Cây cảnh phòng khách đẹp

Cây cảnh phòng khách đẹp

Bố trí cây cảnh trong phòng khách hiện đang được rất nhiều gia chủ lựa chọn để trang trí không gian cũng như mang lại phong thủy tốt cho ngôi nhà. Tuy nhiên, việc lựa chọn cây xanh và sắp xếp như thế nào là hợp lý thì không phải ai cũng biết. Đặc biệt, không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà cây xanh cũng có ảnh hưởng lớn tới phòng khách nói riêng và tổng thể căn nhà nói riêng.

Trang trí phòng khách bằng cây xanh không những đem đến vẻ đẹp tươi mát, gần gũi thiên nhiên mà còn có tác dụng khử độc, bảo vệ sức khỏe rất tuyệt vời. Và, nếu bạn là người quan tâm đến phong thủy, thì việc trang trí cây cảnh đúng hướng, hợp vị trí có ảnh hưởng rất lớn đến những yếu tố phong thủy mà bạn quan tâm.

Bạn đang xem: Cây cảnh phòng khách đẹp

Bởi vậy Nội Thất HDK xin bật mí với các bạn những cách bố trí cây cảnh trong phòng khách giúp mang lại may mắn, tài lộc và tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian sống của gia đình mình qua bài viết dưới đây.

Cách bố trí cây phong thủy trong phòng khách

Theo quan niệm phong thủy, các góc cạnh mang ý nghĩa tiêu cực với không gian sống, làm ảnh hưởng tới tài vận của gia đình. Do vậy mà gia chủ nên đặt cây kiểng ở các góc phòng, đặc biệt là các loại cây lá tròn để các nguồn năng lượng được lưu thông khắp nhà dễ dàng hơn. Hướng thích hợp đặt cây kiểng là hướng Bắc, Đông Bắc và Tây Nam. Ngoài ra, cũng nên lưu ý tránh để cây dưới máy lạnh hoặc chắn lối đi. Tốt nhất là nên bố trí cây cảnh trong phòng khách ở trên bàn, kệ tủ hoặc kệ tivi.

Cây phong thủy trong phòng khách

Vì phòng khách thuộc hành thổ nên khi bố trí cây kiểng nên chọn những loại cây có kiểu dáng đẹp, hoa tươi. Trong đó, chọn các loại cây có màu của hành Mộc (xanh), Hỏa (đỏ), Thổ (vàng) là thích hợp nhất. Vì những ngũ hành này đại diện cho sức sống, nguồn năng lượng tốt và giúp kích hoạt các nguồn khí hiệu quả. Từ đó giúp hút nhiều tài lộc, may mắn đến với gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình.

Lựa chọn hình dáng cây hợp phong thủy

Chọn những loại cây cảnh phong thủy trong phòng khách với đặc điểm như sau:

  • Những cây cảnh có dáng tròn đầy, xinh xắn
  • Tán lá rộng, màu của lá đậm đà, xanh mướt, không bị sần sùi hay sâu hại
  • Thân cây láng không có gai nhọn
Cây phong thủy trong phòng khách
Cây phong thủy trong phòng khách

Ngoài ra, mật độ đặt cây trong nhà cũng ảnh hưởng tới phong thủy. Bởi nếu để quá dày, cây sẽ làm che lấp ánh sáng trong nhà, làm giảm dương khí, tác động xấu đến tài lộc và vận may của gia chủ.

6 loại cây cảnh phong thủy đẹp trong phòng khách

Khi nhắc đến cây phong thủy đặt phòng khách thì chúng ta điều biết rằng chúng là những loại cây nội thất mang ý nghĩa tốt. Chúng là những loài cây ưa bóng, có thể sống và phát triển tốt tại những nơi ít nắng, có điều hòa, có ánh sáng của đèn huỳnh quang…. Một điều kiện sống hoàn toàn nhân tạo nhưng những loài cảnh trong nhà này vẫn có thể sống tốt và hoàn thành tốt nhiệm vụ của một loài cây cảnh phong thủy của mình.

Ngoài khả năng hút bụi, lọc không khí, hấp thụ chất độc hại, hấp thụ chất bức xạ từ các thiết bị điện tử; thì loại cây trồng trong nhà này còn là một loài cây mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp đến với gia chủ như: mang đến may mắn, tài lộc, phú quý, thịnh vượng… cho các thành viên trong gia đình. Ví dụ như cây Kim Phát, cây Kim Ngân, Cây Hạnh Phúc, Cây thiết mộc lan, Cây Ngọc Ngân, cây Thanh Lan….

1. Cây kim phát tài (cây Kim Tiền)

cây kim tiền trong phòng khách

Xem thêm: Top 10 Địa chỉ bán cây cảnh tại TPHCM uy tín tốt nhất

Đây là loại cây được rất nhiều người lựa chọn, được xem là cây phong thủy trồng trong nhà được ưa chuộng nhất. Những tán lá sum suê tượng trưng cho sự phát triển của gia chủ về kinh tế. Tiền bạc nhiều không đếm hết. Hơn nữa, lá đẹp, bóng, xanh mượt, tán cân đối và tương đối dễ tính. Kim phát tài thể hiện sức sống với những ngọn lá vươn cao đầy sung sức. Người ta tin rằng nếu trang trí phòng khách của mình bằng cây cây kim phát tài sẽ mang đến nhiều may mắn, sự thịnh vượng cho cuộc sống sau này.

2. Cây Kim Ngân trong phòng khách

cây kim ngân trong phòng khách

Kim ngân là một trong những loại cây cảnh được nhiều người ưa chuộng nhất khi đặt trong nhà, riêng tên của loài cây này (kim ngân: tiền vàng) đã mang đến ý nghĩa giàu có và may mắn. Loại cây cảnh phong thủy này thường được đặt ở khu vực cửa chính của phòng khách. Ngoài các yếu tố về mặt phong thủy được rất nhiều người quan tâm ở loại cây này, cây có khả năng hấp thụ Formaldehyd, làm sạch không khí, lọc bớt các khí độc sinh ra khói bụi công nghiệp hoặc do sử dụng điều hòa lâu ngày.

3. Cây Hạnh Phúc

cây hạnh phúc trong phòng khách

Có vẻ ngoài xum xuê, luôn tươi tốt, xanh tươi và tràn đầy sức sống. Theo quan niệm của ông bà ta thì cây hạnh phúc có thể mang lại hạnh phúc cho mọi người, làm cho cuộc sống hạnh phúc và đẹp hơn. Nếu đặt nó trong phòng khách, cây hạnh phúc sẽ đóng vai trò làm dịu mát không gian. Cây hạnh phúc theo phong thủy là mang đến niềm hạnh phúc, đầm ấm đến cho gia chủ. Cây có những tán lá xanh tốt, màu xanh của niềm tin và hy vọng. Cây mang đến cho gia chủ những điều cầu được ước thấy.

4. Cây Thiết Mộc Lan

cây thiết mộc lan trong phòng khách

Thiết mộc lan là loại cây cảnh phong thủy trong phòng khách, cây có lá màu xanh, có sọc trắng ở giữa. Hoa của cây khi nở màu trắng hoặc vàng nhạt, có mùi thơm ngào ngạt.

5. Cây Ngọc Ngân

cây ngọc ngân trong phòng khách

Cây ngọc ngân còn được các cặp đôi gọi là valentine. Trong tình cảm, nó được đại diện cho tình yêu, nó sẽ là một món quà ý nghĩa đối với các cặp đôi. Trong sự nghiệp, nếu đặt cây xanh phong thủy này ngay cửa sổ phòng khách hoặc bàn làm việc thì ngọc ngân sẽ mang đến sự may mắn và bổng lộc cho gia chủ.

6. Cây Thanh Lan

cây thanh lan trong phòng khách

Tuy không mọc khỏe và thích nghi tốt như thiết mộc lan, nhưng cây thanh lan vẫn được nhiều gia chủ lựa chọn là cây phong thủy trồng trong nhà. Đặc biệt với những căn phòng nhiều ánh ánh, nhiều kính. Chúng có tác dụng làm ẩm không khí, làm mát thích hợp với những phòng sử dụng điều hòa thường xuyên. Ngoài ra, cây thanh lan là loại cây thân cột cao, nhánh lớn tượng trưng cho sự vươn lên, thăng tiến của gia chủ. Loại cây này có thể bày thêm ở các đại sảnh, trong phòng họp, quầy lễ tân chứ không nhất thiết là ở phòng khách ngôi nhà.

Xem thêm: [Hướng dẫn] – 72 thế cây cảnh từ cơ bản đến nâng cao (phần 2)

Cùng với những cây cảnh phong thủy trong phòng khách mà chúng tôi vừa được biết trên còn có rất nhiều rất nhiều cây phong thủy giúp gia chủ hút tài lộc đáng để trong phòng khách như cây tài lộc, cây phật dụ, cây ngọc bích, cây phát lộc hoa,…. Mỗi một loại cây cảnh phong thủy trong phòng khách lại mang một ý nghĩa riêng tốt với bản mệnh của gia chủ với nhiều công dụng hữu ích.

Lưu ý khi trồng cây phong thủy

Chú ý đến việc đặt hướng cây trồng theo phong thủy

Việc đặt cây phong thủy trong nhà phù hợp theo bản mệnh của gia chủ sẽ là gợi ý cho việc tìm vị trí đặt cây. Tuy nhiên thì gia chủ cũng nên để cho cây tại vị trí có ánh sáng vừa đủ, không khí thoáng đãng. Để cho chúng sinh trưởng và phát triển tốt nhất.

Cây phong thủy trong phòng khách

Vị trí đặt cây thường được đặt để nhiều đó là trên bàn làm việc, cửa ra vào, chân cầu thang, phòng khách,…

Lựa chọn loại cây phù hợp

Cần lựa chọn những loại cây trồng phù hợp. Không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà cần phù hợp về yếu tố phong thủy. Một số loại cây trồng phong thủy như cây kim ngân, cây kim tiền, cây lưỡi hổ, cây Trầu Bà, cây Phát Tài, cây Vạn Niên Thanh, cây Phú Quý, cây Thiết Mộc Lan, cây Ngọc Bích,….

Hãy cân bằng số lượng cây trồng trong nhà

Nguyên tắc chính trong phong thủy trồng cây đó chính là sự cân bằng để giúp giữ hòa khí cho gia đình. Khi mà ngôi nhà được bố trí cây xanh với công dụng là cân bằng âm dương ngũ hành thì sẽ giúp mang đến vận khí tốt cho gia chủ.

Cây phong thủy trong phòng khách

Nhưng nếu như trồng quá nhiều cây sẽ hạn chế lượng ánh sáng cho cây hấp thụ. Từ đó làm suy giảm dương khí và gây nên những tác động tiêu cực vận may của người trồng.

Trên đây là một số những lưu ý về phong thủy trồng cây cảnh trong nhà mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu như bạn đang có nhu cầu trồng cây phong thủy. Hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn chi tiết cụ thể. Đảm bảo yếu tố phong thủy cho từng gia chủ giúp mang đến sự thịnh vượng, may mắn.

Tham khảo thêm:

  • Phong thủy phòng khách: Lựa chọn hướng, màu sắc và những kiêng kỵ
  • Thi công nội thất chung cư 43m2 tại Vinhomes Smart City – Cô Phóng

Nội Thất HDK

Xem thêm: Cây cảnh trong văn phòng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *