đá lát sân vườn texture

đá lát sân vườn texture

Không gian sân vườn của mỗi gia đình thường là khu vực ngoài trời, là nơi ngắm cảnh thư giãn sau những buổi làm việc căng thẳng. Chính vì vậy, các loại vật liệu cũng như đá lát sân vườn nói riêng đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc quyết định yếu tố thẩm mỹ. Hãy cùng Gốm Đá Việt tìm hiểu chi tiết hơn về đá lát sân vườn Texture thông qua bài viết dưới đây.

Xem thêm:

Bạn đang xem: đá lát sân vườn texture

  • 35 mẫu đá lát sân vườn tự nhiên ưa chuộng nhất hiện nay
  • #55 Mẫu gạch lát sân vườn chống trơn đẹp + Báo giá mới nhất
  • 07 Loại Cây Trồng Cho Sân Vườn Biệt Thự Mang Điềm May Cho Gia Chủ

Bạn hiểu gì về khái niệm Texture?

Texture là một khái niệm hoàn toàn mới mẻ đối với rất nhiều người, nhất là những ai chưa có cơ hội được tiếp xúc với kiến trúc và nghệ thuật. Texture tạo nên một vẻ đẹp riêng biệt và làm mới mẻ thêm không gian sống, vậy nên hay được áp dụng trong nghệ thuật và tạo nên các công trình độc đáo.

Texture là một sự sắp xếp khéo léo mang tính họa tiết để từ đó tạo nên một vẻ đẹp về thẩm mỹ mà khi bạn nhìn vào sẽ cảm nhận được không gian nghệ thuật cũng như tổng thể của công trình đó. Texture mang lại cho người nhìn cảm giác thoải mái, dễ chịu trong không gian sống, phát huy trí tưởng tượng của người xem về hình dáng cũng như tỷ lệ chính xác của một vật.

Đá lát sân vườn theo phong cách Texture được nhiều khách hàng yêu thích
Đá lát sân vườn theo phong cách Texture được nhiều khách hàng yêu thích

Đá lát sân vườn Texture là gì?

Trên thị trường có rất nhiều các loại đá lát sân vườn khác nhau như đá Marble, đá Slate hay đá Bazan. Vậy tại sao đá lát sân vườn Texture lại được đông đảo khách hàng lựa chọn và yêu thích hơn cả?

Đây là một trong những loại đá lát sân được áp dụng nhiều vào thực tế, đặc biệt với các công trình chung hay công trình cá nhân của các gia đình. Đá lát sân vườn được thiết kế theo phong cách Texture sẽ mang một vẻ đẹp khác biệt, có thể là được sắp xếp theo trình tự hoặc theo phong cách nghệ thuật tạo nên một vẻ đẹp vô cùng tự nhiên và không đem lại cảm giác rối mắt.

Sử dụng loại đá lát này cho khoảng sân vườn nhà bạn sẽ đem lại cảm giác nghệ thuật có chiều sâu, tạo nên một không gian thư giãn đặc biệt trong ngôi nhà của bạn. Đá lát sân vườn vô cùng đa dạng về mẫu mã, có thể tùy vào sở thích mà lựa chọn kiểu dáng bằng phẳng hoặc gồ ghề.

Phân loại đá lát sân vườn Texture phổ biến hiện nay

Có thể bạn quan tâm: Những ý tưởng nhà chòi lá tuyệt đẹp cho sân vườn

Tùy thuộc vào sở thích cũng như không gian thiết kế mà bạn có rất nhiều lựa chọn về các loại đá lát sân vườn hiện nay. Hãy cùng Gốm Đá Việt tìm hiểu qua một số loại đá được yêu thích và tìm mua phổ biến trên thị trường.

Visual Texture

Cũng như tên gọi, loại đá Visual Texture tạo nên ấn tượng mạnh mẽ cho người nhìn từ ánh nhìn đầu tiên, làm cho bạn tập trung hoàn toàn lên các họa tiết trên đá với màu sắc vô cùng rực rỡ và nổi bật. Visual Texture tạo nên ảo ảnh đánh lừa thị giác người xem tập trung tại kết cấu bề mặt, được các nhà thiết kế ứng dụng nhiều trong nghệ thuật thiết kế 2D. Các loại đá lát Texture sẽ giúp khách hàng nhìn được hoa văn trên bề mặt đá, từ đó có thể lựa chọn được hoa văn đá đẹp, phù hợp với phong cách của mình.

đá lát Visual Texture
đá lát Visual Texture

Tactile Texture

Theo bản dịch Tiếng Anh, Tactile có nghĩa là “Chạm vào”, đối với việc sử dụng đá lát sân vườn thì Tactile Texture có thể hiểu là loại đá bạn có thể chạm vào để cảm nhận được. Loại đá lát này thường được sử dụng trong công nghệ 3D để có thể mô phỏng một cách chính xác nhất, tạo nên cảm hứng sáng tạo vô tận cho nhà thiết kế Người ta thường dùng loại đá này để tăng độ sần tạo cảm giác chân thực cho không gian.

Việc sử dụng loại đá này trong sân vườn nhà bạn sẽ tạo nên một cảm giác cổ điển, phù hợp với những không gian mang đậm chất xưa cũ với những gam màu lạnh.

Đá lát mang phong cách Tactile Texture
Đá lát mang phong cách Tactile Texture

Hướng dẫn thi công đá lát sân vườn Texture

Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn về kỹ thuật lát đá sân vườn Texture dành cho những công trình biệt thự và nhà ở của các gia đình để có thể đảm bảo được tính thẩm mỹ và thời gian sử dụng bền lâu.

  • Đầu tiên cần tính chính xác về số liệu, diện tích sân vườn để mua đá lát về thi công.
  • Bước thứ hai vô cùng quan trọng chính là việc xử lý lớp nền. Sử dụng máy đầm để nén chặt và làm đều lớp nền, trộn những nguyên liệu như xi măng, cát để trộn thành một hỗn hợp rồi phủ lên lớp nền rồi cán phẳng.
  • Tiếp theo chính là bước tiến hành lát nền, sau đó trít mạch và vệ sinh. Sử dụng các bột trét tương đồng với màu sắc của đá để làm đầy các đường rãnh mạch còn hở. Sau khi hoàn thành việc lát nền, sử dụng nước ấm để lau các phần vữa còn thừa dính trên mặt đá lát.

Ứng dụng của đá lát sân vườn Texture trong kiến trúc

Đá lát sân vườn theo phong cách Texture phù hợp với không gian, màu sắc nội thất và phong cách ngôi nhà giúp cho ngôi nhà thêm phần ấn tượng, bảo vệ tốt công trình của bạn khỏi rêu mốc, thấm nước.

Bạn nên tìm hiểu và lựa chọn đá lát sân vườn Texture phù hợp với phong cách tổng thể của ngôi nhà, không gian. Nội thất trong nhà được thiết kế theo phong cách tối giản, sang trọng thì hãy lựa chọn loại đá có họa tiết màu ghi hoặc xám, với những đường vân đơn giản, tạo nên cảm giác hài hòa, thời thượng.

Nếu thiết kế của ngôi nhà thiên hướng truyền thống, mộc mạc đơn giản thì nên chọn loại đá Tactile Texture để tăng thêm tính cổ điển.

Có thể bạn quan tâm: Gạch lát sân vườn chống trơn

Ưu điểm của đá lát sân vườn Texture là việc sở hữu một chất lượng cực kỳ tốt đến từ các phiến đá tự nhiên, độ cứng cao hơn so với gạch, bền màu và không xảy ra hiện tượng bong tróc.

Tuy nhiên, nhược điểm của kiểu dáng đá không đa dạng, trọng lượng khá nặng và với mức giá thành cao, thường phù hợp với các công trình kiến trúc như biệt thự hoặc các gia đình có nguồn thu nhập cao.

Đá lát sân vườn Texture có tính ứng dụng cao được nhiều người lựa chọn
Đá lát sân vườn Texture có tính ứng dụng cao được nhiều người lựa chọn

Tham khảo một số mẫu đá lát sân vườn Texture được yêu thích trên thị trường hiện nay

Sân vườn là một trong những không gian được dùng để thư giãn, sum vầy của mỗi gia đình sau những ngày làm việc căng thẳng. Ngoài chức năng dùng để vui chơi, họp mặt thì nơi đây còn góp một phần công sức không nhỏ tạo nên cảnh quan đẹp mắt cho ngôi nhà của bạn. Bởi vậy đá lát sân vườn đang trở thành một xu hướng siêu phổ biến đối với các công trình kiến trúc biệt thự hiện nay.

Các loại đá lát sân vườn không những tạo ra sự duyên dáng cho tổng thể mà còn có ý nghĩa mang một chút thiên nhiên tươi đẹp về với không gian trong ngôi nhà của mình, tạo nên sự phong thủy giúp chủ nhà làm ăn thuận lợi và phát đạt.

Hãy cùng Gốm Đá Việt điểm qua một số mẫu đá lát sân vườn Texture được lựa chọn nhiều nhất hiện nay.

Đá lát sân vườn Texture đơn giản mà đẹp
Đá lát sân vườn Texture đơn giản mà đẹp
Đá lát sân vườn mộc mạc nhưng đẹp tự nhiên
Đá lát sân vườn mộc mạc nhưng đẹp tự nhiên
Các bố trí và sắp xếp các viên gạch có nhiều sự khác nhau
Các bố trí và sắp xếp các viên gạch có nhiều sự khác nhau

Đơn vị cung cấp đá lát sân vườn uy tín

Lựa chọn đơn vị cung cấp đá lát sân vườn Texture đóng vai trò quan trọng. Không chỉ ảnh hưởng đến giá bán mà còn là chất lượng, bảo hành, hỗ trợ khách hàng. Vì vậy, cần phải tìm hiểu kỹ và cân nhắc trước khi lựa chọn đơn vị cung cấp.

Gốm Đá Việt tự hào là đơn vị cung cấp các loại gạch, đá ốp lát đa dạng về mẫu mã, giá thành, màu sắc. Khách hàng hoàn toàn yên tâm bởi:

  • Chất lượng các loại đá lát đều đảm bảo, được kiểm tra kỹ càng trước khi cung cấp đến khách hàng.
  • Đa dạng mẫu mã để khách hàng lựa chọn loại sản phẩm phù hợp với nhu cầu.
  • Giá thành phải chăng, đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình sẽ tư vấn chi tiết khách hàng.

Trên đây, Gốm Đá Việt đã chia sẻ cho bạn những thông tin chi tiết về đá lát sân vườn Texture. Thông qua những phân loại và tính ứng dụng cũng như một số mẫu tham khảo mà chúng tôi cung cấp, bạn đã có cho mình những lựa chọn chính xác. Nếu bạn đang cần tư vấn về những vật liệu trong công trình, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự giải đáp nhanh nhất. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Mẫu sân vườn nhà phố đẹp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *