoạn cây sâu khoảng 3-4cm và tưới nước. Trong khoảng 10 ngày sau khi giâm, tưới nước mỗi ngày hai lần. Sau khoảng 2 tháng cây đâm rễ và ra cành, phát triển khỏe mạnh là bạn có thể đem trồng trong chậu hay bất kỳ nơi đâu bàn muốn.

Cây si có thể trồng trên nhiều loại đất khác nhau từ đất pha cát, đá, đất thịt cho đến đất phù sa. Cây vừa ưa sáng vừa ưa nước.

Trong điều kiện có ánh sáng dồi dào, thoáng đãng, cây sẽ ra lá xum xuê, xanh tốt. Bên cạnh đó, cần trồng cây gần nguồn nước, hoặc nếu trồng trong chậu thì cần phải tươi thường xuyên. Cây cũng phát triển rất tốt trên các hòn non bộ có nước ở dưới.

Trước khi trồng cây cần chuẩn bị nguồn dinh dưỡng cho đất, vun xới đất tơi xốp, bón thêm các loại phân hữu cơ, phân chuồng hoai mục với hàm lượng vừa phải.

Khi cây đã ổn định, một ngày tưới nước 1- 2 lần vào buổi sáng và chiều tối. Bón phân thường xuyên tháng 2 lần để cây phát triển xanh tốt. Tùy vào cây to hay nhỏ và đo lượng phân bón cho phù hợp. Trong quá trình chăm sóc cây, bạn cũng nên thường xuyên cắt bỏ các nhánh vô ích và bấm ngọn.

Có thể bạn quan tâm: Cây môn cảnh lá trắng

Cây si rất ít khi bị bệnh, căn bệnh phổ biến nhất là bệnh xoăn lá. Bệnh này thường ít khi phải phun thuốc, chỉ cần cắt lá sâu bệnh. Trước tết khoảng 1 tháng, bạn có thể nhặt và tỉa lá, để sau đó chúng sẽ ra lá non đẹp mắt.

Cây si giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Ngoài việc giâm cành, nếu muốn nhanh chóng và dễ dàng hơn, bạn có thể tìm mua cây si giống đã được nhà vườn ươm hoặc trồng xanh tốt.

cây si

Vì cây dễ trồng lại mọc phổ biến khắp Việt Nam nên giá cũng khá rẻ. Những cây nhỏ trong bầu có giá từ 40-50 nghìn đồng/cây. Những cây mini đã được tạo dáng cơ bản có giá từ 100-200 nghìn đồng. Những cây được tạo dáng đẹp và những cây si lớn có giá từ trên 1 triệu đồng.

Một số địa chỉ mua cây si gợi ý cho bạn:

– Công ty cây công trình Hà Nội (http://www.caycongtrinh.com.vn/), Cơ sở Hà Nội

– Vườn cây Hòa Bình (https://caydothi.com.vn/) Cơ sở Hà Nội

– Công ty TNHH cây xanh Gia Huy, cơ sở Hà Nội, Hòa Bình

– Sài Gòn ngHoa (https://saigonhoa.com/): Cơ sở TP.HCM

– Công ty TNHH Kiến trúc cảnh quan Hata (https://hoangnguyengreen.com/): Cơ sở TP.HCM

Có thể bạn quan tâm: Trộm cây cảnh hoành hành ngày giáp Tết, mức phạt thế nào?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *