Top những quán cafe sân vườn đẹp ở Sài Gòn

Cafe sân vườn đẹp

Nhắc đến Sài Gòn, không chỉ hiện lên những địa điểm nổi tiếng như Nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành… mà còn là những quán café sân vườn đẹp đặc trưng. Chúng trở thành những điểm đến thường xuyên của những ai đang sống, làm việc tại đây và du khách từ nơi khác đến. Trong bài viết này cùng SGL – Saigon Landscape điểm danh TOP những quán cà phê sân vườn có không gian xanh đẹp mê ly tại TP.HCM ngay nhé!

Văn hóa café của người Sài Gòn

Café là một nét đẹp văn hóa lâu đời và rất đặc trưng của người Sài Gòn, thể hiện qua hương vị đắng – ngọt – béo ngậy – thơm “gây nghiện”. Theo nhịp phát triển của con người, dùng café không còn chỉ dừng lại ở đơn thuần là “uống” mà nó đã dần trở thành việc “thưởng thức” café một cách sành điệu hơn nhưng cũng thi vị hơn.

Bạn đang xem: Cafe sân vườn đẹp

Văn hóa café của người Sài Gòn
Đi cafe là nét văn hóa đặc trưng của người Sài Gòn. Quán cafe là nơi để gặp gỡ bạn bè, đối tác,… đôi khi còn là nơi thư giãn, làm việc

Người Sài Gòn có nhiều cách để uống café, nhiều nơi để đến từ quán cóc vỉa hè đến những quán café sân vườn hay quán cafe máy lạnh sang trọng. Nhiều quán café mọc lên ngoài việc đáp ứng thức uống ngon, còn mang đến không gian để khách hàng thư giãn, có những giờ phút riêng tư, vui vẻ bên gia đình, bạn bè hoặc đơn giản là một góc yên tĩnh để làm việc.

Top những quán café “phải đến” ở Sài Gòn

Nổi tiếng nhất ở thành phố hoa lệ này phải kể đến những quán café sân vườn đẹp, nơi chắc chắn mang lại khoảng thời gian ý nghĩa, đáng nhớ. Nếu uống café ở Sài Gòn, đừng bỏ lỡ top những quán café dưới đây, không gian vừa tuyệt vời, đa chức năng, thức uống cũng được đánh giá cao về chất lượng lẫn hình thức.

Du Miên

Nằm ở trên con đường sầm uất của quận Gò Vấp – Phan Văn Trị, Du Miên Café không chỉ nổi tiếng với người ở khu vực đó mà hầu như ai ở Sài Gòn cũng từng ghé qua hoặc nghe nói đến.

Du Miên có lợi thế về diện tích quán cực rộng lớn, kiến trúc sân vườn làm chủ đạo. Thiết kế sân vườn của quán lột tả “hồn thơ mộng” như chính tên gọi Du Miên của mình.

Bước vào Du Miên, bạn sẽ bị ấn tượng bởi nhiều cây xanh lớn, nhỏ, cây đại thụ… được bố trí rất tự nhiên, kết hợp với tiểu cảnh khác như hòn non bộ, đài phun có đèn LED…Đặc biệt, Du Miên có “ngôi nhà gỗ trên cây” – hình ảnh này là sự kết hợp giữa con người và thiên nhiên vô cùng độc đáo, sáng tạo.

quán cafe sân vườn du miên
Du Miên gây ấn tượng mạnh bởi không gian giống như một khu vườn bí mật giữa lòng Sài Gòn
  • Địa chỉ: 7 Phan Văn Trị, P. 10, Quận Gò Vấp
  • Giờ mở cửa: 7:00 – 23:00
  • Hướng dẫn đường đi ngay

Villa Song Saigon

Quán là một nhà hàng – quán cafe sang trọng, phục vụ cả đồ uống và thức ăn. Tọa lạc trong khu villa biệt lập đắt đỏ nhất nhì Sài Gòn – Thảo Điền, nên quán có không gian cực kì yên tĩnh và thoáng đãng. Cảnh quan và nội thất được thiết kế theo phong cách hiện đại và sang trọng với view cực đẹp: một bên bờ sông và một bên biệt thự.

quán cafe sân vườn đẹp sang trọng
Không gian của nhà hàng là sự pha trộn giữa phong cách Á – Âu
  • Địa chỉ: 197/2 Nguyễn Văn Hưởng, P. Thảo Điền, Quận 2
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 22:30
  • Hướng dẫn đường đi ngay

MAD House

MAD House là một nhà hàng phục vụ cả món Âu, Á và đồ uống với chất lượng cực kì xuất sắc. Phong cách thiết kế của quán mang hơi hướm hiện đại pha với một chút cổ điển. Quán có không gian cực kì rộng rãi và chỗ ngồi siêu thoải mái là những chiếc sofa cỡ lớn, rất thích hợp để tụ tập bạn bè “chill” vào dịp cuối tuần.

Thậm chí không gian ở đây đủ lớn để tổ chức những bữa tiệc vừa và nhỏ như: sinh nhật, wedding ceremony,…

quán cafe sân vườn đẹp tại thảo điền quận 2

  • Địa chỉ: 6/1/2 Nguyễn Ư Dĩ, Thảo Điền, Quận 2
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 22:00
  • Hướng dẫn đường đi ngay

Café Tinh tế

Tọa lạc trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, café Tinh Tế có cả không gian sân vườn và các phòng chức năng. Khoảng sân của quán được thiết kế đơn giản, tập trung vào việc tạo không gian thông thoáng, thoải mái. Không phải là những cây xanh cao lớn, đại thụ nhưng hệ thống cây kiểng của quán cũng được bố trí vô cùng tinh tế, tạo cảm giác xanh mướt, yên bình.

cafe sân vườn tinh tế
Cafe Tinh Tế là địa điểm quen thuộc của những người yêu thích công nghệ bởi những buổi offline, workshop chia sẻ kiến thức

Xem thêm: WIN CHAIR Gợi Ý Các Mẫu Ghế Sân Vườn Nhập Khẩu Cao Cấp

Điểm đặc biệt của Café Tinh tế là có tích hợp các khu vực chức năng dành cho các đối tượng khách hàng đến làm việc hay yêu thích mảng công nghệ. Tinh tế có phòng dành cho hội thảo với sức chứa lên đến 30 người hoặc nếu bạn cần tổ chức một event hay hội thảo, khu vực workshop của quán có thể phục vụ lên đến 150 người với đầy đủ tiện ích từ ánh sáng, âm thanh, máy chiếu…

  • Địa chỉ: 209 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, F.7, Q.3, TPHCM
  • Giờ mở cửa: 7:00 – 22:00
  • Hướng dẫn đường đi ngay

Có thể bạn chưa biết: Cách để có được một thiết kế sân vườn đẹp nhất

Family Garden Café

Như tên gọi của mình, quán là nơi cực kỳ phù hợp cho những buổi gặp mặt gia đình, hội nhóm nhờ không gian rộng lớn, thoáng đãng. Đặc biệt, quán còn có khu vực dành cho trẻ em, nhờ vậy các gia đình thường cùng nhau gặp gỡ, trò chuyện và các con cũng có thời gian vui đùa với các bạn.

quán cafe sân vườn family garden cafe
Những chiếc cối xay gió ở Family Garden Cafe làm chúng ta liên tưởng đến câu chuyện về chàng kị sỹ Đôn Kihôtê (Don Quixote) của văn sỹ Miguel de Cervantes y Saavedra

Thiết kế sân vườn của quán café nổi bật với những chiếc cối xay gió lớn kết hợp với hoa và cây xanh dọc lối đi. Quán kết hợp nhiều khu vực và không gian như trong nhà (máy lạnh) và ngoài trời, trong đó chủ đạo là sân vườn rộng rãi.

Bàn ghế cũng được bố trí với khoảng cách xa tạo cảm giác mát mẻ. Thoạt nhìn vào một góc sân, trông như cả nhà đang ngồi trong một khu vườn gia đình ở Châu Âu, vui vẻ và trong lành.

Ngoài thức uống, quán còn phục vụ đồ ăn nhẹ và bánh ngọt.

  • Địa chỉ: 438 Phan Văn Trị, phường 7, quận Gò Vấp, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 7:00 – 22:00
  • Hướng dẫn đường đi ngay

Nhà Hàng Cà Phê Sinh Thái Bến Hẹn

Bến Hẹn là một trong những quán cafe sân vườn đẹp nhất quận 9, quán có không gian cực kì rộng rãi, chia thành nhiều khu vực khác nhau như: khu bờ sông – bến tàu, khu dành cho hội nghị – tiệc tùng, khu thác nước – nhạc nước, khu hồ bơi cho trẻ em. Cảnh quan của quán được bố trí nhiều cây xanh, hồ cá koi, thác nước,… khiến bạn ngỡ như lạc vào một khu du lịch sinh thái đích thực. Ngoài ra, phong cách kiến trúc cũng là điểm nhấn của Bến Hẹn, bất kì góc nào của quán cũng là điểm check-in sành điệu.

Tuy vậy, nhược điểm là quán sẽ hơi xa đối với những ai ở nội thành.

nhà hàng cafe sinh thái bến hẹn
Bạn có rất nhiều khu vực để lựa chọn chỗ ngồi khi đến Bến Hẹn
  • Địa chỉ: 755 Nguyễn Duy Trinh, P. Phú Hữu, Quận 9, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 06:30 – 23:00
  • Hướng dẫn đường đi ngay

Sen Cafe

Sen Cafe nổi bật với diện tích hai mặt tiền rộng, không gian quán luôn trong lành nhờ trồng nhiều cây xanh. Sen Cafe lựa chọn phong cách nội thất mộc mạc, giản dị nhưng tinh tế, đẹp mắt. Quán không có nhiều điểm cuốn hút, nhưng ở đây thực sự tạo cho thực khách cảm giác thân thiện và thoải mái. Chất lượng đồ uống ở đây cũng là một điểm cộng.

quán cafe sân vườn sen cafe quận 2

  • Địa chỉ: số 18 đường 26 P. An Phú, Quận 2, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 22:00
  • Hướng dẫn đường đi ngay

Nên xem: Những mẫu nhà chòi gỗ sân vườn đẹp nhất

The Coffee House – Xuân Thủy, Q.2

Xem thêm: Bỏ túi 20 địa chỉ cafe sân vườn TPHCM cực chill &quotsống ảo quên lối về&quot

Nằm trên con đường Xuân Thủy thơ mộng của phường Thảo Điền – Quận 2 với cảm hứng thiết kế được lấy từ những căn nhà truyền thống của vùng Nam Bộ Việt Nam. The Coffee House mang nét đẹp giản dị với tường ốp đá, nội thất gỗ, những cánh cửa được cách điệu thành mảng tường độc đáo trong không gian thoáng đãng, xanh mát.

quán cafe sân vườn đẹp tại quận 2
The Coffee House – Một quán cafe rất Việt giữa phố Tây Thảo Điền
  • Địa chỉ: 57 Xuân Thuỷ, Quận 2
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 22:00
  • Hướng dẫn đường đi ngay

Baraen Coffee

Baraen Coffee còn có tên gọi khác là quán cafe hoa hồng do xung quanh quán trồng rất nhiều hoa hồng. Kiến trúc và cảnh quan của quán mang phong cách cổ kính và lãng mạn như những căn nhà cổ ở Đà Lạt. Không gian quán không quá rộng rãi, nhưng bù lại quán có những góc nhỏ xinh xắn đủ để làm dịu lại những cảm xúc tiêu cực.

Quả thực, Baraen đã góp một chút xanh cho thành phố với khu vườn nhỏ tràn ngập cây cối và tô điểm thêm chút màu rực rỡ của những khóm hoa hồng tươi yêu kiều.

quán cafe sân vườn baraen coffee
Đến Baraen người ta cứ ngỡ Thần Đèn đã “bứng” nguyên một căn nhà ở Đà Lạt đem về bỏ giữa Sài Gòn
  • Địa chỉ: 12 Đường Số 19, P. An Phú, Quận 2
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 23:00
  • Hướng dẫn đường đi ngay

Lily’s Garden Caffee

Đến Thủ Đức nhất định phải ghé thăm Lily’s Garden Caffee. Điểm nhấn của Lily’s là chỗ ngồi dạng ống cống và cây cầu bằng kính có cá koi bơi lội xung quanh. Lily’s còn ghi điểm trong lòng khách hàng nhờ không gian xanh mát, rộng rãi cùng màu sắc trẻ trung, năng động.

Ban đêm, quán khoác lên mình lớp áo ánh sáng đẹp mắt và lãng mạn. Ngoài ra quán còn phục vụ âm nhạc acoustic vào buổi tối chắc chắn sẽ là xiêu lòng bất kì ai khi đặt chân đến Lily’s.

quán cafe sân vườn Lily

  • Địa chỉ: 114 Đường Số 6 (đi thêm 50m nữa), P. Tam Phú, Quận Thủ Đức, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 23:00
  • Hướng dẫn đường đi ngay

Terrace Café

Terrace Café được thiết kế như một khu vườn nằm giữa thành phố nhộn nhịp. Kiến trúc kiểu lồng độc đáo kết hợp nhiều cây xanh tạo nên không gian sang trọng, lãng mạn và riêng tư. Quán ngoài phục vụ thức uống còn có đa dạng nhiều món ăn để thực khách lựa chọn.

Tông màu chủ đạo của quán là màu tối kết hợp với ánh sáng vàng cực kỳ phù hợp với những tối hẹn hò của các bạn trẻ. Với background đậm tính nghệ thuật của Terrace, chắc chắn bạn sẽ thấy được bao phủ bởi thiên nhiên và như đang lạc vào một khu rừng nào đó.

quán cafe sân vườn terrace cafe
Không gian ấm cúng và lãng mạn của Terrace Cafe chắc chắn sẽ một địa điểm hẹn hò thú vị của các cặp đôi vào mỗi dịp cuối tuần
  • Địa chỉ: Tầng Trệt, Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 7:00 – 22:30
  • Hướng dẫn đường đi ngay

Amour Kafe

Amour Kafe có không gian rất ấn tượng nhờ những bức tường cây cỡ lớn và một khu vườn bé bé xinh xinh như một khu rừng nhiệt đới. Nội thất của quán tạo cho chúng ta cảm giác ấm cúng và thân thiện, đồ uống của quán không những ngon miệng mà còn đẹp mắt. Ngoài ra quán còn phục vụ thêm đồ ăn nhẹ và vị trí ngay trung tâm quận 1 cũng là một điểm cộng.

Quán cafe sân vườn đẹp - Amour Kafe
Khu vườn trên tường tạo cảm giác mát mẻ và rất ăn nhập với không gian nội thất
Quán cafe sân vườn đẹp - Amour Kafe
Khu vườn nhiệt đới mini trồng các loại kiểng lá cực chất
  • Địa chỉ: 134 Nguyễn Thái Học, P. Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 24/24
  • Hướng dẫn đường đi ngay

The Brix Saigon

Quán cafe sân vườn đẹp - THE BRIXThe Brix là một ốc đảo nhiệt đới ở trung tâm phường Thảo Điền, Quận 2 – một không gian độc đáo và riêng tư giúp bạn thoát khỏi nhịp sống ồn ã của phố thị. Quán được thiết kế theo phong cách tropical với một hồ bơi lớn ở trung tâm giúp điều hòa nhiệt độ, xung quanh là các loại cây nhiệt đới, vạy nên ngay khi bước chân vào quán thực khách sẽ ngỡ như mình đang ở giữa một khu rừng mưa Nam Mỹ. The Brix phục vụ đa dạng các món đồ uống, cocktail và các món Âu – Á.

  • Địa chỉ: 26 Trần Ngọc Diện, Thảo Điền, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 11:00 – 23:00
  • Hướng dẫn đường đi ngay

SGL – Saigon Landscape là một trong những công ty cảnh quan sân vườn chuyên thiết kế thi công quán cafe sân vườn hàng đầu hiện nay. Hy vọng bài viết sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn quán cafe sân vườn view đẹp cần phải ghé thưởng thức.

Ban biên tập: SGL – Saigon Landscape

Xem thêm: Hồ cá sân vườn nhỏ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *