Top 9 Mẫu Bàn Ghế Gỗ Xưa Hot Nhất Thị Trường Hiện Nay

Bàn ghế gỗ xưa

Bàn ghế gỗ xưa là những sản phẩm có tuổi đời lâu năm và kiểu dáng cổ điển, toát lên cho không gian vẻ đẹp hoài cổ và truyền thống. Giá trị của các món đồ này có lẽ không nằm ở giá thành mà còn ở tuổi đời. Nếu là một người đam mê trang trí nội thất, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua top 9 mẫu bàn ghế siêu độc và đẹp dưới đây.

9 mẫu bàn ghế gỗ xưa phong cách cổ điển đẹp nhất

Bàn ghế gỗ kiểu xưa hiện là dòng sản phẩm nội thất được giới thượng lưu vô cùng ưa chuộng. Mỗi một thiết kế đều mang trong mình nét đẹp văn hóa việt theo từng thời kì, ẩn chứa một điển tích đằng sau những họa tiết hoa văn được chạm khắc cầu kỳ, tinh tế. Những sản phẩm này chắc chắn sẽ mang đến một phong thái uy nghiêm sang trọng cho không gian nhà bạn.

Bạn đang xem: Bàn ghế gỗ xưa

Nếu ưa thích dòng nội thất phong cách hoài niệm, cổ kính và sang trọng, chắc chắn các gia chủ sẽ không thể bỏ qua top 9 thiết kế nổi bật nhất thị trường dưới đây:

1. Bộ bàn ghế trúc ô đá

Bộ bàn ghế trúc ô đá là một trong những nội thất kiểu xưa đẹp và sang trọng nhất. Không phải sự ngẫu nhiên mà quý tộc thời trước lại chọn mẫu bàn ghế này để trang trí cho phòng khách của mình.

ban-ghe-go-xua-hinh-anh-1
Bàn ghế gỗ xưa là những sản phẩm có tuổi đời lâu năm và kiểu dáng cổ điển

Sản phẩm này được thiết kế với dáng khá gọn gàng, có phần mảnh mai nhưng lại có kết cấu vô cùng chắc khỏe và dày dặn. Những họa tiết uốn cong mềm lại, kết hợp khéo léo với sắc nâu trầm ấm cúng tạo nên cảm giác trầm ấm, hoài niệm.

Ở chính giữa bàn và ghế đều được khảm đá chau chuốt và tỉ mỉ, toát lên được vẻ đẹp sang trọng, cổ điển khó cưỡng.

2. Bộ trường kỷ vân khúc Huế

Đây là sản phẩm vô cùng nổi tiếng trong bộ sưu tập các mẫu bàn ghế kiểu xưa. Với những gia chủ yêu thích sự đơn giản, nhẹ nhàng, phóng khoáng thì đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Có thể bạn quan tâm: Bàn ghế gỗ cẩm chỉ

Điểm nổi bật nhất của bộ bàn ghế này có lẽ chính là những con tiện được sắp xếp đều đặn xuyên suốt mặt lưng và tay ghế, toát lên dáng vẻ đẹp thanh mảnh, sang trọng và tinh tế.

3. Mẫu bàn ghế gỗ kiểu cổ xưa hình rồng

Trong văn hóa và tín ngưỡng của Việt Nam, rồng là một trong tứ linh tượng trưng cho sự quyền uy và sang trọng. Bộ bàn ghế gỗ xưa có chạm khắc hình rồng ở phần tay và chân ghế toát lên cảm giác quý tộc, giàu ý nghĩa phong thủy.

Sự kết hợp của văn hóa hiện đại và truyền thống thể hiện rõ nhất thông qua chi tiết khảm cẩn ốc các điển tích dân gian có lẽ là một nét chấm phá mà bạn không nên bỏ lỡ.

4. Mẫu bàn ghế Louis cổ

Các sản phẩm thuộc dòng Louis cổ kiểu Pháp được du hành vào nước ta đã từ rất lâu. Không giống với các thiết kế thuần truyền thống, bàn ghế gỗ xưa Louis mang phong cách bán cổ điển, màu sắc tương đối sáng đi cùng những chi tiết cầu kỳ.

ban-ghe-go-xua-hinh-anh-2
Mẫu bàn ghế gỗ Louis là sự pha trộn giữa cổ điển và hiện đại

Những đường nét uốn lượn từ tay đến phần tựa cho tới chân ghế đều được thể hiện một cách rất khéo léo, giúp căn biệt thự của bạn trở nên sang trọng như một tòa lâu đài

5. Mẫu trường kỷ chạm tích tứ dân

Không khó để bắt gặp một bộ trường kỷ chạm tích tứ dân nền tổ ong trong những ngôi nhà truyền thống hoặc cổ xưa. Kiểu bàn ghế gỗ xưa này đã trở nên vô cùng quen thuộc với người dân Việt Nam.

Không có quá nhiều chi tiết chạm khắc cầu kỳ, các sản phẩm thuộc dòng này thường gây ấn tượng bởi những nét chạm trổ miêu tả những hình ảnh biểu tượng dân tộc quen thuộc như: cây đa, bến nước, sân đình,… vô cùng cầu kỳ tinh xảo.

6. Bộ bàn ghế gỗ trắc quý hiếm

Xem thêm: Bàn ghế sofa văn phòng

Chất liệu gỗ chính là một trong những thứ làm nên giá trị của một bộ bàn gỗ xưa. Đây là mẫu sản phẩm được đánh giá cao bởi thiết kế công phu cùng chất liệu đẳng cấp của nó.

Gỗ trắc nâu vốn là dòng gỗ quý hiếm với số lượng ít ỏi, có đường vân độc đáo cùng thân gỗ chắc chắn, tạo điều kiện thuận lợi để người thợ tạo nên những họa tiết tỉ mỉ và công phu.

7. Mẫu trường kỷ ngũ sơn khảm ốc

Bộ bàn ghế gỗ xưa ngũ sơn khảm ốc là thiết kế khiến không ít người “chơi” nội thất chuyên nghiệp mê mẩn và thường được sử dụng trong các gia đình quan lại, quý tộc ngày xưa. Sản phẩm được làm từ gỗ gụ quý hiếm, kết hợp với ốc xà cừ khảm trên toàn bộ bề mặt bàn và ghế vô toát lên khí chất bề thế và sang trọng.

8. Mẫu bàn ghế gỗ kiểu cổ xưa “thiên hạ thái bình”

Nét độc đáo của bộ bàn ghế gỗ xưa này toát ra từ tên gọi độc nhất vô nhị gắn liền với phong cách trường kỷ cung đình Huế thời xưa. Dáng ghế thanh thoát cùng những chi tiết chạm khắc tinh xảo đã đem lại cho bộ sản phẩm này một nét quyến rũ khó cưỡng.

9. Bộ Ghế Trường Kỷ khảm ốc xà cừ đỏ

Mẫu trường kỷ khảm ốc xà cừ đỏ được làm từ gỗ gụ mật, chạm khắc tinh xảo theo phong cách Huế cổ xưa. Từng chi tiết trong tứ hoa Tùng – Cúc – Trúc – Mai được khắc họa vô cùng tinh tế và độc đáo.

ban-ghe-go-xua-hinh-anh-3
Các mẫu bàn ghế gỗ xưa thường kết hợp chạm khảm xà cừ hoặc đá

Sản phẩm được thiết kế gọn gàng, đẽo gọt vuông vức, không rườm rà nhưng lại vô cùng tinh tế và quý phái đúng chất kinh đô.

Sở hữu cho phòng khách nhà mình một bộ sản phẩm bàn ghế gỗ xưa là mong muốn của rất nhiều người. Hy vọng rằng thông qua danh sách 9 sản phẩm đặc sắc trên đây, quý độc giả đã có thêm cho mình nhiều lựa chọn và kiến thức hữu ích để tìm kiếm được các món đồ nội thất ưng ý nhất.

Có thể bạn quan tâm: Bàn ghế gỗ tay 12

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *