Biệt thự mini sân vườn

Biệt thự mini đẹp là mẫu nhà mà bạn đang muốn xây dựng cho gia đình mình? Bạn đang phân vân chưa biết chọn mẫu thiết kế nào cho phù hợp với không gian của ngôi nhà? Bạn chưa biết nên chọn đơn vị nhà thầu nào cho phù hợp vừa đảm bảo chất lượng công trình, vừa đảm bảo chi phí xây dựng hợp lý. Dưới đây là bộ sưu tập 49 mẫu biệt thự mini sang trọng, thanh lịch với đa dạng phong cách hiện đại, tân cổ điển, mái thái,…phù hợp khí hậu nhiệt đới Việt Nam và phù hợp nếp sống phong tục của gia đình Việt. Đặc biệt hơn là chi phí xây dựng vừa phải phù hợp cho các gia đình Việt chúng ta.

Mời các bạn cùng xem!

Bạn đang xem: Biệt thự mini sân vườn

Thiết kế biệt thự mini là gì?

Biệt thự mini là villa thu nhỏ có diện tích 1 sàn khoảng 100m2 thiết kế 1 2 3 tầng. Thiết kế dành cho các khu đất có diện tích hạn chế. Nếu thiết kế tinh tế và hợp lý thì không chỉ đáp ứng về tiêu chuẩn diện tích, nhu cầu sử dụng, công năng khoa học mà còn có tính thẩm mỹ cao, không gian nội thất thoáng đãng. Đáp ứng được công năng cho gia đình 3 – 7 người.

Hiện nay, ngành kiến trúc phát triển không ngừng cho ra đời các mẫu thiết kế nhà đẹp mini, nhà vườn đẹp. Nhiều nhất là biệt thự mini có hồ bơi, biệt thự mini 2 tầng, biệt thự mini sân vườn đẹp, biệt thự mini 100m2, biệt thự mini kiểu pháp tân cổ điển, biệt thự nhỏ hiện đại với nhiều phong cách và ý tưởng thiết kế kiến trúc.

Biệt thự mini đẹp được ưa chuộng vì sao?

Biệt thự mini đẹp được yêu thích bởi những ưu điểm lớn về công năng sử dụng. Với những gia chủ muốn tận hưởng cuộc sống trong không gian biệt thự villa, nhưng nhu cầu chỉ cần đủ cho gia đình từ 3 đến 7 người thì đây là một lựa chọn hiệu quả.

Cụ thể là:

  • Thích hợp với khu đất xây dựng nhỏ. Diện tích biệt thự mini tầm 100m2 đổ lại. Biệt thự nhỏ phù hợp cho khu vực ngoại ô hay các khu đất nhỏ ở thành thị.
  • Chi phí cho xây dựng ít hơn, chủ nhà có kinh phí sẽ đầu tư “ít mà chất”. Trang thiết bị nội thất, vật liệu hoàn thiện cao cấp đảm bảo cuộc sống của bạn tiện nghi hơn.
  • Những villa lớn tốn nhiều chi phí cho công tác dọn dẹp vệ sinh và bảo trì định kỳ. Trong khi đó, ở biệt thự mini thì việc đó vô cùng gọn nhẹ, chi phí ít hơn.
  • Thiết kế villa mini đẹp có những dấu ấn rất đặc trưng, mang phong cách cá nhân gia chủ. Phong cách thiết kế cũng đa dạng, từ hiện đại, cổ điển, tân cổ điển, mái ngói, v.v.
  • Do có quy mô nhỏ, ngôi nhà sẽ được bao quanh bởi nhiều mảng sân vườn xanh. Ở đó, các hoạt động của con người có sự riêng tư và kết nối thiên nhiên.
  • Do diện tích đất xây dựng không lớn, kỹ thuật xây dựng và kết cấu không quá phức tạp. Do đó những mẫu biệt thự nhỏ đẹp có tiến độ thi công hoàn thiện nhanh.

Mẫu biệt thự mini 1 tầng sân vườn đẹp.

Biệt thự mini 1 tầng sẽ mang lại cho bạn 1 cơ ngơi rộng rãi và thoải mái nhất. Nếu bạn để tầng trệt diện tích rộng thì ngôi nhà của bạn sẽ trở nên rất tuyệt vời. Việc bố trí không gian phòng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Ngoài ra sự đa dạng trong thiết kế mẫu nhà này cũng đang rất được thu hút.

Hiện nay, không gian sử dụng đối với biệt thự 1 tầng không cần leo cầu thang, hạn chế việc di chuyển cho gia chủ. Các phòng ngủ tập trung hết ờ tầng trệt nên không khí trong nhà, tình cảm giữa mọi người ấm áp, gắn kết. Kết hợp thiết kế sân vườn đã đem đến một không gian sống thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên mang đến cho chúng ta cuộc sống thoải mái nhất khi sở hữu căn biệt thự một tầng này.

Hình ảnh dưới đây là mẫu biệt thự mini 1 tầng mái thái 170m2 kích thước 13mx13m anh Phương ĐakLak. Mẫu biệt thự nhỏ đẹp này có 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 1 phòng bếp ăn liên thông với phòng khách rộng. Có 3 phòng vệ sinh, 1 nhà xe ôtô.

Các bạn xem bản vẽ thiết kế tại đây: Biệt thự 1 tầng tân cổ điển đẹp Buôn Mê.

Một thiết kế khác cùng phong cách đến từ Long Thành Đồng Nai

Biệt thự mini sân vườn đẹp mẫu thiết kế có gác lững.

Với khu sân vườn rộng rãi, thoáng mát mẫu biệt thự sân vườn mini mang đến cho ngôi nhà một không gian xanh bát ngát để thư giãn, giảm stress sau một ngày làm việc mệt nhọc. Thiết kế không gian trong nhà với phòng khách thông tầng làm trung tâm. Tầng 2 được xem như gác lững trong các căn nhà truyền thống ở Bình Định quê hương giám đốc cty kiến trúc HTK.

Xem chi tiết thêm: Biệt Thự Mini mái thái 9x11m có gác lững.

Hãy khám phá thêm : Nhà mái lệch có gác lững ở Củ Chi – TP.HCM.

Biệt thự mini 2 tầng đẹp nhiều phong cách kiến trúc.

Sở hữu một mảnh đất có chiều rộng tương đối thích hợp để xây dựng biệt thự nhò 2 tầng không phải ai cũng có thể. Không ít khách hàng không ngại đầu tư cho thiết kế, nâng cao thẩm mỹ và công năng ngôi nhà, giúp việc xây dựng tiết kiệm. Thực ra thì khoản kinh phí dành cho thiết kế không đáng bao nhiêu so với giá trị công trình. Rất may mắn khi Thiết kế nhà đẹp Kiến trúc HTK được làm việc với nhiều khách hàng thấu hiểu điều đó. Từ đó không ít dự án tối ưu được ra đời và chia sẻ thường xuyên đến cộng đồng.

Biệt thự mini 100m2 hiện đại 2022

Đây là kiểu nhà ngang 5m dài 16m, phần phía sau ngang 8m sâu 7m. Biệt thự nhỏ hiện đại này có 3 phòng ngủ, 3 phòng vệ sinh, phòng thờ đặt trên lầu. Ngay cầu thang tầng 2 là phòng làm việc của anh chị. Chi phí xây biệt thự nhỏ 2 tầng 100m2 khoãng 1.6 tỷ năm 2022

Biệt thự mini 2 tầng 80m2 mái Thái

Kiến trúc biệt thự mini 2 tầng 80m2 trên khu đất hình tam giác rộng 470m2. Mẫu nhà 80m2 2 tầng mái Thái này có 3 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh, phòng thờ trên lầu 1. Phòng khách, phòng bếp ăn thoáng rộng có view nhìn đẹp ra sân vườn.

Biệt thự mini 2 tầng chữ L mái thái 100m2

Vẫn là kiểu nhà mini mái thái đã quá quen thuộc trong kiến trúc nhà ở Việt Nam. Ngôi biệt thự nhỏ dùng màu ngói thái sắc xanh tươi mát. Công trình nhà chữ L 2 tầng 4 phòng ngủ đảm bảo tiện nghi cho gia đình 6 người. Nông thôn, vùng ven ngoại ô đất rộng phù hợp xây dựng mẫu nhà biệt thự mini 2 tầng chữ L này. Bản vẽ mang nét thân quen của một mái nhà, hàng hiên truyền thống gần gũi.

Thiết kế biệt thự mini 2 tầng đẹp tại Đaklak

Thiết kế biệt thự mini 2 tầng tại Đaklak là sản phẩm biệt thự đẹp hiện đại có màu sắc nổi bật, nhiều chi tiết kiến trúc độc đáo cho ta một không gian ngoại thất được trang trí khoa học, không gian tổng thể tinh tế. Ngôi nhà có 4 phòng ngủ, 4 phòng vệ sinh, một nhà kho trong nhà để xe ôtô. Không gian phòng khách, phòng bếp ăn rộng. Phòng sinh hoạt chung trên lầu có sân thượng rộng phía trước.

Biệt thự mini giá rẻ 2 tầng diện tích 120m2

Tổng thể kiến trúc mẫu nhà biệt thự mini đẹp giá rẻ 2 tầng được ưa chuộng với phong cách thiết kế hiện đại. Kích thước xây dựng 10x13m bao gồm sảnh trước nhà. Với 4 phòng ngủ phù hợp cho gia đình 6,7 thành viên. Phòng thờ bố trí dưới tầng trệt. Trần nhà đổ bê tông , mái vì kèo thép nhẹ nên tậng dụng được không gian mái làm phòng kho…. Mẫu nhà giá rẻ mái thái 1 trệt 1 lầu có kinh phí 1tỷ 800triệu.

Xem chi tiết thêm: Biệt Thự Mini mái thái đẹp quận 12 Tphcm

Biệt thự mini 2 tầng 80m2 mái thái

Biệt thự 2 tầng đẳng cấp và mới mẻ với những đường nét hình khối vuông đặc sắc. Trên diện tích xây dựng 80m2 kiến trúc sư bố trí 3 phòng ngủ. Tầng 2 có một sân thượng lớn làm vườn cây trên cao. Sân thượng này lại là mái cho sân để otô phía dưới. Bề ngang khu đất xây dựng căn nhà này là 12m. Khu đất sâu 14m là đủ để sở hữu ngôi nhà 2 tầng chữ L đẹp này nhé các bạn.

Biệt thự mini 2 tầng hiện đại trẻ trung cao cấp

Biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp tân cổ điển sang trọng

Ngôi biệt thự mini 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp này có ngoại thất trang trí tương đối đơn giản. Cách phối màu tươi sáng. Một số chi tiết cổ điển như phào chỉ, cửa vòm được sử dụng ở mức độ tinh giản. Nếu các bạn đang muốn tìm một ý tưởng nhà đẹp tân cổ điển đơn giản, không quá phô trương thì đây là phương án villa mini đẹp kiểu Pháp dành cho bạn.

Dự án được yêu thích bởi vẻ đẹp Tân cổ điển kiến trúc Pháp. Đây là dự án thiết kế biệt thự 2 tầng tân cổ điển khách hàng là anh Ngọc ở Bình Định thân yêu. Ngôi nhà có 3 phòng ngủ, 3 phòng vệ sinh, phòng thờ trên tầng 2, nhà xe ôtô. Hàng hiên rộng che nắng che mưa, làm mát nhà. Diện tích xây dựng ngôi nhà là 150m2.

Biệt thự mini có hồ bơi đang rất thịnh

Thiết kế biệt thự mini 2 tầng có bể bơi là xu hướng mới được nhiều người xây dựng. Ngôi nhà 2 tầng mang phong cách thiết kế hiện đại với không gian thiên nhiên và đất trời trong xanh, tươi mát thêm phần cuốn hút và đẹp mắt hơn.

Biệt thự phố mặt tiền 6m đến 9m kiểu dáng khác nhau

Biệt thự phố là sự hòa trộn giữa hai kiểu dáng khác nhau của nhà ống và biệt thự đã tạo nên một phong cách riêng và sức hút cao với nhiều người. Ngôi nhà có thể giáp với công trình khác ở mặt bên, mặt sau nhưng mặt trước vẫn có thể mang phong cách của những ngôi biệt thự kiểu mới – Biệt thự phố.

Có thể bạn quan tâm: TRỤ ĐÈN SÂN VƯỜN

Biệt thự phố thường có đặc điểm chung là mặt tiền hẹp, thường từ 6m – 10m. Những ngôi nhà mặt tiền dưới 8m thì khó có điều kiện thiết kế sân bên hông nhà. Biệt thự phố thường có diện tích sân vườn hẹp hơn biệt thự vườn, giải pháp không gian xanh cho Biệt thự phố là tận dụng tối đa các khoảng xanh ở vườn trước, giếng trời, ban công hay sân thượng. Vườn cây xanh trong khuôn viên nhà mang lại cảm giác trong lành, mát mẻ, đem hơi thở thiên nhiên tràn ngập không gian ngôi nhà.

Bạn hãy tham quan ngôi nhà này tại: Thiết kế nhà đẹp buôn mê

Hình thức Biệt thự phố rất đa dạng, từ phong cách hiện đại với các khối, mảng miếng. Đến phong cách cổ điển hơn với mái dốc, vòm, cột… Nhưng ở phong cách nào thì bạn cũng cần chú ý để phù hợp với kiến trúc xung quanh. Vì biệt thự phố nằm sát những ngôi nhà khác chứ không độc lập như biệt thự vườn

Biệt thự mini 7×15 2 tầng 1 tum có sân để ô tô

Căn biệt thự nhỏ 2 tầng có hầm diện tích 7×15m 1 tum, sân thượng của chị Mai ở Buôn Mê. Thiết kế có sân trước rộng 5m sân sau 2m kiểu mái Thái. Đất mặt phố ngang 7m dài 25m. Kết cấu móng băng, móng đơn kết hợp.

Mẫu nhà biệt thự phố 2 tầng hiện đại này có diện tích xây dựng khoảng 100m2. Tầng hầm: 1 phòng kho, nhà xe ôtô. Tầng trệt 1 phòng ngủ, 1 phòng khách, khu bếp, phòng ăn nhà vệ sinh thoáng. Lầu 1 có phòng sinh hoạt chung kết hợp đặt bàn thờ, 2 phòng ngủ có wc riêng, khu giặt, phơi đồ. Trên cùng là sân thượng đặt bồn nước, máy năng lượng mặt trời.

Biệt thự phố 2 tầng hiện đại diện tích 6×20

Đây là dự án biệt thự phố mặt tiền 6m có sân trước 6m của gia đình Cảnh ở Buôn Mê. Diện tích xây dựng 130m2 bố trí 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 1 phòng sinh hoạt chung. Phòng khách 50m2 bố trí bộ saloon triện cẩm lai 10 món. Cả ngôi nhà có 3 phòng vệ sinh. Trần nhà đổ bê tông, mái lợp ngói vì kèo thép nhẹ. Kết cấu móng đơn, móng băng kết hợp. Toàn bộ nhà dùng vật liệu hoàn thiện cao cấp.

Nhà biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp 1 trệt 1 lầu kích thước 6x18m

Mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu đẹp có 4 phòng ngủ theo phong cách bán cổ điển có diện tích 6x18m. Vì mang nét biệt thự phố nên kiến trúc sư tập trung trang trí phần mặt tiền 6m. Mặt tiền hông là hành lang không có view nhìn nên chỉ thiết kế phào chỉ nhẹ trên các ô cửa lấy sáng mà thôi. Biệt thự nhỏ 2 tầng tinh tế với gam màu trắng vàng bắt mắt cùng hệ thống phào chỉ hài hòa bắt mắt.

Biệt thự 3 tầng mini trên diện tích 9x18m tại quận 7-tphcm

Một lần nữa sự đơn giản trong hình khối, tinh tế trong màu sắc thiết kế ngoại thất đã giúp mẫu biệt thự mini 3 tầng diện tích 9x18m và sang trọng cuốn hút hơn bao giờ hết

Kiến trúc mái thái tiếp tục đem đến những hiệu ứng thẩm mĩ tinh tế. Vật liệu ngoại thất và khối mảng kiến trúc ăn nhập hoàn hảo đến từng chi tiết nhỏ. Từ khối mái cho đến ban công được hoàn thiện tỉ mỉ. Khối tường bê tông được ốp gạch nghệ thuật nguyên mảng lớn. Hệ thống cửa nhôm xingfa màu nâu, vách kính chia ô tạo một không gian sống tươi mới, thích hợp với nhiều gia đình Việt.

Biệt thự mini kiểu Nhật 2 tầng 3, 4 phòng ngủ

Mẫu thiết kế biệt thự mini kiểu Nhật hay mái nhật sẽ là ý tưởng hay dành cho bạn. Phần mái ngói và sân vườn tươi mát chính là điểm nhấn của mẫu biệt thự. Biệt thự mini kiểu Nhật có 3 đặc trưng: các lớp mái chồng lên nhau, độ đốc mái thấp, mái đưa mạnh ra khỏi tường nhà. Mái nhà kiểu Nhật đem lại nét tươi mới cho kiến trúc nhà ở, công trình dân dụng Việt Nam

Biệt thự lâu đài mini

Biệt thự lâu đài mini 2 tầng mặt tiền 8m là lựa chọn hoàn hảo cho những chủ đầu tư yêu thích kiến trúc Pháp cổ điển với những hoa văn, phào chỉ đẹp như nàng thơ Pháp mộng mơ nhưng diện tích đất sở hữu hạn chế.

Đặc biệt nhất là nhà lâu đài kiểu Pháp 1 trệt 2 lầu 1 tum áp kiểu mái vòm. Rất đặc trưng trong lâu đài châu âu nói chung và biệt thự kiểu Pháp nói riêng.

Để có được một biệt thự lâu đài mini sang trọng như vậy không chỉ phụ thuộc vào kinh phí. Sự phức tạp trong kiến trúc và đường nét đòi hỏi kiến trúc sư phải đủ kinh nghiệm, thợ điêu khắc phù điêu tay nghề cao.

Biệt thự mini hiện đại mái bằng 2 mặt tiền

Hầu hết các mẫu nhà biệt thự mini có từ 2 đến 3 mặt tiền nên lô đất ngang khoãng từ 7m trở lên rất phù hợp. Ở thành phố hay các khu dân cư vị trí lô góc rất phù hợp xây dựng kiểu nhà này. Mái bằng bê tông cốt thép lát gạch phía trên biến sân thượng thành một mảnh vườn rau sạch.

Mẫu biệt thự mini mái bằng 2 tầng 1 tum này là của anh Vũ ở Sa Đéc Đồng Tháp. Kích thước xây dựng 6x14m, thiết kế 4 phòng ngủ, có 3 WC. Mảng tường ốp gạch gỗ kết hợp với đường nét kiến trúc hiện đại tạo nên một ngôi nhà 2 mặt tiền 2 tầng 1 tum nhỏ xinh. Phần đất trống làm sân vườn bên cạnh biến nhà thành biệt thự vườn mini.

Mẫu nhà biệt thự mini mái thái 1 tầng xây nhiều nhất.

Mẫu nhà biệt thự mini mái thái 1 tầng là mẫu nhà được xây dựng nhiều ở nông thôn. Phần đông người dân ở nông thôn và nhiều gia đình sống lâu năm ở thành phố cũng có nhu cầu xây biệt thự vườn mini ở quê. Lý do là tiết kiệm chi phí, không gian sống gần gũi với thiên nhiên. Cũng có nhiều người muốn về già có một căn nhà ở quê để sống cuộc sống thanh nhàn. Tuy diện tích nhỏ nhưng những mẫu thiết kế biệt thự mini trệt sân vườn vẫn luôn mang lại một không gian sống thực sự tiện nghi, hiện đại và thoải mái.

Bạn hãy xem các mẫu biệt thự mini mái thái 1 tầng của công ty kiến trúc HTK nhé!

Mẫu biệt thự mini 3 tầng hiện đại xu hướng mới

Sở hữu biệt thự mini 3 tầng với mong muốn: ” Độc đáo – sáng tạo và hợp công năng sử dụng cùng tài chính tiết kiệm” là điều mà các gia chủ luôn muốn.

Các mẫu biệt thự 3 tầng mini trên khu đất mặt tiền 8m 12m là những dự án hottrends của HTK. Mời các bạn cùng xem!

Biệt thự mini 3 tầng mái bằng hiện đại 100m2

Mẫu biệt thự sân vườn mini mái bằng hiện đại 100m2 đã được thiết kế và thi công hoàn thiện với đơn giá dưới 5,5 triệu đồng trên mỗi mét vuông. Đây là dự án được giám sát chặt chẽ của kiến trúc sư Công ty HTK. Biệt thự 1 trệt 2 lầu mái bằng chữ L có không gian sống nhiều ánh sáng với cửa kính hiện đại. Công trình có 4 phòng ngủ, nhà xe ôtô, 4 phòng vệ sinh, 1 phòng kho. Phòng thờ đặt trên sân thượng tầng 3.

Biệt thự mini 3 tầng 80m2 mái bằng

Mẫu thiết kế biệt thự mini 3 tầng 80m2 mái bằng thiết kế giật cấp, phi đối xứng tạo nên góc nhìn phối cảnh ấn tượng. Màu sắc ngoại thất kết hợp màu xám đen và màu trắng đem đến nét tương phản mạnh. Cho đến nay đã có khá nhiều khách hàng hỏi thăm về giá cũng như kiến trúc của ngôi biệt thự này. Bởi vì đây là ngôi nhà đẹp mắt, độc đáo với kiến trúc mái bằng, được thiết kế tỉ mỉ trong từng chi tiết nhỏ như là sơn tường, cánh cổng, tạo nên tổng thể hài hòa.

Nhà vườn đẹp cho cuộc sống hòa vào thiên nhiên.

Nhà vườn đẹp hướng đến một không gian xanh để trồng cây cối, hoa cỏ xung quanh không gian của ngôi nhà. Tuy nhiên, cùng chung một đặc điểm nhưng lại có vô vàn kiểu nhà vườn bắt mắt dành cho sở thích, túi tiền khách hàng. 2 ý tưởng thiết kế nhà vườn đẹp làm siêu lòng các chủ đầu tư của kiến trúc HTK:

Đặc biệt mẫu biệt thự được thiết kế theo phong cách hiện đại nên cách bố trí không gian cũng rất mở sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình Việt đang mong muốn có một ngôi nhà sang trọng và tinh tế.

Chi phí xây biệt thự mini hết bao nhiêu tiền?

Để có thể trả lời được cặn kẽ cho câu hỏi xây nhà biệt thự mini hết bao nhiêu tiền? Tôi xin trả lời ngay thế này:

  • Thứ nhất ảnh hưởng đến chi phí xây dựng biệt thự mini là kiểu kiến trúc của bạn.
  • Thứ 2 là nguyên vật liệu, vật liệu xây dựng thô, vật liệu hoàn thiện, trang thiết bị nội thất
  • Yếu tốthứ 3 là vị trí, địa điểm xây dựng . Chắc chắn rằng chi phí sẽ có sự chênh lệch giữa vị trí nông thôn và thành phố. Vì nhân công xây dựng và nguyên vật liệu khác giá nhau

Chi phí xây nhà được tính bằng tổng diện tích xây dựng nhân với đơn giá xây dựng. Đối với phong cách cổ điển đòi hỏi kĩ thuật cao giá khoảng từ 8.000.000 đến 10.000.000 triệu/m2. Phong cách thiết kế tân cổ điển khoảng 7.000.000 đến 8.000.000 triệu/m2. Còn mức giá xây dựng kiểu hiện đại đơn giản khoảng 6.000.000 đến 7.000.000/m2.

5 Nguyên tắc cơ bản khi xây dựng biệt thự mini

Xây dựng biệt thự mini đang thu hút nhiều sự quan tâm hiện nay. Tuy nhiên, tôi biết các bạn vẫn chưa thật sự hiểu rõ những nguyên tắc thiết kế xây dựng kiểu nhà này. Sau đây là một số thông tin cần thiết chúng tôi giúp bạn khỏi bối rối.

Sự tương xứng giữa thiết kế hàng rào, cổng chính và nhà.

Các mẫu thiết kế biệt thự diện tích nhỏ, nhất là biệt thự mini thường thấp tầng nên khi thiết kế và xây dựng chú ý chiều cao cổng chính và tường rào hợp lý để đảm bảo không che mặt tiền nhà.

Xem thêm: Tiểu cảnh mini sân vườn

Để giải quyết vấn đề này, kiến trúc sư thường thiết kế thêm các giàn hoa để trang trí như sử quân tử tại phần tường rào trước cổng để cho khối thiết kế trở nên mềm mại hơn.

Thiết kế biệt thự mini có sự tương xứng trong hàng rào, cảnh quan và công năng

Dành riêng cho thiết kế biệt thự mini có gara ô tô.

Bố trí gara ôtô gần với cửa chính, cạnh hông nhà với diện tích từ 3x6m là hợp lý nhất. Phần sân trước biệt thự mini thiết kế để làm nơi thư giãn, vui chơi với bộ bàn ghế, chòi hóng mát, xích đu…

Lối vào quanh co, uốn khúc của một số villa mini đẹp.

Đối với mẫu villa mini đẹp ở nông thôn thường có lối đi vào cong lượn để làm nổi bật không gian ngoại thất. Để tạo nên sự gần gũi giữa lối vào và không gian biệt thự, tốt nhất nên sử dụng các loại vật liệu có nguồn gốc từ tự nhiên như gỗ, đá, mây, tre… Những vật liệu này sẽ làm “mềm hóa” kiến trúc của ngôi nhà.

Sử dụng màu sơn trung tính.

Màu sơn của ngoại thất hiện nay nói chung chủ yếu là màu trắng hoặc gam màu trung tính. Cách dùng màu sơn như vậy sẽ giúp “ ăn gian” không gian diện tích, tạo độ sáng giúp cho người nhìn bên ngoài có cảm giác ngôi nhà rộng hơn.

Phần mái ngói màu nâu, màu đen hoặc màu xám thì sơn tường sơn màu nhạt tạo nổi bật, tương phản mạnh hơn.

Phối hợp ánh sáng.

Ánh sáng. Ví dụ, một căn phòng có cửa kính lớn hoặc cửa sổ mở và có ánh sáng tự nhiên sẽ tạo cảm giác rộng hơn nhiều so với căn phòng có cùng kích thước nhưng cửa sổ nhỏ và ánh sáng yếu kém.

Thiết kế nội thất

Tốt hơn hết là thiết kế không gian nội thất theo phong cách tối giản nhất. Không nên sử dụng nhiều món đồ trang trí như tranh treo tường, tiểu cảnh,…trong các phòng. Bởi chúng sẽ khiến cho không gian trở nên chật chội hơn.

Những Lưu Ý Khi Thiết Kế Và Xây Dựng Biệt Thự Mini

Một ý tưởng thiết kế biệt thự mini cho những ai đang có ý định xây nhà, tại sao không? Nếu bạn đang có ý tưởng ấy thì đừng bỏ qua một vài lưu ý khi thiết kế biệt thự mini của Kiên trúc HTK nhé.

Chọn phong cách thiết kế phụ thuộc kinh phí xây dựng.

Phong cách thiết kế phải là phong cách yêu thích của gia chủ. Bởi vì đây là không gian gia chủ sẽ sống trong thời gian lên đến vài chục năm nên phải thực sự thoải mái, tận hưởng. Phong cách thiết kế cũng ảnh hưởng đến chi phí. Phong cách cổ điển, bán cổ điển có giá thiết kế và thi công cao hơn 20-30% do độ cầu kỳ, nhiều chi tiết hơn.

Thiết kế bố cục nhà.

Bố cục hiệu quả. Do diện tích sàn giảm xuống, nên quy hoạch bên trong nhà nhỏ cần được tính toán kỹ lưỡng sao cho khoa học. Đảm bảo rằng mỗi phòng hoặc không gian đủ chức năng, không lớn cũng không quá nhỏ so với nhu cầu.

Không gian mở, đa năng. Khi thiết kế biệt thự mini hãy làm ít phòng hoặc làm không gian lớn sẽ ưu việt hơn là nhiều phòng mà nhỏ. Thiết kế những không gian rộng, mở, đa công năng với cửa trượt . Khi gia đình cần tiếp khách hoặc cần sự riêng tư cho công việc, không gian sống có thể dễ dàng được phân chia lại. Góc không gian sinh hoạt chung không ngăn phòng cạnh cầu thang giúp sảnh thang rộng hơn.

Không gian lưu thông. Khi thiết kế biệt thự nhỏ cần quan tâm đến không gian lưu thông như cầu thang, sảnh, lối vào. Nếu những khu vực này được thiết kế rộng rãi hơn, ngôi nhà trông rộng hơn.

Vật tư hoàn thiện

Các loại vật tư hoàn thiện (như sơn tường, gạch ốp lát, cửa, thiết bị điện nước…) sẽ quyết định về chất lượng và tính thẩm mỹ của công trình. Vật liệu càng cao cấp càng làm tôn lên nét đẹp sang trọng của ngôi nhà. Dùng cửa nhôm xingfa, cửa gỗ cao cấp thay vì hệ nhôm thông thường.

Chọn đồ nội thất

Cân nhắc mua sắm nội thất theo bộ, thay vì mua rời rạc. Đồ nội thất mua theo bộ có lợi thế vừa vặn với nhau, phong cách và màu sắc giữa các đồ vật hài hòa đẹp hơn.

Nhà thầu thiết kế thi công.

Cuối cùng, nhà vườn mini yêu cầu tính thẩm mỹ cao trong bản vẽ thiết kế nhà và đường nét thi công sắc sảo. Nên lựa chọn một đơn vị có chuyên môn tay nghề cao. Ngoài ra, các bạn nên chọn đơn vị thi công trọn gói, nếu không có nhiều quỹ thời gian hoặc không có nhiều kinh nghiệm chuyên môn trong việc xây nhà. Lựa chọn này sẽ giúp gia chủ có được công trình chỉnh chu nhất có thể.

Hơn ai hết, kiến trúc HTK hiểu rõ việc xây nhà là cả một hành trình dài. Lưu ý 6 điều này giúp tiết kiệm thời gian khi làm việc với kiến trúc sư, kỹ sư. Anh chị cũng hình dung rõ nét hơn cho tổ ấm tương lai của mình.

Thiết kế biệt thự mini diện tích 80m2 đến 140m2 lớn nhỏ đẹp như ý

Điều gì quan trọng nhất khi thiết kế một ngôi nhà? Trong suốt những năm làm nghề, câu hỏi này luôn là băn khoăn lớn nhất khi tôi bắt tay vào một thiết kế.

Ngôi nhà với tôi thì đó luôn là công năng và lối sống của cả gia đình. Nhà không chỉ để ở, mà còn là không gian sống và là nơi lưu giữ ký ức. Kiến trúc thành công hay không là đem lại sự thoải mái và đưa nét riêng của gia chủ vào trong thiết kế và gìn giữ được nó.

Không cần quá lớn lao, chỉ là một ngôi nhà nhỏ nhưng trong nó…. có hồn…. có khí….. Nơi mà tâm được an yên giữa bộn bề cuộc sống.

Hãy đến với kiến trúc HTK – Nơi ngôi nhà của bạn thực sự dành riêng cho bạn!

Hotline tư vấn: 0938.259.881

Trên đây là những chia sẻ đầy đủ, trọn vẹn của tôi về căn biệt thự mini được ưa chuộng nhất hiện nay. Hi vọng sẽ giúp cho các bạn có sự chuẩn bị tốt nhất để biến ước mơ thành hiện thực.

Các bạn hãy giúp Kientruc HTK like và chia sẽ bài viết đến với mọi người nhé!

Thank các bạn nhiều!!!

Chúc các bạn luôn HTK: Hạnh phúc-Thịnh vượng-Khang An

Tác giả: KTS Lê Hải

Xem thêm: đồi cỏ sân vườn đẹp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *