Cây cảnh để bàn hà nội

Cây cảnh để bàn hà nội

Cây đinh lăng lá tròn là cây kiểng lá sở hữu những chiếc lá tròn như đồng tiền rất đẹp, bên cạnh màu xanh mướt thì vành mép còn loang lỗ vệt trắng khác thường rất độc đáo. Đinh lăng lá tròn mang giá trị nghệ thuật, cảnh quan lớn, đồng thời cây còn được dùng làm thuốc trị bệnh nên được nhiều người yêu thích hiện nay.

Đinh lăng lá tròn có vẻ ngoài độc đáo mang đến nhiều điều mới mẻ
Đinh lăng lá tròn có vẻ ngoài độc đáo mang đến nhiều điều mới mẻ

Cây đinh lăng lá tròn có mấy loại?

Thông tin về cây đinh lăng lá tròn

  • Tên thường gọi: Cây đinh lăng lá tròn, cây đinh lăng lá cẩm thạch, cây đinh lăng đồng tiền, đinh lăng lá đốm, đinh lăng lá tròn vằn…
  • Tên khoa học đinh lăng lá tròn: Polyscias balfouriana
  • Họ thực vật: Ngũ Gia Bì ( Araliaceae )

Cây đinh lăng lá tròn là loại cây có khả năng mang đến hạnh phúc, trồng cây đinh lăng lá tròn trên bàn hoặc trang trí nội thất văn phòng sẽ giúp làm việc hiệu quả hơn, tinh thần thỏa mái hơn. Đồng thời đây cũng là món quà tặng người thân, bạn bè… ý nghĩa trong các dịp đặc biệt.

Bạn đang xem: Cây cảnh để bàn hà nội

Cây đinh lăng lá tròn để bàn đẹp
Cây đinh lăng lá tròn để bàn đẹp

Đặc điểm cây đinh lăng lá tròn

Đinh lăng lá tròn sở hữu những chiếc là giống đồng tiền xu, điểm nổi bật của cây là sở hữu những phiến lá màu xanh đốm trắng loang lỗ không điều không theo một quy tắc nào cả, có những lá đinh lăng lá tròn đốm trắng nhiều hơn xanh, một số lại có màu xanh vượt trội hơn, mép lá có răng cưa, lá hơi nhám với cuống lá dài.

Cây đinh lăng lá tròn trồng chậu sứ trắng để bàn đẹp
Cây đinh lăng lá tròn trồng chậu sứ trắng để bàn đẹp

Đinh lăng lá tròn sống được bao lâu? Cây đinh lăng lá tròn là cây thân gỗ sống lâu năm, nên tuổi thọ không xác định. Hơn nữa loại cây này lại có mùi thơm nhẹ dễ chịu và rất đặc trưng. Nhờ mùi thơm này càng làm cho cây có giá trị hơn. Đinh lăng lá tròn quả và hoa của cây rất ít khi thấy.

Đặc điểm lá cây đinh lăng lá tròn
Đặc điểm lá cây đinh lăng lá tròn

Ý nghĩa của cây đinh lăng lá tròn

Cây đinh lăng lá tròn phong thủy thể hiện được sự tươi mới và hạnh phúc, hơn nữa cây còn mang đến nhiều điều may mắn, sức khỏe. Cùng vẻ đẹp độc đáo và ý nghĩa phong thủy của cây đinh lăng lá tròn càng khiến nhiều người yêu thích và lựa chọn loại cây này nhiều hơn.

Đinh lăng lá tròn mang đến sự may mắn và hạnh phúc
Đinh lăng lá tròn mang đến sự may mắn và hạnh phúc

Cây đinh lăng lá tròn hợp với người mệnh gì?

Với những ý nghĩa tốt đẹp, cây đinh lăng lá tròn phù hợp với hầu hết các cung mệnh theo phong thủy. Cây đem lại may mắn, tài lộc và thịnh vượng cho mọi người, tuy nhiên cây đinh lăng cẩm thạch lại rất phù hợp với người mệnh kim, cây sẽ giúp cho người mệnh kim khắc phục được những giới hạn trong tính cách.

Đinh lăng lá tròn hợp mệnh kim
Đinh lăng lá tròn hợp mệnh kim

Cây đinh lăng lá tròn hợp với với tuổi nào?

Như đã nói trên cây đinh lăng lá tròn phù hợp với hầu hết các mệnh nhưng phù hợp với người mệnh kim. Những người thuộc mệnh kim là những người sình vào các năm sau: 1932, 1992, 1955, 2015, 1984, 1924, 1933, 1993, 1962, 2022, 1985, 1925, 1940, 2000, 1963, 2023, 1941, 2001, 1970, 2030, 1954, 2014, 1971, 2031.

Những người mệnh kim chưng cây đinh lăng lá tròn sẽ gặp nhiều may mắn
Những người mệnh kim chưng cây đinh lăng lá tròn sẽ gặp nhiều may mắn

Cây đinh lăng lá tròn có tác dụng gì?

Xem thêm: Cây trúc cảnh trong nhà

Đinh lăng lá tròn và công dụng tuyệt vời khiến nhiều người yêu thích, điều này thể hiện qua vẻ đẹp độc đáo nên thường được dùng để trang trí, cây chịu được bóng râm mát nên thường được dùng để trồng trong nhà, trong văn phòng, phòng ngủ phòng khách… hay thậm chí là dùng để decor không gian.

Công dụng của cây đinh lăng lá tròn
Công dụng của cây đinh lăng lá tròn dùng trang trí nội thất đẹp

Bên cạnh đó đối với những cây đinh lăng lá tròn có kích thước nhỏ thường được trồng để trang trí bàn làm việc, bàn học, bàn lễ tân, bàn tiếp khác… mang đến vẻ đẹp tự nhiên và không kém phần sang trọng.

Tác dụng của cây đinh lăng lá tròn
Tác dụng của cây đinh lăng lá tròn

Đinh lăng lá tròn ăn được không? Đinh lăng lá tròn uống được không? Đinh lăng lá tròn trị bệnh gì? Đinh lăng lá tròn uống có tác dụng gì? Đinh lăng lá tròn uống như thế nào? Đinh lăng lá tròn uống trị bệnh gì? Cây đinh lăng lá tròn là món ăn tốt cho sức khỏe, lá cây có khả năng chữa một số bệnh như:

  • Chống co giật ở trẻ em: Phơi khô đinh lăng lá tròn bỏ gối hay trải giường cho bé nằm
  • Chữa sưng đau cơ khớp, vết thương: Giã nhuyễn 40gam lá đinh lăng tươi, đắp vết thương hay chỗ sưng đau.
  • Tăng cường sự dẽo dai của cơ thể: rể của cây lăng có vị ngọt, hơi đắng, tính mát, nước sắc có tác dụng tương tư như nhân sâm.
  • Bồi vổ cơ thể, giảm tình trạng mệt mỏi, lười hoạt động: Rễ thái mỏng 15gam, đun sôi 15 phút với 300ml nước, chia uống 2-3 lần/ngày.
  • Đinh lăng lá tròn bị mất sữa thông ti sữa, căng vú sữa, vú hết nhức: Lấy 30-40g rễ cây đinh lăng lá tròn sao vàng hạ thổ, sắc với 500ml nước lấy còn 250ml. Uống nóng. Uống luôn 2-3 ngày.
Đinh lăng lá tròn uống lợi sữa
Đinh lăng lá tròn uống lợi sữa
  • Chữa đau lưng mỏi gối: Lấy 20 – 30g thân và cành đinh lăng, rễ cây xấu hổ, cúc tần và cam thảo dây sắc lấy nước, uống 3 lần mỗi ngày
  • Chữa ho suyễn lâu năm: Lấy 8 g mỗi loại gồm rễ đinh lăng, rễ cây dâu, bách bộ, nghệ vàng, đậu săn, rau tần dày lá, 6g củ xương bồ; 4g Gừng khô, cho thêm 600ml sắc còn 250ml. Uống lúc còn nóng, mỗi ngày 2 lần.
  • Chữa dị ứng, ban sởi, ho, kiết lỵ: Lá đinh lăng được phơi khô 10gr, sắc chung với 200ml nước, uống trong ngày.
  • Chữa thiếu máu: Dùng 100g rễ đinh lăng, 100g hà thủ ô, 100g thục địa, 100g hoàng tinh, 20g tam thất 20g tán bột. Sắc 100g bột hỗn hợp, đinh lăng lá tròn sắc uống trong ngày.
Đinh lăng lá tròn an toàn an toàn khi sử dụng
Đinh lăng lá tròn an toàn an toàn khi sử dụng

Chú ý: Đinh lăng lá tròn uống nhiều có tốt không? Do thành phần Saponin có nhiều trong rễ Đinh lăng, chất này có khả năng phá huyết sẽ làm vỡ hồng cầu vì vậy chỉ dùng khi cần thiết và phải dùng đúng liều đúng cách. Không nên sử dụng rễ Đinh lăng với liều cao, sẽ bị say thuốc và xuất hiện cảm giác mệt mỏi, nôn mửa, tiêu chảy.

Tác dụng của đinh lăng lá tròn trong trị bệnh rất hiệu quả
Tác dụng của đinh lăng lá tròn trong trị bệnh rất hiệu quả

Cách trồng và chăm sóc cây đinh lăng là tròn

Đinh lăng lá tròng là loại cây cũng rất dễ trồng và ít tốn công chăm sóc, tuy nhiên cần nên nắm bắt một số bước làm cơ bản để luôn sở hữu được cây bằng lăng lá tròn đẹp.

Trồng và chăm sóc đinh lăng lá tròn để bàn
Trồng và chăm sóc đinh lăng lá tròn để bàn

Hướng dẫn cách trồng cây đinh lăng lá tròn

  • Chuẩn bị nguyên liệu
  • Đất trồng: Đất tơi, xốp. Đinh lăng lá tròn là một loại cây rất dễ trồng, cây không thích sống trong môi trường đọng nước, phát triển nhanh nếu được trồng trong đất pha cát, tơi xốp, có độ ẩm trung bình.
  • Chậu trồng có thể bằng xi măng hoặc bằng nhựa to
  • Phân chuồng hoặc phân NPK
Cách nhân giống cây đinh lăng lá tròn
Cách nhân giống cây đinh lăng lá tròn

Đinh lăng lá tròn cách trồng bằng phương pháp giâm hom

  • Bước 1: Giâm hom giống cây đinh lăng lá tròn trong đất tơi, bón lót bằng phân chuồng hoặc phân NPK và tưới một ít nước.
  • Bước 2: Sau khi trồng xong nên phủ lên trên một lớp rơm hoặc bèo tây để giữ độ ẩm và tạo độ mùn cho đất.
  • Bước 3: Khoảng 25 – 30 ngày thì lá non bắt đầu ra, lá ra bắt đầu nhiều và dài tầm 10cm thì bạn có thể nhổ trồng ra chậu.
cách trồng đinh lăng lá tròn
Cách trồng đinh lăng lá tròn

Cây có thể trồng được vào bất kỳ mùa nào trong năm nhưng tốt nhất bạn nên trồng vào mùa xuân khoảng từ tháng 1 đến tháng 4.

Cách chăm sóc đinh lăng trong chậu

Xem thêm: Đặc điểm cây cóc Thái và cách trồng trên sân thượng có thể bạn chưa biết

Đinh lăng lá tròn là một loại cây ưa sáng nhưng không thích ánh sáng trực tiệp, có thể sinh trưởng và phát triển trong điều kiện khô hạn lẫn ẩm thấp. Vì thế việc trồng và chăm sóc cây đinh lăng cẩm thạch cũng trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý một vài điều sau đây để cây luôn được khỏe mạnh.

Chăm sóc cây đinh lăng lá tròn
Chăm sóc cây đinh lăng lá tròn
  • Nước tưới: Với những cây mới trồng thì cần thường xuyên tưới nước để đất ẩm, từ 82 – 89% để cây có thể nhanh chóng phát triển trong chậu. Và khi đinh lăng lá tròn đã ổn định thì tùy theo tinh hình thời tiết và chỗ đặt cây có thể tưới nước từ 2 – 3 ngày/lần.
  • Phân bón: Vì là trồng cây đinh lăng trong nhà để sử dụng, và khi trồng đã trộn một lớp phân bón đủ để cây có thể phát triển nên bạn chỉ cần bón phân 2 -3 lần/năm. Sang năm thứ 2 hoặc 3 thì bạn có tăng lên để cây có thêm chất dinh dưỡng để phát triển.
  • Tỉa lá: Sau khi trồng khoảng nữa năm đến 1 năm thì cây lúc này đã phát triển trong chậu, lá cây cũng xum xuê hơn. Vì thế có thể tiến hành cắt tỉa để cây phát triển chồi non và cũng để là hạn chế được các nguồn bệnh lây lan từ các lá bị hỏng.
  • Phòng ngừa sâu bệnh: Đinh lăng lá tròn bệnh gì? cây dễ bị rầy, sâu ăn lá và ốc sên tấn công, vì thế cần lưu ý đến quá trình chăm sóc đảm bảo để hạng chế sâu bệnh hại cây.
Hướng dẫn chăm sóc cây đinh lăng lá tròn đẹp
Hướng dẫn chăm sóc cây đinh lăng lá tròn đẹp

Cây đinh lăng lá tròn bao nhiêu tiền?

Đinh lăng lá tròn là loại cây trang trí đẹp bên cạnh đó lai có tính dược liệu nên thường được nhiều người yêu thích và chọn trồng. Giá cây đinh lăng lá tròn sẽ tùy thuộc vào kích thước, mẫu mã và thế dáng cây, nên tuy thuộc vào nhu cầu và sở thích mà lựa chọn loại cây phù hợp. Đối với cây đinh lăng lá tròn có giá giao động từ 150.000 vnđ đến 450.000 vnđ.

Giá đinh lăng lá tròn phụ thuộc vào kích thước và mẫu mã
Giá đinh lăng lá tròn phụ thuộc vào kích thước và mẫu mã

Mua cây đinh lăng lá tròn ở đâu?

Bạn đang muốn tìm mua cây đinh lăng lá tròn nhưng bạn lại không biết đinh lăng lá tròn mua ở đâu đẹp, uy tín. Nếu bạn đang ở Hà Nội có thể ghé ngay các cửa hàng Cây Cảnh Hà Nội để tham khảo, tại đây có nhiều mẫu mã cây đinh lăng bạn có thể thỏa thích lựa chọn cây phù hợp với mình.

Nơi bán cây đinh lăng lá tròn đẹp giá rẻ
Nơi bán cây đinh lăng lá tròn đẹp giá rẻ

Hơn nữa khi đến với Cây Cảnh Hà Nội bạn sẽ được các chuyên viên tư vấn về việc lựa chọn cũng như các chăm sóc cây sau khi mua, đảm bảo bạn sẽ sở hữu được chậu cây như mong muốn.

Địa điểm bán cây đinh lăng lá tròn
Địa điểm bán cây đinh lăng lá tròn uy tín giá rẻ tại Hà Nội

Ngoài ra nếu bạn đang phân vân mua đinh lăng lá tròn ở đâu TP.HCM, mua đinh lăng lá tròn ở Đà Nẵng hay mua đinh lăng lá tròn ở đâu Hà Nội? Bạn có thể lên các trang thương mại điện tử để tìm mua chúng hoặc có thể đặt cây tại caycanhhanoi.vn, đơn vị vận chuyển sẽ mang cây đến ngay địa chỉ mà bạn cần.

Nếu bạn cần tư vấn về các loại cây cảnh, cây nội thất, cây cảnh phong thủy… hay liên hê ngay với chúng tôi, Cây Cảnh Hà Nội hân hạnh được phục vụ bạn!

Cây Cảnh Hà Nội – caycanhhanhoi.vn

Có thể bạn quan tâm: Mua chậu nhựa trồng cây cảnh ở hà nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *