Cây cảnh có hoa màu vàng

Cây cảnh có hoa màu vàng

Màu sắc của cây cảnh không chỉ tô điểm cho không gian nhà cửa, mà còn ẩn chứa những thông điệp đầy ý nghĩa. Đặc biệt, các loại cây có hoa màu vàng luôn tạo một sức hút khó cưỡng.

Màu vàng mang lại cảm giác tươi vui và ẩn chứa nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Hãy cùng Vườn Nhà Ta điểm danh Những loài hoa màu vàng đẹp nhất được ưa chuộng hiện nay.

Bạn đang xem: Cây cảnh có hoa màu vàng

Ý nghĩa của cây cảnh có hoa màu vàng

Không chỉ mỗi loại hoa, cây cảnh đều sở hữu những ý nghĩa riêng biệt. Mà mỗi màu sắc của chúng cũng ẩn chứa những thông điệp không giống nhau. Bạn đã biết đến ý nghĩa của các loại hoa và cây cảnh màu vàng chưa?

Ý nghĩa trong cuộc sống

Trong cuộc sống, các loại cây có hoa màu vàng thường tượng trưng cho sự tươi mới, niềm tin và hy vọng. Màu vàng trong tình bạn mang ý nghĩa cho sự cổ vũ, động viên và chân thành.

Ý nghĩa trong cuộc sống

Màu vàng trong tình yêu cũng mang nhiều sắc thái khác biệt. Ví như hoa hồng vàng tượng trưng cho sự độc chiếm trong tình yên, tulip vàng đại diện cho tình yêu đến từ một phía. Còn màu vàng của hoa hướng dương ẩn chứa về một tình yêu chung thủy.

Các loại cây có hoa màu vàng còn có ý nghĩa chúc mừng khai trương, chúc mừng thành công và sự thịnh vượng trong năm mới.

Đó cũng là lý do những loại hoa và cây có màu vàng chủ đạo thường được nhiều người ưa chuộng làm quà tặng cho bạn bè, người thân, người yêu… nhân một dịp kỷ niệm đặc biệt nào đó.

Ý nghĩa trong phong thủy

Theo thuyết phong thủy, màu vàng là một màu sắc cực kỳ tốt. Chúng tượng trưng cho kim loại quý giá, là biểu tượng của những hạt lúa óng ánh vàng ươm…

Màu vàng trong phong thủy luôn ẩn chứa những thông điệp ý nghĩa về sự thịnh vượng, giàu sang và sung túc.

Cũng theo phong thủy, màu vàng là màu đại diện của mệnh Kim. Màu sắc này cũng hợp với mệnh Thổ. Do vậy, hai mệnh này có thể trồng những cây hoa hay cây cảnh cho ra màu vàng để cải thiện cuộc sống và vận mệnh của mình.

Top 10+ loại hoa màu vàng đẹp và đang được yêu thích hiện nay

Ngày nay, những loại hoa màu vàng thường rất được ưa chuộng. Bởi chúng mang đến những nguồn năng lượng tươi mới. Mỗi loại hoa màu vàng mang trong mình những thông điệp khác nhau. Bạn có thể tham khảo TOP 10+ các loại cây có hoa màu vàng đẹp sau đây:

Hoa cúc vàng

Trong danh sách những loại hoa màu vàng đẹp không thể vắng mặt hoa cúc vàng. Đây là loài hoa rất phổ biến ở nước ta và có thể bắt gặp ở bất kỳ đâu trong cuộc sống.

Hoa cúc vàng

Hoa cúc vàng có nhiều loại, mỗi loại đều sở hữu vẻ đẹp đặc trưng riêng. Chẳng hạn như cúc vạn thọ, cúc đại đóa, cúc mặt trời… Đặc biệt, loài hoa này thường được mọi người trưng trong dịp Tết đến Xuân về. Với hi vọng về một năm mới giàu sang và hạnh phúc hơn.

Hoa dã quỳ

Hình ảnh của hoa dã quỳ từ lâu đi vào thơ ca, câu chuyện như một biểu tượng của một tình yêu đầy kiêu hãnh. Hoa dã quỳ hay còn gọi với những cái tên như hướng dương dại, sơn quỳ, cúc quỳ…

Hoa dã quỳ

Những bông hoa dã quỳ nhỏ xinh, cánh hoa nở xòe các hướng tạo nên một bức tranh rực rỡ và tràn đầy sức sống. Loài hoa này được trồng phổ biến ở công viên, vườn hoa, sân vườn… với công dụng làm đẹp cảnh quan. Hoa dã quỳ khi được trồng thành từng khóm ở ven đường, vào độ hoa nở sẽ tạo ra một cảnh sắc đẹp tuyệt vời.

Hoa mai

Nhắc đến các loại cây có hoa màu vàng không thể không nhắc đến hoa mai. Những cánh hoa mai mỏng manh đầy quyến rũ, bông hoa vàng tươi khoe sắc trong những ngày Xuân. Hoa mai thuộc bộ tứ quý “Tùng – Cúc – Trúc – Mai”, là biểu tượng của hạnh phúc và may mắn.

hoa mai

Bạn có thể bắt gặp hình ảnh của những đóa mai vàng trên đường phố, trong gia đình của mọi người dân Việt Nam mỗi dịp Tết cổ truyền. Người ta trưng hoa mai với mong cầu về một năm mới hạnh phúc, bình an.

Nên xem: Cách chăm sóc mai vàng trong chậu nở đúng dịp tết

Hoa hướng dương

Những bông hoa hướng dương cỡ đại trông như những ông mặt trời thu nhỏ. Đó là một trong các loại hoa màu vàng dễ trồng và gần gũi nhất với chúng ta.

Xem thêm: Cây dương liễu: Ý nghĩa, hình ảnh, cách trồng, chăm sóc tại nhà

Hoa hướng dương

Hoa hướng dương luôn nỗ lực hướng về ánh sáng mặt trời. Là biểu tượng của sự vươn lên để gặt hái thành công trong cuộc sống. Hoa thường nở vào độ Xuân về, chắc chắn sẽ là điểm nhấn hoàn hảo cho khu vườn nhà bạn.

Hoa hồng vàng

Một trong các loại cây hoa màu vàng thân gỗ được yêu thích nhất hiện nay là hoa hồng vàng. Hoa hồng thường được biết đến với những màu như hoa hồng đỏ, hoa hồng trắng, hoa hồng nhung…

Thế nhưng, hoa hồng vàng lại sở hữu một vẻ đẹp độc đáo hơn cả. Hoa hồng vàng mang thông điệp về một tình bạn trung thành và vĩnh cửu.

Hoa hồng vàng

Loài hoa này khá dễ trồng và chăm sóc. Đặc biệt nếu được chăm sóc kỹ lượng, cây cho hoa to và có màu vàng rực rỡ. Hoa hồng vàng sở hữu mùi hương nhè nhẹ, có thể nở khá lâu và nở quanh năm.

Hoa đồng tiền vàng

Hoa đồng tiền vàng là một loài hoa đẹp và rất thích hợp để bày trí trên bàn làm việc, văn phòng hoặc ban công, sân thượng… Nếu đem loài hoa này tặng cho người khác, chúng sẽ gửi đi những thông điệp yêu thương đầy tích cực.

Hoa đồng tiền vàng

Hoa đồng tiền có khá nhiều màu, mỗi màu sở hữu mỗi vẻ đẹp và ý nghĩa khác nhau. Với hoa đồng tiền vàng, chúng đại diện cho sự sung túc và niềm hạnh phúc.

Ngoài các loại cây có hoa màu vàng kể trên, một số loài hoa vàng đẹp cũng đang được ưa chuộng như: Hoa thủy tiên vàng, hoa mắt huyền, hoa lan hồ điệp vàng, hoa thược dược…

Hoa tulip vàng

Những bông hoa tulip vàng có vẻ ngoài mỏng manh nhưng đầy cuốn hút. Trồng loại hoa này trong khu vườn, bạn sẽ có cơ hội sở hữu một cảnh sắc tuyệt đẹp từ những bông hoa tulip vàng rực rỡ.

Chúng tạo nên một nguồn năng lượng tươi mới, có thể sưởi ấm tâm hồn qua những ngày giông bão.

Hoa tulip vàng

Hoa tulip vàng tượng trưng cho thành công và những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Do vậy, chúng thường được nhiều người lựa chọn để làm quà tặng trong mỗi dịp khai trương, tân gia, thăng chức…

Tên các loài hoa màu vàng cho ra hoa rực rỡ

Các loài cây cảnh có hoa màu vàng được gợi ý sau đây thích hợp để trồng ngoài trời cho sân vườn, trước cổng nhà… làm nổi bật nét thẩm mỹ của không gian nhà bạn.

Cây chuông vàng

Một trong các loại cây có hoa màu vàng được trồng phổ biến trong những công trình nhằm tạo bóng mát là cây chuông vàng. Điểm ấn tượng nhất của cây chuông vàng là hoa của chúng.

Hoa chuông vàng sở hữu một màu vàng tươi rực rỡ, có thể làm nổi bật một khoảng không gian.

Cây chuông vàng

Màu vàng của loài cây này tượng trưng cho quyền lực và sự thịnh vượng cho gia chủ. Cây chuông vàng có thể chịu nhiệt tốt, tán cây rộng nên cho bóng mát vào những ngày hè oi bức.

Trồng cây chuông vàng trước cổng nhà có lẽ sẽ làm cho ai nấy đi qua phải dừng chân đấy nhé.

Cây giáng hương

Cây giáng hương là một trong những loài cây cảnh quý ở nước ta. Sắc xanh từ những tán cây rộng kết hợp với sắc vàng từ hoa của cây giáng hương làm nổi bật cả một không gian. Không chỉ cho hình ảnh đẹp, hoa giáng hương còn mang đến một hương thơm ngọt ngào đầy quyến rũ.

Cây giáng hương

Không những nằm trong TOP các cây có hoa màu vàng đẹp nhất, cây giáng hương còn đặc biệt ở quả của chúng. Những quả giáng hương có ngoại hình như “chiếc đĩa bay”, cho tổng thể vừa lạ lùng nhưng cũng vừa đẹp mắt.

Giáng hương là cây phong thủy khá tốt, thích hợp để trồng ở trước cổng biệt thự, căn hộ…

Cây lim xẹt

Cây lim xẹt hay còn được gọi với những cái tên như cây phượng vàng, cây muồng hoa phượng… Có thể bắt gặp hình ảnh của những hàng cây lim xẹt ở vỉa hè, công viên, sân vườn công trình…

Có thể bạn quan tâm: Cây cảnh trồng ban công

Loài cây này khá dễ trồng và chăm sóc, cây cho lá xanh quanh năm, những bông hoa nhỏ mọc thành từng chùm cho tổng thể cực kỳ dễ chịu.

Cây lim xẹt

Không chỉ cho cảnh sắc đẹp tuyệt vời, cây lim xẹt còn có khả năng giảm tiếng ồn, chống ô nhiễm. Là loài cây cực kỳ thân thiện với môi trường. Sắc vàng của cây lim xét với ý nghĩa mang lại thành công và may mắn cho gia chủ.

Cây huỳnh liên

Cây huỳnh liên hay còn gọi là cây hoàng yến là một loài cây thường được trồng làm cảnh hay tạo bóng mát ở công viên, vỉa hè. Loài cây này cũng thích hợp để tạo cảnh quan sân vườn biệt thự hay trồng ở chậu nhỏ đặt trước cổng nhà đều đẹp.

Cây huỳnh liên

Cây huỳnh liên là cây cho cảnh quan đẹp và còn có khả năng thanh lọc không khí, lọc khói bụi. Góp phần mang lại một bầu không khí an toàn cho sức khỏe của cả gia đình.

Cây cũng là một loại thảo dược dân gian có thể chữa được một số bệnh do côn trùng đốt.

Cây bò cạp vàng

Bò cạp vàng hay còn gọi là muồng hoàng yến. Đây là loài cây thường được trồng phổ biến ở khu vực phía Nam nước ta, đặc biệt là ở những khu vực như vỉa hè, công việc.

Hoa bò cạp vàng cho màu sắc đậm đà, những bông hoa đều đặn và nở rất đồng loạt.

Cây bò cạp vàng

Hoa của loài cây này thường nở thành chùm và rủ xuống đất. Bạn có thể sử dụng loài cây này để trang trí ở sân vườn, trước cổng nhà… với ý nghĩa mang lại may mắn và sự sung túc cho gia đình.

Cây huỳnh anh

Cây huỳnh anh hay còn có tên khác dây huỳnh, dây công chúa, hoa hoàng anh là cây dạng thân leo ưa nắng và sáng, ra hoa hầu như quanh năm. Loài hoa này tượng trưng cho tình yêu vĩnh hằng và hạnh phúc được nhiều cặp đôi tặng cho nhau vào những dịp đặc biệt.

Cây được nhiều chủ nhà trồng làm trang trí tường nhà, hàng rào, hoặc ở ban công khi cây lớn hoa rủ xuống nhìn rất đẹp mắt.

Cây huỳnh anh

Cây kim đồng

Đây là một trong các loại cây có hoa màu vàng sặc sỡ, hoa nở quanh năm mà không cần kỳ công chăm sóc. Trồng cây kim đồng thành từng bụi có thể tạo nên một bức tranh hữu tình nổi bật.

Nền lá xanh mướt kết hợp với những bông hoa nhỏ, dưới ánh nắng mặt trời lại càng làm cảnh sắc thêm phần ấn tượng.

Cây kim đồng

Bạn có thể trồng cây kim đồng trực tiếp xuống đất, kết hợp nhiều cây để tạo thành từng khóm đẹp mắt. Hoặc có thể trồng cây riêng lẻ trong chậu, trang trí trên sân thượng, ban công hoặc lối ra vào của ngôi nhà đều phù hợp.

Cây huỳnh đệ

Cây huỳnh đệ được nhiều gia đình ưa chuộng trồng trước cổng nhà bởi chúng có thể uốn vòm, làm mái che bóng mát.

Cây huỳnh đệ

Hoa huỳnh đệ vàng đậm, mang lại cảnh sắc tươi tắn cho ngôi nhà. Trong phong thủy, đây cũng là một loài cây mang ý nghĩa tốt, với thông điệp về sự may mắn và cầu thị trong cuộc sống.

Cây huỳnh đệ có thể cho hoa quanh năm, chịu nắng tốt và ít bị sâu bệnh.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các loại cây có hoa màu vàng đẹp như: cây huỳnh anh, cây cây trâm ổi, cây trang thái vàng, cây hoa sen vàng…

Hy vọng các loại cây cảnh có hoa màu vàng được Vườn Nhà Ta gợi ý trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được loại cây trồng ưng ý!

Mời xem tiếp: Các loại cây cảnh lá màu đỏ, tím, vàng độc đáo

Ban biên tập: Vườn Nhà Ta

Có thể bạn quan tâm: Top 10 Địa Chỉ Cây Cảnh Bình Dương Uy Tín Nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *