Tin tức

Cây cảnh quan

Nếu bạn đang quan tâm đến cây trồng cảnh quan thì chắc hẳn bài viết này đang rất cần thiết với bạn. Dưới đây là top 15 loại cây xanh được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, vừa có tác dụng cải tạo khí hậu, cải tạo lại cảnh quan, vừa mang đến nhiều giá trị cho đời sống con người.

Bạn đang xem: Cây cảnh quan

1. Cây hoa mẫu đơn

cay mau don ta

cây mẫu đơn ta trồng cảnh quan

Mẫu đơn là cây gỗ thân nhỏ, thường mọc thành khóm, ít mọc đơn lẻ, chiều cao có thể lên đến 4m. Lá cây mọc đối, cuống ngắn, phiến lá láng hình bầu dục, hai đầu lá nhọn, dài 5 – 10cm, rộng 3 – 5cm. Hoa mẫu đơn mọc thành chùm, có màu đỏ, trắng hoặc vàng, thời gian nở từ 1.5 – 2 tháng, nên rất được ưa chuộng làm cây trồng cảnh quan.

Hoa mẫu đơn với vẻ đẹp độc đáo, tượng trưng cho sự thịnh vượng, giàu có và phúc hậu của gia chủ. Vẻ đẹp của hoa còn tượng trưng cho cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, đầy đủ con cháu và gia đình ấm êm, viên mãn. Ngày nay, hoa mẫu đơn được trồng làm cảnh quan công trình, đường phố, khu biệt thự, công viên, sân vườn…

Mẫu đơn ưa sáng, không ưa bóng râm, chịu úng kém nhưng chịu hạn chịu rét rất tốt. Cây thích hợp trồng ở những vùng đất màu mỡ, thoát nước, không thích hợp với các loại đất mặn. Thời điểm thích hợp trồng cây là từ tháng 2 – 5 của miền Bắc, từ tháng 5 – 10 của miền Nam

cay hoa mau don

cây hoa mẫu đơn cổ thụ

2. Cây nho thân gỗ

cay nho than go

cây nho thân gỗ trồng cảnh quan

cây nho thân gỗ

Nhiều người thường hỏi, có gì đặc biệt ở giống nho thân gỗ mà nhiều người chọn trồng làm cây trồng cảnh quan, cây ăn quả sân vườn đến vậy. Câu trả lời nằm ở giống quả độc đáo với vỏ đen tuyền, vị ngọt, mát, thanh thanh, thơm đượm với nhiều tác dụng cho sức khỏe.

Nho thân gỗ là cây lưu niên sống lâu năm, cao khoảng 6m, đường kính thân từ 10 – 30cm. Vỏ cây gần giống cây ổi, lá to khá giống lá chè, hoa màu vàng trắng mọc quanh thân, đậu quả rất độc đáo. Đây là cây ăn quả giống quý, có giá trị kinh tế cao nhưng lại dễ trồng và dễ thích nghi nên ngày càng được nhiều gia đình ưa chuộng.

3. Cây lựu

cây lựu

cây lựu trồng cảnh quan

Hẳn là người Việt ai cũng đã quan thuộc với cây lưu – loài cây phổ biến được trồng làm cảnh và lấy quả ăn trong nhiều gia đình. Với hình dáng tròn đầy, nhiều hạt bên trong, quả lựu mang ý nghĩa may mắn, tài lộc, con cháu đầy đàn và gia đình hạnh phúc. Cây trồng cảnh quan như cây lựu được nhiều gia đinh chọn trồng trước nhà.

Lựu có tên khoa học là Puni-Cagranatum L. Cây có 3 nhóm chính là lựu đỏ (hoa và quả đỏ hồng), lựu trắng (hoa trắng và quả hồng), loại thứ 3 cho nhiều hoa nhưng không có quả gọi là lựu bông. Cây lựu thuộc giống cây nhiều đới, có sức sống khỏe mạnh nên có thể trồng vào bất cứ mùa nào trong năm. Tuy nhiên thời điểm thích hợp nhất để trồng cây là đầu mùa mưa, cuối mùa thu. Đất trồng nên là đất thịt, phối trộn với hữu cơ hoai mục hoặc đất phù sa giàu dinh dưỡng. cây xanh Hoàng Gia chuyên cung cấp các giống cây lựu để làm cây trồng chậu, cây cảnh sân vườn, cây công trình…

4. Cây hoa hòe

cay hoa hoe

cây hoa hòe trồng cảnh quan

Người xưa thường có câu: “Một cây hòe trước nhà, không chiêu của báu cũng chiêu tiền bạc”. Cây tượng trưng cho tam công, trồng cây hòe mong con cháu được liệt vào hàng tam công, cầu tiền của. Cây hòe là cây trồng làm bóng mát lâu năm, là cây phong thủy, cũng là cây có thể dùng nụ uống và bán làm kinh tế.

Hoa hòe rễ cọc, chịu hạn tốt. Cây sống lâu năm và ít bị sâu bệnh, chỉ cần bón phân chuồng hoặc phân vô cơ định kỳ. cây hoa hòe trồng thường 3 năm có hoa, nếu chăm sóc tốt thì khoảng 2 năm sẽ cho hoa, năng suất cao, hái làm nụ phơi để uống hoặc bán làm kinh tế đều được. Hoa hòe được chứng minh có nhiều tác dụng cho sức khỏe như rút ngắn thời gian chảy máu, tăng độ bền thành mao mạch,…

5. Cây hoa mộc hương

cay moc huong

cây mộc hương trồng cảnh quan

Hoa mộc hương không chỉ là cây trồng cảnh quan đẹp mà còn có nhiều tác dụng, ý nghĩa trong đời sống. Cây có tên khoa học là Osmanthus fragrans, được biết với nhiều tên gọi khác nhau như cây quế hoa, cây hoa mộc, cây mộc tê,…

Cây mộc hương là cây thân gỗ, chiều cao trung bình từ 3 – 10m, lá cây màu xanh dạng hình bầu, mép có răng cưa và hiện rõ các đường gân lá. Hoa mộc hương có màu trắng, vàng đậm hoặc nhạt, mùi hương nhẹ nhàng tỏa ra giống như mùi đào, mận chín. Bông hoa thường có 4 cánh, dày và chắc chắn. Hoa mộc hương có thể được trồng làm cảnh trong nhà, căn biệt thự, các khuôn viên công viên, công trình…

Lá của cây có thể ướp làm trà, có tác dụng điều hòa huyết áp, giảm mỡ máu tương tự lá trà xanh. Hoặc các phần của cây cũng là dược liệu quý trong đông y. Cây sống lâu, tượng trưng cho sự bền bỉ, trường tồn với thời gian, đồng thời thể hiện nét mộc mạc, chân thành, giản dị, yêu lao động và gần gũi – những phẩm chất con người Việt Nam.

6. Cây nhài nhật

Có thể bạn quan tâm: 16 Loại CÂY BỤI CẢNH QUAN có Hoa trồng công trình đẹp

cây hoa nhài nhật

cây nhài nhật trồng cảnh quan

Nhài nhật độc đáo ghi dấu ấn trong lòng nhiều người chơi hoa bởi khả năng tự biến đổi màu sắc theo thời gian. Hoa có màu tím vào buổi sáng nhưng thời gian càng về chiều càng nhạt dần và chuyển sang sắc trắng. Những cây hoa nhài nhật trĩu bông, nở rộ rực rỡ khiến cho không gian càng thêm phần cuốn hút và tươi mới.

Cây hoa nhài nhật là cây trồng cảnh quan đẹp, dáng cao, phân nhánh nhiều từ gốc nên được trồng thành từng bụi ở sân vườn, công viên, khuôn viên trường học, nhà hàng, khách sạn,… tạo nét đẹp, tô điểm cảnh quan. Kỹ thuật trồng hoa nhài nhật cũng rất đơn giản, cây ưa khí hậu mát mẻ, nhiều nắng, thời tiết càng khô hạn thì càng nhiều hoa. Vì thế, khi trồng cây cần nhớ không tưới nước quá nhiều lần trong ngày. Cây cũng sống được trên nhiều loại đất khác nhau như đất thịt, đất phù sa, đất cát, đất phèn.

cay hoa lai nhat

7. Cây mua úc

cay hoa mua uc

cây hoa mua úc trồng cảnh quan

Mua úc, Mong Úc Hay Sim úc Là Loại Hoa Cực đẹp họ nhà cây Mong tại Việt Nam nhưng có là hoa dạng chùm và rất dày hoa. Hoa Mua úc có hoa vào mùa hè và kéo dài đến 4-5 tháng. Sắc tím chung thủy của hoa mua sẽ khiến nhiều người cảm thấy thoải mái, thư giãn, không gian cũng trở thành bức tranh kỳ thú và rực rỡ hơn.

Hoa mua úc tùy môi trường sống mà sẽ có thân cao thấp, thán khác nhau, nhưng màu hoa thì không biến đổi.Hoa mua úc thích nghi rất tốt với môi trường khí hậu ở nước ta, đặc biệt là những khu vực có khí hậu mát mẻ như Đà lạt hay Tam Đảo.. những vùng có khí hậu mát mẻ quanh năm. Hiện nay công ty cây xanh Hoàng Gia chúng tôi cung cấp hoa mua úc, sim úc có nhiều loại kích thước để khách hàng lựa chọn.

8. Cây tùng la hán

cay tung la han

cây tùng la hán trồng cảnh quan

Tùng la hán được mệnh danh là cây phong thủy có nhiều ý nghĩa tốt đẹp, tượng trưng cho sự trường thọ, sức khỏe, tác dụng xua đuổi tà khí, hút gió độc và trừ ma quỷ. Đây là cây cảnh đẹp, có nhiều ưu điểm hội tụ nên rất nhiều người yêu thích lựa chọn làm cây trang trí trong nhà. Giống cây đặc biệt thích hợp với những người mệnh Kim, mệnh Thủy.

Tùng la hán là cây thân gỗ lớn, nhiều cành nhánh ngang hoặc mọc rủ xuống. Las cây dài, hẹp, nhọn ở phía đỉnh lá, dạng lá kim, gốc có cuống ngắn và lá có màu xanh bóng. Hoa của cây có màu trắng ngà, mang kích thước lớn, bên dưới có dạng vảy. Hoa nở rơi vào khoảng tháng 5. Khi cho quả hình cầu tròn và màu xanh, có hình dạng giống tượng la hán nên người ta đặt cho cái tên là tùng la hán.

9. Cây hoa giấy ngũ sắc

cay hoa giay ngu sac

cây hoa giấy ngũ sắc trồng cảnh quan

cay hoa giay ngu sac

Cây trồng cảnh quan hoa giấy với đầy đủ màu sắc: đỏ, tím, hồng, trắng, vàng… Đặc biệt hơn, hoa giấy ngũ sắc là sự kết hợp nhiều màu hoa trên một cây trông vô cùng ấn tượng.

Hoa giấy ngũ sắc thích nghi tốt với điều kiện và môi trường sống tại Việt Nam. Gốc cây thường được ghép 4 màu hoa trên 1 thân, tạo nên vẻ đẹp rực rỡ của loài hoa dưới ánh nắng mùa hè. Nhìn hình dáng bên ngoài, cây không khác biệt so với hoa giấy thông thường. Tuy nhiên thân cây thường mảnh dẻo, dễ uống hoặc cho leo thành giàn. Gốc cây hoa giấy ngũ sắc có thể phát triển to, nếu khéo léo chăm sóc có thể chơi cây theo dạng cây cảnh bonsai.

10. Cây vú sữa hoàng kim

vu sua hoang kim

Vú sữa hoàng kim gây sốt tại cộng đồng một thời gian bởi quả vú sữa với hình dáng và hương vị vô cùng độc đáo, khác biệt so với những giống cây vú sữa thông thường. Vú sữa hoàng kim xuất xứ từ Đài Loan nên còn được gọi là vú sữa vàng Đài Loan. Cây ra trái sau 3 năm trồng từ hạt hoặc sau 2 năm trồng từ cây chiết.

Những trái vú sữa mọc dọc quanh cành và thân, hình dạng tròn đều, núm nhỏ ở dưới đáy quả, vỏ màu vàng tươi khi chín. Thịt quả chín, không tiết nhiều nước như vú sữa thường nhưng vị trái ngọt và ngon. Quả vú sữa hoàng kim cũng được chứng minh mang đến nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.

11. Cây hoa trà mi

cay hoa tra mi

cây trà mi trồng cảnh quan

cay tra mi co thu

Dân gian có câu: “Vua chơi lan, quan chơi trà”. Cây trà mi vừa mang nét đẹp quý phái sang trọng vừa lạ mắt khiến người chơi hoa không có cảm giác chán, người xem thì không thể rời mắt.

Cây trồng cảnh quan trà mi thích hợp với mọi không gian công trình, nhà vườn, khu công viên, biệt thự… cây ưa khí hậu ấm áp, chủ yếu được trồng các tỉnh miền bắc hoặc các tỉnh Tây Nguyên. Những bông hoa mọc ra từ đỉnh, là hoa đơn, nhiều cánh. Mỗi màu hoa lại tượng trưng cho một ý nghĩa nhất định.

– Hoa trà mi màu vàng: Tượng trưng cho khát khao và hy vọng

– Hoa trà mi hoa trắng: Mang vẻ đẹp quý phái, toát lên vẻ trong trắng thuần khiết

Xem thêm: Cây dong cảnh – Thuộc top các loại cây kiểng lá đẹp

– Hoa trà mi hoa đỏ:Tượng trưng cho tình yêu và sự mạnh mẽ

– Hoa trà mi hoa hồng: Mang vẻ đẹp nơi cung đình, tượng trưng cho lòng ngưỡng mộ

– Hoa trà mi cánh kép: Mang đến sự may mắn và lòng biết ơn

12. Cây hoa sen đất

cây sen đất trồng cảnh quan

cây sen đất trồng cảnh quan

Cây sen đất là cây quý, cây bóng mát thân gỗ có nhiều cành nhánh với tán lớn. Lá sen đất có hình bầu dục, thuôn dài và khá to, phía trên mặt lá có màu xanh bóng, phía dưới có lớp lông mỏng màu vàng gỉ sắt lạ mắt độc đáo. Cây phát triển xanh tốt quanh năm. Hoa có màu trắng, to bằng bát ăn cơm với 9 – 10 cánh dày xòe rộng, lộ đài nhụy hoa ở giữa.

Mùa hoa sen đất thường nở từ tháng 4 – 6 âm lịch, hoa đơm trĩu cành, hoa nở lâu tàn thường kéo dài từ 1 tuần đến lâu hơn. Những cây sen đất độc đáo, xinh đẹp được chọn trồng nhiều trong các chùa chiền, đền miếu… càng làm tăng thêm nét đẹp cổ kính và thần bí cho loài cây.

13. Cây mít

cay mit

cây mít trồng cảnh quan

cay mit co thu

cây mít cổ thụ

cay mit cong trinh

Thiết kế cây trồng cảnh quan, nhiều người yêu thích lựa chọn các loại cây trồng ăn quả. Bởi cây vừa có tác dụng che bóng mát, làm đẹp cảnh quan, lại cho trái thơm ngon, bổ dưỡng. Một trong những loại cây bóng mát ăn quả được nhiều gia đình Việt yêu thích là cây mít.

Mít là cây lâu năm, ưa bóng, thích hợp với điều kiện môi trường mát mẻ nên phù hợp với điều kiện khí hậu nước ta. Cây phát triển với tốc độ sinh trưởng nhanh, cho ra trái vào năm thứ 3. Tuổi thọ trung bình của cây có thể lên đến hàng chục năm. Cây chịu hạn tốt nhưng khả năng chịu ngập úng kém.

14. Cây bưởi

cay buoi cong trinh

cây bưởi trồng cảnh quan

Bưởi là cây thuộc chi cam chanh, là thực vật thân gỗ có kích thước trung bình. Tại các vùng quê Việt Nam, bưởi là cây cảnh và là cây ăn quả cực kỳ phổ biến, thường được trồng ở trước nhà hoặc sân vườn nhiều hộ gia đình. Cây bưởi dễ trồng và dễ chăm sóc, phù hợp với khí hậu Việt Nam.

Ngày nay, bưởi được ứng dụng làm cây trồng cảnh quan của nhiều nơi như khu đô thị, công viên, khu biệt thự. Mùa hoa bưởi thoang thoảng dịu mát giúp tỉnh táo đầu óc, thư thái tinh thần. Lá bưởi cũng có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, ứng dụng trong đông y.

15. Cây vú sữa

cay vu sua cong trinh

cây vú sữa trồng cảnh quan

cay vu sua cong trinh

cây vú sữa công trình

Bắt nguồn từ một câu chuyện cổ tích nói về tình yêu thương vô tận của mẹ dành cho con, đến lúc chết vẫn để lại những dòng sữa ngọt ngào nuôi lớn con. Cây vú sữa hiện trở thành cây ăn quả được nhiều người dân Việt Nam yêu thích và được trồng nhiều ở các tỉnh miền nam với số lượng lớn.

Vú sữa là cây thường xanh, thân gỗ mọc thẳng đứng, cao, có thể lên tới 10 – 15m. Cây lớn nhanh, thân cành dẻo, tán lá rộng, lá mọc so le nhau hình oval đơn. Khi đến mùa hoa, những bông hoa nhỏ nhắn mọc thành chùm có màu trắng ánh tía, tỏa mùi hương ngào ngạt thu hút ong bướm.

Vú sữa vừa là cây cảnh quan có bóng mát, vừa là cây ăn quả nhà vườn vô cùng thân thuộc. Những quả vú sữa to bằng nắm tay người, da màu xanh, khi chín chuyển dần sang màu hồng nhạt, ăn vô cùng ngon miệng.

Cây xanh Hoàng Gia tự tin và nơi cung cấp các mẫu cây trồng cảnh quan, cây cảnh, cây công trình chất lượng hàng đầu hiện nay. Chúng tôi cam kết tất cả các sản phẩm cây giống đều có hóa đơn xác thực nguồn gốc, thông tin về đơn vị sản xuất và chất lượng sản phẩm. Đến với cây xanh Hoàng Gia, các bạn sẽ được tư vấn quy trình, kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hiệu quả.

Nếu bạn đang quan tâm đến việc chọn lựa các loại cây xanh, cây cảnh, hãy liên hệ với cây xanh Hoàng Gia để được tư vấn và lựa chọn tốt nhất. Liên hệ hotline với chúng tôi: 0986999603

Xem thêm: Tả cảnh buổi sáng trong vườn cây lop 5

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *