Cây sung 72 thế cây cảnh

Cây sung 72 thế cây cảnh

Hiện nay, nhu cầu đầu tư các loài cây cảnh để làm đẹp nhà cửa ngày càng lớn. Bài viết này sẽ tìm hiểu về những cây sung 72 thế cây cảnh đẹp cho nghệ nhân lựa chọn.

Giới thiệu những cây sung 72 thế cây cảnh tuyển chọn đẹp cho nghệ nhân lựa chọn
Giới thiệu những cây sung 72 thế cây cảnh tuyển chọn đẹp cho nghệ nhân lựa chọn

Giới Thiệu Cây Sung

Cây sung 72 thế cây cảnh ưa sống ở vùng đầm lầy, ven sông suối, đôi khi ở lòng suối ở độ cao từ 100 đến 1.700 m Phân bố: Trung Quốc (các tỉnh phía nam Quảng Tây, Quý Châu, Vân Nam), Ấn Độ, Đông Nam Á, Nepal, New Guinea, Pakistan, Sri Lanka, Úc. Rễ cây sung: Thuộc loại rễ nguyên sinh, ăn sâu vào lòng đất. Bộ rễ phát triển khỏe mạnh có những rễ dài, xù xì, lan rộng hoặc trên các gờ.

Bạn đang xem: Cây sung 72 thế cây cảnh

Thân cây cao tới 2.5-3 m, đường kính thân đến 60-90 cm; hoa đơn tính. Vỏ thân màu nâu xám, nhẵn. Cành nhỏ, phiến lá và chùm quả có lông tơ cong xuống hoặc phủ dày lông trắng mềm. Cành nhỏ màu nâu. Lá hình: Lá hình mác, hình trứng, dài 1,5-2 cm, có lông và có lông. Lá rụng, mọc xen kẽ; cuống lá dài 2-3 cm; Phiến lá hình elip ngược, hình elip hoặc hình elip hẹp, 1014 x 34,5 (7) cm, da cứng, phía xa màu xanh nhạt, có lông khi còn non, nhẵn và hơi nhăn khi già, màu xanh đậm gần trục và nhẵn, hơi cùn, hình nêm- gốc hình, mép nguyên, nhọn đến hơi cùn; gân gốc bên 2, gân phụ 48 ở mỗi bên gân giữa.

Quả sung: quả thành từng chùm trên cành ngắn trên thân già, đôi khi mọc ở nách cành non hoặc trên cành già trụi lá, thành từng đôi, màu đỏ cam khi chín, quả hình quả lê, dài 22,5 cm, hình quả trám, gốc giảm dần về phía cuống, phía trên. phần rốn lỗ chân lông, nông; thân dài khoảng 1 cm; các lá bắc hình tam giác tổng thể là hình trứng.

Xem thêm: Cho thuê cây cảnh văn phòng

Cây sung 72 thế cây cảnh cùng với cây sung dáng trực và cây sung dáng huyền đang là một lựa chọn được nhiều gia chủ lựa chọn để trang trí sàn nội thất nhà mình.

Thế Trung Bình Cong

Thế Trung Bình Cong là 1 trong cây sung 72 thế cây cảnh. Không có con đường nào thẳng như Nhất Trụ Kính Thiên, mà khúc quanh giữa cũng không dễ dàng chút nào. Người trồng cần kiên nhẫn để liên tục uốn cong và thay đổi hướng của thân cây trong quá trình phát triển của chính họ. Cây cảnh hình rồng này đặc biệt được khuyến khích. để tạo hình cùng lúc hai cây giống nhau để có thể nhân đôi vẻ đẹp. Đặc biệt, phần đầu của thân cây và phần dưới của cây đổ sang một bên, nhưng đúng thời điểm. Thứ hai phải ngay lập tức đổi hướng để trở về gốc. Đoạn 3 cần giữ vị trí chính giữa, uốn nắng cho cây trực diện và áp dụng tương tự cho các đoạn sau nếu có. Cần lưu ý, phải cung cấp cho cây cành phát triển so le, đồng thời có tán lớn dưới tán lá nhỏ có ở cả hai cây một cách đồng bộ.

Xem thêm Tất tần tật kiến thức về cây sung sân vườn giúp cho ngôi nhà bạn luôn sung túc

Thế Lưỡng Long Tranh Châu

Thế Lưỡng Long Tranh Châu là 1 trong cây sung 72 thế cây cảnh. Long Châu khó tạo hình hơn hẳn so với các loại bonsai thông thường khi phải chọn hai thế cùng đời để kết hợp phơi nắng trong cùng một chậu. Đối xứng càng nhiều càng tốt. Yêu cầu cao hơn để tạo hình hai con rồng song song uốn lượn và xuyên ngọc ở giữa.Cây thích hợp làm cây cảnh trên là Mai Chiếu Thủy để tăng thêm độ quý vì thân Mai Chiếu Thủy có nét đẹp nghệ thuật riêng và mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp của phong thủy.

Thế Long Đàn Phượng Vũ

Giới thiệu những cây sung 72 thế cây cảnh tuyển chọn đẹp cho nghệ nhân lựa chọn
Giới thiệu những cây sung 72 thế cây cảnh tuyển chọn đẹp cho nghệ nhân lựa chọn

Thế Long Đàn Phượng Vũ là 1 trong cây sung 72 thế cây cảnh. Long Đan Phượng Vũ là loại cây cảnh cổ điển, đòi hỏi sự chăm sóc tỉ mỉ, đòi hỏi nhiều công sức và thời gian, ngày xưa hầu như chỉ xuất hiện trong cung đình hay kinh đô của vua chúa, quý tộc. Đúng như vậy, người trồng bonsai dạng Long Đàn Phượng Vũ thì cần chọn cây to, tốt nhất là trồng hai gốc tương ứng vào cùng một chậu, nơi nào phần rễ phải nổi bật nên đứng trên mặt đất để khắc họa đầu rồng … Còn thân cần gấp khúc, nhẵn có xu hướng ngả về phía sau để tạo thành thân và đuôi rồng.

Thế Ngũ Phúc

Có thể bạn quan tâm: Cây cảnh mang lại tài lộc

Thế Ngũ Phúc là 1 trong cây sung 72 thế cây cảnh. Cây Ngũ Phúc là một loại cây rất hiếm trong 72 thế giới cây cảnh vì không phải ai cũng có kiến ​​thức chăm sóc và đủ kiên nhẫn để chăm sóc được cây như ý muốn. Tuy nhiên, cây thường được đánh giá cao vì đã mang lại sự sống cho nó. ý nghĩa tốt lành trong đó cây vạn niên thanh tượng trưng cho Phúc, Lộc, Thọ, An, Khang. Đúng vậy, điểm đặc biệt của cây là năm thân cây đều bắt nguồn từ một bộ rễ. Hậu quả là người trồng thường làm cong cây. vào thế Tam Đa, sau đó phát triển thêm hai nhánh nữa để tạo thế Ngũ Phúc. Hoặc bạn cũng có thể uốn cây bằng cách nhổ các cành tứ diện để tạo thành năm tầng nhưng cần chú ý độ phẳng giữa các ngọn để tránh bị cán, lung lay.

Thế trượng phu

Thế trượng phu là 1 trong cây sung 72 thế cây cảnh. Cây kỳ nam khá độc đáo, dáng thẳng đứng với thân nhỏ mảnh mai, bộ rễ thường to và chắc, tán rộng Cây bonsai sẽ có 2-4 nhánh, riêng nhánh 1 sẽ có chiều dài bằng 2/3. Chiều cao của cây. Cây cảnh đặt trong chậu có thể lớn tới cả nghìn cây, bắt chước những cây tùng mọc thẳng. Ý nghĩa thể hiện khí chất ngoan cường vẫn mạnh mẽ vươn lên, khẳng định khí phách hiên ngang, bộc trực. Người chồng.

Xem thêm bài Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây sung dáng trực và cây sung dáng huyền hiện nay

Thế tam đa (Phúc – Lộc – Thọ)

Thế tam đa (Phúc – Lộc – Thọ) là 1 trong cây sung 72 thế cây cảnh. Cây Đa Tam Thế hay còn gọi là cây Phúc – Lộc – Thọ mang ý nghĩa cầu mong cuộc sống ấm no, hạnh phúc, trường thọ và viên mãn. Nó có dạng cây có 2 cành và 1 ngọn hoặc cây có 3 thân cạnh nhau. … Tán cây được cắt tỉa tròn trịa, sạch đẹp. Nhiều người thích lựa chọn cách cắt tỉa linh hoạt để cành lá, tán lá phát triển tự nhiên hơn nhằm tạo sự độc đáo.

Thế vũ trụ

Thế vũ trụ là 1 trong cây sung 72 thế cây cảnh. Các thế giới vũ trụ thường là những cây cổ thụ cao lớn với bộ rễ khổng lồ vươn lên khỏi mặt đất, thân cây xù xì, cao lớn, thân cây thẳng và nhiều cành. nó không vươn cao lên trên, tạo nên một dáng cây tươi tốt tượng trưng cho cả không gian và thời gian như vĩnh cửu.

Có thể bạn quan tâm: Tiểu cảnh Terrarium

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *