Ý nghĩa và cách chăm sóc cây hòe phong thủy giúp rước lộc vào nhà

Bạn đang trồng cây hòe phong thủy? Vậy thì bạn nhất định phải tìm hiểu ý nghĩa và cách chăm sóc cây hòe phong thủy giúp rước lộc vào nhà.

Hòe là một loại cây dễ trồng và được nhiều người ưa chuộng. Nếu bạn chưa biết chậu cây của mình có ý nghĩa như thế nào trong phong thủy. Bạn tìm nhiều thông tin nhưng vẫn chưa biết câu trả lời cụ thể? Vậy thì để Bách hóa XANH https://www.bachhoaxanh.com/ mách bạn những điều cơ bản nhất ở bài viết sau đây nhé!

1Hòe phong thủy là cây gì?

Cây hòe có tên khoa học là Sophora Japonica L thuộc họ cánh bướm. Là loại cây có thân gỗ, cây trưởng thành có thể đạt chiều cao tối đa tận 15m, thăn thẳng. Nụ hoa có màu vàng, khi nở thì hoa chuyển thành màu trắng ngà. Hoa có mùi thơm, vị hơi đắng, và nở thành từng chùm.

Bạn đang xem: Cây hoa hòe cảnh

Hòe phong thủyHòe phong thủy

Để trồng cây hòe thì rất dễ, chỉ việc giâm cành hoặc gieo bằng hạt. Hoa hòe được xem là một loại dược liệu quý vì hoa giúp làm mát cơ thể và chữa được nhiều bệnh. Trong đó không thể bỏ qua các bệnh như mỡ máu, chống viêm, cầm máu.

Hòe thường được trồng ở trước nhà, bởi nó mang nhiều ý nghĩa phong thủy. Vừa có bóng mát cho nhà cửa, vừa có thể giúp gia chủ có nhiều may mắn hơn. Vậy nên hòe được nhiều người chọn là cây phong thủy cho gia đình.

Hoa hòe chuẩn bị ra bông

2Ý nghĩa của cây hòe trong phong thủy

Hòe được xem là một loại cây trồng giúp tạo bóng mát, hơn nữa nó còn mang những ý nghĩa phong thủy tốt lành, đặc biệt là đường tài lộc. Thời xưa, cây hòe được trồng nhiều trước cửa triều đình thường trồng ba cây hòe. Việc này tượng trưng cho ba chức quan lớn Tư mã – Tư đồ – Tư Không.

Hoa hòe tươi và hoa hòe khô

Một giai thoại ở nhà Tống kể rằng ở nhà Vương Hựu trồng cây hòe trước sân, ông mong ước con cái lớn lên sau này được làm chức Tam công. Một lòng chăm sóc và ước mong, may mắn đến thật, con trai Vương Hậu là Vương Đán được làm chức Tam công trong triều đình. Từ đó, cây hòe mang ý nghĩa tượng trưng cho sự thành đạt, quyền quý. Nhiều người còn trồng cây hòe với ước mong con cái đỗ đạt, thành danh.

Không chỉ là đường công danh, cây hòe mang lại nhiều may mắn. Những người hiếm muộn, không có may mắn trong đường con cái thường được bày là ăn hạt hòe và đứng dưới gốc cây cầu nguyện.

Xem thêm: Tập làm văn lớp 4: Tả cây phượng trên sân trường em Dàn ý & 31 bài văn tả cây phượng lớp 4 siêu hay

Hoa hòe đơm hoa – may mắn sung túc

3Cách trồng và chăm sóc cây hòe phong thủy

Cách trồng

Thời gian trồng hòe dễ nhất chính là tháng 12 đến tháng 2 âm lịch nên chọn những hoa có chùm lớn, nhiều hoa được gọi là hòe nếp. Hòe khá dễ trồng có thể trồng bằng cách gieo hạt hoặc giâm cành. Nếu gieo hạt thì bạn sẽ ngắt quả hòe chín rồi tách hạt và ươm ngay vào đất.

Trồng cây hòe

Trước tiên khi tiến hành gieo bạn cần phải chọn loại đất phù hợp, đặc biệt là những loại đất pha cát mịn dày khoảng 7 đến 10cm. Rồi tiến hành rải hạt hoa đều lên đất, sau đó rải thêm 5cm đất nữa, và tưới nước ấm lên chỗ cây vừa trồng.

Bạn lưu ý nên tưới nhẹ, phun nước đều khắp để tránh tình trạng nước làm trôi hết cát. Lưu ý việc tưới cây đúng cách khi trồng sẽ giúp hạn chế những tác hại và giúp cây nảy mầm tốt hơn. Cố gắng duy trì độ ẩm vừa phải cho hạt mầm sẽ thấy hạt nở lên trong khoảng lâu nhất là 1 tháng.

Khi cây ra được khoảng 2 – 3 lá thì đóng vào bầu nilon. Việc này giúp rễ giữ nước tốt và dễ hơn khi sang chậu. Cây cao khoảng 40 – 60cm thì cho vào chậu lớn hoặc trồng xuống hố kích thước 40 x 40 x 40cm. Đến khi cây cao được 1.2 đến 1.5 m thì ngắt bỏ ngọn chính cho cây nhiều nhánh và xum xuê.

Hoa hòe ra hoa

Cách chăm sóc

Hòe dễ chăm sóc và không cần phải bón nhiều phân hay tưới thường xuyên đều đặn. Khi cây lớn và sang được chậu bạn chỉ cần bón phân chuồng ủ mục. Cây hòe họ đậu nên có khả năng cố định đạm tự do để nuôi cây. Nhưng nếu bạn muốn nâng cao năng suất, nhanh thu hoạch thì nên bón phân cho cây.

Thời kỳ cây con (trong vòng 4 năm đầu) thì bón 0.2 – 0.8 kg lân, 0.4 – 0.5 kg kali trong 1 năm/1 gốc cây. Khi cây còn nhỏ thì bón ít và cây lớn thì bón nhiều. Với lượng phân trên thì nên chia ra bón từ 3 – 4 lần trong 1 năm. Bón khi đất đủ ẩm để dễ hấp thu hơn cho cây.

Thời kỳ cây lớn (4 năm sau khi trồng) bón 0.5 – 1 kg đạm, 0.3 – 0.5 kg lân, 0.5 – 1kg kali. Chia lượng phân ra và bón từ 2-3 lần trong 1 năm.

Cận cảnh hoa hòe

4Lưu ý cần biết khi trồng cây hòe phong thủy

Xem thêm: Cây giống giúp bạn nhanh chóng tạo nên khu vườn hoàn hảo

Hòe trồng vào mùa mưa thì tốt hơn, bởi lúc này đất mềm dễ cho cây phát triển.

Muốn nhiều may mắn thì nên trồng và chăm sóc tốt để hoa ra được nhiều hoa. Bởi sự đâm chồi nảy lộc, sum suê hoa lá sẽ góp phần giúp gia tăng phong thủy cho gia đình.

Không nên trồng hòe sau nhà bởi lẽ sẽ vùi dập may mắn, không thu hút được khí vận tốt. Từ đó làm hạn chế những điều thịnh vượng mà cây mang lại. Nên trồng trước nhà để đón nhiều may mắn, thu hút điều tốt lành.

Hòe khi trồng được 4 năm

Bài viết vừa điểm qua một số thông tin quan trọng trong việc chăm sóc cây hòe giúp rước lộc vào nhà. Hy vọng đã cung cấp thêm cho bạn nhiều thông tin hữu ích nhé!

Tham khảo các loại nước lau sàn tại Bách hóa XANH để vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, thơm tho:

Có thể bạn quan tâm

>> 12 con giáp hợp với loại cây phong thủy nào?

>> Loại cây phong thủy mà dân văn phòng nên có, vừa giúp lọc không khí vừa giúp tâm trạng thư thái

>> 5 loại cây phong thủy ‘đặt đâu sống đó’, vừa dễ sống vừa kéo may mắn về ào ào

Bách hóa XANH

Xem thêm: Cách trồng hoa súng trong chậu kiểng đơn giản cho bông nở quanh năm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *