Cây lô hội cảnh mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ

Cây lô hội cảnh

Cây lô hội không còn quá xa lạ với mọi người. Nó là một trong những bí quyết làm đẹp, là loại thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể. Bên cạnh đó, cây lô hội còn được trồng làm cảnh, mang lại vẻ đẹp cho không gian sống và một số ý nghĩa phong thủy đặc biệt.

1. Đặc điểm cây lô hội cảnh

Cây lô hội còn có tên gọi khác là cây nha đam, cây lao vỹ, cây tượng cạn,… Tên khoa học của cây lô hội là Aloe Vera. Cây có nguồn gốc từ Trung Cận Đông.

Bạn đang xem: Cây lô hội cảnh

cây lô hội
Cây nha đam hay còn gọi là lô hội

Xem thêm: 100 cây bonsai dáng bay đẹp nhất việt nam 2023

Lá cây lô hội mọng nước. Lá mọc hướng lên trên, chếch khoảng 45 độ. Lá cây có màu xanh, dày, có hình dạng giống như lưỡi giáo. Hai bên mép lá là các cuốn gai tủa ra,. Các lá cây mọc đối xứng với nhau, tạo nên một bụi rất hài hòa. Loài cây này cũng không có nhánh và cuống. Cây lô hội có rễ chùm, khi trồng trong môi trường thủy sinh, rễ cây sẽ lộ rõ vẻ trắng muốt độc đáo của mình. Trong quá trình sinh trưởng và phát triển, chiều cao của cây khoảng từ 15 đến 30 cm. Lô hội liệu có hoa hay không? Quả thật, nếu lô hội trồng lâu năm thì sẽ ra hoa. Hoa rất đẹp, mọc thành từng chùm, cánh hoa dài tỏa ra tầm 10cm.

Gọi ngay để có giá tốt nhất : 0966.623.933 hoặc 0915.885.558

2. Ý nghĩa cây lô hội cảnh

Xem thêm: 11 cây cảnh dễ chăm sóc nhất

Trong cuộc sống hằng ngày, lô hội là thực phẩm làm đẹp của chị em phụ nữ và là thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả. Bên cạnh đó, lô hội cảnh còn mang những ý nghĩa phong thủy sau:

  • Cây lô hội có khả năng thanh lọc không khí, mang lại bầu không khí trong lành, bảo vệ sức khỏe của mọi người. Hơn nữa, lô hội còn có tác dụng hút các chất độc hại tồn tại trong không khí như Andehyde formic, cacbonic, lưu huỳnh oxit,.. Và nó cũng tạo ra một lượng oxi kha khá cho quá trình hô hấp của con người.
  • Loài cây này được giới văn phòng rất quan tâm. Nó không chỉ mang lại không gian ngay tại bàn làm việc mà còn mang lại sự may mắn, tài vượng cho công việc.
  • Về mặt phong thủy, cây lô hội hợp với người mệnh mộc. Do vậy người mệnh mộc nên sở hữu một chậu cây xinh xinh để may mắn, tài lộc đến với mình. Đặc biệt, nếu bạn chọn góc để đặt cây như bàn làm việc, cạnh khung tranh, kệ sách,… thì tài vận sẽ càng được phát huy.
  • Cây lô hội còn kích tài lộc, mang nguồn năng lượng tích cực đến cho gia chủ. Giúp gia chủ sức khỏe dồi dào, minh mẫn, làm việc hiệu quả hơn.
  • Điều đặc biệt ở đây, lô hội sẽ cực kỳ phù hợp với những người hướng nội. Nó giúp con người trở nên thỏa mái hơn, rộng mở hơn nữa. Nếu bạn đang gặp những trắc trở, đặt cây lô hội trên bàn làm việc sẽ giúp xua tan những điềm xấu.
cây nha đam
Cây nha đam mang nhiều ý nghĩa

3. Cách chăm sóc cây lô hội cảnh

Lô hội rất dễ sinh trưởng và phát triển. Nhưng để cây phát triển tốt, cần chú ý những yếu tố quan trọng sau:

  • Ánh sáng: Cây sẽ phát triển tốt nếu được cung cấp ánh sáng đầy đủ. Nếu đặt không gian làm việc, thiếu ánh sáng tự nhiên, bạn có thể mang nó lại gần cửa sổ. Nhờ vậy, quá trình quang hợp của cây sẽ hiệu quả hơn, ít sâu bệnh.
cây nha đam
Cây nha đam (cây lô hội)
  • Nhiệt độ : Loại cây này có khả năng chịu lạnh kém. Ở mức nhiệt độ từ 15 đến 35 độ C sẽ là mức nhiệt lý tưởng để cây phát triển. Cây cũng dị ứng với sương. Vì vậy, bạn phải hết sức chú ý, không để cây ngoài trời vào những ngày nhiệt độ giảm, những ngày có sương muối nhé.
  • Nước: Cây lô hội có khả năng giữ nước tốt. Có thể thấy, lá cây lúc nào cũng mọng nước, căng tràn sức sống. Vì thế, nếu chăm cây trong điều kiện độ ẩm quá lớn, lượng nước cung cấp quá nhiều, cây lô hội sẽ bị úng. Cũng nên chú ý đến đất trồng, đất có khả năng thoats nước, cây cũng đỡ bị úng hơn.
  • Phòng trừ sâu bệnh: ở lô hội, rất ít khi thấy nó bị sâu bệnh. Khi quan sát thấy lá cây bị úng, bạn nên cắt tỉa lá ngày để tránh ảnh hưởng đến những lá khác. Nên xới đất và làm vệ sinh đất trồng để hạn chế sâu bệnh tiềm ẩn.

Hãy gọi hotline để được hỗ trợ về kỹ thuật chăm sóc cây 0981.525.055 hoặc 0918396699

Có thể bạn quan tâm: Cây cảnh giống cây chuối

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *